Chương 26: Xem Sự Nghiệp Phù Hợp Theo Tính Chất Các Sao

Các tinh diệu chủ yếu trong Đẩu Số có 28 ngôi, thế nhưng nghề nghiệp cũng không những có 360 loại, mà còn có rất nhiều chuyên ngành mới ở lại diễn sinh ra trong số đó. Đó là lý do mà các tinh diệu thực khó có thể đại biểu tất cả các nghề nghiệp, chỉ có thể nói một vài tính chất sao thích hợp với một số loại nghề nghiệp.

Cho nên, muốn quyết định thực sự thích hợp với loại nghề nghiệp nào, vẫn cần xem xét cân nhắc sở trường hoặc hứng thú của bản thân. Rồi lại phối hợp tính chất sao đại biểu nghề nghiệp, mới có thể phát huy tiềm năng cá nhân. Sử dụng Đẩu Số để xem các nghề nghiệp tương thích, ngoài Cách Cục ra thì cung Tài Bạch và cung Quan Lộc đều rất quan trọng. Rốt cuộc là sử dụng cung Tài Bạch hay là cung Quan Lộc để phân tích nghề nghiệp thích hợp hơn? Có nhiều phép xem khác nhau. Đầu tiên, phải hiểu ý nghĩa của cung vị. Cung Tài Bạch chủ tiền tài lưu động, năng lực kiếm tiền hoặc phương hướng kiếm tiền; còn cung Quan Lộc vừa được gọi là cung hành vi, chính là các hành động, đặc tính của một cá nhân.

Từ sự khác biệt cung vị có thể thấy: Cung Tài Bạch khá tốt đẹp so với cung Quan Lộc, thì có thể làm nghề tự buôn bán kinh doanh, lúc này lấy cung tinh tú của Tài Bạch để luận ngành nghề kinh doanh thích hợp; Còn nếu như cung Quan Lộc khá tốt đẹp hơn so với cung Tài Bạch, thì thích hợp nhậm chức, chức nghiệp thích hợp lúc này lấy theo tính tốt đẹp của tinh tú tọa trong cung Quan Lộc. Cho nên, xem làm nghề nghiệp nào thích hợp, trước hết lấy cách cục làm trọng, lại xem kỹ cát hung cung Quan Lộc, cung Tài Bạch, xác định có phù hợp tự sáng lập sự nghiệp hay không? Cuối cùng, lấy tính chất cát hung của sao tọa thủ trong cung vị, lựa chọn xác định nghề nghiệp phù hợp.

Đương nhiên, qua tính chất sao cung Quan Lộc hoặc cung Tài Bạch có thể tổng hợp chỉnh lý như sau:

Sao Tử Vi: Là đứng đầu các sao, thích lên tiếng ra lệnh mà không thích bị người quản lý, cho nên phù hợp làm quản lý, công việc về phương diện chỉ đạo, như giáo sư, kế toán viên cao cấp, công trình sư, chính giới, quản lý xí nghiệp công hoặc tự doanh.

Sao Thiên Cơ: là sao chủ tâm tư tinh tế, suy nghĩ linh hoạt, tiếc là không đủ mạnh mẽ, có thể đảm nhiệm các loại nghề nghiệp lập kế hoạch dự án, nghệ thuật, tôn giáo, xuất bản, đồ gỗ. Nếu như gặp sát tinh kích phát, có thể phát tài nhờ kỹ thuật, sao này không chủ về hoạnh phát tiền tài mà là sao chủ về sự chắc chắn ổn định để có được thành công chung cuộc.

Sao Thái Dương: Tràn ngậpn lòng bác ái, hiếu động, không chịu quản thúc, cho nên thích hợp giới chính trị, tự lập nghiệp, thương mại. Nếu như lạc hãm, thì nên theo các loại nghề nghiệp vận tải, làm thuê, có liên quan tới sự đi lại ở bên ngoài, còn nếu vượng địa có thể làm nghề nghiệp điện khí. Lâm vào cung Nô bộc càng tốt đẹp, có thể đi vào diễn đàn chính trị làm dân biểu.

Sao Vũ khúc: Là tài tinh, vừa là sao cô độc, cá tính cương cường, cho nên có thể nhậm chức trong nghề tài chính, quân cảnh, bảo hiểm, tài chính và kinh tế, nghề nghiệp liên quan đến kim khí. Nếu như lạc hãm thì nên làm thuê trong nghề liên quan đến kim khí cũng như gia công.

Sao Thiên Đồng: Là biểu trưng của sự hòa hợp t*o nhã, cho nên nên phù hợp chính trị, công chức, nghề phục vụ, tôn giáo, từ thiện, quần áo trang sức. Nếu mà hãm địa gia thêm sát tinh, tương đối lười, thành tựu không cao, nên làm nghề lao động thủ công.

Sao Liêm Trinh: Là chủ quan lộc, tính dễ nổi giận, giỏi tranh chấp, cho nên thích hợp giới quân cảnh, nhân viên tư pháp; vừa hóa khí là đào hoa, cho nên loại nghề chăm sóc sắc đẹp, mỹ nghệ cũng hợp, cái khác như nghề điện khí, xí nghiệp cũng có thể phát huy sở trường.

Sao Thiên Phủ: Sao Thiên Phủ cá tính cương cường và không cúi đầu trước người khác nhiều, cho nên đa số tự lập nghiệp, các loại nghề thích hợp như buôn bán nhà đất, cửa hàng bạc, bách hóa, hiệu cầm đồ. Thiên Phủ vừa là nông sản phẩm, cho nên nông nghiệp, các nghề chăn nuôi, trồng trọt đều phù hợp.

Sao Thái Âm: Là chủ điền trạch, vừa là nữ nhân, cho nên thích hợp làm các nghề bất động sản, kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế sân vườn, nghề làm vườn, trang trí, nữ trang quần áo trang sức, đồ trang điểm, đồ làm bếp. Lạc hãm thì nên đi làm, cũng tương đối tốt nếu làm nghề thiết kế, trang trí. Người mà Thái Âm có thêm Văn Xương hoặc sao Văn Khúc, thích hợp học Tử Vi Đẩu Số.

Sao Tham Lang: Là sao tài nghệ, vừa sẵn có nghị lực kiên nhẫn, cho nên tính thích nghi của nó khá rộng, nhưng không rời xa phạm vi các nghề nghiệp “Rượu, sắc, tài, khí”, như: Ăn uống, thực phẩm, rượu chè, vui chơi, trang hoàng nội thất, trang trí, thiết kế quần áo trang sức, thương nghiệp. Trong đó chữ “Sắc” là chỉ cả hai phương diện về tài hoa tạo hình mỹ thuật và tình dục. Cho nên nếu mà Tham Lang lạc hãm thì phần nhiều sẽ lưu lạc trong chốn phong trần, nhưng Hóa Kị hoặc Không, Kiếp đến chế hóa thì ngược lại sẽ có thể nết na đoan chính.

Sao Cự Môn: Trên cơ thể người chính là cái cửa miệng rất bự, cho nên thích hợp nghề nghiệp dùng miệng lưỡi để kiếm tiền, lại vừa có sẵn bản tính nghi hoặc, đặc tính tìm tòi nghiên cứu, cho nên cũng có thể làm tốt các công việc nghiên cứu chỉnh lý như Luật sư, Giáo sư, Xuất bản, Nnghiệp vụ, Marketing, Mục sư, Nghiên cứu lý luận.

Sao Thiên Tướng: Chính là ngôi sao “Gà mái mẹ”, nhiệt tình phục vụ, giỏi việc cơm áo, thích nói chuyện phiếm, cho nên thích nghi với các nghề nghiệp Chính trị, Luật sư, Nghiệp vụ, Ngoại giao, Bán hàng, Ăn uống, Y dược (là sao Thuốc), thời trang. Nếu lạc hãm thì nên chú ý, dễ rơi vào nơi chốn bất chính, nếu thêm Kình Dương, Linh Tinh, Hỏa Tinh, Đà La lại càng ứng nghiệm, bởi vì dễ bị bạn bè xấu xui khiến.

Sao Thiên Lương: Đẩu Số Toàn Thư có nói: Lương kể cả khi không lạc hãm cũng không hề tỏ vẻ là người đôn hậu, có thể thấy sao Thiên Lương vốn bản chất có mang đặc tính khoe khoang khoác lác cho nên làm các công việc thuộc giới xào xáo cổ phiếu, Xuất bản, Truyền bá, Marketing. Nhưng lại do có bản tính ngay thẳng có tài biện bác cho nên làm các nghề Công giáo, Quan toà, Viết thuê, Nhân viên kiểm toán cũng thích hợp. Và cũng có thể làm nhà bào chế dược liệu, thầy thuốc đông y.

Sao Thất Sát: Ý nghĩa như tên gọi, có mang theo sát khí đặc biệt, không nên có quan hệ với những nghề kim khí như Gia công ngũ kim, Tinh luyện kim loại, Chế tạo máy móc. Lại bởi vì sát khí cho nên cũng có thể xếp các nghề nghiệp nên làm có liên quan tới Quân nhân, Cảnh sát, Bác sĩ, Đồ tể. Nếu gia thêm Văn Xương, Văn Khúc phần nhiều là người huấn huấn luyện viên kiểu các loại Quân nhân văn chức, thêm Tứ Sát tinh thì đa số làm đồ tể. Các nghề chăn nuôi trồng trọt đánh bắt cũng có thể được.

Sao Phá Quân: Là hiện tượng tiêu hao, phá bại, tình hình hỗn loạn ở chợ thực phẩm như thế nào thì tính chất của sao này cũng tương tự như vậy. Cho nên thuộc dạng buôn bán thực phẩm, đương nhiên, buôn bán tiệm tạp hóa thương phẩm hay thu mua sắt vụn hoặc nghề nghiệp xử lý các loại vật tư này cái cũng là phù hợp. Mặt khác, các nghề như Bán buôn bách hóa, Hóa học, Dược phẩm đều có thể thích ứng.

Sao Văn Xương, sao Văn Khúc: Vừa nhìn biết là mang theo tính chất hào hoa phong nhã, cho nên nên hợp văn không thích hợp võ, hợp nhất làm các nghề Thiết kế, Nghệ thuật, Văn học, Ký giả, Xuất bản văn hóa phẩm, Quảng cáo, Dạy học. Lại vừa do có tài ăn nói không tồi cho nên các công tác chuyên nghiệp cũng có thể làm tốt. Sao Văn Khúc phần nhiều thep nghề làm Thầy bói, Nghệ thuật.

Hỏa Tinh, Linh Tinh: Có lửa, có âm thanh leng keng, sẽ liên tưởng ngay đến các công việc chế tạo, rèn gang, luyện thép, đóng thuyền, công nghiệp xử lý nhiệt. Phái nữ thì làm nghề Biểu diễn, Âm nhạc, Công việc về âm thanh, cũng có thể làm các công tác kỹ thuật khác liên quan đến kim khí.

Kình Dương, Đà La: Kình Dương là Dao giải phẫu, Vũ khí, cho nên rất có liên quan tới bác sĩ Ngoại khoa, Quân cảnh, các nghề nghiệp khác mang tính chất liên quan tới “Kim” như Gia công kim loại, Chế tạo kim khí đều phù hợp.

Ở trên chính là phân giải hình tượng riêng lẻ của các sao, giả như có hai sao đồng thời xâm nhập, thì phải xem thêm quan hệ ngũ hành sinh khắc, lấy so sánh ngũ hành vượng, để tham khảo sự lựa chọn sự nghiệp.

Học Tử Vi Đẩu Số, các bạn hẳn là có nghe qua một danh từ “Lập Thái Cực”, trong đó ý nghĩa của “Mọi cung có thể lập Thái Cực” chính là việc lấy các cung làm cung Mệnh. Ví dụ như: Bạn muốn xem bạn bè như thế nào? Thì lấy cung Nô Bộc lập Thái Cực, dùng nó làm cung Mệnh, thì khi đó [cung Thiên Di trên lá số gốc] biến thành [cung Phụ Mẫu của Nô Bộc], còn [cung Quan Lộc trên lá số gốc] biến thành [cung Huynh Đệ của Nô Bộc].

Các cung vị khác có thể lần lượt biến hóa là thành cung vị tương ứng của Nô Bộc. Đây chính là ý nghĩa gốc của việc Lập Thái Cực, thế nhưng rất nhiều người lãng quên, lúc này bạn ở địa phương nào? Thời đại nào? Cũng là một trong ý nghĩa của Lập Thái Cực. Giả như không có sự thâm nhập lý giải về các đặc tính của điều kiện Thời gian và Không gian, lấy đó để phối hợp cùng với vận mệnh, chứ nếu chỉ suy tính riêng một mệnh bàn chết thì chẳng có ích lợi gì cả.

Trước tiên nghĩ một chút xem có những nhân tố nào sẽ ảnh hưởng số phận con người. Chính trị, kinh tế, mức độ giáo dục, phong tục tập quán, văn hóa, huyết thống, ngôn ngữ đều sẽ sản sinh lực ảnh hưởng. Bởi vì lực tác động lẫn nhau của những yếu tố này là tùy Thời tùy Nơi mà thay đổi, quỹ tích số mạng của con người chịu ảnh hưởng tuyệt đối của chúng. Dùng con sóng để hình dung đi! Người ta giống như là con thuyền nhỏ bồng bềnh trên ngọn sóng, con sóng này bị ảnh hưởng của con sóng trước mà có khác biệt về mức độ cao thấp. Vì bản thân con người cũng cũng có con sóng của vận mệnh, nhưng do ảnh hưởng lớn nhỏ của các loại sóng bên ngoài (mời xem hình 1) mà ở trong thời gian xấu thì số phận tốt cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Khi ở môi trường kinh tế phồn vinh, người có số phận kém thì cũng có thể có cuộc sống tốt một chút.

Muốn làm nên sự nghiệp, muốn bằng hữu kiếm tiền, nhất định phải có cái nhận thức cơ bản ấy. Đừng tưởng rằng từ trên góc độ mệnh lý suy luận được vận rất tốt là sẽ tốt, nếu mà hoàn cảnh nền kinh tế đang suy thoái thì nó cũng sao có thể thể khiến cho bạn kiếm số tiền lớn được. Từ xưa đến nay, có rất ít anh hùng tạo ra thời thế, mà đa số đều là thời thế tạo anh hùng. Cho nên phải phân biệt lúc nào thời thế có lợi cho ta hay là quay lưng với ta, để tìm thời cơ tốt nhất mới thực sự là người biết kiếm tiền. Nếu như một mực mê tín mệnh lý mà quên đi ảnh hưởng của thời thế thì tốt nhất là đừng gây dựng sự nghiệp.

Bây giờ chúng ta cùng đi phân tích một ví dụ luận mệnh: (xin mời tham khảo mệnh bàn 16). Vị nữ sĩ này là bác sĩ ở trong những năm Dân Quốc thứ 54 đến 63 (1965 – 1974) kiếm được tới năm sáu ngôi nhà.

Lá số của cô ấy, cung Tài Bạch có [Tử Vi, Thất Sát ] tọa thủ, cung Quan Lộc có [Vũ Khúc, Tham Lang, Kình Dương ], tam hợp là cách cục [Sát Phá Lang], khả năng thích ứng được nhiều nghề nghiệp, cho nên rõ ràng chẳng e dè loại nghề nghiệp nào. Riêng cung Quan Lộc có sao Kình Dương, còn cung Tài Bạch có tổ hợp sao [Tử Vi, Thất Sát], vì vậy nghề nghiệp bác sĩ, bà đỡ là hích hợp.

Đại vận đi tới thời hạn trên cung Tý ( 33~ 42 tuổi):

[Cung Tài Bạch của Đại hạn] ở Canh Thân khiến Thiên Đồng hóa Kị nhập vào [cung Mệnh của Đại hạn]; [cung Quan Lộc của Đại hạn] ở Bính Thìn khiến Thiên Đồng hóa Lộc cũng vừa khéo nhập [cung Mệnh của Đại hạn].

[Cung Mệnh của Đại hạn] ở Giáp Tý khiến Liêm Trinh hóa Lộc, Phá Quân hóa Quyền nhập vào cung Mệnh gốc, ở đại hạn này thì sự nghiệp sẽ có thành tựu.

Bởi vì [cung Mệnh của Đại hạn] và [cung Điền Trạch gốc] trùng điệp, cho nên liên quan tới việc nhà đất sẽ được tăng thêm (đương nhiên đương số có những điều kiện khác phối hợp, như [cung Mệnh của Đại hạn] ở Giáp Tý khiến Liêm Trinh hóa lộc, Phá Quân hóa Quyền nhập vào cung Mệnh gốc).

Can cung Tài Bạch gốc làm hóa Lộc và hóa Quyền đều nhập vào [cung Mệnh của Đại hạn], biểu thị sẽ bận rộn việc kiếm tiền mà ở trong nhà có được cũng không thể chi tiêu. Bởi vì Lộc Quyền đồng cung, cho nên việc kiếm tiền hẳn là rất thoải mái tự nhiên chứ không phải trong tình huống gồng hết sức cưỡng cầu mà sự nghiệp thành tựu.

[Cung Tài Bạch của Đại hạn] chính là cung Huynh Đệ gốc, đây chính là nguồn tiền đến, anh em bạn bè rất cổ vũ, [cung Quan Lộc của Đại hạn] lại là cung Tật Ách gốc, nó ngầm biểu thị sự nghiệp và sức khỏe thân thể sẽ có mối quan hệ. Quan trọng nhất là cả hai cung đều có các Hóa Lộc, Quyền, Khoa, Kị tiến đến nhập vào [cung Mệnh của Đại hạn] mới có thể kiếm được tiền, còn nếu như [cung Tài Bạch của Đại hạn] hóa Kị nhập vào cung Phúc Đức gốc thì ý nghĩa hoàn toàn ngược lại.

Cho nên cô ta ở trong Đại hạn Giáp Tý, từ nghề nghiệp mật y mà kiếm được rất nhiều tiền.

Bây giờ cung cấp cho các vị một ví dụ để phân tích xem (tham khảo mệnh bàn 17), anh ta vào năm Giáp Tý (năm Dân Quốc thứ 73, tức 1984) có thể làm công việc khung nhôm cửa kính hay không? (ở chương sau phân tích).

Mỗi người đều có một cái phẩm chất đặc biệt, cái tính chất đặc biệt này cho biết có thích hợp với việc buôn bán hay không? Cùng là gây dựng sự nghiệp, trước hết cần các yếu tố khảo sát, căn cứ nhiều loại marketing, tạp chí quản lý số liệu thống kê công bố. Trước đây nếu nói người thành thật rất không thích hợp buôn bán, bởi vì là thiếu khuyết tâm cơ nên dễ bị xảy chân trong thương trường đầy biến hóa quỷ quyệt, thiếu năng lực tính toán những âm mưu sâu xa vì tâm địa quá thẳng thắn.

Sử dụng Tử Vi Đẩu Số để xem, phàm là người mà ở các cung Mệnh, Thiên Di, Phụ Mẫu có Hóa Kị năm sinh tọa thủ, đều khá thành thật trung hậu, không giỏi trong tính toán, cho nên tương đối không thích hợp nghề nghiệp có tính cạnh tranh, nên đi làm. Nếu phải tự lập nghiệp cũng lấy buôn bán nhỏ, buôn bán cửa hàng bán lẻ (buôn bán bằng tiền mặt) là tốt đẹp.

Có rất nhiều bằng hữu hỏi, Hóa Kị ở cung Thiên Di xung cung Mệnh hoặc [cung Mệnh của Lưu Niên] tọa sao Hóa kỵ sẽ phát sinh chuyện gì? Mới vừa nhìn thấy sao Hóa Kị là liền rất sợ… Những vấn đề kiểu như vậy, thoáng thấy sao Hóa Kị vừa xuất hiện, mọi thứ dường như đã xong xuôi rồi, kỳ thực không cần quá lo lắng. Các vị từng tỉ mỉ nghiên cứu chữ “Kị” (忌) này là do cái gì tạo thành chưa? Chính là cái “Tâm” (心) của “Bản thân ta” (Kỷ 己) kết hợp lại, ám chỉ rằng trong lòng mình chính là nguồn gốc làm cho mình cảm thấy không thuận lợi, mệt mỏi.

Cổ thánh tiên hiền không cần lấy tên gọi “Hung” hay “Sát” mà lại sử dụng chữ “Kị” để đại biểu tai họa bất lợi là hàm chứa rất nhiều thâm ý ở bên trong. Người thời nay không phân biện rõ ràng ý nghĩa, mà ngược lại cho rằng thấy Kị tức là thấy tai họa, nhưng không tự bỏ công sức trong lòng mình, không biết nhường nhịn, không biết đủ, không tu thân, không tu tâm, thì đương nhiên việc cảm thấy khốn đốn không thuận cũng theo đó mà kéo đến.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.