Địa Không – Địa Kiếp

Địa không – Địa kiếp vốn là Thiên không – Địa kiếp, không kiếp vốn đã bao hàm tính Thiên Địa. tức Địa không là Dương, Địa kiếp là Âm

Địa không là Dương mà lại chuyển động nghịch, Địa kiếp là Âm mà lại chuyển động thuận, vì vậy không kiếp mang bản chất nghịch thiên địa, trái đạo lý.

vì vậy không kiếp thích đi nghịch lại những gì cho là đạo lý luân thường. thích đạp cũ xây mới, thích mới nới cũ, nhưng bản chất chủ yếu vẫn là phá hoại.

đó là hậu quả của sự đối nghịch với thiên địa, thuận theo thiên địa thì mới là nhân, trái với thiên địa thì nhân đã Vong ! vì vậy khi không kiếp gặp tuần triệt sẽ đưa đến những điều rất thú vị.

Không kiếp ở cung hợi thủy, vốn hàn lạnh, nhưng sao không kiếp hỏa có thể tồn tại? đó là vì Hỏa nương nhờ ở Thủy. Hỏa này cần có Thủy, vì vậy Phá Quân Thiên Tướng khảm thủy vốn có thể dung nạp Không kiếp, thế còn như Cự môn, Thiên đồng. xin thưa rằng Cự môn và thiên đồng, tính thủy không đủ mạnh để hỏa có thể nương nhờ. vì vậy mà trở nên họa hại. vì bản chất cự môn khí thủy đã tuyệt khí thế đứng gốc của nguồn gốc chính tinh.

Một Âm, một Dương tương hợp là Thần, vì vậy sao đôi đồng cung thường đắc địa, Không kiếp ở cung Hợi đã có tương hợp Âm Dương biến Thần vậy.

50% lá số có Không Kiếp ở Cường Cung

50% lá số có Kình Đà ở Cường Cung

50% Lá số có Hỏa Linh ở Cường Cung

vì vậy một lá số chỉ có Không Kiếp cư Tài cung thì không tác dụng mạnh. Tương tự như Kình Đà và Hỏa Linh. Đến mệnh Kình Dương cư Ngọ sách vở viết là Mã đầu đới Kiếm khá độc, nhưng thực tế nó không mạnh đến như vậy, phải xem Kình Dương đi cùng Sao nào, Cục gì mới quyết được, nếu Kình được Lộc không hại, hoặc gặp Phượng Các, hoặc có Thiên Phủ chế Kình…thì Kình Dương không hại mà còn tốt nữa là khác, Kình Phượng là cách kinh doanh BĐS, Phủ Kình là cách kinh thương giàu có….cho nên Kình ở Ngọ có khi còn tốt nữa là khác, nhưng Kình Dương ở Ngọ là đụng độ Hỏa Linh thì tác họa ghê gớm, Hỏa Linh là bạo tinh được kiếm của Kình thì dễ đưa con người vào hiểm nguy.

Muốn biết Không Kiếp tác dụng mạnh hay không cần xem Cục nào thống suất. Hoặc đi cùng với những sao nào thành Cách Cục, chứ Không Kiếp đơn lẻ là Không đáng ngại.

Không kiếp ở Tài có nghĩa là người đó kiếm tiền khó khăn, phải qua gian khó, chứ không hẳn là không giàu. các Tỷ phú cũng đều có tuổi trẻ gian khó rồi sau mới giàu đó.Hoặc Không kiếp cư Tài điền thì tài sản biến động luôn luôn, đây là tượng của người làm kinh doanh, buôn bán. ngoài ra còn có ý nghĩa là người lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Còn lời hay lỗ thì phải xem Cách Cục hợp với nó là tốt hay xấu. rồi mới luận tiếp được, còn Không kiếp đơn lẻ chưa thể kết luận được gì.

Ngoài ra Không Kiếp cư Tài thường là người mạo hiểm với rủi ro để kiếm tiền, Tài Cung chủ về cách thức giao dịch, cách kiếm tiền. Cho nên Không kiếp cư tài thích đầu tư, đầu cơ, có tay buôn cổ phiếu cũng thuộc dạng này. Ngoài ra Không kiếp ở Tài có thể có máu cờ bạc do sự mạo hiểm mà ra.

Tử vi là khó học và khó xem, vì nếu chỉ học sơ qua thì không nắm bắt được khi nào thì Hung, khi nào thì Cát, trong Hung có Cát thì càng ngày càng Cát, nhưng trong Cát có Hung thì càng ngày càng Hung. Cho nên phân biệt được Hung Cát là không phải dễ. Đó là cái ngọn, còn phải xem Cách Cục nào mạnh yếu, Cung nào cường, Cung nào nhược, Sao nào làm chủ Cách Cục, sao nào là Phụ họa cho Cách Cục.

Rồi lại xem Mệnh có gánh nổi Tài Quan không, nếu mệnh gánh được Tài Quan thì có thể giàu có lâu bền, nếu không gánh nổi thì vẫn có khả năng giàu lớn ở Vận….

Xem Cung phúc biết được Cung Quan, xem Cung Quan biết được Cung Di, xem Cung Di biết được cung Tài, xem Cung Tài có thể doán được Cung Thê…để dễ cho việc hiểu thì có thể giải nghĩa đơn giản, nghề nghiệp của mình ( Cung Quan ) sẽ có liên quan trực tiếp tới Thiên Di, bởi Thiên Di chủ bên ngoài, còn Mệnh chủ bên trong, bên ngoài thuận lợi hay khó khăn sẽ tác động trực tiếp đến túi tiền của mình. Túi tiền ( Cung tài ) của mình có giúp được vợ không, vợ chồng có hạnh phúc đó là Cung Thê, rồi Cung thê lại tác động tới mình, mình làm không ra tiền thì vợ cũng cằn nhằn, khó chịu nên tác động trực tiếp tới tư tưởng, suy nghỉ của mình ( Cung mệnh ). Rồi từ Cung Mệnh lại thấy cái tinh thần ở Cung Phúc, tinh thần sẽ quyết định có theo đuổi đam mê, nghề nghiệp không ( Cung Quan )…cứ thế lại xoay vòng !

Cho nên Không kiếp khi nào luận là Hung, khi nào luận là Cát thì phải có kiến thức mệnh lý thâm sâu là vậy.

Sách cổ viết ” không kiếp bại thì có bại nhưng không hình khắc, về lâu dài cũng chẳng đáng lo ngại”

cho nên không kiếp thường chủ về phá bại, nhưng không hình khắc lục thân giống Kình Đà và không đoản thọ giống Hỏa linh. Cho nên dù bại vẫn cứu giải tốt. Có vượt qua buổi đầu thì mới tốt về sau, đó là có vượt qua cái sự phá bại của Không kiếp thì mới tốt.

Nhưng không kiếp có một đặc điểm là không phải tự nhiên nó gây họa, mà phải có xúc tác, nếu mệnh đa cát tinh mà có thêm không kiếp lâm vào thì phải nói là tốt bởi “không kiếp phùng cát hóa cát, phùng hung hóa hung” cho nên không kiếp khi được “cát hóa” thường chủ về người có khả năng sáng tạo, tư duy cực kỳ logic với mức độ trừu tượng cao và hơn hết là dám nghỉ dám làm. tuy nhiên khi không kiếp không có cát hóa mà gặp hung thì thường chủ về “hoang tưởng” bởi Không kiếp thuộc dạng “không tự lượng sức mình” và sự khó khăn là đương nhiên phải đón nhận, nhưng mặt khác chính hành động và cách nghỉ bị ảnh hưởng bởi không kiếp mà cuộc đời sẽ luôn có sóng gió.

Không kiếp là hao bại tinh, chủ phá tán, hư hại. Địa không là Dương thì chủ tổn thất tinh thần, hoang mang, dao động, tâm lý hoảng loạn. Địa Kiếp là Âm thì chủ tổn thất vật chất, bị phá sản, mất trộm. Cho nên Địa không không nên đóng cung Phúc, nếu đóng cung phúc cần có Đồng Lương hội để cảm hóa, hay còn gọi là Ngộ Đạo. Địa Kiếp đóng cung Tài thì cần Tài sinh vượng, mệnh quản được Tài, để có thể làm giàu và kiếm được tiền của thiên hạ. Lộc đi cùng với Địa kiếp phục binh nếu Vận hạn suy bại thì là bị lừa gạt mà phá sản. Quyền đi cùng với Địa không phục binh vận hạn suy bại thì bị giáng chức

Lộc đi cùng với Địa không Phục binh vận hạn suy bại thì vì vì chuyện tiền bạc mà tâm thần. Quyền đi cùng với Địa kiếp Phục Binh thì vì chuyện Danh vị mà tổn hao tài nguyên. Xem ở Địa kiếp cung nào. thấy tổn thất tiền bạc thì nhìn vào Địa không đóng ở đâu để biết tinh thần thế nào.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.