Chương 13: Tứ Hóa Nhập Môn

Cái gọi là Tứ Hóa tinh tức là chỉ 4 ngôi Hóa tinh gồm Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Kỵ. Thời xưa lấy nông nghiệp dựng nước, nông nghiệp là cái gốc của quốc gia mà nếu không thuận theo bốn mùa để làm thì sẽ khiến cho cây nông nghiệp bị thu hoạch kém. Ít thì trong gia đình bị đói kém, cuộc sống phát sinh vấn đề, lan rộng ra thì dân chúng lầm than, dân đói bỏ xứ chạy trốn, khắp nơi hỗn loạn, vì vậy mà quốc gia rối loạn bất an, thậm chí dẫn tới diệt vong. Bởi vậy, quá trình mệnh vận của con người, không nghe theo sự biến đổi của đời sống bốn mùa, chờ cơ hội mà làm, nỗ lực canh tác, cũng sẽ như tương tự như sự sinh trưởng của cây nông nghiệp. Khi học mà không thực hành, khi phấn đấu mà không thực hiện, chỉ muốn an nhàn qua ngày, cho đến già chẳng làm nên tích sự gì, tất nhiên thành kẻ đầu đường xó chợ, mỗi ngày vì ba bữa ăn mà ủ mưu, sao có thể nuôi dưỡng tuổi đời!?

Thánh nhân quan sát đời sống cùng thời vụ canh tác bốn mùa, cảm nhận được nhân sinh cùng chuyện đồng áng canh tác kỳ thực có chỗ giống nhau. Lúc bé phải dành những đứa rẻ sự dạy dỗ thích hợp, đào tạo cho nó những đạo đức cùng kiến thức đối nhân xử thế cần thiết cho sau này. Khi trưởng thành có thể dựa vào các kỹ năng sở học hoặc phát triển phấn đấu, trải qua những nỗ lực thời thanh niên, gây dựng nền móng sự nghiệp, gia đình con cái đều đã được củng cố, sức khỏe trí lực sút giảm thì phải dựa vào kế sách lúc còn trẻ làm nền móng cơ sở, tạo điều kiện cần thiết cho gia đình, đến cuối đời thì có thể an dưỡng tuổi già mà không sợ cuộc sống thiếu thốn.

Quay lại chúng ta xem trong sinh hoạt hàng ngày hoặc trong công việc gặp phải một ít chuyện đã trải qua như thể nào? Chúng ta làm một chuyện nào đó, lúc mới bắt đầu là chỉ có ý tưởng sơ khai, khi tương đối hoàn chỉnh khái quái và chi tiết thì sẽ tiến hành, đem ý tưởng biến thành hành động, trải qua một phen cố gắng hoặc lăn lộn đạt được một ít thành quả. Những thành quả này sẽ được đem ra so sánh với những mục tiêu dự kiến, nếu chưa đạt tới thì sẽ sửa đổi hành động, đến khi đạt mục tiêu dự trù mới ngưng, liền kết thúc hành động và nắm giữ kết quả sau cùng, dĩ nhiên kết quả này có thể thuận lợi hoặc không may.

Vòng đời của một sản phẩm cũng giống như vậy, có thời kỳ gia nhập thị trường, thời kỳ phổ biến, thời kỳ hoàn thiện, đến thời kỳ cuối cùng suy thoái rút lui khỏi chu kỳ thị trường.

Rộng hơn nữa, một quốc gia cũng có thời kỳ mới sáng lập, mở mang bờ cõi, tràn đầy sức sống lúc khai quốc, sau khi dựng nước, tiến vào chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng, dân sinh đầy đủ sung túc, thành thời kỳ dân giàu nước mạnh; lại trải qua mấy thời kỳ hoàn thiện giữ gìn ổn định, đến cuối cùng bởi vì thời đại mới an nhàn thích hưởng thái bình, thiếu sót rèn luyện, quen với an nhàn, mất đi sự hăng hái mở mang bờ cõi vừa mất đi sự sáng suốt gìn giữ thái bình, dần dần bước vào thời kỳ suy thoái đổ nát, cuối cùng diệt vong, nhìn đất nước 5 ngàn năm lịch sử, các triều đại thay đổi, không phải như vậy sao?

Cho nên thông qua quan sát quá trình suy thịnh hưng vong của một sự việc, một sản phẩm, một người, một gia tộc, một công ty, thậm chí một quốc gia, thì chúng cùng với cây nông nghiệp bốn mùa sinh trưởng không hẹn mà hợp, liền đem một chút suy nghĩ này áp dụng vào môn lý học số mệnh Tử Vi Đẩu Số. Rốt cuộc thì quá trình sinh trưởng của cây nông nghiệp là gì? Chính là “cày bừa mùa xuân, làm cỏ mùa hè, thu hoạch mùa thu, cất giấu mùa đông”, người xưa đã đem quá trình này tiến hành suy rộng thêm, sau đótiếp tục suy đoán trên cái lý nhân mệnh trong Đẩu Số mà làm ra “Tứ Hóa”, ẩn dụ quá trình lành dữ họa phúc trong cuộc sống cùng những bước ngoặt hưng suy của vận trình đời người.

Cho nên, Tứ Hóa chính là được người trước sáng tạo ra Tử Vi Đẩu Số dùng để đại biểu danh từ “Cày bừa mùa xuân, làm cỏ mùa hè, thu hoạch mùa thu, cất giấu mùa đông”. Căn cứ những ghi chép trong “Tử Vi Đẩu Số toàn thư”: Hóa Lộc thuộc Kim, Hóa Quyền thuộc Hỏa, Hóa Khoa thuộc Mộc, Hóa Kỵ thuộc Thủy, phần lớn các sách trên thị trường đều định nghĩa thuộc tính thuộc tính ngũ hành của chúng là như vậy, những thứ định nghĩa này là sai lầm (không biết là tác giả của “Tử Vi Đẩu Số toàn thư” có cố ý viết sai hay không). Nếu như không làm rõ ràng được định nghĩa của chúng, thì cũng không có cách nào xác lập ảnh hưởng tương hỗ lẫn nhau giữa Tứ Hóa, đương nhiên sẽ theo đó mà không có cách nào để giải thích hiệu ứng lành dữ hoặc mức độ cát hung mạnh yếu sau khi Tứ Hóa tương tác với nhau.

Định nghĩa thuộc tính Ngũ Hành của Tứ Hóa Phi tinh Tử Vi Đẩu số và trong sách “Tử Vi Đẩu Số toàn thư” là có sự khác nhau, vì nó đem Tứ Hóa cùng sự canh tác bốn mùa tạo thành một cặp quan hệ đối ứng:

Cày bừa mùa xuân —- Hóa Khoa

Làm cỏ mùa hè ——– Hóa Quyền

Thu hoạch mùa thu — Hóa Lộc

Cất giấu mùa đông —- Hóa Kỵ

Bây giờ lại xét đến định nghĩa về ngũ hành phương vị của Tứ Hóa trong phái Phi tinh Tử Vi Đẩu Số:

Phương đông thuộc Mộc: là bởi vì phương đông cây cỏ tươi tốt, là tượng trưng cho sự sinh trưởng giáo hóa, lại là ý tứ của mùa xuân, cho nên lấy “Gió xuân hóa mưa” so sánh với các ân đức của người thầy, vì vậy Hóa Khoa chủ về sự giáo hóa cùng công danh, cho nên Hóa Khoa thuộc phương đông Mộc vị.

Phương nam thuộc Hỏa: sức nóng của lửa bức xạ ra tứ phương, ngọn lửa bùng lên, có tượng của sự hăng hái tiến về phía trước, phương nam Hỏa vị, vừa là mùa hè, mà khi tới mùa hè thì cỏ cây sức sống mạnh mẽ, dâng trào bùng lên, xanh biếc dồi dào, đại biểu cho sự thành tựu, nỗ lực phấn vượt lên hàng đầu, hăng hái, cho nên là thuộc tính của Hóa Quyền.

Phương tây thuộc Kim: có cái tượng của sự xơ xác tiêu điều, sau khi vạn vật kết trái, cành khô lá rụng, liền muốn thu hoạch thành quả, ích dưỡng sinh mạng, cho nên Hóa Lộc thuộc phương tây Kim, mùa thu cũng vậy, mùa thu chủ xơ xác tiêu điều, chủ thu hoạch, cũng được lợi vậy.

Phương bắc thuộc Thủy: phương bắc là chỗ trời đông giá rét, cỏ cây tàn lụi, chim muông cùng tận, hết thảy sinh vật đều tạm ngừng hoạt động, tiến vào kỳ ngủ đông, là cái tượng của sự ẩn giấu cất giữ, cho nên Hóa Kỵ thuộc phương bắc Thủy vị, chủ về hình ảnh của sự thu liễm, cất giấu, tàn lụi.

Vậy mới nói, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thuộc cát, Hóa Kỵ là bất lợi, nhưng mà, có lúc cũng không hẳn là như vậy, thí dụ Hóa Lộc tại Tật Ách cung dễ thụ thương, người lớn tuổi dễ có áp huyết cao, nhọt dài,… cho nên giải thích là cát hay hung thì cần xem cung đó luận về sự việc gì, tiếp nữa lấy tổ hợp sao của chúng để xem kỹ hơn về ý nghĩa cát hung.

Vậy mới nói, cái ý nghĩa phổ biến của Tứ Hóa tinh là:

Hóa Lộc: nhân duyên, tài lộc, tình duyên, tài nghệ, hưởng thụ.

Hóa Quyền: thành tựu, quản chế, bá quyền, tự kiêu, cầm quyền, nguyên tắc.

Hóa Khoa: thiện duyên, giải ách, quý nhân, công danh, quý trọng, tài nghệ.

Hóa Kị: thiếu nợ, đạo nghĩa, hung họa, dính chặt, thay đổi, mất đi, đạt được.

Liên quan tới cái ý nghĩa phổ biến của Tứ hóa tinh, lúc vận dụng thì dựa vào cung vị chớ đừng lấy ý nghĩa sao tổ hợp trong cung để hiểu, như Hóa Khoa tại Tật Ách, thì phải lấy nghĩa của “Tật Ách” để hiểu chứ không thể giải là “Công Danh” được.

Nếu như có hai ngôi Hóa tinh trở lên mà đồng cung, thì mối quan hệ ảnh hưởng qua lại giữa chúng có thể tùy theo thuộc tính Ngũ Hành của chúng để lý giải. Nhưng mà không thể nói được lành dữ của hai ngôi Hóa tinh đồng cung ấy, bởi vì việc giải thích lành dữ của Tứ Hóa là phải tùy theo cung vị cùng sao tổ hợp mà biến hóa, cái quan niệm này yêu cầu phải hình thành trước tiên:

– Hóa Lộc cùng Hóa Kỵ đồng cung: bởi vì Hóa Lộc thuộc kim, Hóa Kỵ thuộc thủy, kim sinh thủy tăng cường lực lượng Hóa Kỵ, vì vậy, Lộc Kỵ đồng cung là tăng cường lực lượng của Hóa Kỵ.

– Hóa Lộc cùng Hóa Quyền đồng cung: Hóa Lộc thuộc kim, Hóa Quyền thuộc hỏa, mà hỏa khắc kim, lửa nung kim chảy, cũng có thể đúc kim loại trở thành công cụ kim loại hữu dụng, cho nên có thể làm yếu đi hỏa lực, khiến cho năng lượng kim có nơi thuận lợi để mà phát huy, nhưng cũng có khả năng quá nóng mà dẫn tới tác dụng tiêu kim, dẫn đến Mệnh người có xu hướng tự tin cao hoặc bảo thủ cố chấp.

– Hóa Lộc cùng Hóa Khoa đồng cung: Hóa Lộc thuộc kim, Hóa Khoa thuộc mộc, kim khắc mộc, dao búa có thể chặt cây cối, cũng có thể đẽo gọt cây thành đồ vật, cho nên, sẽ tăng cường lực lượng Hóa Khoa, dẫn đến Mệnh người có biểu hiện tài văn chương cực cao.

– Hóa Quyền cùng Hóa Khoa đồng cung: Hóa Quyền thuộc hỏa, Hóa Khoa thuộc mộc, mộc sinh hỏa, thì thế lửa càng vượng, tăng cường lực lượng của Hóa Quyền.

– Hóa Quyền cùng Hóa Kỵ đồng cung: Hóa Quyền thuộc hỏa, Hóa Kỵ thuộc thủy, thủy khắc hỏa, vì vậy, lực lượng Hóa Quyền cắt giảm, nhưng lượng nước cũng sẽ bốc hơi, bị lửa tổn thương hại, cho nên trở thành chiến cục, Quyền Kỵ đồng cung thì tự mình có xung đột.

– Hóa Khoa cùng Hóa Kỵ đồng cung: Hóa Khoa thuộc mộc, Hóa Kỵ thuộc thủy, thủy sinh mộc, khiến cho cái thế của mộc vượng hơn, mộc chủ học thức, loại tổ hợp này có lợi cho nghiên cứu học vấn.

Cho nên, ý nghĩa tầng thứ nhất của Tứ Hóa, chính là đại biểu cho quá trình sinh mệnh [sinh ra – phát triển – kết quả – cất giữ] của Người hoặc Việc hoặc Vật.

Dĩ nhiên quá trình sinh mệnh ấy nhất định phải phát sinh ở cung vị liên quan thì mới có ý nghĩa, như Tứ Hóa của cung Quan Lộc, nhất định phải rơi vào các cung vị Tứ Chính là cung Mệnh, Tài Bạch, Quan Lộc, Thiên Di thì mới tốt. Bởi vì suốt đời chúng ta theo đuổi cái theo cách nói thực tại chính là muốn “Công thành danh toại” mà “Công thành” đại biểu chính là sự nghiệp thành công, gia tài bạc triệu, thế còn “Danh toại” đâu? Chính là Quyền hoặc Khoa nhập Thiên Di, danh tiếng lẫy lừng.

Nếu như Tứ Hóa của cung Tài Bạch rơi vào các cung vị khác, thì do Tứ Hóa của cung Tài Bạch đại biểu cho quá trình sinh mệnh, không nảy sinh từ chính bản thân của bạn, cho nên rất rõ ràng là bạn không có cách nào để kiểm soát, vì vậy cũng không cách nào để đạt được.

Cho nên quan sát Tứ Hóa tạo các tình huống phân bố trên lá số, thì có thể hiểu mối quan hệ của một sự vật nào đó cùng với bạn là chặt chẽ hoặc rời rạc hoặc không có liên quan. Về phần giữa bạn và các Hóa của bạn xuất ra rơi vào cung nào có mối quan hệ chặt chẽ hay không, có thể dùng Can cung mà nó rơi vào để tái phi Tứ Hóa, xem cái Tứ Hóa này rơi vào chỗ nào trong sự phân bố trên lá số để mà phán đoán mức độ của sự nương tựa qua lại lẫn nhau, cho nên, ý nghĩa tầng thứ hai của Tứ Hóa có thể dùng để quan sát mức độ mà bạn có thể nắm trong tay hoặc mức độ chặt chẽ của mối quan hệ giữa bạn với người – sự – vật có liên quan.

Các vị có thể thấy rất kỳ quái, trong cái nghĩa thông dụng của Hóa Kỵ tựa hồ có chút mâu thuẫn tồn tại, đúng vậy, về mặt ý nghĩa con chữ là có sự xung đột tồn tại, nhưng sự khác nhau của [Hóa xuất] và [Hóa nhập] trong việc phối hợp Tứ Hóa lại có thể cho biết cần phải chọn áp dụng loại ý nghĩa nào để giải thích. Cho nên [Hóa nhập], [Hóa xuất] chính là quan niệm nhập môn của Tứ Hóa phi tinh, sau này sẽ có một chương chuyên biệt để nói rõ về ý nghĩa của [Hóa xuất] và [Hóa nhập].

Lại phải giải thích về ý nghĩa tầng thứ ba của Tứ Hóa, ý nghĩa của tầng này cùng vận đồ có liên quan, cũng chính là mối quan hệ ảnh hưởng lẫn nhau của Mệnh bàn Tiên thiên cùng Mệnh bàn Vận hạn, lúc này liền phải cân nhắc mối quan hệ của [Hóa xuất] và [Hóa nhập]:

Giả như các Hóa của Mệnh gốc nhập vào Đại Hạn, đại biểu Mệnh gốc với Đại Hạn có mối quan hệ mật thiết, có xu hướng tiếp diễn hoặc thu hoạch. Giả như Mệnh gốc không có các Hóa nhập vào Đại Hạn mà ngược lại là tình huống Hóa xuất thì sẽ đại biểu cho mối quan hệ không chặt chẽ giữa Đại Hạn với Mệnh gốc, có xu hướng gián đoạn hoặc mất đi.

Cho nên thông qua mối quan hệ của Tứ Hóa giữa Mệnh gốc với Vận hạn, có thể đem mối quan hệ của người – sự – vật theo các thời gian khác nhau mà xâu chuỗi liên kết lại một mối, đồng thời quan sát mối quan hệ giữa chúng là sự [Thu liễm] hay sự [Phát tán], nếu như là [Hóa nhập] thì chính là sự [Thu liễm], còn [Hóa xuất] hoặc [Tự hóa] thì chính là sự [Phát tán].

Tứ Hóa là then chốt biến hóa của Đẩu Số, là dụng thần của Đẩu Số, không biết vận dụng Tứ Hóa sẽ không thể đoán mệnh, cho nên sách Phi tinh Đẩu Số đích khai tông minh nghĩa (giảng rõ tôn chỉ của của phái Đẩu Số Phi Tinh) liền nói:

Đẩu Số dựa vào [Thời] để lập Mệnh, đi theo Địa Chi, phân tán vào trong 12 cung mà lập cực, ứng với thời gian các tinh tú.

Đẩu Số xem trọng [Số] để lập Tượng, áp dụng Thiên can, thúc đẩy Tứ Hóa phi cung hóa diệu, bài bố không gian mà gieo tượng.

Đã chỉ ra rất rõ ràng, số mạng chính là từ cái chỗ lôi kéo của Thời Gian và Không Gian, mà mối quan hệ giữa Thời Gian và Không Gian là từ sự phối hợp giữa Địa Chi và Thiên Can. Vì vậy, không rõ cái tác dụng của Tứ Hóa, thì không thể biết mối quan hệ giữa Thời Gian và Không Gian, càng không có cách nào để biết được vào Thời Gian nào ở Không Gian nào sẽ xảy ra sự kiện nào, chỉ có thể hàm hồ sơ lược lấy đặc tính tổ hợp tinh tú để giải thích, không cách nào nắm chính xác mối quan hệ của [Sự Kiện – Không Gian hoàn cảnh – Thời Gian].

Cái gọi là [Hóa], chính là sự biến hóa cái khí của các sao vậy, cũng là nói về việc đem chuyển hóa tính chất của các sao thành năng lượng lành dữ tốt xấu, biểu thị vận trình thăng trầm của thế gian, cảnh vui buồn hợp tan của nhân sự. Các sao đều có tính chất riêng, chia Âm Dương, có Âm Dương mà sinh Ngũ Hành, chính là bản tính của các sao, cho nên được gọi là “tinh tính” (tính chất các sao).

Đó là lý do mà tính chất các sao không đơn thuần lấy làm biểu hiện cá tính con người, mà sự phối hợp các đặc tính Ngũ Hành cung vị khác nhau còn có sự vận dụng khác nhau, thêm nữa nhờ dùng sự biến đổi của Tứ Hóa, thì sinh sôi không ngừng, biến hóa muôn hình vạn trạng, dùng để đối ứng với vạn sự vạn vật mới không đến chắp vá. Cho nên phải hiểu tính chất các sao, càng phải biết vận dụng sự biến hóa cái khí của chúng, mới có thể vận dụng tinh tú mà liệu việc như thần, đó là lý do mà tầng ý nghĩa thứ tư của Tứ Hóa chính là ở chỗ chuyển hóa các tính chất các sao thành hình ảnh biểu hiện đối ứng với Người – Sự – Vật.

Như phán đoán việc tai nạn xe cộ (không tính tới xe đụng vào nhà), nhất định có liên quan tới việc đi ra ngoài, và có liên quan tới xe cộ:

Mà: Việc đi ra ngoài với [Cung vị] có liên quan.

Xe cộ với [Tính chất sao] có liên quan.

Hung họa với [Sự hóa khí] có liên quan.

Cho nên trong khi vận dụng ba yếu tố đó làm một khối, không thể thiên về một hạng mục nào, lúc ứng dụng Đẩu Số cũng không phân biệt Phi tinh phái, Tứ Hóa phái, Tinh tính phái, Tiểu hạn phái… phân biệt các phái đều là những kẻ chẳng hiểu về Đẩu Số. Nếu như là căn cứ vào lý luận trên một phương diện cố chấp nào đó của họ để nghiên cứu, cũng sẽ bị nhầm đường lạc lối, lãng phí thời gian cuộc đời. Sách vì độc giả mà xây dựng tính chất tổng thể, nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số có tính hệ thống, không làm vật hy sinh khi rơi vào vòng xoáy tranh luận của các môn phái.

Từ chương 2 đã nói rõ, Tứ Hóa không phải là thứ huyền bí, mà là có sẵn tác dụng xâu chuỗi liên kết Thời Gian với Không Gian. Có sự dẫn dắt liên lạc của Tứ hóa, mới biết được mối quan hệ của [Nhân] và [Quả]. Đương nhiên việc đoán mệnh là phải tìm ra mối quan hệ nhân quả thì mới là bản lãnh cao cường. Không phải là ai cũng có thể hiểu được loại quan hệ này, nhưng bản lãnh cơ bản của việc đoán mệnh đều nằm ở 3 yếu tố là Tứ Hóa, Tính chất sao, Cung vị (Lập hướng), mà lấy Tứ Hóa làm nghiệm chứng. Tứ hóa ở trên Mệnh bàn, theo 1 góc độ nào đó có thể phân ra như sau:

Tứ Hóa theo Can năm sinh

Tứ Hóa theo Cung mệnh

Tứ Hóa theo Đại Hạn

Tứ Hóa theo Lưu niên

……. (nếu suy đoán về Lưu Nguyệt, Lưu Nhật, cũng có thể làm rõ thêm)

Trong đó Tứ Hóa năm sinh chẳng qua là sự gieo tượng mà thôi, vô cát vô hung, nó là căn cứ Can năm sinh mà định, thuộc về hiện tượng có trạng thái tĩnh. Nhưng người ta từ lúc cất tiếng khóc chào đời, tức có động tĩnh thay đổi luân phiên của vận thế, trong khi nhất tĩnh nhất động lưu chuyển, tác dụng tương hỗ, dệt thành các hiện tượng cuộc sống con người có lên xuống, thành bại.

Cho nên:

Tứ Hóa năm sinh tứ hóa rơi vào mười hai cung trong chủ thùy tượng, vô cát vô hung, thuộc tĩnh.

Tứ Hóa năm sinh với tác dụng Tứ Hóa tương hỗ lẫn nhau trên 12 cung, sinh ra lành dữ, thuộc động.

Ý nghĩa Tứ Hóa theo Can năm sinh rơi vào mười hai cung:

Ý nghĩa Hóa Lộc theo Can năm sinh rơi vào mười hai cung

 

Ý nghĩa Hóa Quyền theo Can năm sinh rơi vào mười hai cung:

 

Ý nghĩa Hóa Khoa theo Can năm sinh rơi vào mười hai cung:

 

Ý nghĩa Hóa Kị theo Can năm sinh rơi vào mười hai cung:

Dưới đây là ý nghĩa ngắn gọn các Hóa tinh năm sinh nhập vào 12 cung, trong đó có hiện tượng Song Hóa tinh nhập cung, sự giải thích ý nghĩa của chúng có khác với những giải thích thường gặp về tổ hợp Song Hóa tinh:

Giáp can: Liêm Trinh, Phá Quân

Ất can: Thiên Cơ, Thiên Lương, Thái Âm

Đinh can: Thái Âm, Thiên Đồng, Thiên Cơ, Cự Môn

Mậu can: Thái Âm, Thiên Cơ

Kỷ can: Vũ Khúc, Tham Lang

Canh can: Thái Âm, Thiên Đồng, Thái Dương

Tân can: Cự Môn, Thái Dương

Ý nghĩat tổ hợp Song Hóa tinh có thể giải thích đơn giản như sau:

Lộc, Quyền đồng cung: tài lợi, phát đạt, danh lợi song toàn, thành tựu.

Lộc, Khoa đồng cung: sau khi thành danh mới được lợi, tài chính vững, có tài cán.

Lộc, Kị đồng cung: luận là song Kị.

Quyền, Kị đồng cung: khổ cực lấy kỹ năng kiếm tiền, với người với việc đều có sự nghi ngờ đầu voi đuôi chuột.

Khoa, Kị cùng cung: dùng kỹ thuật để sinh ra tiền tài, thu nhập vững vàng mà tốt, không quá tham lam tài lợi.

Nay lấy 1 ví dụ để nói rõ Tứ Hóa năm sinh nhập vào cung (Lược đồ)

Lộc năm sinh ở Tử Tức: con cái thông minh, nhân duyên tốt, ngày sinh sẽ có thành tựu, bổn mệnh cũng tương đối quan tâm con cái, đem tiền đầu tư dạy dỗ con cái.

Quyền năm sinh ở Thiên di: xuất ngoại thành công, được mọi người tán thưởng thừa nhận, thích hợp xuất ngoại phát triển.

Khoa năm sinh ở Quan lộc: sự nghiệp vững vàng, duy trì trình độ tương đối, khó khăn bất trắc thường xuyên có trợ lực.

Kỵ năm sinh ở Huynh Đệ: quan tâm anh em, tuy giữa anh em có khá nhiều tranh chấp, nhưng không giảm tình cảm, anh em có khó khăn cũng sẽ rút đao tương trợ, anh em không thường ở chung một chỗ.

Phải chú ý là: Tứ Hóa năm sinh chẳng qua là gieo tượng mà thôi, chẳng phải hiện tượng lành dữ, cần phải có được hành vận phối hợp, Đại vận đi nghịch hoặc thuận kết quả hoàn toàn không giống nhau, phải tham khảo quan hệ tương hỗ giữa Tứ Hóa hành vận cùng Tứ Hóa trên lá số gốc, mới có thể suy đoán động tĩnh [Vận đồ] lên xuống.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.