Tìm kiếm chân mệnh thiên tử

【飞星漫谈十六】寻找真命天子

十六 【男命看财帛,女命看福德】- 男女命的对待位

近来流行一个理论,说如果对方夫妻宫的主星和你命宫的主星一样,他就是你真命天

子。

这个说法有一个好大的逻辑性的问题:你用这个方法找到的真命天子,他的命宫主星

必和你的夫妻宫不一样;这么说来,别人是你的真命天子,你必定不是别人的真命天

子。

我偿试去找出这个说法的源头,希望可以发掘一下新的紫微学说来研究。虽然现在源

头始终未明,但起码发现了这个说法流行的原因 – 原来是一位在台湾提倡「科学紫微」

的大师在电视上替一个名人断命的时候带出这一个说法,所以台湾术数界开始流行这

个理论。

多谢缘网众高手对我提出这个问题作出讨论。到底飞星派有没有类似的看法?我在这

儿特地在这儿做一个专题研究。

飞星派中,男命要看你妻子对你的态度,应该看财帛,因为财帛为夫妻的夫妻宫,是

对待宫位。我简称他为「对待位」。

女命的「对待位」和三合派的终生幸福位不谋而合,就是褔德宫,因为这是夫妻的官

禄宫,夫妻关系的气数位。

看法就用基本的飞星理论 – 「对待位」飞忌冲命,对方对你必然差;冲财,就别望对方

会对你财政上有支持,可能反过来要问你伸手 。化禄反之。

举个例子:女命福德宫飞忌入迁冲命,丈夫对你必差。

所以,要找真命天子,就要看他的命盘中对待配偶的态度,是否和你的命盘中的现象

一至。

不过这也带出一个有趣的问题:是不是你本命有会给配偶欺负现象,你就要找一个很

会欺负人的人做你的另外一半应命吗?非也。所以我觉得所谓真命天子,应该是对你

好,有助力的才可以。

所以在下一篇,我会集中研究合婚的问题,找出谁是绝配。

[Phi tinh mạn đàm 16] – Tìm kiếm chân mệnh thiên tử

16. [Nam mệnh khán Tài bạch, nữ mệnh khán Phúc đức] – vị trí đối đãi của nam nữ mệnh Gần đây lưu hành một lý luận, nói rằng nếu như cung Phu thê của đối phương có chủ tinh giống như chủ tinh cung mệnh của ngươi. Thì đó chính là người bạn đời ngươi cần tìm.

Thuyết này tồn tại một vấn đề mang tính logic rất lớn đó là: Ngươi dùng phương pháp này tìm được chân mệnh thiên tử của mình. Tuy nhiên, chủ tinh cung mệnh của họ lại không giống như cung Phu thê của ngươi. Chuyện này nói lên điều gì? Người đó là chân mệnh thiên tử của ngươi, nhưng nhất định ngươi thì không.

Ta thường đi tìm hiểu ngọn nguồn của thuyết này, mong muốn có thể khai quật ra một học thuyết tử vi mới để nghiên cứu. Mặc dù hiện tại ngọn nguồn đầu đuôi không rõ, nhưng ít nhất phát hiện được nguyên nhân ban đầu thuyết này được lưu hành nguyên lai là do một vị đại sư ở Đài Loan thường xuất hiện trên truyền hình đề xướng thuyết “tử vi Khoa học” thay mặt một vị danh nhân lúc lâm trung mà nói ra, cho nên giới Tử vi Đài Loan bắt đầu lưu hành lý thuyết trên.

Xin đa tạ nhân duyên của các cao nhân tiền bối đối với ta mà đã nói ra vấn đề này. Rốt cuộc, phi tinh phái có hay không kiến giải tương tự như vậy? Ta riêng ở chỗ này xin đưa ra một chuyên đề nghiên cứu.

Trong Phi tinh phái, nam mệnh muốn tìm hiểu vợ mình đối với mình ra sao, nên khán cung Tài bạch, bởi vì cung Tài bạch là cung Phu thê của cung Phu thê, là cung vị đối đãi. Ta gọi ngắn gọn là “Đối đãi vị”.

“Đối đãi vị” của nữ giới và vị trí hạnh phúc trọn đời của tam hợp phái tình cờ trung hợp, chính là cung Phúc đức, bởi vì đây là cung Quan lộc của cung Phu thê, khí số của quan hệ vợ chồng.

Quan điểm lý luận cơ bản thường dùng của Phi tinh – “Đối đãi vị” phi kỵ xung Mệnh, đối phương đối với ngươi tất nhiên không tốt; xung Tài, cũng đừng mong đối phương giúp đỡ gì cho ngươi trong chuyện tiền bạc, ngược lại là khả năng phần nhiều sẽ chìa tay mà hỏi ngươi. Hóa lộc thì ngược lại.

Lấy một thí dụ: nữ mệnh Phúc đức cung phi kỵ nhập Di xung Mệnh, trượng phu đối với ngươi không tốt.

Cho nên, muốn tìm chân mệnh thiên tử thì phải nhìn trong mệnh bàn của hắn đỗi đãi với người phối ngẫu như thế nào, có cùng hiện tượng với mệnh bàn của ngươi hay không.

Có điều là thuyết này cũng khởi ra một vấn đề rất thú vị: Có hay không bản mệnh của ngươi có hiện tượng sẽ để cho người phối ngẫu khi dễ, ngươi sẽ tìm một người rất biết khi dễ ngươi, còn ngươi trở thành một nửa kia biết tuân mệnh hay sao? Cũng không hẳn. Sở dĩ ta cho rằng cái gọi là chân mệnh thiên tử, hẳn là đối với ngươi rất tốt, có trợ lực mới có thể. Cho nên một lần nữa, tại hạ vẫn sẽ phải tập trung nghiên cứu vấn đề hợp hôn, tìm ra ai là người phối ngẫu lý tưởng nhất.

TỬ VI ĐẨU SỐ PHI TINH TỨ HÓA CỬU THIÊN MẠN ĐÀM – Diệp Khai Nguyên biên dịch

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.