Tuần Triệt và Cung Mệnh – Phần 3

Sát Phá Tham bị Tuần triệt thì tính là phá nặng hơn, Sát Phá Tham là bộ sao mang tính Động nhất trong hệ chính tinh nên nếu nó ở hãm địa thì khá xấu chủ về bôn ba, lao lâm lao lực, ở đây nếu có Tuần triệt án ngữ thì cũng giảm bớt cái tính “động” mà nó gây ra, cũng giảm đi về sự bôn ba lao lực, nhưng nếu Sát Phá tham ở trong thế Đắc địa thì Tuần Triệt lại làm cho nó xấu đi.

Tuần Triệt đóng cung mệnh thì bị ảnh hưởng cả Tuần lẫn Triệt, thường thì đại vận đầu đời và đại vận thứ 2 (nếu Tuần Triệt có đóng ở đại vận 2 ) nên có nhiều khổ sở, thất bại trong học tập, hoặc đời sống…cung Mệnh chủ vật chất nên thường khó tụ được tiền bạc, dễ tụ tán tiền thất thường không ổn định, nhưng được cái Tuần Triệt cũng giúp con người thông tỏ, hiểu nhanh, học hanh, sáng suốt….nhưng chỉ ở khía cạnh lý thuyết còn vận dụng kiếm tiền hay mưu cầu danh lợi thì khó khăn vì Mệnh không chế được Tài Quan trong thế Tam hợp. nếu có cách cục hợp lý thì sẽ phát về con đường nghiên cứu, tư duy sáng tạo. Có nhiều thứ để nói về Tuần Triệt quan trọng là tùy cách cục mới nói được tốt xấu thế nào.

Tuần Triệt có ngũ hành không? làm sao để có thể nói Triệt ảnh hưởng sao 30 tuổi? không có bất kỳ 1 sách vở cổ học Tử vi nào nói như vậy, các sách Tử vi nổi tiếng của Trung hoa đại lục, Hongkong và Đài loan đều không có nói đến điều này, điều đó chứng tỏ việc phân 30 tuổi cho Tuần Triệt giảm hay tăng ảnh hưởng chỉ là thuyết được “sáng” tác mà thôi. cũng giống như việc phân định trước 30 tuổi xem mệnh, sau 30 tuổi xem Thân là do những người học Tử vi ở VN sáng tạo ra chứ hoàn toàn không hề có thật. bởi vì Mệnh Thân không có kiểu xem như vậy.

việc phân loại ngũ hành cho Tuần Triệt cũng chẳng hề có sách vở cổ nào ghi chép điều này, mà là người ta tự sáng tác ra. mà chỉ có vài câu như sau :

Kim phùng Không tắc minh

Hỏa phùng Không tắc phát

……………………

nhưng người đời sau nghiệm thấy chẳng có ý nghĩa gì trong luận đoán. việc nói Triệt sau 30 tuổi giảm tác dụng rồi nói Triệt Âm là không phải. tất nhiên thì mấy ông như vuivui cũng có lý luận riêng của ông ấy nhưng tùy có theo hay không mà thôi.

nếu bây giờ tôi lấy Triệt tác dụng nhanh chóng, mạnh mẽ nên là Dương, Tuần tác dụng từ từ lâu dài nên là Âm thì làm sao? cho nên lý thuyết là 1 chuyện, thực tế hay không lại là chuyện khác.

Tuần Triệt tác dụng mạnh ở giai đoạn nào? hầu như ít ai nghiệm lý được Tuần Triệt mạnh ở giai đoạn nào, mà người ta chỉ nói ở dạng lý thuyết chứ thực tế nghiệm lý không nắm bắt được. cho nên thuyết nói triệt tuần tác dụng mạnh ở giai đoạn nào đó là phải hồ nghi, đừng tin vội. Triệt nhanh chóng, cắt đứt, gián đoạn thể hiện qua việc Mã Triệt hay Tướng Triệt được nói đến là xấu hơn Mã Tuần hay Tướng Tuần. hay câu “tam phương hung sát nhất triệt nhi khả bằng”, ý là tam phương tứ chính hung sát tinh tụ hội thì bản cung có Triệt ngăn chặn tốt.

Tuần Triệt có tác dụng theo cơ chế khác nhau, đã viết cả trong chủ đề này rồi, Tuần tác dụng là cho Các Sao mất đi hiệu lực.

Đừng quan tâm quá đến Tuần Triệt, bởi 1 lá số 12 cung thì nhiều nhất là 4 cung bị Tuần Triệt, nó không có tác dụng ghê gớm gì cả, còn có ý nghĩa tốt là khác. quan trọng là phải biết khi nào Tuần Triệt tốt xấu.

xét theo tuổi tác thì người tuổi Dương Tuần Triệt ở cung Dương tác dụng mạnh, cung Âm tác dụng yếu có thể bỏ qua cung Âm luôn. còn tuổi Âm thì Tuần Triệt ở cung Âm tác dụng mạnh, ở cung Dương tác dụng yếu có thể qua. đây là do Âm Dương cộng hưởng.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.