Tốt xấu của Sát tinh – phần 2

Sát tinh ở mệnh xuất thân khá giả là chuyện rất bình thường, có thể là sát tinh đi cùng bộ hợp thành cách đẹp, hoặc có cát tinh hóa giải chuyển từ xấu thành tốt theo biến dịch, hoặc các cung Phụ mẫu, phúc đức…tốt đẹp. Trộm cướp cũng nằm trong nhóm liều, nếu không có máu liều và không sợ chết thì không trộm được, ví dụ Kim Ca muốn trộm cũng không trộm được, vì tay chân run lắm, sao mà dám trộm ! cho nên sát tinh có xấu có tốt, có người dùng được để thành công, có người lại thành phường lưu mạnh, quan trọng phải xét tổng thể lá số mới nói được. Với người mà như công tử sau va vấp thành công thì theo Kim Ca thuộc một dạng khác, các tỷ phú trên thế giới đa phần có những đặc điểm chung là gian nan vất vả lúc còn trẻ, nhưng họ không chọn cho mình con đường an toàn mà chấp nhận thử thách, điều mà các công tử không có được. Cho nên người va vấp sau thành công là ít hơn. ở đây chỉ nói chung chung như vậy.

Có thể công tử thì là người có học thức cao, sáng tạo thiên tài nên ù ít va vấp vẫn thành công, nhưng dạng này thì lại có liên quan đến sát tinh, Kim Ca đã ngâm cứu rất nhiều người có sáng tạo thiên tài và họ có tính cực đoan cao, điển hình của KHÔNG TINH, BẠI TINH, ÁM TINH hoặc không vong. Trừ không vong ( Tuần triệt ) mang ý nghĩa khác thì những thành phần còn lại đều có ý nghĩa cực đoan nếu có cát hóa chắc chắn là trí tuệ siêu quần, điển hình dạng này như Cự Môn, Riêu Đà Kỵ, Thiên địa không, Song hao…hoặc mang tính logic cao như Thiên Hình, Thái tuế, Bạch hổ. Vậy ở đây có dấu ấn sát tinh rồi. ở bài post trước Kim Ca có nói là mệnh đa cát tinh không sát tinh vào vận gặp sát tinh tụ hợp là rất dễ yểu tất có lý của nó, ví Sát tinh giống như bê tông cốt thép vậy, còn Cát tinh là tô điểm và thiết kế cho một căn nhà đẹp, nhưng khung không chắc chắn thì có đẹp mấy cũng chẳng lâu bền. Một vườn hoa đẹp đến mấy ( đa cát tinh ) mà gặp phải bão ( đa sát tinh tụ hội ở vận ) thì cũng tan tành cả.

Lá số Billgate có rất nhiều cách lý giải chứ không phải mỗi Nhật Nguyệt Lộc Quyền hợp bích Mão Hợi. Tạm thời bỏ qua về sát tinh, Kim Ca chuyển qua Tử bình để có cái nhìn tổng thể, các nhà nghiên cứu Tử bình dễ dàng nhận ra các lá số giàu lớn rất ít khi là Thân Tài Quan cân bằng, hoặc tài đa thân nhược, hoặc thân quá vượng tài ít, không thông thiên Can. Nói như vậy để thấy rằng ở các lá số giàu lớn đã mang sự Thiên lệch về Thân tài, Tài đa Thân nhược vào vận gặp Tỷ Ấn Kiếp là giàu lớn, tương tự thân quá vượng còn tài chưa thấu suất thì vào vận được Tài thấu là sẽ giàu lớn…ý nghĩa của Thiên lệch là không giới hạn, có thiên lệch mới đột biến và mới có cái gọi là cách mạng được. Có rất nhiều bát tự vốn sinh ra con nhà giàu mà cuối cùng chết thảm.

Tạm bỏ qua Sát tinh, lướt qua phần chính tinh, vì sao có người nhận định Mệnh Tử phủ Vũ Tướng, thân Sát phá Liêm tham là hoàn hảo? nó có cái lý của nó, Sát phá liêm tham là bộ chính tinh có những tính chất gần với sát tinh nhất. Tại sao mệnh thân phối hợp lại tốt như vậy? xét về cấu tạo lá số Tử vi, thì mệnh thân vốn đối xứng qua trục tháng sinh, do đó mệnh thân là một cặp Âm Dương, giống như Tử Phủ đối xứng qua trục Dần Thân, Nhật Nguyệt đối xứng qua trục Sửu Mùi. Tử Phủ và Nhật Nguyệt đều là cặp Âm Dương, Nhất Âm nhất Dương chi đạo quá tốt !. Mệnh thân là cặp Âm Dương thì mệnh là Âm, Thân là Dương, vì sao thế thì trong diễn đàn có mấy người cũng nói nên Kim Ca không nhắc lại nữa. Bộ Tử Phủ Vũ Tướng mang tính Âm, bộ Sát Phá Liêm Tham mang tính Dương, do đó mà cộng hưởng Âm Dương vào mệnh thân nên rất đắc cách, hơn nữa 2 bộ này thông khí với nhau nên chúng là tương trợ nhau. Về tính chất thì có thể định nghĩa mệnh là gì? thân là gì? từ đó luận được mệnh TPVT là người thế nào, khi kết hợp với thân SPLT sẽ ra người như thế nào. Từ đó suy luận rất dễ dàng.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.