VS&VS: TỬ VI DỄ HIỂU LÀ GÌ

Những người mới học Tử Vi sẽ bị loạn đầu với đống sao số.

Chỉ cần hiểu các sao là các thuộc tính của một số phận mang các thông tin khác nhau, với các tính chất khác nhau, và một thuộc tính có thể mang rất nhiều thông tin. Sự kết hợp các thuộc tính đơn lẻ tạo ra các tổ hợp, cách cục là những thuộc tính khác mang tính đặc điểm của số phận. Những thuộc tính này đầu tiên được chính bạn cảm nhận về chính số phận của chính bạn và gán cho chúng.

Không có một trình độ bắt buộc nào để nói rằng bạn phải đạt thì mới được nghiệm lý. Hãy cố gắng nhanh nhất tiến hành việc nghiệm lý ngay khi bạn có thể và hứng thú với những thuộc tính bạn dần nhớ và quen thuộc. Đối tương nghiệm lý của bạn lúc đầu chính là bạn, sau là những người thân, rồi bạn bè, người quen … mở rộng dần ra. Đó chính là những “bộ mẫu” số phận để bạn tìm thấy nhưng tương đồng, trùng hợp, giúp bạn phân loại được trong Tử Vi.

Sách chính là môi trường kiến thức, thông tin thu nạp để bạn khai thác trên những “công trình” nghiệm lý còn dang dở các số phận của bạn. Đọc sách và nghiệm lý song song chính là bạn đang xác nhận lại những đúng sai của Tử Vi. Những gì bạn đã khẳng định được từ nghiệm lý, bằng cách nhìn nhận đã lựa chọn và nhận thức, sẽ chính là trình độ Tử Vi đúng đắn mà không ai phủ nhận được của bạn hay dạy lại bạn. Tử Vi đơn giản vậy thôi, chẳng có gì là bí truyền, chân truyền cả, bởi vì khi bạn nói sự thật đã được kiểm nghiệm, độ chính xác sẽ là 100% hoặc rất cao.

Bộ óc của con người rất thông minh, khả năng xử lý thông tin càng tốt thì cũng có thể tạo ra được những nhận định riêng, có thể không có trong sách vở. Công tác nghiệm lý trên càng nhiều số phận, sẽ cho bạn phát hiện ra rất nhiều điều mới lạ, dựa trên việc bạn sắp xếp, thống kê các thông tin thực lên các thuộc tính của lá số.

Mới đầu tiên còn bỡ ngỡ với âm dương ngũ hành, bạn có thể chưa cần nhớ tới nó nhiều, nhưng sau dần sẽ đọc nhiều, trải nghiệm nhiều với các số phận, hãy cố gắng lý giải những điều nhận biết được bằng ngôn ngữ khoa học cổ xưa đó nhé.

Một điều hiển nhiên là sách Tử Vi có thể không đúng, bởi vì những cuốn sách nói về con người cách đây mấy chục, mấy trăm, cả ngàn năm làm sao đúng với hiện tại, vì những con người với những diện mạo và nhận thức, quan điểm đã biến đổi rất khác. Điều bạn đang làm chính là tạo ra cuốn sách mới nhất, cập nhật nhất về Tử Vi cho chính bạn đó.

Các sách Tử Vi xưa cũ có giá trị đưa ra các kết quả có thể đúng cần sự xác nhận lại và phương pháp luận. Mình tin rằng những kẻ chỉ giáo điều sách vở sẽ mãi mãi quẩn quanh với những thứ lỗi thời, chỉ có bằng sự quan sát, tổng hợp nhạy bén mới chính là sự kế thừa và phát triển kiến thức trong Tử Vi.

Tử Vi khiến chúng ta chú tâm nhiều hơn tới số phận con người với một khung sườn thông tin tốt, sự vi diệu của một thiết kế lá số mà chưa thể hiểu nổi của đời xưa, để từ đó chúng ta ngộ ra triết lý và cách vận hành của số mệnh. Nghiệm lý giúp chúng ta tưởng tượng tốt hơn và gắn những hình dung, tượng hoá đã trải nghiệm với những mã hoá tinh đẩu (thuộc tính) được đặt trên các vị trí của lá số.

Với cách tiếp cận này, bạn không còn lo lắng có phải mình đang học man thư, đang đi sai đường sao mà luận mãi không trúng. Bạn đã và đang đi trên kết quả chính bạn nghiệm lý rồi thì không bao giờ có thể mất tự tin được, dù nó không nhanh, không ăn sổi ở thì như người khác đọc được vài ba cuốn sách là có thể chém gió ầm ầm.

Kinh nghiệm nghiệm lý của mình chính là lựa chọn đối tượng phụ nữ lớn tuổi vì họ rất thích Tử Vi. Họ rất cởi mở và là kho thông tin mệnh lý không chỉ của bản thân và gia đình, mà là của cả dòng họ, cả một công ty, cả một khu phố bởi họ rất quan tâm và tò mò cả những người họ yêu thương lẫn chán ghét, nam nữ già trẻ đủ cả. Làm việc với họ vừa có sự trải nghiệm cuộc sống lẫn sự nhiệt tình cung cấp thông tin không có trở ngại nào cả, bạn nghiệm lý được rất nhiều.

Luận đoán Tử Vi chính là tư duy suy luận của bạn dựa trên những trải nghiệm để bạn có thể hình dung một số phận sống động như một bộ phim về câu chuyện một cuộc đời với đầy đủ các tình huống tâm lý và sự kiện.

Những thông tin đơn giản sau đây có tính chất hình tượng rất rõ ràng như một bước đầu bạn có thể dễ dàng nhìn vào lá số thấy nó dễ hiểu hơn vìcó một sự mường tượng hình dung gì đó với các bộ phận cơ thể con người. Hãy thử nghiệm lý tí chút cho chính bạn những điều có nói đến nhé.

☯ Thiên Khôi là cái đầu. Thiên Hình đồng cùng thì đầu bị đâm chém hay thương tích.

☯ Hồng Loan là tóc. Ngộ Phi Liêm thì tóc mọc tốt.

Thiên Tướng là mặt. Hao đồng cung là mặt choắt, Hình đồng cung là mặt bị thương tích.

☯ Tam Thai là trán.

☯ Tả Phù, Hữu Bật là cặp lông mày.

Thái Dương là mắt bên trái. Thái Âm là mắt bên phải. Nhật Nguyệt ngộ Kình là mắt to mắt bé. Ngộ một trong tam ám (Diêu Đà Kỵ) có tật như cận thị, hiếng mắt, đau mắt.Ngộ Diêu Kỵ là chột mắt. Ngộ đủ tam ám thì mù loà.

☯ Long Trì là cái mũi.Ngộ Khốc Hư mà mũi đau, gặp Kình Dương là mũi gẫy.

☯ Hoá Khoa, Hoá Quyền là lưỡng quyền. Người có Hoá Quyền tại mệnh gò má cao. Hoá Quyềnlà má, ngộ Tử Vi là má đỏ, ngộ Thiên Đồng là má trắng, ngộ Cự Kỵ má bị đen.

☯ Phượng Các là tai. Tấu Thư đồng cung thì tai rất thính. Hội Kiếp Kình thì tai điếc.

Cự Môn là miệng, nhân trung.

☯ Hoá Kỵ là cái lưỡi.

☯ Tuế Phá là răng, hội Khốc Hư thì đau răng, hay răng xỉn, răng nhấp nhô, răng hô, răng xấu.

☯ Bát Toạ là cằm.

☯ Hoá Lộc là râu. Đồng cung với Tham Vũ là râu râm hay râu quai nón.

☯ Lâm Quan là cổ.

☯ Phá Toái là cuống họng, hội Khốc Hư hay Không Kiếp là đau cuống họng.

☯ Thiên Việt là hai vai, Hao đồng cung thì vai so lại.

☯ Đế Vượng là lưng, hội Kình Đà là lưng có tật.

Tham Lang là nách,Kỵ đồng cung là viêm cánh nặng hoặc người có bớt đen.

☯ Thanh Long, Long Trì là hai cái tí.

☯ Văn Xương là bụng

Thiên Đồng là hệ thống tiêu hoá, Kỵ đồng cung có bệnh tiêu hoá.

☯ Thai là tử cung, bộ máy sinh sản.

☯ Kình Dương là giường kinh.

☯ Hỉ Thần là hậu môn.

☯ Thiên Mã là chân tay, ngộ Tuần Triệt là chân tay có tật hay bị què, điểm mấy người quen thấy có vẻ không đúng lắm nhỉ. Cũng có sách nói Đà La là chân tay.

☯ Bạch Hổ là xương, máu huyết.

☯ Thiên Hình là da, vết sẹo

☯ Vũ Khúc là nốt ruồi. Vũ Khúc gặp Hồng Đào là nốt ruồi son.

☯ Mộ là u, nhọt. Gặp Không Kiếp là u ác.

☯ Ngoài ra một số cung cũng chỉ bộ phận trên cơ thể: Cung Hợi là Thủ, Cung Tí là Nhĩ, Cung Dần là Thủ (Tay), Cung Mão là Túc (Chân), Cung Tị là Cổ, Cung Ngọ là Mục (Mắt), Cung Thân là Phúc (bụng), Cung Dậu là Khẩu (miệng)…

(Chép lại từ fb Tracy Pham)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.