PHIẾM THUỶ ĐÀO HOA CŨNG CHỦ VỀ NGHỆ THUẬT

Tham cư Hợi Tý, danh vi Phiếm Thủy Đào Hoa.

(Tham Lang cư Hợi Tý, có tên là Phiếm Thủy Đào Hoa tức hoa đào trôi theo nước).

Phiếm Thủy Đào Hoa là một cách cục nổi tiếng trong Đẩu Số. Cơ cấu của nó phải cùng cung với Dương, Đà mới đúng, nếu không có Dương, Đà, thì chỉ là “Tham cư Hợi Tý”, không thể coi là Phiếm Thủy Đào Hoa được. Thậm chí chỉ có Dương Đà hội chiếu cũng không phải. Do đó khi xá định cách cục này phải cẩn thận để ý, không thể coi như nhau được.

Nếu Tham Lang cư Tý, cung đối ắt phải là Tử Vi độc tọa. Cung Tý chỉ có thể có Kình Dương, không thể có Đà La được, hơn nữa, can của năm ắt phải là Nhâm. Do đó cung phúc đức vừa có Vũ Khúc Hóa Kỵ, mà sao này vừa còn hội chiếu ở cung phu thê và cung tài bạch.

Liêm Trinh Thiên Phủ” của cung phu thê không hạp Vũ Khúc Hóa Kỵ: “Phá Quân đọc tọa” của cung tài bạch cũng không hạp Vũ Khúc Hóa Kỵ. Vì thế toàn bộ cách cục hiện rõ khuyết điểm nghiêm trọng (xem hình 58).

Nếu Tham Lang sư Hợi, thì đó là nhóm sao “Liêm Trinh Tham Lang”, chỉ có thể đồng cung với Đà La, chứ không thể đồng cung với Kình Dương. Lúc này can của năm ắt phải là Quý. Đồng thời Tham Lang Hóa Kỵ mà hội chiếu Phá Quân Hóa Lộc. So ra thì tốt hơn “Tham Lang cư Tý” nhiều.

Nhưng lúc này ở cung phu thê lại là Thiên Phủ không có Lộc, mà còn rơi vào hãm địa, vì thế mà nhân duyên không toàn mỹ (xem hình 59).

Hình 58: Phiếm Thủy Đào Hoa, Tham Lang cư Tý

Hình 59: Phiếm Thủy Đào Hoa, Tham Lang cư Hợi

Người xưa nói cách “Phiếm Thủy Đào Hoa” chủ yếu chỉ nữ mệnh phúc đức không tốt, vợ chồng không tốt, nên nói đây là mệnh của kỹ nữ dâm đãng. Đây là căn cứ theo tình hình xã hội thời xưa mà nói. Ấy là do “đào hoa” thì mệnh bạc, “phiếm thủy” thì chủ về trôi nổi, vì thế nên nói như thế. Nhưng nếu có cát tinh thì “đào hoa” hóa thành nghệ thuật, trong xã hội hiện nay cũng không sao. Điều này càng tốt nếu ở cung Hợi.

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.