THIÊN ĐỒNG THÁI ÂM

Đẩu Số Toàn Thư viết:”Nữ mệnh bị sát xung phá ắt hẳn hình phu khắc tử, Nguyệt Lương xung phá và hợp thường làm thứ thất hay lẽ mọn”. Ngoài ra cũng sách trên viết câu: “tuy mỹ nhi dâm” (tuy đẹp nhưng mà dâm). Thiên Đồng cung Tí là người đàn bà nhan sắc diễm lệ:

 

Đồng Nguyệt Tí gái hoa dung

Gặp Tang, Riêu, Khốc khóc chồng có phen

Đồng Âm tại đây nếu bị Tang Riêu Khốc thường ly phu, khắc phu thậm chí sát phu.

Sách cổ hay gọi Thiên Đồng là phúc, ấn tượng này khiến người ta xem trọng phúc khí của Thiên Đồng. Cổ thư nói Thiên Đồng thủ mệnh thì phúc tự nhiên sâu dầy, không sợ sao hình sát kỵ xâm phạm, càng làm cho người ta hiểu lầm về tính chất Thiên Đồng. Trên thực tế sao này nhiều khuyết điểm.

Tí Ngọ Mão Dậu là cung đào hoa, ở đây cũng ảnh hưởng tới tính chất Thiên Đồng. Cổ nhân nói nữ mệnh Đồng Âm tuy đẹp mà dâm, Đồng Âm đối nhau mức độ có thể giảm nhẹ

Thìn Tuất Sửu Mùi là Tứ Mộ, nhưng Cự Môn lạc hãm ở Tứ Mộ, nên cũng ảnh hưởng đến Thiên Đồng, dù là đồng độ hay hội chiếu

Dần Thân Tị Hợi là cung Tứ Trường Sinh, rất có lợi cho Thiên Đồng, tuy thông minh nhưng rất dễ thành trống rỗng, vào nữ mệnh rất dễ sa ngã. Cho nên nữ mệnh Đông Lương phải luận đoán hết sức cẩn thận.

Đồng Âm ở Ngọ đa đoan, nhan sắc không đẹp như Đồng Âm cung Tí nhưng tính dục cực vượng thịnh. Đồng Dậu, Nguyệt Mão, Đồng Mão Nguyệt Hợi cũng đẹp và dâm vậy. Mão Dậu là hai cung của Đào Hoa. Vào nữ mạng tất dâm. Như bông hoa trôi theo dòng nước, chỉ cần làm vui là tính dâm vùng lên. Vấn đề làm sao cho họ vui thì cần nhìn vào phúc đức và tật ách.

Thái âmThiên đồng nếu trấn tại mệnh, hoặc trấn Điền trạch tại Tý, là cách “Nguyệt sinh thương hải” (trăng mọc trên biển) chủ về sẽ có được chức quan cao quý. Nếu bốn sao Thiên cơ, Thái âm, Thiên đồng, Thiên lương tập hợp lại ba cung Mệnh – Tài – Quan là cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương” có lợi cho sự nghiệp giáo dục, văn hóa, truyền thông đại chúng (đã luận phía Thiên Cơ). Nếu Thiên đồngThái âm trấn mệnh tại Ngọ, lạc hãm lại gặp sát tinh (trừ gặp Kình Dương là thế Mã đầu đới tiễn), tạo thành cách “Nguyệt Đồng ngộ sát“, chủ về thân hình gầy gò hư nhược, gặp nhiều chuyện không như ý.

Phú có câu: “Nữ Mệnh Thiên Đồng tất thị hiền” (Người nữ Thiên Đồng thủ mệnh hiền thục). Thiên Đồng không giản đơn như thế đâu. Như cách Cự Đồng vào nữ thì tâm trạng không lúc nào hết thống khổ.

Bản chất hiền thục tất cần an định êm ả, không có khả năng chống trả với phá phách phiền nhiễu nên Thiên Đồng ý chí phải vững vàng không bạc nhược, không quá khích, tình tự phải chân chất, không viễn vông mơ ước hão. Bởi vậy Thiên Đồng sợ Kị, Kình Đà, Lương Âm, Hỏa Linh.

Các sao trong Tử Vi khoa ẩn chứa cái lý của nhân sinh thật phong phú. Thiên Đồng Thái Âm đi vào nam mạng thì sao? Đồng với Thái Âm ở Tí Ngọ đều là con người hào hoa đa tình. Thiên Đồng Dậu Mão dễ vướng bẫy tình. Cự Đồng đóng cung Sửu Mùi, nam mạng tầm thường cuộc đời nhiều chướng ngại.

Thiên Đồng Thái Âm đồng bộ tại Tí hoặc Ngọ, tái Tí hai sao nhập miếu, tại Ngọ hai sao đều thất hãm nên tính chất khác nhau.

Đồng Am tại Ngọ, nếu gặp sát tinh, cổ nhân cho rằng nam nữ phiêu bồng, vì hai sao đều lạc hãm. Nhưng nếu có Kình Dương lại là cách “Mã đầu đới tiễn”, nắm giữ binh quyền, lập chiến công nơi biên ải, qua gian nan hiểm trở mới phú quý. Ở thời hiện đại, khó có đánh trận, nếu theo công nghiệp có thể tay trắng làm nên, nhưng không được hội hợp thêm sát tinh khác (chỉ có Kinh Dương thôi). Nếu gặp các sao sát kị thì đường đời gập ghềnh, bát đắc chí, thành tựu cũng không lớn.

Đồng Âm an mệnh sẽ hội hợp với Cơ Lương, là cách Cơ Nguyệt Đồng Lương. Do cung tài bạch mượng Thái Cự, nên hợp với các công việc phục vụ, như công chức, hoặc làm việc các tập đoàn lớn, đặc biệt lợi với làm việc người ngoại quốc. Nếu có Lộc Khoa Quyền hội hợp tại Mệnh, còn Thái Dương Cự Môn Hoá kỵ gặp sao hình thì có thể thành luật sư, làm việc ngành tư pháp, lập pháp.

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.