Tứ trụ Dần Thân Mão Dậu xung khử nhau

Khách : Nhờ Kim Ca xem dùm Tứ trụ. 

Càn Tạo :

Canh Thân – Mậu Dần – Tân Dậu – Tân Mão

Đại vận: Nhâm Ngọ 35-44t.

Kim Ca : Tứ trụ sinh ngày Tân Dậu, can Tân lâm quan, nhật chủ tự vượng. sinh ngày Mậu Dần, tuy Tân kim khí yếu ở Dần nhưng được Mậu thấu sinh Tân, lại có Canh Thân lại sinh giờ Tân cho nên Nhật chủ rất vượng, tiết khí lập xuân năm Canh Thân là ngày 4/2 mà sinh ngày 18 thì Dần sơ mộc, khí Mộc còn non yếu, nên sợ kim cướp đoạt khí, vì vậy đáng lẽ tứ trụ phải dùng Thủy làm dụng thần để tiết Kim sinh Mộc, mà tứ trụ không có Thủy, cho nên buộc phải lấy Mộc làm dụng thần, Kim Thổ là kỵ Thần, Hỏa trung dung.

theo như cách luận khác thì Thân xung khử Dần, Dậu xung khử Mão mà thành chuyên vượng cách. nhưng Dần và Mão đều nắm lệnh tháng nên không chuyên vượng được, điển hình là năm 2016 bính thân, có Thân xung Dần là xung khử Mộc, lại ở đại vận Nhâm Ngọ là Dần Ngọ bán hợp hỏa có Bính dẫn xuất, hỏa lại sinh Thổ, Thân thêm vượng chứ không được tốt. vì vậy mà năm 2016 phá sản, Tân hợp Bính là ta hợp người thì vì người khác mà bị phá sản, bị làm cho phá sản do bản thân mình chưa lường trước được khó khăn, chạy theo sự nghiệp quá đà, phụ thuộc nhiều vào người khác, để rơi vào bị động, cho nên gặp khó khăn.

Vốn dĩ tứ trụ Nhật chủ tự cường, cùng Kiếp tài vượng kiện thì tính khí quật cường, ngang bướng, độc đoán, tự làm ý mình mà ít phải nghe theo người, khi đã làm thì quyết tâm làm đến cùng mới thôi, cho nên có phá thì làm lại, chứ không chịu buông xuôi mà đầu hàng, tính khí dễ bị xung động. tnói chung thất thường, khó đoán biết. hẳn lại dụng Tài tinh nữa thì phải biết là bản thân không dễ dàng chịu khuất mà sống an phận được, Tài tinh vốn Mộc, theo dụng thần mà làm ngành hợp.

vì vậy tứ trụ này buộc phải dùng Mộc làm tài, mà không thể thành cách chuyên vượng được, tiếc là Mộc bị xung phá quá nên làm sự nghiệp bấp bênh, được rồi mất, mất rồi được, cứ thế tiếp diễn, tiền bạc khó tụ, đến rồi đi. Quản lý dòng tiền cũng khó khăn, do vậy nếu làm sự nghiệp kinh doanh thì gian nan vất vả, do Mộc là tài tinh mà làm dụng thần thì có thể làm kinh doanh, sự nghiệp thiên về đầu tư. Nhưng tài tinh bị phá thì trong cái việc đầu tư tiềm ẩn rủi ro rất lớn, có thể mất trắng vốn nhanh chóng. Do vậy tùy thời điểm mà 2 chi Thân Dậu được khắc chế, han hợp mất Thân Dậu thì Dần Mão không bị xung phá mà kiếm được nhiều tiền. Nhưng hết vận lại đâu vào đấy.

Tứ trụ Dần Thân Mão Dậu cùng xung, nếu là chuyên vượng thì lại được tốt, nhưng đằng này không phải cách đó thì lục thân khó vẹn toàn, cho nên hôn nhân, gia đình bất hảo, nhất là về mẹ vợ và con thường có sự khắc chế nên không hợp. Mà Dần thuộc cung Cấn, cùng Thân cung Khôn xung thì bất lợi cho trưởng nam và mẹ, mà Dần cũng là cung mẹ vốn tàng Ấn, nên khắc mẹ nhiều hơn. mẹ bất toàn, Mậu là Ấn tinh, Mậu sinh Ấn cho nên nói mẹ dễ bị bệnh về xương sống, cùng với dạ dày, tiêu hóa dễ gặp vấn đề, bởi Khôn vốn là bụng. Cấn vốn thiếu nam, nếu trong nhà có em út là bất lợi. cùng kim kiếp tài cực vượng thì anh em vốn chẳng thuận hòa được, vì em út mà phải tốn nhiều tiền bạc.

Mão Dậu phùng xung, vị chi Mão vốn cung Chấn, cùng Dậu cung Đoài, Đoài vốn thiếu nữ, cho nên bất lợi cho em út trong nhà, cùng Dần Thân xung phá, Kiếp tài vượng bạo là em út trong nhà bị hại nhiều, với Đoài thiếu nữ thì em út là bất lợi nhất. cùng với vợ nếu là con út thì khá xấu, nhưng vợ trung nữ, hay trưởng nữ thì lại bình thường vị không ứng vào nhưng dù sao ngày Âm Dương lệch cùng bị phá thì cũng phải có sự bất ổn trong gia đạo. Dậu vốn cũng là Lộc vị bị Cung tử nữ phá cho nên con cái cũng hay làm mất tiền của gia đình. Chấn vốn là trưởng nam ở cung Tử nữ thì con đầu lòng là Nam rất bất lợi, đối với con đầu lòng nữ thì đỡ hơn, đối với con thứ 2 thì mới tốt. cho nên phần nhiều vất vả buổi đầu, chuyện gia đình buổi đầu thật phức tạp rồi sau mới được hanh thông.

Đối với bản thân mình, Kim vượng khắc chế Mộc, cùng Mộc bị xung phá, là bị bệnh về tứ chi, cùng hay tức ngực, gân cốt dễ đau nhức, cùng Bính hỏa phá thì mắt kém. Thần kinh vốn không được tốt, dễ bất ổn. Gan tàng huyết, mà tứ trụ Thủy kém thì Can khí bị bế nên khó định Thần mà hay bị lo lắng, hồi hộp, khó tập trung cho sự nghiệp được.

Hiện ở đại vận Nhâm Ngọ 35-44t, Dần Ngọ bán hợp Hỏa, Dần cùng Thân vốn giải đi xung phá, Hỏa chế Kim bảo vệ Mộc, nhưng xét ra thì thấy Hỏa vốn chẳng tốt vì sinh cho Mậu thổ, mà Dần mộc thì bị tiết chế sinh Hỏa. may mắn được can Nhâm thấu Thân, vốn Thân đã không bị xung lực của Dần nữa. nên thấy Thực Thương thấu suất có lực, mà Thực Thương vốn là doanh nghiệp, cùng dụng Thủy thì chỉ có hợp với khối ngành mang tính chất lưu động của Thủy hoặc bên ngành liên quan tới Mộc, nếu làm doanh nghiệp sản xuất bên lĩnh vực, lâm sản, thủy sản, ăn uống, thực phẩm, dịch vụ, logistic…thì lại tương đối tốt. còn làm bên xây dựng hay BĐS chế đi tính Thủy của Thực thương thì lại khốn đốn, bởi vì còn đó Dần Ngọ bán hợp hỏa mà lấy nền tảng bên ngành cơ khí chế tạo hay xây dựng thì lại chìm nghỉm. Vì vậy tuy vào vận dụng thần mà làm không đúng cách thì cũng khó phát triển được. Đối với năm Bính Thân đã được phân tích ở trên.

Sang năm Đinh Dậu, vốn Đinh hợp Nhâm hóa Mộc thì sau việc năm Bính Thân sẽ có nhiều tiến triển tốt, làm lại sự nghiệp và thay đổi công việc nhiều, tuy nhiên thì năm Đinh theo đại vận Nhâm hợp vốn dĩ là đi theo người mà làm ăn, cho nên đây có thể là cách làm công ăn lương chứ không phải gây dựng lại doanh nghiệp. Cùng Hỏa Ngọ chế Dậu là phạm tuế thì vẫn chưa được thuận lợi, cho nên nói tuy có sự thay đổi nhưng vẫn còn trong khó khăn. vì vậy mà phải lo lắng, Nhâm thuộc Khảm, Khảm trung nam, có thể theo 1 người trung niên làm sự nghiệp và được giúp. Đây là tượng theo người.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.