Giọng nói tố cáo

Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, bản năng mách bảo phụ nữ rằng đấng mày râu có giọng càng trầm thì nguy cơ phản bội tình yêu của họ càng cao.

The Medical News cho biết, các nhà tâm lý của Đại học McMaster tại Canada muốn tìm hiểu mối liên hệ giữa độ cao của giọng nói và mức độ chung thủy của con người. Họ tin rằng, nghiên cứu sẽ giúp giới khoa học hiểu rõ hơn quá trình tiến hóa của giọng nói và cách thức con người chọn bạn tình.

Nhóm nghiên cứu ghi âm giọng nói của một người đàn ông. Họ tăng và giảm cao độ của giọng bằng phần mềm biên tập âm thanh để tạo ra hai clip mới rồi. Sau đó họ yêu cầu các tình nguyện viên nghe hai clip rồi dự đoán người không chung thủy trong tình yêu từ hai phiên bản giọng.

Quy trình trên được lặp lại lần thứ hai, nhưng với giọng của một phụ nữ.

Kết quả cho thấy, các tình nguyện viên dự đoán đấng mày râu sở hữu giọng nam trầm có mức độ không chung thủy cao hơn so với người nói giọng nam cao. Đối với hai giọng nữ, họ cho rằng, người nói giọng nữ cao có nguy cơ phản bội lớn hơn người có giọng nữ thấp.

Chúng tôi phát hiện ra rằng, bản năng mách bảo cả đàn ông và phụ nữ phán đoán nguy cơ phản bội của bạn tình qua giọng nói. Chúng ta đều cho rằng, giọng nói của ai đó càng hấp dẫn thì khả năng phản bội trong tình yêu của người ấy càng cao“, Jillian O”Connor, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu trên tạp chí Evolutionary Psychology.

O”Connor cho rằng, sự phản bội trong tình yêu không chỉ gây nên tác động xấu về mặt tình cảm, mà còn dẫn đến tổn thất về tài chính và nguy cơ tan vỡ gia đình. Vì thế mà trong quá trình tiến hóa, loài người luôn tránh quan hệ tình cảm với những người không chung thủy. Bản năng dạy con người cách nhận diện họ qua giọng nói. Phần lớn phụ nữ nghĩ những đấng mày râu có giọng càng trầm thì nguy cơ phản bội trong tình yêu càng cao. Ngược lại, phần lớn nam giới đánh giá nguy cơ không chung thủy ở phụ nữ có giọng cao lớn hơn so với những chị em có giọng thấp.

Giáo sư David Feiberg, một thành viên của nhóm nghiên cứu, giải thích rằng, cao độ của giọng nói có mối quan hệ với hoóc-môn và bản tình trăng hoa. Ở nam giới, nồng độ testosterone (hoóc-môn dục tính nam) càng cao thì giọng của họ càng trầm. Ngược lại, những phụ nữ sở hữu giọng cao thường có nồng độ estrogen (hoóc-môn dục tính nữ) lớn.

Nồng độ testosterone và estrogen trong cơ thể càng cao thì nguy cơ ngoại tình của con người càng lớn. Phát hiện của chúng tôi cho thấy, mỗi con người, bằng cách nào đó, nhận ra mối quan hệ này và luôn nhớ tới nó trong quá trình tìm kiếm bạn tình“, Feiberg phát biểu.

http://www.khoahoc.com.vn/khampha/kham-pha/31917_Giong-noi-to-cao-nguoi-lang-nhang.aspx

(Dẫn theo trang khaotapdich.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.