Chương 1: Tử Vi

Tử Vi

Thuộc Thổ, là sao chí tôn trên bầu trời, Nam Bắc đẩu, hóa Đế, chủ Quan Lộc.

Tử Vi nhập cung mệnh, mặt dài vuông vắn hay tròn trịa, sắc tím hay trắng xanh, vùng eo có nhiều thịt, béo vừa phải. Vẻ ngoài trung hậu, ổn trọng dày dạn, khiêm cung chính trực, có khí chất tôn quý, có năng lực lãnh đạo tốt, quan hệ giao tiếp rộng rãi nhưng sau khi thành công lại có sự bảo thủ nhất định. Người có Tử Vi nhập mệnh đều học rộng, lời lẽ nghiêm nghị, có lễ tiết, cho người khác cảm giác có thể tin tưởng. Rất coi trọng danh lợi, khi mưu cầu theo đuổi thì thái độ tích cực nhiệt tình, nhưng một khi đạt được mục đích rồi thì bỏ qua không để ý nữa. Cao ngạo tự đại, hay làm ra vẻ, một mặt tình cách cố chấp, một mặt khác lại dễ bị lay động bởi lời nói của người khác, đây cũng là một trong số những đặc trưng vốn có của Tử Vi. Nữ mệnh Tử Vi, da trắng mịn, hơi béo, vẻ ngoài đoan trang, nhìn vào là tướng quý phu nhân.

1. Sao Tử Vi có năng lực chế hóa, có thể làm tăng tốt giảm xấu, hung tinh đồng cung hay gia hội Tử Vi thì có thể làm giảm thiểu tính hung.

2. Sao Tử Vi là sao đại cát, tượng là bậc quân vương, hoàng đế. Sở dĩ là bậc quân vương nên cần có văn thần võ tướng ở bên hầu cận. Nếu Tử Vi được Thiên Phủ, Thiên Tướng, Lộc Tồn, Thiên Mã, Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tam Thai, Bát Tọa, Long Trì, Phượng Các, Ân Quang, Thiên Quý, Thai Phụ, Phong Cáo… đồng cung hoặc gia hội thì rất phú quý. Bởi sách xưa có viết: “Tử Vi ngộ Thiên Phủ, Tả Hữu, Xương Khúc, Lộc Mã tam hợp cực cát, thực lộc thiên chung, cự phú đại quý”. Tử Vi đặc biệt thích Hóa Quyền, hội Tả Hữu hoặc Xương Khúc, chủ quyền quý, nếu không có cát tinh tương trợ thì gọi là “cô quân”, chỉ là một nhân viên làm công ăn lương.

3. “Đế ngộ hung đồ, tuy hoạch cát nhi vô đạo”, chủ người gian trá nhưng giả vờ thiện lành, cuộc sống tất làm việc xấu. Ở đây nói đến Tử Vi dữ Hỏa Tinh, Linh Tinh, Kình Dương, Đà La, Địa Kiếp, Địa Không các hung sát tinh đồng cung hoặc gia hội, trở thành “vô đạo chư quân”. Dù cao thấp quý tiện, đều là người tâm thuật bất chính, hay giả dối, gian trá, ngạo mạn, nhất là Tử Vi dữ Kình Đà Hỏa Linh đồng cung càng mạnh, dữ Không Kiếp đồng cung tương đối nhẹ.

4. “Tôn tinh lạc tiện vị, chủ nhân đa lao”, như Tử Vi lạc bốn cung tật ách, huynh đệ, nô bộc, phụ mẫu, chủ người này vất vả, làm việc khó thành, tuy có sự trợ giúp cũng không phải là phúc, nhưng nếu tam phương tứ chính mệnh cung có cát tinh thì không được luận như trên, tuy nhiên vẫn chủ vất vả.

5. Tử Vi cư sửu mùi, đồng cung với Phá Quân, cư thìn tuất, Phá Quân đối cung, nếu không có cát tinh đồng cung hay hội chiếu, chủ là thần bất trung, là con cái bất hiếu, tuy rằng không nhất định đều như vậy, nhưng người này tình cảm mãnh liệt, có tâm lý phản kháng tiềm tàng, cuộc sống thiếu sự thuận lợi. Gia cát tinh không luận như trên.

6. Tử Vi dữ Lộc Tồn đồng cung, trời sinh tài vận thịnh vượng, phú quý song toàn, người này có năng lực quản lý kinh doanh tốt, nếu lại hội thêm cát tinh, tất đại phú đại quý, tuyệt đối không sống cuộc đời bình thường, nếu không phải quan cao chức trọng nhiều tiền lộc, thì tất là bậc đại phú ông. Sách viết: “Tử Vi Lộc Tồn đồng cung, quý bất khả ngôn”.

7. Tử Vi dữ Địa Kiếp, Địa Không đồng cung hay bị Địa Không, Địa Kiếp giáp chế, lại gặp Tuần Không, Triệt Không hay Hoa Cái thì tinh thần hư không hay nội tâm cô đơn, có khuynh hướng triết học, tôn giáo, thần bí học, chiêm tinh học, người này hay chú ý đến những hư danh bên ngoài. Tử Vi đồng cung cùng không vong, lục thân thường duyên bạc, hôn nhân không tốt, không nhờ cậy được con cái.

8. Tử Vi dữ Văn Khúc, Văn Xương đồng cung chủ quý, trong xã hội có danh tiếng, là người có tài năng văn nghệ, đa tài đa nghệ, phú quý, danh tiếng cũng lớn, nếu lại hội TảHữu, Lộc Tồn hay cát Hóa (Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa) thì chủ đại phú đại quý.

9. Tử Vi dữ Tả Phụ, Hữu Bật đồng cung, chủ người hành sự có kế hoạch, hào hiệp trượng nghĩa, có tài lãnh đạo người khác, hợp trở thành ông chủ ông ty, hay quan chức nhà nước, bậc danh tiếng xã hội, hội càng nhiều cát tinh thì càng phú quý. Sách viết: “Tử Vi Phụ Bật đồng cung, nhất hô bách nặc, cư thượng phẩm”.

10. Tử Vi dữ Tham Lang đồng cung cư mão dậu là “Đào hoa phạm chủ”. Là người dễ gần tửu sắc, tính dục lớn, nếu lại gặp thêm các đào hoa tinh (Đào Hoa, Thiên Diêu, Mộc Dục, Văn Khúc), nam thì là kẻ háo sắc, nữ thì dâm bôn. Dữ Kình Đà Hỏa Linh đồng cung hoặc gia hội, dù có phú quý cũng là kẻ tà dâm, bất trung bất nghĩa, nữ mệnh lẳng lơ, lạc phong trần.

11. Tử Vi hóa Quyền hoặc hóa Khoa càng thêm quang huy, cực kỳ cát lợi. Hóa Quyềnnhập mệnh, tất nắm quyền lớn, nhập vào cung quan lộc cũng vậy; Hóa Khoa, tất có danh tiếng, tuy có lúc chỉ là hư danh bên ngoài, hoặc hữu danh vô thực; cả hai đều chủ phú quý. Hoặc Tử Vi hóa Quyền hay Tử Vi hóa Khoa cư tam phương chiếu Mệnh cung, cũng là điều cực kì tốt, hội Tả Hữu Xương Khúc Lộc Tồn, chủ đại phú quý.

12. Tử Vi dữ Kình Đà đồng cung, khư khư cố chấp, tính tình ngoan cố, thích mạo hiểm, cuộc sống nhiều thị phi trắc trở.

13. Tử Vi không gặp cát tinh thì khó có ngày phú quý, nếu đồng thời cũng không gặp sát tinh, thì chỉ có hư danh.

14. Nữ mệnh Tử Vi nhập mệnh, hội cát tinh thì thanh tú, vượng phu ích tử, là quý phu nhân. Nếu như tam phương tứ chính và cung phu thê, cung tử tức, cung phúc đức gia các sát tinh Kình Đà Hỏa Linh Không Kiếp Hình Diêu thì ngược lại chủ dâm tiện hình khắc, vẻ ngoài đoan chính cao quý, thật ra dâm đãng vô sỉ, hôn nhân không tốt, tái giá. Cuộc sống tình cảm cuộc sống không thuận lợi, có nhiều ngang trái.

Tử Vi cư tý ngọ

Tử Vi cư tý ngọ độc tọa. “Tử Vi cư tý ngọ, Khoa Quyền Lộc chiếu tối vi kì”. Ngọ cung tốt hơn ở Tý cung nhiều, vì Tử Vi ở Ngọ cung nhập miếu, ở Tý cung là bình hòa, nhàn cung. Bất luận Tý Ngọ, đều chủ cá tính độc lập, tư tưởng nhạy bén cao siêu, tài cán ưu tú.

Tử Vi cư đây thích dữ các cát tinh Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt đồng cung hay hội chiếu, tất là bậc nhân sĩ nổi danh. Nếu không có cát tinh phụ tá tất là bậc cô vương, có xu hướng mơ tưởng viễn cảnh xa xôi, ăn nói khoa trương to lớn nhưng hành động thì không được bao nhiêu, không có khả năng thực hiện, thường gặp trắc trở đả kích, bất mãn với hiện thực. Không có thêm cát tinh, lại hội không vong, thường là thuật sĩ bôn ba khắp nơi.

Nữ mệnh gia sát tinh, dục vọng thống trị mạnh mẽ, nhưng vì Thất Sát trấn thủ cung Phu thê, vì khắc phu mà tái giá.

Tử Vi cư Ngọ, người gặp cách này phần nhiều là phú quý, có danh vọng cao trong xã hội. Là người có lý tưởng cao lớn, thích ban phát mệnh lệnh. Người sinh năm Giáp Ất Đinh KỷNhâm, tam hợp có cát tinh, là bậc công khanh. Người sinh năm Giáp đắc cách “Song lộc triều viên”, cung tài bạch Vũ Khúc hóa Khoa, Lộc Tồn đồng cung, cung quan lộc Liêm Trinh hóa Lộc, đại cát, cả đời tất phú quý song toàn, địa vị hiển hách. Người sinh năm KỷLộc Tồn ở Mệnh cung, cung tài bạch Vũ Khúc hóa Lộc cũng được “Song lộc triều viên”, cũng là bậc phú quý. Người sinh năm Canh Lộc Tồn ở cung phúc đức, cung tài bạch Vũ Khúc hóa Quyền, xuất thế vinh hoa. Người sinh năm Đinh Tử Vi và Lộc Tồn đồng cung cư mệnh cung, cũng có phú quý. Người tuổi Ất mệnh Tử Vi hóa Khoa, danh tiếng lớn, Đà La cư cung tài bạch, thích hợp kinh doanh mà giàu có, nhưng hay gặp rắc rối về tiền bạc. Người sinh năm Bính Mậu có Kình Dương cư cung mệnh, thành bại bất nhất, lại mang tật. Người sinh năm Quý Lộc Tồn cư Tý tương đối, là cự phú.

Tử Vi cư Tý, kém xa cư Ngọ, người sinh năm Giáp Ất Đinh Kỷ Canh Quý giàu có, là cách tài quan.

Tử Vi cư sửu mùi, Phá Quân đồng cung

Tử Vi cư sửu mùi, Phá Quân đồng cung, cá tính cương trực độc đoán quả quyết, có ý thức sáng tạo, duyên với người khác giới tốt, hai sao này đồng cung đa phần là người tình cảm mãnh liệt.

“Tử Phá Sửu Mùi cung, Quyền Lộc vị tam, tiền hữu cát diệu lai hô, tất đương đại quyền chư chức”. Ở Mùi tốt hơn ở Sửu, nếu có Tả Hữu, Xương Khúc đồng cung hay giáp cung mệnh, hoặc đắc cát hóa, cát tinh gia hội, tất nắm quyền lớn, thường làm trụ cột trong các lĩnh vực như công thương, hành chính, kiến trúc phòng ốc… hay nổi danh với đời bằng năng lực kĩ thuật chuyên môn. Người sinh năm Giáp Ất Mậu Kỷ Canh Nhâm phú quý. Người tuổi Quý Phá Quân Hóa Lộc giàu có.

Gặp Lộc Mã, thích hợp kinh doanh sẽ phát tài. Gặp Kình Dương, Đà La đồng cung hay hội chiếu, chỉ hợp kinh doanh.

Không hội cát tinh mà hội sát tinh, bất trung bất hiếu, thường là quan lại cấp nhỏ cư địa phương, hung ác vô lại, tư lợi gian lận, ở ngoài hay dính vào các việc phi nghĩa, thường để lại tiếng xấu trong xã hội. Sách viết: “Tử Vi Phá Quân, vô Tả Hữu, vô cát diệu, hung ác tư lai chư đồ”. Không ít viên cảnh sát có cách cục này.

Tử Vi cư dần thân, Thiên Phủ đồng cung

Tử Vi cư dần thân, Thiên Phủ đồng cung, cả đời phúc dày, nếu các phương đều cát thì luận như trên. “Tử Vi Thiên Phủ, toàn y Phụ Bật chi công”, Tử Vi ở Dần Thân nếu có Tả Phụ hoặc Hữu Bật đồng cung hay hội chiếu, tốt đẹp, cát lợi gia tăng.

Tử Phủ Dần Thân, cuộc sống có tài sản địa vị và danh tiếng, tuy nhiên tinh thần lại có lúc cảm thấy trống rỗng hư hao, cô đơn, duyên với lục thân mỏng. Hội Kình Đà Hỏa Linh, gian trá, giả dối. Lạc không vong, cô lập, duyên với lục thân bạc. Hội Phụ Bật, có địa vị cao. Hội Xương Khúc, danh tiếng lớn, tài sản nhiều. Phụ Bật Xương Khúc đồng cung hội chiếu, hưởng ân vinh lớn, tất là bậc nhân sĩ quyền quý, người quan trọng giới chính trị, danh tiếng trong xã hội.

Người sinh năm Giáp Canh Đinh Kỷ, cả đời hưởng phúc. Người sinh năm Giáp có Lộc Tồn đồng cung, cung tài bạch Liêm Trinh hóa Lộc, cung quan lộc Vũ Khúc hóa Khoa, cả đời phú quý, hội Tả Hữu Xương Khúc, quý đến cực phẩm. Nữ mệnh, gặp ác sát, tái giá, người sinh năm Nhâm Giáp thì phú quý.

Tử Vi cư mão dậu, Tham Lang đồng cung

Tử Vi cư mão dậu, Tham Lang đồng cung, là người khá hào sảng thẳng thắn, phản ứng nhanh nhẹn, tiêu tiền hào phóng, giỏi xã giao, đầu óc linh hoạt, có năng lực ngoại giao và năng lực làm việc tốt.

Tham Lang là đại đào hoa tinh, đồng cung với Tử Vi ở Mão Dậu, là cách cục “Đào hoa phạm chủ”, háo tửu sắc, là người phong lưu, tươi đẹp, ngộ Đào Hoa, Mộc Dục, Thiên Hỉ, Đại Hao tinh tất dâm không thể nói hết được.

Dữ một trong các sao Lộc Tồn, Tả Phụ, Hữu Bật, Xương Khúc, Văn Xương, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng cung thì có thể luận là tốt, cát tinh càng nhiều thì phú quý càng nhiều. Nếu không có Phụ Bật Xương Khúc giáp chế, tất đào hoa phạm chủ thì là người vô dụng, bất trung bất nghĩa, tâm thuật bất chính, gian trá, thường giao thiệp qua lại với những người không ra sao. Đồng cung với Xương Khúc, có phú quý nắm quyền, quan vận thanh danh, nhưng là người đa hư thiểu thực, nói không giữ tín.

Thấy Hỏa Tinh hay Linh Tinh đồng cung, là quý cách, có Hỏa Linh hội cũng là quý cách, nếu Hỏa Linh ở Mệnh cung thì càng đẹp. Người sinh năm Ất Mậu Kỷ Tân Nhâm thì tốt, thuận lợi. Người sinh năm Giáp Canh dù quý nhưng không được dài lâu. Hội Không KiếpTứ sát, tôn giáo tin ngưỡng hoặc là tăng ni đạo sĩ, hoặc là thuật sĩ giang hồ.

Không Kiếp đồng cung cư Mệnh cung, giỏi thuật thần tiên, có nhiều nghiên cứu và sở thích với tôn giáp, chiêm bốc, đông y, thần học, khí công… nếu theo đuổi tu luyện khí công hay pháp thuật có thể đạt trình độ tương đối cao.

Vũ Khúc Phá Quân thủ Tài Bạch cung, hội sát tinh đồng cung, bản tính lãng phí, không tụ tài, tiền tài đến tay thì hóa hư không.

Nữ giới, đa phần gợi cảm, dung mạo xinh đẹp, được nhiều người theo đuổi, cuộc sống tình cảm cuộc sống không bình ổn, tình yêu không thuận, tất phải trải qua nhiều lần yêu đương. Hội Kình Đà Xương Khúc Thiên Diêu, nhu cầu đời sống tình dục lớn, dâm dục, cả đời có nhiều quan hệ với nam giới, hay lạc vào chốn phong trần, làm thân ca kĩ, cung Phu Thê, cung Tử Tức, cung Phúc Đức nếu gặp hung tinh thì càng nguy hiểm.

Tử Vi cư tỵ hợi, Thất Sát đồng cung

Tử Vi cư tỵ hợi, Thất Sát đồng cung, cá tính kiên cường, cố chấp, có năng lực kinh doanh, quản lý ưu tú, khả năng nhẫn nại tốt, trí sự nghiệp lớn mạnh, luôn muốn phát triển lên, hay được sự giúp đỡ của quý nhân trên con đường thăng tiến.

Tử Vi Thất Sát được Lộc Tồn đồng cung tức hóa thành Quyền, lại là điều tốt, gặp Xương Khúc Lộc Tồn, luận là cự phú, đại quý. Cung tài bạch có Vũ Khúc Tham Lang được Nhật Nguyệt giáp, thích hợp làm chủ, gia thêm Hỏa Linh ở cung tài bạch thì có cơ hội hoạnh phát tiền tài.

Hội không vong, dựa bóng hư danh, sau khi chết có chút danh tiếng. Hội Tứ sát, không quý, cô độc, hình thương. Hỏa Linh cư cung mệnh, tuy phú quý nhưng gian trá. Đà La cư cung mệnh, khó tránh khỏi cảnh tù lao.

Người sinh năm Bính Mậu Nhâm, Tử Vi Thất Sát hóa là Quyền, phúc dày, có thể tay trắng làm nên cơ nghiệp, kinh doanh đại phát, phú quý. Xương Khúc hội, quý hiển. Người sinh năm còn lại phú quý đều ít.

Nữ mệnh Tử Vi Thất Sát là người chú tâm đến sự nghiệp, thường lấy chồng giàu sang.

Tử Vi cư thìn tuất, Thiên Tướng đồng cung

Tử Vi cư thìn tuất, Thiên Tướng đồng cung, Thìn là thiên la, Tuất là địa võng, chủ cuộc sống nhiều trắc trở, không hội cát tinh mà hội sát tinh thì là thần bất trung, là con bất hiếu, tình nghĩa sơ bạc. Hai sao trên đồng cung hội cát tinh chủ người dũng cảm kiên cường, có trí lớn sự nghiệp, thường phú chứ không quý, có hư danh. Hội Tả Hữu Xương Khúc, nắm quyền uy. Hội Kình Đà, chỉ hợp kinh doanh. Hỏa Linh xung phá có thương tật.

Người sinh năm Giáp Ất Canh Kỷ Quý, tài quan song mỹ. Người tuổi Giáp, Liêm Trinh hóa Lộc, Phá Quân hóa Quyền, Vũ Khúc hóa Khoa, cự phú, cư cung Tuất càng đẹp, vì hội chiếu Lộc Tồn từ cung Dần. Người tuổi Ất, Tử Vi hóa Khoa, được Thiên Cơ hóa Lộc bên cạnh, Thiên Lương hóa Quyền giáp, phú quý. Người tuổi Kỷ Vũ Khúc hóa Lộc, lập mệnhcư Tuất “Song lộc triều viên”, lập mệnh cư Thìn gia hội Khôi Việt, phú quý khả kì. Người tuổi Canh Vũ Khúc hóa Quyền, lập mệnh cư Thìn, có Lộc Tồn ở cung Thân và Vũ Khúc hóa Quyền ở cung Tý chiếu, phú quý. Người sinh năm Quý, đối cung Phá Quân hóa Quyền, lập mệnh cư Thìn, đồng thời hội Lộc Tồn từ cung Tý, song lộc triều viên, phú quý.

Nữ mệnh tướng mạo đẹp đẽ có khí chất, nhưng Tham Lang trấn thủ cung phu thê, gia sát tinh tất phải tái giá.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.