Sự khác nhau về không gian và quan niệm giữa Tử vi đẩu số thời xưa với Tử vi đẩu số hiện nay

Chúng ta đều biết, hơn 2.000 năm trước, các thánh nhân đã phát minh ra Tử vi đâu số mà ngày nay chúng ta đang nghiên cứu. Khoảng cách hơn 2.000 năm đã dẫn đến nhiều sự biến thiên của thời đại, sự tiến bộ của văn hóa, sự cải tiến của thực tại.

1. Đầu tiên, chúng ta phải bàn về “thời không” (thời gian và không gian), thời không chính là cách gọi gộp, là sự tổ hợp của không gian và thời gian. Tại sao nó trong cái tương tự như cái gọi là “không gian bốn chiều” của Anhxtanh.

Trong không gian này có Thái dương, Thái âm, có rất nhiều các vì sao, cũng có nhiều các nhân vật như cha mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái, cấp trên, cấp dưới…, cũng có sự nghiệp, nhà cửa, tài phú… Bởi vì các vì sao không giống nhau trong không gian này, hoặc chính sự khác nhau về không gian và thời gian của mỗi người đã tạo thành vận mệnh và cơ hội khác nhau giữa nhân loại.

2. Thời gian: Cố nhiên, từ hàng nghìn năm trước, người ta đã chia một ngày ra làm 24 giờ, cho đến nay, mỗi ngày vẫn là 24 giờ. Nhưng ngày nay do sự phát triển của giao thông, sự bùng nổ của truyền thông mà khoảng cách không gian và thời gian được rút ngắn lại. Ví như, trước đây một nhà buôn để vận chuyển gạo từ vùng nọ đến vùng kia, nếu như dùng ngựa để chở phải mất 2 ngày, nếu như dùng xe để đẩy phải mất 4 ngày, và người đó chỉ có thể kiếm được số lợi nhuận ít ỏi thì nay người ta dùng máy bay, tàu hỏa, ô tô để vận chuyển, thời gian rút ngắn lại, tiền bạc cũng dễ kiếm. Nói một cách tương đối là phát tài nhanh, thua lỗ cũng nhanh, người thành công nhiều, người thất bại không ít, hình thành nên cái gọi là “Phát tài sau một đêm”.

Vậy cho nên, ngày nay khi luận về mệnh người ta không coi trọng mệnh mà lại coi trọng vận. Vận, đó là cơ hội, vận tốt tức là cơ hội tốt, nếu có thể lợi dụng được cơ hội thì bạn có thể hô mưa gọi gió. Tôi đã từng xem mệnh cho một nhân vật lớn được liệt vào hàng “Tứ đại thiên vương”. Tuy mệnh của ông ta không tốt nhưng vận lại tốt, vậy cho nên trong 10 năm đó, ông ta hô mưa gọi gió, tuy không được cả một đời, nhưng trong 10 năm ông cũng giống như một vì sao tỏa sáng trên bầu trời, vô cùng lấp lánh.

3. Thứ đến là luận về quan niệm: Thời xưa, từ già đến trẻ, nam đến nữ đều chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền giáo dục truyền thống và quan niệm trung, hiếu, đễ, kính. Thế cho nên con gái lấy chồng thì theo chồng suốt đời không thay đổi, còn đàn ông nếu có điều gì bất mãn với vợ mình họ viết một bức thư gọi là “hưu thê thư” (thư thôi vợ) đưa cho vợ đem về cho bố mẹ đẻ. Đương nhiên, đàn bà con gái thì không có quyền được viết “hưu phu thư”. Nhưng rồi thời đại đã khác, từ khi văn hóa Âu – Mỹ tràn vào các nước phương Đông, cộng vói quan niệm nam nữ bình đẳng hiện nay thì địa vị của người phụ nữ trong xã hội cũng đã được nâng lên rất nhiều. Năng lực kiếm tiền của họ cũng tăng lên cho nên họ dần bớt phụ thuộc vào người chồng. Khi vợ chồng không thể chung sống họ có quyền đệ đơn ly hôn. Hai chữ “ly hôn” sách xưa không chép đến.

Hơn nữa, xã hội hiện nay quan hệ xã giao công khai và phức tạp, cho nên nam nữ có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhau, và vì vậy mà sinh ra đào hoa ứng vận. Quan hệ tình dục trước hôn nhân, sách xưa không hề nói đến. Vậy cho nên, ngày nay luận mệnh khác với thời xưa, cần phải đặc biệt chú ý đến tiểu hạn.

Hiện nay con người nhạy bén hơn rất nhiều so với thời xưa. Lại thêm xã hội ngày càng phồn vinh, đa dạng, nên nhiều khi khiến cho con người như mê muội, những người không đủ năng lực thì rất dễ sai lầm, sẵn sàng vi phạm pháp luật, chấp nhận lao vào hoàn cảnh nguy hiểm chỉ vì sự hưởng thụ mang tính nhất thời. Và trong xã hội ngày nay những kẻ gian manh cũng nhiều hơn thời xưa rất nhiều.

Căn cứ vào những kết quả nghiên cứu của tác giả cuốn sách này, người mà trên mệnh bàn của họ có Liêm trinh cùng cung với Tứ sát thì khi gặp lưu niên Bạch hổ ắt sẽ xảy ra tai họa ngục tù hoặc phạm pháp. Vậy thì phải làm như thế nào? Lẽ nào chúng ta đành nhắm mắt đợi hiểm họa ập đến? Chúng ta đều biết rằng, trong vũ trụ vật này sẽ khắc với vật khác, Bạch hổ tuy hung hiểu nhưng lại có kỳ lân khắc chế được nó, khiến cho gia đạo được bình an, hạnh phúc, xã hội được phát triển phồn vinh.

(Tử vi đẩu số nhận biết diện tướng và vận hạn – Vũ Mê Linh)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.