LÁ SỐ NGƯỜI BẤT MÃN

Thông thường, muốn chấm lá số tử vi phải dựa trên các dữ liệu: năm, tháng, ngày và giờ; còn ở đây khi chưa thấy người đó ra sao, không có các dữ liệu trên, liệu có thể phác họa ra một lá số chăng? Có đấy, khi chỉ cần nắm được tính cách cơ bản nỗi bật của một người thì có thể dựa vào đó phác họa được một lá số khá dễ dàng, nhiều khi còn hấp dẫn nữa!

Xin phác họa thử xem sao, và ai đó nếu có gì muộn phiền cũng xin bỏ qua, vì tính cách chung chung ai cũng mắc phải ít nhiều, cho nên trùng hợp là điều không thể tránh khỏi.

Nếu một người có thái độ ăn nói trịch thượng, kiêu kỳ, tỏ vẻ một đàn anh và luôn tự cho mình là đúng, Mệnh người này ắt có Thái Tuế đồng cư! Song song đó, vì một lý do gì người này còn có tính cách hay đả phá, công kích đối phương bằng mọi giá. Theo học phái Thiên Lương, có thể đây là hình ảnh của Thân cư tam hợp Tuế phá.

Hẳn vậy thì Tang Môn, Điếu Khách hay Tuế Phá? Tang Môn, người này bất mãn nhưng nặng lo và có nỗi buồn man mác; Điếu Khách thì bất mãn, hay dùng lời lẽ thuyết phục; còn Tuế Phá rất bất mãn, cái bất mãn muốn phá tung tất cả cho vừa lòng hả dạ, mặc cho ra sao thì ra!

Nói thì hơi quá nhưng đại khái là vậy, nếu thế, mệnh tạo này ắt Thân cư Tuế Phá. Tuế Phá đối cung với Thái Tuế, Thân cư Tuế Phá, nghĩa là cư Thiên Di. Nghiệt cho một nỗi là càng đả phá công kích thì chỉ là đả phá Mệnh, như tự dùng gậy ông đập lưng ông mà thôi!

Cứ cho như vậy đi, rồi sao? Xét tiếp. Nếu người này có một đặc tính rất thích ra lệnh, thích bắt người phải tuân theo ý tưởng của mình, không đạt được thì nóng nảy trách móc chê bai! Do đó ít ra, người này Mệnh phải có Hóa Quyền tọa thủ, và phải là Tham lang hóa Quyền mới chí lý! Vì sao?

Bộ sao Sát Phá Tham là bộ sao dám nghĩ dám làm, rất háo thắng, ưa cải cách và một ăn hai thua chứ không chịu lép vế. Với hóa Quyền có hai sao đi kèm – can Giáp: Phá Quân Hóa Quyền, can Kỷ: Tham lang hóa quyền. Ở Phá Quân, thủy hỏa tương khắc, nhất định rất nhiều mâu thuẫn, tư cách Phá quân bệ vệ có phong độ. Còn Tham Lang đi với Liêm trinh hãm địa luôn ở hai cung Tỵ Hợi, chuyên làm nghệ thuật, nghệ thuật thủ đoạn quấy nhiễu lừa lọc, đe dọa để chụp mũ!

Thế, mệnh này hẳn Tham Lang Hóa Quyền của can Kỷ, vậy chi năm sinh là gì? Lấy chi Dậu, Mùi hay Tỵ? Ở Dậu ư? Tham ở Dậu phải kèm với Tử Vi hình thành bộ sao yếm thế ít thích chỏ mũi vào người khác để tranh ăn thua. Tham ở Mùi, có Vũ khúc đồng độ, nhất định Vũ khúc Hóa Lộc, Tham Lang Hóa Quyền, đây là bộ sao kinh doanh kiếm lời, chỉ biết lấy tiền đẻ ra quyền và dùng quyền để kiếm tiền. Còn ở Tỵ, Tham lang đồng cung với Liêm trinh, hai sao này đều hãm hết, thử hỏi sao không bất mãn được? Đã vậy, đối cung, Thân cư Di ở Hợi vô chính diệu (vô chính diệu cung không có chính tinh tọa thủ)!

Mệnh ở Tỵ thì cung Tài bạch ở Sửu dĩ nhiên có Tử vi Phá quân. Cung Tài là Phu thê của Phu thê, cũng chính là Mệnh tạo. Ở đây, Phá quân phò Đế tinh vừa an nghỉ ở cung Tý xuất chinh nên chưa dám lộng hành, còn giữ thái độ kẻ cả của người hầu quân vương. Tài ở Sửu thì Phúc Đức ở Mùi, có Thiên Tướng luôn đối đầu với Phá Quân hàm ý ngăn chặn, giữ Phá Quân không làm điều sằng bậy. Hơn nữa, Tướng ở Mùi nặng về lý trí hơn tình cảm, chủ người này lúc nào cũng quyết liệt đặt nặng lý trí lên hàng đầu, ngay cả trong lúc hưởng thụ cũng dùng lý trí! Ý nói trong cách hành xử bình thường, lúc nào cũng có những suy nghĩ cách đối phó tình huống sẽ xảy ra mà đương số luôn cho là bất lợi.

Can Kỷ khiến Vũ Khúc Hóa Lộc ở cung Quan lộc,Tham Lang Hóa Quyền ở Mệnh, Thiên Lương Hóa Khoa ở cung Điền Trạch, còn Văn Khúc Hóa Kỵ chưa biết ở cung nào. Bây giờ phải tìm giờ sinh để xem Văn Khúc nằm ở đâu, vì Văn Khúc an theo giờ sinh. Như trên đã biết, mệnh ở Tỵ, Thân cư Di ở cung Hợi, chỉ có giờ Mão và Dậu. Nếu giờ mão thì sinh tháng Bảy, và sinh giờ Dậu thì tháng Giêng, biết lấy cái nào? Giờ Mão, Văn Khúc ở Mùi, Hóa Kỵ ở cung Phúc, há lẽ người này bi quan, tiêu cực suy nghĩ bế tắc! Họ luôn cố giữ nụ cười trước mặt mọi người, nhưng tận đáy lòng họ khó có được niềm vui thật sự? không đâu! Giờ Dậu, Văn Khúc sẽ ở Sửu, cung Tài Bạch. Hóa Kỵ cư Tài, biểu hiện công việc người này có liên quan đến pháp luật, thích hợp làm nghề luật sư hay thích luận bàn chuyện người khác thị phi, đúng sai!

Như vậy, nói chung người này toàn bộ Tứ Hóa đều tọa Ngã cung, hỏi sao họ không tự hào cho được! Lai nhân cung (là cung vị có thiên can trùng hợp với can năm sinh – theo Tứ Hóa Phái) của người này đặt vào cung Mệnh, nhân quả đời này đều liên quan trực tiếp đến tạo tác của mệnh tạo. Tứ Hóa năm sinh cũng như Tứ Hóa cung Mệnh, cho thấy cuộc đời đã xếp theo liệu trình đặt sẵn dựa theo Mệnh ứng ra, cho dù có những giai đoạn đại vận tốt xấu.

Mệnh cư cung Tỵ, của tuổi Kỷ phải có Đà la đồng cung càng khiến bộ sao càng thêm gay gắt và bản tính hằn hộc khó tránh. Nhất là Mệnh Mộc có Tham Lang tọa thủ nữa thì vô cùng đặc sắc. Nhìn sang các cung thấy, Cung Quan bị Triệt chận đầu, cung Tài bị Kỵ, tất cả coi như không có gì hay ho cả, hỏi sao không bất mãn! Chỉ còn nhờ cung Thiên Di vô chính diệu ở Hợi có Thiên Mã ngộ Tuần, điều mà cụ Thiên Lương bảo Mã đắc dụng, chứ không phải ngựa què. Người này nhờ Mã đắc dụng mới có nghị lực để thi thố tài năng ở đời, có kết quả thực sự. Nhưng ngặt một điều Mệnh Mộc dụng Mã hỏa tất phải tổn hao sức lực lắm mới đạt được ý muốn. Hơn nữa, Mã này muốn đắc lực phải chùng bước mới nhảy thành công! Tạo hóa hay thay không nở tuyệt đường của sinh loại!

Tóm lại đây là tính cách của người bất mãn thật sự, bất mãn từ trong ra ngoài. Hay nói đúng hơn, người bất mãn hay có những tính cách đó!

Vì dựa trên tính cách có sẵn với sự chủ quan đặt ra vấn đề nên hơi có chút phiến diện; từ đó suy luận ra tuổi của một người cũng có phần ảo tưởng, hy vọng những ai xem qua có gì không phải thảy đều hoan hỉ.

SONG LỤC 2019

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.