BÌNH GIẢI SAO THẤT SÁT

Thất Sát trong hệ Nam đẩu, thuộc âm hỏa âm kim còn gọi là hỏa hoa chi kim, như sắt nung đỏ bắn ra những hoa lửa, chủ về sinh sát, tính chất của một thượng tướng.

Người mà sao Thất sát tọa thủ cung mệnh, thường mắt to, dung mạo uy nghi, ánh mắt sắc bén, cơ thể hơi đẫy đà, động tác nhanh nhẹn, giọng nói to. Nữ nhi thì gò xương lông mày hơi nhô lên, vành tai nổi, ngũ quan đoan chính, dung mạo đáng yêu.

Sao Thất sát thủ mệnh, chủ về tính cách nóng vội, vui buồn thất thường, hành sự hay nghi ngờ sợ sệt, mọi tình cảm vui buồn đều biểu hiện ra ngoài, sau khi tức giận thì ngay lập tức lại vui vẻ, giống như bầu trời sau cơn mưa.

Thất Sát được Tả Hữu Khôi Việt, hoặc chỉ là Tử Vi thôi cũng có khả năng chế khắc được lục sát. Nếu gặp cát tinh, có thể theo các nghề mang tính văn, như là luật sư, gặp sát tinh có thể chọn nghề kim loại, công cụ, công thương nghiệp hoặc là nghề dùng tay.

Thất Sát thủ mệnh tại Dần Thân Tị Hợi, phần nhiều dễ thành cách cục tốt lành. Tổ hợp Tử Sát hoá thành quyền lực. Thất Sát đối nhau với Tử Vi, cũng có thẻ làm tăng sức khai sáng của mệnh tạo. Nhưng tính chất của Thiên Phủ có thể khiến Mệnh rơi vào hư ảo. Nên Thất Sát tại Tị hoặc Hợi sẽ tốt hơn Dần, Thân. Người có Thất Sát Dần Thân sống có ý vị triết học, không như người Thất Sát Tị Hợi luôn cảm thấy không thoả mãn dục vọng quyền lực.

Thất Sát tại Tí hoặc Ngọ, mệnh cung là Tử Tướng. Mệnh tạo không chịu an phận với hoàn cảnh đang sống, mà thường tìm cơ hội thay đổi. Tính cách này có thể phản ánh vào sự nghiệp, không nhất định ảnh hưởng đến hôn nhân.

Thất Sát tại Dần hoặc Thân hoắc Phúc cung, Mệnh sẽ là Liêm Trinh Thiên Tướng, Phu cung sẽ là Tham Lang gặp Vũ Khúc. Các sao này đều bất lợi về tình cảm. Nhưng ở xã hội hiện đại, nữ mệnh chỉ cần phòng tránh tình cảm xung động nhất thời mà bàn bạc chuyện kết hôn, suy tính kỹ càng, vẫn có thể có gia đình hạnh phúc.

Thất Sát tại Thìn Tuất và Phúc cung, cung Mệnh sẽ là Vũ Tướng. Trên thực tế, lại là người rất cơ trí, có thể giỏi cả sự nghiệp, biết chăm lo gia đình, giỏi giữ tiền và dùng tièn. Có thể coi là một cách cục cao.

Thất sát thủ mệnh là người độc lập mạo hiểm, có ý chí phấn đấu, có khí khái anh hùng, thích cạnh tranh, không thích bị người khác ràng buộc và can thiệp vào. Nghị lực kiên cường, chí dũng quyết đoán, có hoài bão và tầm nhìn xa, cũng như có tầm quan sát bao quát đến đại cục và khí khái làm việc lớn không câu nệ tiểu tiết.

Một khi có Thất Sát thủ Mệnh phải xem kỹ những vận hạn, nếu vận tốt đến càng sớm để thành công sớm thì hậu vận lại càng tối tăm với thất bại. Thiếu niên đắc chí ắt lúc bị thất ý ảnh hưởng đến hết đời.

Nếu tuổi trẻ bôn ba chìm nổi đến trung niên mới phát đạt thì nhờ kinh lịch đã thâu lượm như thanh gươm tôi luyện kỹ rồi sự phát đạt ấy mới hay.

Người xưa e ngại Thất Sát vào nữ Mệnh có những câu ca sau đây:

Nữ Mệnh sầu phùng Thất Sát tinh

Bình sinh tác sự quả thông minh

Chí cao khí đại vô nam nữ

Bất miễn hình phu lịch khổ tân

 

(Thật đáng buồn khi số gái có sao Thất Sát, làm việc thông minh tháo vát, tham vọng nhiều và xông xáo như con trai, khó tránh đựơc chuyện khắc chồng và phải bôn ba vất vả )

Thất Sát cô tinh Tham tú phùng

Hỏa Đà tấu hợp phi vi quí

Nữ mệnh đắc thử tính bất lương

Chi hảo cô phòng vi tì thiếp

 

(Thất Sát Cô Thần gặp Tham Lang gặp thêm Đà Hỏa ắt là không quí. Số nữ tính bạc bẽo liều lĩnh đưa đến khắc hại chồng làm thiếp hầu. Thất Sát Cô Thần làm tăng tính mạnh mẽ, tử chủ, cô độc, gặp Tham Đà lại thành hoang dâm)

Thất Sát Dần Thân nữ mệnh phùng

Ác sát gia chi dâm sảo dung

Cánh phùng cát hóa chung bất mỹ

Tì thiếp thị phụng chủ nhân ông

 

(Thất Sát tại Dần Thân mà số nữ có kèm sao hung nữa là người nhan sắc, tính tình khéo nhưng sảo, dù gặp cát tinh cũng vừa chưa hẳn là đẹp ắt phải có bận khắc phu)

Đời trước cổ nhân sợ người đàn bà sắc sảo, tháo vát, xông xáo, tự lập nên mới đưa ra những câu phú trên. Thời nay không câu nệ vào những câu phú cổ hũ ấy nữa. Nữ mệnh Thất Sát bây giờ đều là những người đàn bà thành công làm việc giỏi, chỉ cái chuyện khắc phu thì vẫn vậy thôi.

Có một điều khá chính xác là: Thất Sát tại mệnh nữ đi cùng Đào Hoa Hỏa Tinh không ai không bạc tình. Thất Sát vào cung Phúc Đức của số nữ tình duyên không ai không lận đận nhỡ nhàng. Bởi vậy mới có câu phú:”Thất Sát đan cư Phúc Đức nữ nhân thiết kị tiện vô nghi”

Sau hết là Thất Sát ở hai cung Thìn Tuất. Thìn Thiên La, Tuất Địa Võng. Thất Sát sao của hành động không dễ thích ứng không dễ thuận tòng như Liêm Phủ vào hai cung ấy.

Thiên Phủ Liêm Trinh mềm dẻo, biết theo thời thế, biết đứng vào hang lối. Do đó Thất Sát Thìn Tuất kể như hãm địa, do sức ép của Thiên La Địa Võng và do sức tranh thoát dữ dội của Thất Sát.

Thất Sát Thìn Tuất ý chí kiên cường, có chủ kiến và độc lập tính nhưng phải trăm cay ngàn đắng mới thành tựu nếu được cát tinh phò trợ. Còn như quá nhiều hung sát tinh vây bọc chỉ nên học một sảo nghệ mà an thân.

Vì đối cung là Liêm Phủ cho nên hung tinh đáng ngại nhất cho Thất Sát Thìn Tuất là sao Hóa Kị đứng đối cung đó là giảm hẳn khả năng thích ứng thuận tòng, chỉ còn bất mãn phẫn nộ, tất nhiên sẽ cực hơn.

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.