Chương 1: Đi Vào Nhận Thức Tử Vi Đẩu Số

Thường xuyên có bạn bè hỏi tôi là tại sao phải đi học Tử Vi Đấu Số? Ngụ ý rằng “Thời đại khoa học rồi, sao lại đi học mấy trò đoán số mệnh nữa nhỉ!” Thực ra thì cũng như đại đa số người tân tiến mới bước chân vào xã hội, lúc tôi còn trẻ cũng có nhiều hoài bão và kế hoạch to lớn lớn về tương lai, kiếm rất nhiều công việc nhưng không phù hợp sở thích nên không thể phát huy năng lực, thành ra phải thay đổi nhiều nghề khác nhau. Nhưng trở lực liên tục, ban đầu đối với tương lai có sự hoài nghi muốn tìm kiếm đáp án, lúc bấy giờ có một người bạn thân giới thiệu cho tôi đi xem số mệnh, nhưng tôi từ nhỏ coi trọng khoa học và bài trừ mê tín, tư tưởng khoa học mênh mông đã mọc rễ trong não nên thẳng thừng bác bỏ bói toán, vì thế đối với đề xuất đi xem bói để hỏi về vận trình số phận thì tôi đã đã cười nhạt bỏ qua.

Hơn nửa năm sau, vẫn cảm thấy khó khăn, hậm hực không vui. Thôi được rồi! dù sao thì cũng đã trải qua các công việc chẳng thú vị và cũng đã hao tổn không ít thời gian. Mất một ít tiền để xem bói, tham khảo thêm một chút cũng không sao. Nghĩ vậy liền đột nhiên xin nghỉ phép 1 ngày để tránh việc người bạn kia có thể mật báo cho mấy lão thầy bói, và đi thẳng tới chỗ thầy bói xin thỉnh giáo.

Ngày sinh tháng đẻ vừa được đưa ra là ông thầy lập rất nhanh mệnh bàn (lá số), quan sát 1 chút rồi viết ngay lên trên mệnh bàn hàng chữ “8 tuổi”, tôi không hiểu ý tứ ông ấy thế nào, câu đầu tiên của ông thầy là hỏi “Cậu chuyển nhà lúc nào?”. Từ xưa cho tới lúc đi xem bói, tôi chỉ chuyển nhà duy nhất một lần vào năm 8 tuổi. Cái ông thầy này ngay sau khi viết “8 tuổi” là chơi ngay vào vấn đề thứ 2 cũng đánh trúng tâm can luôn. Ngay lúc đó tôi cảm giác thực sự khiếp sợ! Vì sao chưa từng đề cập tới sự tình mà ông thầy có thể thông qua mệnh bàn để suy luận ra? Dù trong lòng vẫn còn hãi nhưng mà bán tín bán nghi, mới liền nhờ ông thầy suy đoán cho những thời điểm làm việc lớn trong tương lai để ghi chép lại, dùng làm nghiệm chứng sau này. Ông thầy chỉ đoán một vài sự kiện mà thôi, và sau đó đều ứng nghiệm cả. Lúc ấy ông thầy còn giới thiệu cho tôi 1 cuốn sách nhập môn là “Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư” của Trúc Lâm thư cục xuất bản, và muốn tôi lúc về thì nên đọc.

Bắt đầu từ đó tôi nảy sinh lòng hiếu kỳ muốn tham khảo cái huyền bí của Tử Vi Đẩu Số, rốt cuộc mệnh bàn ẩn chứa bí mật gì có thể nhìn thấu số phận của con người. Thời ấy tôi chỉ xem cuốn nhập môn của Đẩu Số mà thôi, chỉ biết dùng tổ hợp tinh diệu 12 cung để luận mệnh mà thôi, khoảng cách tới việc luận đoán chuẩn như thần còn xa vời vợi. Thế nhưng lòng hiếu kỳ muốn sáng tỏ bí mật thôi thúc, lại thêm được lão sư hướng dẫn tôi từng bước từng bước đi vào lĩnh vực nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số.

Rốt cục là tại sao lão sư lại có những cái suy đoán chuẩn xác như thần vậy nhỉ? Mạn phép người thầy của tôi, vì thầy đã khuất núi gần 12 năm rồi, mà lời nói còn vẫn như văng vẳng đâu đây, tôi xin lấy ví dụ để chia sẻ:

Thí dụ 1: Một ông chủ hiệu chụp ảnh, lúc trước khi gả con gái đã đến hỏi về vận trình tương lai sau khi kết hôn có hạnh phúc không. Khi chờ lão sư lập mệnh bàn của con gái của ông ấy xong, chỉ nghĩ là lão sư sẽ giảng về việc sau hôn nhân sẽ như thế này thế kia, ai dè đâu lão sư nói câu đầu tiên chính là “Con gái một khi đã gả đi rồi, thì bà mẹ chồng trong vòng 3 tháng sẽ qua đời”. Những người đến hỏi số đều giật nảy mình, nhận xét của ông chủ hiệu ảnh và những người đang có mặt ở đó cùng như nhau là “Tại sao có thể như thế?”, con gái đi lấy chồng và sự sống chết của mẹ chồng có sự liên quan như thế nào đến nhau? Vì sao mẹ chồng cô ấy sẽ chết trong vòng 3 tháng sau khi cô ấy được gả về? Nói xằng nói bậy chăng? Bởi theo sự tình thông thường mà suy luận, thì nghĩ kiểu gì cũng không thể lôi kéo 2 sự việc vào cùng với nhau được. Lão sư dựa vào cái gì mà buông lời đoán không thể tưởng tượng nổi ấy. Lúc đó mọi người đều nhận định là không có khả năng đó! Thế nhưng mẹ chồng nàng đúng là sau đó 3 tháng thì chết, khiến tôi không khỏi sởn cả tóc gáy.

Thí dụ 2: Sau Tết âm lịch có một người bạn, bởi vì công chuyện kinh doanh của xưởng sản xuất máy dập viên không được thuận lợi, mới tìm đến lão sư để xin chỉ giáo. Lão sư vừa nhìn mệnh bàn, đã nói: “Bạn cần phải chuyển nhà, chỉ có điều phải mất đến mấy tháng mới chuyển xong”. Người bạn nghĩ rằng chỉ cần có tiền thì cái việc chuyển nhà kia làm gì mà lâu như vậy, mất có chút thời gian là tìm được nhà và đặt tiền cọc xong, nghĩ thầm là lần này lão sư đã đoán sai, chỉ cần chờ nhận được giấy phép sử dụng thì sẽ chuyển tới ngay. Nào ngờ chờ mãi hơn mấy tháng sau mới nhận được điện thoại từ công ty xây dựng nói là do cái khu kiểm soát quân sự, giấy phép sử dụng không phù hợp, cho nên họ xin hoàn lại tiền cọc. Khẩn trương đi tìm nhà, thực sự đã tìm được nhà và đến lúc sửa soạn xong hết để chuyển vào thì lại phải trải qua đúng 1 khoảng thời gian như lão sư nói. Thế là lại nhanh chóng tới gặp lão sư báo cáo, ai ngờ lão sư lúc ấy nói là “Một khi bạn đã chuyển nhà thì sẽ có tiền”. Việc chuyển nhà mà lại có quan hệ đến việc kiếm tiền ư! Trên đời này nào có cái chuyện ấy, chỉ thấy việc chuyển nhà thường vứt đi một ít đồ cũ nát hoặc phải mất tiền mua sắm thêm đồ mới, nào có thấy cái lý chuyển nhà mà tiền lại đến, mọi người đều bán tin bán nghi. Ngày chuyển nhà, khi mọi thiết bị đã đóng gói xong hết chỉ chờ bên công ty vận chuyển đến, lúc ấy bỗng nhiên có điện thoại reo lên, là một công ty thương mại gọi tới hỏi ông ta là có muốn nhận 1 đặt đơn hàng lớn hay không. Ông ấy báo với mùa cao điểm thì giá sẽ tương đối cao, hiện tại đang mùa thấp điểm nên giá rẻ hơn, cái công ty thương mại kia còn mặc cả giảm giá ở mùa cao điểm xuống. Dĩ nhiên cần phải đón lấy cái đơn đặt hàng lớn này, quả nhiên là kiếm được một khoản tiền, so với việc lão sư suy đoán “Một khi chuyển nhà thì tiền sẽ đến” là hoàn toàn ăn khớp.

Hai ví dụ trên rất đáng để tham khảo, Kết hôn mẹ chồng chết và Dọn nhà kiếm được tiền. Từ trên mệnh bàn Đẩu Số phải làm như thế nào để hiển hiện sự liên quan trong đó? Nếu với cách xem truyền thống thì việc dọn nhà liên quan cung Điền Trạch, còn việc kiếm tiền thì liên quan tới cung Tài Bạch. Vậy thì rốt cục dựa vào cơ chế gì về mối liên quan giữa 2 cung vị để mà phán đoán như vậy?

Đương nhiên, khi đó còn có rất nhiều bạn bè nói về những việc khác mà Chu lão sư đã tiên đoán và sau đó mọi việc đều ứng nghiệm thần kỳ, nếu như có 2 ví dụ trên đoán đúng thì có thể gọi là trùng hợp, nhưng đoán trúng liên tiếp thì không thể gọi là trùng hợp. Đặc biệt là trong lời đoán của lão sư lại nói về 2 sự kiện mà giữa chúng lại không thể giải thích được mối liên quan về vấn đề nhân quả. Lúc bấy giờ, tôi liền thay đổi hẳn cái quan điểm “Đoán mệnh là không có cơ sở khoa học” suốt gần 20 năm trước đó, để tiếp thu môn toán mệnh Tử Vi Đẩu Số, mong muốn khám phá tới cùng, để xem rốt cuộc tại sao lại như thế? (QNB chú: Chu sư phụ – tức Chu Thanh Hà – vị lão sư này là 1 cao thủ tiền bối và cũng chính là thầy dạy cho các danh thủ Đẩu Số đương thời như Tăng Quốc Hùng, Lương Nhược Du và Từ Tăng Sinh,..)

Các sách vở về Tử Vi Đẩu Số hiện nay trên thị trường, phần lớn những suy đoán vận đồ đều lấy tổ hợp các sao tọa trong cung và các sao Lưu Niên lưu tới cung ấy để phán đoán cát hung Lưu Niên. Một số ít sách vở lấy quan hệ 3 giai đoạn giữa cung vị [Mệnh gốc, Đại Hạn, Lưu Niên], từ kết cấu Tứ Hóa ở trong các giai đoạn ấy hình thành các mối quan hệ Xung Chiếu Hội Nhập, phối hợp với các tổ hợp sao dẫn động là tốt hay xấu để lựa chọn các ý nghĩa là cát hay hung, phối hợp cung vị với các ý tượng mà tinh đẩu đại biểu, hình thành một câu luận đoán có ngụ ý “Ý tượng về mức độ rõ ràng của cát hung”.

Nhưng ở hai ví dụ kể trên, từ trong đó có câu đoán “Một khi bạn đã chuyển nhà thì sẽ có tiền” bao quát cả cung Điền Trạch và cung Tài Bạch của Tử Vi Đẩu Số, mà hình như là ở trong mối quan hệ 3 giai đoạn của [Mệnh gốc, Đại Hạn, Lưu Niên], cũng không chỉ giới hạn mối quan hệ một chiều dọc cho các cung vị [Mệnh gốc, Đại Hạn, Lưu niên], mà nó còn bao gồm mối quan hệ chiều ngang giữa các cung khác nhau. Bởi vì trong quá trình suy tính vận đồ, cung A của Mệnh gốc sẽ thành cung B của Đại Hạn (xem hình 1), không biết có đúng là do loại quan hệ chiều ngang này hay không, mà ở trong thuật ngữ luận đoán A kết hợp với B đạt được ý tượng kết cấu cặp cung vị chuyển hóa thành lời luận đoán. Nếu như có thể hiểu được thông tin ẩn chứa trong lời luận đoán “Một khi bạn đã chuyển nhà thì sẽ có tiền” liền đã có thể tiến tới nói rõ ra được môn Tử Vi Đẩu Số nghiên cứu về không gian là khôn lường. Bởi vì ta còn chưa được thấy một loại thuật đoán mệnh nào mà có thể thần kì như thế tới mức kết hợp 2 sự vật không liên quan để tạo ra sự luận đoán chuẩn xác như thần.

Những vị sẽ mua cuốn sách này chắc chắn đã không còn là người đang luận cơ bản về cát hung 12 cung mà có thể là một tay cao thủ rồi, bởi vậy mới đưa ra những lần luận đoán thần chuẩn ở trong thời kỳ năm đó tôi còn đi theo lão sư để học hỏi, và đưa cả những thông tin người ta tiết lộ để cùng mọi người tham khảo, tạo điều kiện cho mọi người coi như là một cái tiền đề suy xét mới trong sự nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số.

  • Cung Mệnh của Đại Hạn (chú: tức là hình ảnh của cung Mệnh tại Đại Hạn) trùng điệp với cung Phu Thê gốc (chú: tức là Đại Hạn đang ở trên cung Phu Thê) sẽ đại biểu ý nghĩa gì?
  • Cung Huynh Đệ khiến Hoá Kị nhập cung Thiên Di để rồi xung về cung Mệnh – cũng chính là Hóa Kị nhập cung Tài Bạch của Đại Hạn – sẽ đại biểu ý nghĩa gì?
  • Cung Huynh đệ của Đại Hạn khiến Hoá Kị nhập Quan xung Phu Thê – cũng chính là xung vào cung Mệnh Đại hạn – sẽ có ý nghĩa gì? Cùng với ta hình thành quan hệ gì?

Có thể các bạn sẽ nói rằng tôi viết vớ vẩn, nhưng tôi có thể đưa ra 1 ví dụ mà những người đọc về Tử Vi Đẩu Số đều từng nghe thấy.

Tương truyền đệ tử nào đó của Trần Hi Di được một người đàn bà nhờ xem mệnh để biết việc trở về của chồng mình, nói rằng “Mau mau quay về để lo hậu sự cho chồng”. Bà ta nghe xong kinh hãi, liền khóc sướt mướt về nhà. Trên đường về gặp Trần Hi Di, tiên sinh hỏi bà ấy tại sao lại buồn như vậy, bà ấy liền kể hết câu chuyện cho Trần Hi Di nghe. Ông nghe xong liền nói đừng lo, làm theo cách này là được: Về nhà thì mau nấu một nồi cháo lớn, nếu có người hỏi thì nói là có chồng về ăn cơm chiều là được, quả nhiên chồng của bà ấy trở về bình an.

Nếu như đệ tử của Trần Hi Di đoán đúng là chồng của người nữ đó chết trên đường đi, thế thì tại sao nồi cháo đó có thể hóa giải vận đen đó? Giữa cháo và việc còn sống có mối liên hệ gì vậy? Đây là một câu chuyện xưa được lưu truyền trong Tử Vi Đẩu Số, không biết thật giả ra sao, nhưng so với sự luận đoán của Chu lão sư cũng là tương tự nhau mà thôi.

Tôi đã từng qua ví dụ trên mà lĩnh ngộ được quy tắc, để giúp bạn suy luận sau khi làm cho A dẫn động sẽ phát sinh sự kiện B. Tuy rằng, không phải mệnh bàn của ai cũng có biểu hiện Tứ Hóa giống nhau, nhưng có quy tắc phù hợp với mệnh bàn xác thực sẽ phát sinh ảnh hưởng qua lại giữa 2 cung vị mà dẫn tới sự kiện. Do đó tôi có thể nói rất chắc chắn rằng, thực sự là Tử Vi Đẩu Số có thể phân tích ra được 2 cung vị khác nhau sau khi kích động qua lại tạo ra sự kiện cùng mối quan hệ nhân quả giữa 2 cung ấy.

Đương nhiên trong cuốn sách này cũng các tiền đề tham khảo, các bạn cứ từ từ nghiên cứu, xem kỹ sẽ tự phát hiện ra.

Có rất nhiều bạn học Tử Vi Đẩu Số, nhất là người mới học, có thể chưa từng gặp qua đại sư toán mệnh cỡ như luận đoán của Chu lão sư. Do đó, đối với cấu trúc luận mệnh Tử Vi Đẩu Số vẫn dừng chân ở mức độ toán mệnh trong từng cung. Cho nên tôi đặc biệt đem những kinh nghiệm xem mệnh trước đây công bố ra ngoài, cùng mọi người tự suy ngẫm về các luận mệnh mà tạo thành kết cấu ứng dụng cao nhất.

Tôi hy vọng thông qua việc thuyết minh của các chương các tiết trong cuốn sách này, tận lực đem các phép tắc quan niệm liên quan tới luận mệnh trong Tử Vi Đẩu Số dùng làm 1 bộ tham khảo tổng thể, mong tạo cho người mới học có nhận thức chính xác về cơ cấu xem mệnh trong Tử Vi Đẩu Số.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.