Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Thiên di có sao Hóa quyền

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung thiên di như sau:

(1) Cung thiên di là cung vị chủ về toàn bộ thế giới ở bên ngoài, vì vậy luận về phạm vi, nó còn lớn hon cả cung mệnh. Trường hợp cung thiên di có Hóa Quyền là chủ về hoàn cảnh ở bên ngoài có khá nhiều cơ hội, và cũng sẽ tạo thành tình trạng mất quân bình giữa hai cung mệnh và di.

(2) Hóa Quyền ở cung thiên di tuy có nhiều cơ hội, nhưng vì Hóa Quyền vốn có hàm ý là biến đối mau lẹ, thêm vào đó, nếu sao Hóa Quyền là loại sao có tính biến động lớn, thì cơ hội sẽ qua đi nhanh như chóp, mệnh tạo rất khó nắm bắt. Muốn biết có nắm bắt được hay không thì phải xem vị trí của Hóa Lộc và Hóa Kị [năm sinh], tâm khơi động niệm giữa hai bờ không thích đáng, rất dễ làm cơ hội vuột mất.

(3) Ở bên ngoài có cơ hội, nhưng cũng có áp lực, những người mệnh tạo gặp nếu không phải là giới chuyên nghiệp thì cũng là quyền quý, cho nên cung thiên di có Hóa Quyền có thể khiến mệnh tạo thường xuyên phải đối mặt với cơ hội và áp lực, đương nhiên sẽ thúc đầy mệnh tạo trưởng thành.

(4) Ngoài ra, Hóa Quyền ở cung thiên di, là chủ về thấy một mục tiêu lớn, cho nên bản thân đương sự cảm thấy sứ mệnh của mình khá nặng trong lòng sẽ vạch ra một viễn trình, một mục tiêu trường kì, cũng sẽ đốc thúc bản thân gấp rút, nỗ lực để đạt thành.

(5) Tiếp theo trên, cung thiên di tượng trưng những sự tình thấy trước mắt, có thể mở rộng ra để luận về kì vọng trong tương lai. Hóa Quyền chủ về biến động mạnh, nếu là Phá Quân Hóa Quyền ở cung Tí thủy, tuy mệnh tạo có mục tiêu trường kì, nhưng mục tiêu này lại thay đổi khá nhanh, liên đới với môi trường làm việc, có thể cũng sẽ thay đổi nhanh chóng.

(6) Tiếp theo điều (1), tuyến “mệnh di” cỏ Hóa Quyền khơi động sẽ khiến mệnh tạo bị dẫn dắt ra bên ngoài phát triển; đồng thời, Hóa Quyền là chủ về biến hóa, nên cũng tượng trưng cho hoàn cảnh thường thay đổi. Tổng hợp để luận, có thể nói lực “dịch động” khá mạnh.

(7) Tiếp theo điều (4) và (5), vì cỏ Hóa Quyền, nên mục tiêu và lí tưởng của mệnh tạo là đối tượng khá cụ thể; đồng thời Hóa Quyền còn là lực hành động vả lực tạo tác, cho nên việc mệnh tạo thực hiện được lí tưởng là có khả năng khá cao, lúc ở bên ngoài cũng rất tích cực. Hơn nữa, vì lực hành động mạnh, nên có tượng chủ động ra bên ngoài, chớ không phải bị hoàn cảnh bức bách mà phải ra bên ngoài, còn có cơ hội thực hiện lí tưởng của mình sau khi rời xa quê hương.

(8) Tiếp theo trên, mệnh tạo có vận thế đi xa rất mạnh, thường được sai phái đi xa. Ngoài ra, cung thiên di còn là cung vị xuất ngoại, dùng để đánh giá tình hình tiếng tăm của mệnh tạo và thái độ của người khác ở bên ngoài; trường hợp này chủ về ở đất lạ, dưới áp lực của hoàn cảnh luôn thay đổi, mệnh tạo có cảm giác gánh nặng hơn người bình thường, mà năng lực phán đoán cũng rất nhạy bén.

(9) Nếu Hóa Quyền [năm sinh] và Hóa Kị [năm sinh] cùng ở cung thiên di, hoặc lúc Hóa Kị [đại vận] nhập cung thiên dí, sẽ khiến Hóa Quyền và Hóa Kị thành tình trạng “giao chiến”, khi ra bên ngoài phải phòng tai nạn giao thông, xảy ra bất trắc. Lúc này phải xem xét tình hình cát hung ở cung phu thê (cung vị khí số của cung thiên di) để định.

(10) Cung thiên di đồng thời còn là cung vị tài bạch (cung vị biểu hiện) của người phối ngẫu, trường hợp Hóa Quyền ở cung thiên di, là chủ về người phối ngẫu có thể mạnh trong môi trường làm việc; cũng vì Hóa Quyền nên mệnh tạo sẽ kiếm tiền khá vất vả, nhưng cũng có thể thúc bách làm cho mệnh tạo có lí tưởng, có nguyện vọng.

(11) Cũng cùng một dạng, Hóa Quyền ở cung vị biểu hiện của người phối ngẫu, là chủ về trong cuộc sống chung của hai người, người phối ngẫu sẽ là phía chủ đạo, cá tính cũng mạnh mẽ hơn; dưới áp lực (hoặc yêu cầu) của người phối ngẫu (có biểu hiện xuất sắc), sẽ khiến cho mệnh tạo không còn cách nào khác, phải nỗ lực.

(12) Cung thiên di còn là cung vị khí số của cung phúc đức, trường hợp Hóa Quyền ở cung thiên di, cũng chủ về sở thích, thị hiếu của mệnh tạo không kéo dài và hay thay đổi. Ngoài ra, quan niệm của mệnh tạo về nghỉ ngơi, giải trí cùng khác với người ta; quá trình hưởng thụ, nghỉ ngơi của mệnh tạo thường không được nhẹ nhàng, thường là bồi dưỡng kiến thức, hay học tập một nghề mới.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.