Thất lạc đồ vật, tìm được hay không

Suy diễn cát hung như thế nào?

Ngày hai mươi lăm tháng mười hai năm Mậu Thìn (âm lịch), trước khi tan việc bỗng nhiên Tiểu Trần điện thoại muốn mời ta ăn cơm, sau lại đi uống trà. Ta còn đang do dự muốn tìm lý do từ chối thì anh ta nói chuẩn sáu giờ rưỡi chờ ta ở nhà hàng rồi lập tức cúp điện thoại. Mời người ăn cơm, mà dùng loại phương thức bá đạo này há có đạo lý! Cơm canh không thể ăn, trà cũng uống chả nổi, vì đây đều là anh ta lý do lý trấu, hẳn là lại có vấn đề gì mới muốn trao đổi. Tiểu Trần có sự nghiệp rất tốt, dù tuổi còn rất trẻ, nhưng làm việc rất trầm ổn, hiện nay có công ty riêng, công việc mấy năm nay đều ổn định.

Những năm này, anh ta cũng say mê mệnh lý, đầu tiên là Tử bình, sau đó là Tử vi. Qua bạn bè giới thiệu biết ta, thường tìm cớ gặp mặt, trao đổi một chút lá số cổ quái kỳ lạ, và một ít nghi hoặc về mệnh lý. Kỳ thật ta cũng không phải vạn sự thông, chỉ là ta tương đối nguyện ý đưa ra ý kiến để tham khảo, mà không giống đại sư cao nhân. Đại sư cao nhân, đều giữ kín như bưng, không muốn lộ ra bất kì bí quyết gì, ôm bí kíp cho riêng mình. Trung Quốc mệnh lý vì thế không thể nào có bước tiến dài, có lẽ có liên quan đến loại tâm tính này.

Ngay khi ta và Tiểu Trần nói chuyện thì Lâm tiểu thư đến nói, có khách quen thường xuyên đến uống trà là Thái tiểu thư, buổi chiều ra ngoài, đi tắc xi, quên ví tiền trên xe, bên trong có nhiều tiền và đồ trang sức, tổng giá trị ước chừng hơn mười vạn, không biết có thể tìm được hay không? Muốn ta giúp luận mệnh lý xem.

Chuyện là Thái tiểu thư giữa trưa đi ăn cưới, ăn mặc đẹp đẽ, đeo đồ trang sức quý giá, khi tiệc cưới xong, cô đem đồ trang sức cất hết vào ví, không nghĩ tới khi rời taxi lại quên trên xe.

Tiểu Trần thế là hỏi ngày sinh của Thái tiểu thư, lập luôn lá số, ta căn cứ lá số suy diễn một phen, đối với Thái tiểu thư, giả định thời gian cô mất ví là tại giờ Mùi, thì sẽ có thể tìm được; nếu mất tại giờ Thân thì hi vọng rất nhỏ. Có tìm được hay không tối sẽ có tin tức.

Thái tiểu thư cũng để đồng hồ đeo tay trong ví nên thời gian quên ví chính xác là Mùi hay Thân cũng không xác định được.

Mặc kệ có thể tìm được hay không, ta bảo Thái tiểu thư cứ gọi cho tổng đài taxi xem lái xe nào tốt mang đồ trả hoặc nhờ tổng đài tìm kiếm giúp.

Chuyện này nói qua sau cũng quên. Vì những vấn đề kiểu này thường xuyên gặp phải, nói qua còn chưa tính, ngược lại sẽ không quan tâm kết quả như thế nào.

Đến kỳ nghỉ Tết Kỷ Tị một hôm nhận được điện thoại của Tiểu Trần, anh ta nói ngoài chúc Tết còn muốn mời ta ăn cơm. Lúc ấy ta nghĩ người trẻ tuổi này hẳn là lại tìm lý do, muốn thảo luận Tử vi với ta. Ngẫm lại, có vài ngày nghỉ, ở nhà cũng chán, vừa vặn có lý do ra ngoài chơi, cũng chưa hẳn không phải là chuyện tốt. Thế là đồng ý, cơm xong lại đi uống trà.
 
Uống trà xong Tiểu Trần thò ra một cái lá số, ta nghĩ không bao giờ có bữa trưa miễn phí quả không ngoài sở liệu, chỉ là không biết anh ta lại có trò gì mới, ăn bữa cơm của người ta cũng không tiện chối từ.

Tiểu Trần nói, cái lá số này, chính là mấy ngày trước, Thái tiểu thư rơi ví trên tắc xi. Ngay trong đêm, người lái xe kia xem thông tin trong ví mà mang trả lại cho Thái tiểu thư, đồng thời không nhận tạ ơn gì hết, chỉ trả lại ví là đi. Đầu năm nay, người không tham tài không phải của mình cũng là có. Lái tắc xi dù kiếm tiền vất vả nhưng xem thường tài vật, nhặt được trả lại cho người ta, trong ngõ hẹp, mười nhà tất có trung tín, quả nhiên!

Tiểu Trần hỏi ta sao lại thần kỳ vậy, xem lá số là có thể suy đoán cực kỳ chuẩn xác, nhất định phải chứng minh phương pháp suy luận.

Ta nói Thái tiểu thư là may mắn, vừa vặn gặp lái xe có lòng tốt, ta cũng mèo mù vớ cá rán, may mắn đoán được chứ có cái gì thần kỳ mà chém. Loại sự tình này, không tìm được thì là mất, cơ hội năm mươi năm mươi, cho dù ai đoán cũng đều có khả năng đoán được, ngươi cũng đừng thay ta chém gió.

Tiểu Trần nhiều lần cường điệu nói chắc phải có chút trùng hợp chứ quyết không phải tùy tiện đoán là có thể đoán được, dù thế nào ta cũng phải khai ra phương pháp suy luận. Đã ăn của người thì đành phải đem cái nhìn của mình nói cho anh ta tham khảo, đồng thời tâm niệm sau này không thể tùy tiện đáp ứng đi ăn với anh ta, không lại tự chuốc lấy nhiều phiền phức.
 
Kỳ thật, ta ngay lúc đó suy luận, cũng không có gì thần kỳ, chỉ là theo lý suy diễn, lại đem dấu hiệu trong lá số nói ra, chỉ thế mà thôi. Mất tiền mất vật cần phân là bị trộm vào nhà lấy hay mất ở bên ngoài. Cái đầu cung vị trọng điểm là cung Điền trạch, cái sau cung vị trọng điểm ở cung Phúc đức. Một khi hai cung vị có kị sát giao xâm, sẽ dễ bị mất trộm hoặc thất lạc tài vật. Ví dụ như ô tô để ở gara ban đêm bị trộm mất và xe chạy bên ngoài bị trộm, cái trước lấy cung Điền trạch để luận, cái sau lại cần xem cung Phúc đức. Vì nơi mất trộm có tính chất khác biệt, cho nên cung vị trọng điểm cũng phải tùy biến theo. Tháng mười hai Thiên can là Ất, Thái Âm hóa Kỵ đúng là cung gốc lưu Nguyệt – cho nên cung Phúc đức lưu Nguyệt tại Tị. Cung Tị ngoài Hóa Kỵ thì Thiên Cơ hóa Kỵ cũng từ cung Sửu xung vào. Nếu lại thêm năm Mậu Lộc Tồn tại Tị, lưu Kình tại Ngọ, lưu Đà tại Thìn, đây chẳng phải là làm cung Tị tại năm Mậu Thìn thành Kình Đà giáp Kỵ hung tượng.

Đi tắc xi, lúc xuống xe quên ví trên xe, có thể tìm được hay không? Dùng Tử vi mệnh lý có thể suy luận sao? Mệnh lý suy luận, không thể nói luận là luận, nhất định.

(Đẩu số luận mệnh – Tử Vân)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.