Tính lý Âm Dương Ngũ hành của sao Tử vi

Thổ cư trung ương của Hà Đồ, là Khí quy tụ của 4 mùa. Âm Thổ (thấp Thô) là Thổ ẩm ướt, ruộng vườn hay còn gọi là Thấp Thổ, tính của nó nhu mềm, vạn vật nhờ Thấp Thổ này mà sinh sôi nảy nở, cây cối tươi tốt. Hoả nhờ thấp Thổ mà bớt mãnh liệt bởi Hoả làm tối Thổ, Hoả sinh Thổ. thấp Thổ thì sinh Kim, Thổ nhu mềm như người mẹ mà sinh cho Kim. ngược lại Táo Thổ thì không sinh Kim (Thổ khô cứng làm giòn kim ). Cây côi nhờ thấp Thổ mà tươi tốt, được nuôi dưỡng, thấp Thổ hút Thuỷ làm Thổ thêm nhuận mà dưỡng Mộc. Cho nên thấp Thổ là trung tâm lưu chuyển của ngũ hành, vạn vật nhờ nó mà sinh trưởng, biến hoá. Kim Mộc Thuỷ Hoả nhờ thấp Thổ mà điều hoà.

vậy nên Tử vi Âm Thổ khí của nó ở trung ương, như một vị vua trên trời đất, làm chủ chư Tinh liệt tú, tính tình nhu thuận, chậm rãi mà ổn trọng, trung chính, 4 phương quy tụ về. cổ nhân viết “sao Tử vi thường có sắc mặt mầu vàng tía, măt vuông, người to béo, tướng mại hiền hậu điềm đạm, ánh mắt trong và sáng. Mệnh nam thì vai rộng lưng dày, rắn rỏi uy nghiêm; mệnh nữ thì đôn hậu thanh tú, phúng phính đãy đà, khoan thai quý phái. Tính cách liêm chính ngay thẳng, trung hậu thật thà, bên ngoài cứng rắn bên trong yếu mềm, có lòng tự trọng tự ái, tâm địa lương thiện, có lòng nhân hậu hay nghĩ cho người khác, có khí chất tôn quý, có tính kiêu ngạo, thích phân minh rõ ràng. Thông minh học rộng, năng lực quản lý tài chính giỏi, có khả năng lãnh đạo. Làm việc chăm chỉ, nhiệt tình thích cầu toàn.”

sao Tử vi Âm Thổ, mà người Thổ thường khuôn mặt vuông, da vàng hoặc trắng, người béo đầy đặn, lưng dày vai rộng (nếu đắc địa), Âm Thổ chủ về tín nghĩa, trung hậu thật thà. khí chất trung ương giống như vị vua có tài lãnh đạo làm chủ chư Tinh. có khả năng tiến thoái, có trước có sau của tính Âm, và sự uy nghi, chậm rãi, khoan thai của Thổ. Liêm trinh thuộc Âm Hoả, tượng Quẻ Ly, nhờ có Âm Thổ của Tử vi mà “bớt nóng nảy, hung ác (nếu hội nhiều sát tinh), nhờ khí Âm Thổ mà ổn định hơn, bởi Âm Hoả tính linh động, thiếu ổn định, tính đa nghi, dễ phẫn nộ (Hoả bốc lên). nhờ có Âm Thổ mà khí Hoả trở nên thông suốt ổn định, kiềm chế hơn. bớt phần phóng đãng, mạo hiểm.

Âm Thổ là nhu Thổ vậy, Hoả dù mãnh liệt mà gặp nhu Thổ thì cũng tối dần, cho nên Tử vi chế đi tính Hoả mãnh liệt của Hoả Tinh, Linh tinh. làm cho Hoả Linh trở nên thuần hơn và tốt hơn, kiềm chế những tính xấu mà Hoả Linh mang lại như thọ yểu, tính Hoả mãnh liệt nơi cung Mệnh, cung Tật làm con người dễ trở nên tàn tật, tổn thọ. Hoả Linh gặp Âm Thổ chẳng sợ điều xấu cho lắm. Tủ vi là sao chủ về Tín nghĩa, nhưng gặp Không Kiếp thì cổ nhân phê “Tử vi Kiếp Không bất hành chính Đạo”, bởi Địa không thì làm mọi việc cuối cùng cũng dễ trở thành con số 0, bạo phát bạo tàn, Địa kiếp thì hành sự điên cuồng, phản truyền thống, không theo lề lối nào (Địa không tác sự hư không, Địa kiếp tác sự sơ cuồng). cho nên Tử vi gặp Không Kiếp thì vẫn có sự thành công nhất định nếu có cách tốt, nhưng con người dễ trở nên gian tham, vì bản mình thân mình mà bất chấp tất cả. Không Kiếp làm cho Tử vi mất đi chữ Tín, mà Đạo rất xem trọng chữ Tín vậy.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.