Quan hệ tương hỗ giữa cung tử tức và cung điền trạch

Lý luận của Tử vi đẩu số có nhiều chỗ vi diệu và lý thú, như: Muốn biết con cháu có hiếu thuận với cha mẹ hay không chứng ta có thể xem cung Tử nữ cũng như mối quan hệ tương hỗ giữa cung này với cung Điền trạch là có thể biết được kết quả.

Từ cung Tử nữ có thể đem đến các thông tin, con cháu có nhiều hay ít, có thể kế thừa được tổ nghiệp hay không, gia đình có phát triển hay suy bại…

Muốn xem con cháu nối nghiệp cần phải chú ý tới sao Phá quân có được miếu vượng hay không? Miếu vượng: Tý, Sửu, Dần, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Tuất, Hợi. Miếu vượng chủ về có nhiều con cháu. Lạc hãm hay xung phá (hãm là Mão, Dậu) chủ về con cháu ít. Mệnh của người có chính tinh Nam đẩu chủ về có nhiều con trai. Người có chính tinh Bắc đẩu chủ về có nhiều con gái (Nam đẩu là Thiên cơ, Thiên đồng, Thiên phủ, Thiên tướng, Thiên lương, Thất sát. Bắc đẩu là Vũ khúc, Liêm trinh, Tham lang, Cự môn, Phá quân).

Mệnh của người có chủ tinh Trung thiên (Tử vi, Thái dương, Thái âm) có 2 trường hợp: Thái dương nhập mệnh chủ về sinh con trai, Thái âm nhập mệnh chủ về sinh con gái. 2 sao này cùng tọa thủ, ở chỗ Sửu Mùi, Sửu chủ về con gái, Mùi chủ về con trai.

Sao Phá quân tọa cung Mệnh có con nối nghiệp muộn. Vũ khúc tọa cung Tử nữ cũng chủ về có con cháu muộn. Đặc biệt là mệnh nữ có Vũ khúc tọa thủ ở cung Tử nữ là người rất khó theo đuổi, nhưng nếu biết cách tiếp cận thì có thể dùng tình cảm khuất phục nhanh chóng, dễ đắm say trong tình cảm.

Cung Tử nữ kỵ nhất có Hỏa tinh, chủ về con cháu có người tính mạng gặp nguy khó, cũng kỵ gặp Dương nhẫn, chủ về con cháu không nghe lời bề trên, làm nhiều điều trái ngược với chủ ý của cha mẹ. Nếu có Đà la chủ về con cháu có người mắc bệnh tật hoặc bị tổn thương, khiến cho cha mẹ chịu nhiều vất vả.

Các sao Thất sát, Phá quân, Tham lang lần lượt tọa thủ ở cụng Tử nữ, cần phải xem kỹ bản mệnh này. Nếu như bản mệnh bình thường, Tử nữ miếu vượng chủ về con hơn cha. Nếu như bản mệnh miếu vượng mà Tử nữ lại suy yếu, chủ về trong nhà sinh ra người con phá bại gia sản.

Cung Tử nữ có Thất sát, Phá quân, Tham lang chủ về một đòi nhiều biến động. Tử nữ suy nhược lại gặp Phá quân, chẳng yểu mệnh cũng khó làm nên công trạng gì.

Cự môn tọa thủ cung Tử nữ, việc sinh nở khó khăn, nếu sinh nữ trước nam sau thì cát lợi, nhưng tình cảm cha con không được hòa thuận, có duyên phận mỏng bạc.

Thiên đồng tọa thủ cung Tử nữ thì khó có thể nói đó là cách cục tốt được, nếu miếu vượng thì có thành tựu, gặp xung phá, suy bại thì hung họa nhiều.

Đến số lượng con cháu, có thể xem mức độ vượng địa, khởi ở cung Tử nữ là thứ nhất, tính ngược tới cung Tài bạch là người thứ hai. Nếu gặp xung phá, tuy cung Tử nữ có vượng thì khó tránh được yểu thọ, phá bại.

Nếu Phá quân ở chỗ lạc ham, từ cung Tử nữ tính ngược, 1 cung tương ứng với 1 người, gặp sát thì không có người nào vậy.

Nếu như Phá quân cùng Không đồng cung, khó có người nối nghiệp. Đối cung với Tử nữ mà không có chính tinh thì càng linh nghiệm. Nếu như lưu niên Thái tuế gặp Phá quân, cung Tử nữ có chính tinh hoặc đối cung Tử nữ có cát tinh chủ về thêm nhân đinh vây.

Con cháu có thông minh hay không cần xem Tứ hóa của sao Thái dương, Thái âm. Nếu như Thái dương có Bác sỹ, Thiên phủ, Thiên cơ hóa lộc, hóa khoa hoặc Xương Khúc hóa khoa, lại không có sát tinh xung chiếu thì chủ về sinh nhiều con cháu, con cháu có trí tuệ hơn người, nếu găp quý tinh đồng cung thì chủ về con cháu giàu sang.

Nếu cung Tử nữ có Thái âm, Thái âm ở phương Tây Bắc, lại sinh vào ban đêm, chủ về sinh ra người thông minh, sống lâu, có con gái nhu thuận. Ngược lại thì bình thường.

Cung Tử nữ cũng có thể đem tới các thông tin về mối quan hệ sinh hoạt của vợ chồng, đây chính là sự lý thú và kỳ diệu của Tử vi đẩu số.

Cung Điền trạch chủ vể sản nghiệp và sự cất giữ của cải. Mệnh nữ lấy đó làm cung mạnh. Thông thường lấy đó là y cứ để biết khi sinh ra và thời kỳ thơ ấu có vất vả hay không, đến khi trung niên có được yên ổn không, tiền của có tích cóp được không, con cháu có hiếu thuận không.

Xét mối quan hệ giữa 2 cung, nếu cung Tử nữ miếu vượng, cung Điền trạch lạc hãm hoặc xung phá, chủ về nhiều việc không như ý.

Cung Điền trạch còn chủ về nơi ở và tình hình rời quê ra bên ngoài sinh sống. Phàm lưu niên Dương nhẫn nhập cung Điền trạch của bản mệnh, chủ về rời xa quê dựng nghiệp, ở nhà thường vất vả và chịu hình khắc.

Dần, Mão, Thìn thuộc phương Đông, Mão là Chính Đông, Thìn là Đông chếch ương Nam. Dần là Đông chếch phương Bắc. Tỵ, Ngọ, Mùi là phương Nam. Thân, Dậu. Tuất là phương Tây. Hợi, Tý, Sửu là phương Bắc. Nếu như Tử Vi không có Tả phù và Hữu bật, nếu nhà người này toa Bắc hướng Nam thì cô độc. Cần tránh gặp Dương nhẫn đồng cung hoặc đối xung, chủ về chịu sự hình khắc người trong nhà.

Nếu như Tử vi ở Tý có Tả phù và Hữu bật. Người sinh năm Tỵ có Lộc tổn triều viên tại Ngọ, cung Tài bạch hóa lộc chủ về làm gì cũng có lợi. Cho nên các công việc kinh doanh đều phải dựa vào đây để suy đoán.

Cung Điền trạch có đại hạn gặp cát lợi, cho dù ở chỗ nào, lấy đối phương là Thiên di, cung sự nghiệp (phương hợp của cung Điền trạch, như cung Điền trạch tại Mão, Mùi là phương hợp) là bên trái, cung Tài bạch (là phương hợp của cung Điền trạch, cung Điền trạch là Mão, Hợi là phương hợp) là bên phải. Các cung kẹp ở trước sau là chỗ gia vận của trực niên, muốn biết được cát hung thì lấy vận này mà phán đoán.

Lại lấy 1 cung sau cung Điền trạch, cung Điền trạch ở Mão, sau 1 cung là Thìn coi là tổ mộ. Nếu cung Điền trạch bị xung phá thì tổ mộ bị hủy hoại, cồn tu sửa để được yên ổn.

Nếu như Tam phương có sát tinh chủ về ở vào hoàn cảnh bất lợi, như Dương nhẫn tọa thủ chủ về tổ nghiệp bị phá hoặc xương cốt của tổ phụ bị thất tán.

Đại hạn và tiểu hạn ở cung Điền trạch gặp sát chủ về bán sạch tổ nghiệp. Nếu chính tinh miếu vượng thêm sát chủ về người trong nhà gặp nguy khó. Gặp Hỏa tinh ở Điền trạch, lại gặp đại hạn và tiểu hạn chủ về hỏa hoạn phát sinh.

Mệnh nữ cần xem trọng cung Điền trạch, chủ về cuộc sống gia đình có được yên ổn hay không, cần xem kỹ tính chất lạc hãm, miếu vượng của chính tinh. Nếu mệnh nữ có cung Điền trạch xấu, có sát và Thiên mã chủ về một đời bôn ba vất vả.

(Tử vi đẩu số giải mã đời người – Phan Tử Ngư)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.