Cự môn : Âm Thủy

Cự môn luôn lục hại với Tử vi, là hại với đế tinh, Tử vi Thổ khắc Cự môn Thổ, Cự môn lục hại nhưng chịu phần thiệt về bản thân mình, đó là nguồn gốc của những điều xấu do Cự môn mang đến, cho nên Cự môn nếu vào thế xấu thì cuộc đời mang nhiều nỗi buồn, nhất là khi Cự môn đi cùng tứ sát Kình Đà Hỏa Linh chủ hình khắc, tai nạn, bệnh tật, Cự môn hóa kỵ chủ về điều tiếng, lao lực, vất vả.

Cự môn là ngôi sao về nói năng, nên chủ về có tài ăn nói, phù hợp với những ngành nghề cần giao tiếp, năng nói, có sở trường xử lý các mối quan hệ công cộng, nên có khả năng trở thành nhà ngoại giao. Nhưng, cũng vì nói nhiều, dễ rước lấy điều tiếng thị phi, lại khó tránh được đố kị, hiềm khích, cạnh tranh, nên không hợp với mệnh nữ. Trừ khi theo những nghề như giáo viên, biểu diễn, ngoại giao, quảng cáo marketing, nếu không rất dễ trở thành ngôi lê đôi mách, buôn chuyện thị phi.

Sao Cự môn hóa ám, chủ về lo lắng buồn phiền, cũng chủ về vất vả. Nằm tại bất lỳ cung vị nào, bất kể có Cát tinh ở tam phương hiệp trợ hay không, đều chủ về tuổi trẻ vất vả, phải phấn đấu gian khổ rất nhiều mới có được thành tựu.

Sao Cự môn ưa gặp Hóa Lộc, tăng cường lý tính và mức độ hoạt ngôn, lại có thêm uy quyền. Nếu sao Cự môn miếu, vượng gặp Hóa Quyền, lại gặp lục Cát tinh, phần nhiều đều trở thành các nhà ngoại giao có tài hùng biện, đảm đương những chức vụ quan trọng. Nếu sao Cự môn không ở cung miếu, vượng mà gặp được Hóa Quyền, sẽ trở thành bậc thầy nổi tiếng, nhiều học trò đệ tử.

Sao Cự môn cũng nên Hóa Lộc tại cung miếu, vượng, chủ về có khẩu phúc (được ăn ngon), đồng thời tăng cường phần cảm tính và tài hùng biện. Nếu như lại gặp thêm Cát tinh, chắc chắn sẽ thành tựu về sự nghiệp. Nếu như Hóa lộc lại gặp Hồng loan, Thiên hỷ, Văn xương, Văn khúc, Thiên diêu, Đào hoa, Hóa Khoa, nên phát triển trong lĩnh vực biểu diễn, diễn xuất, khả năng trở thành nghệ sỹ có danh tiếng. Sao Hóa lộc, Hóa quyền của Cự môn có tửu lượng tốt, được hưởng khẩu phúc.

Sao Cự môn không có khả năng kháng cự với lục Sát tinh và sao Hóa Kị, nhất là khi gặp Kình dương và Đà la, sẽ khiến cho đường tình duyên gặp nhiều sóng gió trắc trở. Nếu gặp Hỏa tinh, Linh tinh, Địa không, Địa kiếp chủ về vất vả trắc trở. Khi sao Cự môn Hóa Kị thì ăn nói khó nghe nhưng lại nói quá nhiều gây phản cảm cho người khác, tự chuốc lấy điều tiếng thị phi, có khuynh hướng bất mãn với hiện thực, dễ gây nên vạ miệng mà bị kiện tụng.

Cự mônThái Dương thường đi cùng nhau, Thái Dương là ánh sáng soi sáng cho sự tăm tối của Cự môn, bởi tính Ám của Cự môn chỉ có ánh sáng của Thái Dương mới hóa giải được, cho nên Cự môn rất quan trọng việc Thái Dương đóng ở vị trí đắc hay hãm, như cự môn ở Tuất Thái dương miếu ở Ngọ thì tốt hơn hẳn là Cự môn ở thìn Thái Dương hãm ở Tý. Thái Dương chủ về sự thẳng thắn, quý hiển, tâm tính hướng thiện có tác dụng hóa tan tính ám của Cự môn giúp Cự môn bước ra ánh sáng mà dùng cái năng lực của bản thân để làm điều tốt. vì vậy Cự mônThái Dương là 1 cách Cự Nhật, vế còn lại là cơ Nguyệt Đồng Lương.

Sao Cự môn và sao Thái dương trấn mệnh tại Dần hoặc Thân, là cách “Cự Nhật đồng cung”, có tài ăn nói hùng biện, vất vả trước thành công sau. Sao Cự môn trấn mệnh tại Tý hoặc Ngọ, cung vị tam phương tứ chính có thêm hóa Lộc, hóa Quyền hoặc hóa Khoa hiệp trợ, là cách “Thạch trung ẩn ngọc” (Ngọc ẩn trong đá), bất khuất kiên cường, khi trẻ vất vả trung niên sẽ có thành tựu. Sao Cự môn nhập Thân cung lạc hãm tại Thìn hoặc Tuất, lại gặp bốn Sát tinh Kình Đà Hỏa Linh tại cung mệnh, là cách “Cự phùng tứ sát”, nếu không có Cát tinh ứng cứu, dễ vì trốn tội mà lưu lạc tha hương. Sao Cự mônThiên cơ cùng trấn mệnh tại Dậu, tại Dậu hoặc cung vị tam phương tứ chính gặp Hóa Kị, là cách “Cự Cơ hóa dậu”, làm việc gì cũng không thành tựu, mệnh nữ ắt phá bại, phiêu đãng vô định.

Cự môn cát hóa mà không lo bị ám đó là khi Cự môn hóa lộc, Hóa lộc chủ về dục vọng, tiền bạc, nhu cầu, đó là nguồn gốc cho việc quyết tâm, khi Cự môn hóa lộc thì bản thân thường có những tài nghệ mà chủ yếu đó là khả năng ăn nói, thuyết phục tốt. khi cự môn hóa lộc thì Thái Dương hóa quyền sẽ biến những khả năng của Cự môn hóa lộc trở thành hiện thực. do vậy cự môn với tuổi Tân đã được cát hóa mà trở nên phú quý. vì vậy tuổi Tân là Thượng cách với người Cự môn.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.