Tốt xấu của Sát tinh – Phần 1

Quân bình Âm Dương là tốt, thiên lệch là xấu. Tử bình có lý luận rằng, người sinh mùa Xuân và Thu phần nhiều khỏe mạnh hơn người sinh vào mùa Đông và mùa Hạ. quân bình có tốt nhưng khó có thể tạo đột biến được. Vì đột biến bắt nguồn từ sự thiên lệch về Âm Dương, ví dụ asahar muốn sáng tạo ra cái gì mới, thì phải có Âm Dương thiên lệch, những ngôi sao mang tính sáng tạo đột biến như địa không, thiên riêu, tuần triệt, thiên không, kiếp sát, tuyệt, song Hao, thiên hư, đà la, hóa kỵ, Cự môn…đều có tính cực đoan cao và quá thiên lệch. Những người có nó đi vào những công việc cần đầu óc tư duy là thích hợp. Nhưng nếu quá thiên lệch khi những sao trên kết hợp với nhau mà thiếu đi tính Dương thì người mang nó dễ bị bệnh tật hoặc chết yểu, nhẹ cũng tâm thầm quẩn trí. Vậy điều kiện tạo nên đột biến của con người phải là Âm Dương thiên lệch nhưng không được lệch quá biên độ cho phép.

Tương tự với người mang Thiên hình, Thái tuế, Bạch Hổ…thường có tính dương mạnh, thường những người này đi vào lý luận rất thích hợp. Cũng một dạng Âm Dương thiên lệch, nếu Dương quá ( Cô Dương ) thì dễ gãy, thường dễ bị những tai nạn bất ngờ, cũng tương tự như Âm quá (Cô Âm).

Thông thường thì sách vở và rất nhiều người nói là tốt. Nhưng thực ra nó không hề tốt chút nào, một lá số quân bình Âm Dương là phải có đủ cả sát tinh và cát tinh. Bởi vì khởi nguồn lá số tử vi phải có Âm Dương, Âm Dương thiên lệch mà sinh ra tính sát. Vậy sát tinh là do Âm Dương lệch mà ra. Một người quá nhiều sát tinh tụ hội trong tam phương tứ chính của mệnh là dể yểu. Vì khi đó Âm Dương quá lệch lạc ! mỗi sát tinh đều lệch thì nhiều sát tinh kết hợp với nhau sự lệch lạc càng tăng lên. Giống như góp gió thành bão vậy, một cơn gió chẳng nhằm nhò gì, còn giúp con người mát mẻ hơn, sảng khoái hơn…nhưng nhiều cơn gió thì không tốt chút nào, dễ bị trúng phong lắm !

Ở đây có 3 cách giúp hiểu rõ hơn về Tử vi, Quân Bình hay thiên lệch.

1. lá số mà cường cung tụ hội nhiều cát tinh, những người này thường được sướng từ nhỏ, có thể là gia đình khá thì sinh ra đã khá hoặc cũng có thể cung Phụ mẫu xấu chủ bố mẹ nghèo khó, nhưng vẫn cưng chiều con cái, nên con cái được sung sướng. Sướng thì ai chả thích, nhưng có điều sướng trước khổ sau hay khổ trước sướng sau thích hơn? một người từ nhỏ đã được nuông chiều, không va vấp xã hội nhiều, không biết thế nào là vất vả, càng lớn lên có thể trở nên lười biếng, luôn thích được an nhàn thì liệu người đó sau này có thể thành công lớn được không? vì bản chất cát tinh rất an nhàn, sung sướng, không chịu được khổ. Nếu lật các sách thì đa phần đều nêu lên điều sung sướng về cát tinh, từ Xương Khúc, khôi việt, tả hữu, thai tọa, long phương…đều là những ngôi sao sung sướng. Nếu có quá nhiều cát tinh dẫn đến một điều là rất thích an nhàn và thường có số đi làm công ăn lương và đi làm thuê hơn và công việc những người này làm mang tính ngồi mát như làm văn phòng chẳng hạn. Thêm nữa, cát tinh không phải là những ngôi sao có tính sáng tạo cao, có thể là thông minh nhưng không đủ trí tuệ để có thể sáng tạo và tư duy sâu một cách sâu sắc được và không chịu được áp lực cao. Những người như vậy liệu có thể thành công lớn được không? có thể là có hoặc không nhưng đa phần là không !

Đó mới chỉ là về mệnh, nếu mệnh quá nhiều cát tinh thì ở cung khác sẽ có quá nhiều sát tinh, dẫn đến việc vào vận gian nan vất vả mà con người vốn sướng sẵn thì sao chịu được. Chưa kể vì sát tinh không đều nên vận tốt vận xấu đan xen nhau, làm cho con người quá thăng trầm trong cuộc đời, có nhiều ví dụ thực tế về mệnh hảo bất như vận hảo. mệnh tốt, sinh trong gia đình giàu có mà cuối cùng chết thảm. Cát tinh còn có đặc điểm là không dám đi ngược lại với số đông, không dám dạo hiểm từ bỏ cái đang có để chinh phục thử thách. Đây cũng là điều cản trở, nếu Billgate ở lại tốt nghiệp Havard như bao người khác thì liệu có Microsoft như ngày nay, Chung Ju Jung nếu không dám mạo hiểm tiên phong trong các ngành công nghiệp HQ thì làm sao có Huyndai ngày nay….đó là ví dụ thực tiễn. Còn về bệnh tật, thọ yểu, thành bại …thế nào thì tùy cách cục mà định đoạt.

2. mệnh toàn sát tinh, loại mệnh này đầu tiên dễ nhận thấy là dễ yểu, sinh ra trong gia đình nghèo khó, vất vả từ nhỏ,…điều đó bất kỳ ai viết sách cũng viết lên trong những từ ngữ mô tả về sát tinh. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc đời họ bỏ đi. giống như một người nghèo khó, bố mẹ mất sớm, từ quê nghèo lên thành phố kiếm sống, đi làm thuê bao nhiêu năm nhờ có sát tinh nên chịu được vất vả, do họ đã khổ từ nhỏ rồi, lao động cật lực, tích lũy kinh nghiệm , và điều quan trọng là họ dám mạo hiểm. khi cơ hội đến sau hàng chục năm làm thuê là lúc họ có cơ hội vươn lên, như được ông chủ tinh dùng, dám bỏ làm thuê để ra kinh doanh riêng…đó là khởi đầu vào vận cát tinh, lúc sát tinh có chổ đắc dụng.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.