Quan hệ giữa cung mệnh với 12 cung vị địa chi

Mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số có 12 cung chức, bao gồm nhiều lãnh vực của sinh mệnh như quan hệ lục thân, tâm tính, tâm trạng, tiền tài, sự nghiệp, bệnh tật, thậm chí là tình hình vinh khổ hưng suy của tài sản, bất động sản. Chỉ cần suy nghĩ kĩ, các bạn sẽ phát giác cổ nhân đã dụng tâm gian khổ thế nào khi thiết kế 12 cung chức này, còn bố cục và cách an bài các tổ hợp tinh diệu thì thật là tinh tế, bất luận thời đại tiến bộ như thế nào, cũng khó ra khỏi miêu tả của mệnh bàn.

Nếu hiểu các cung chức một cách sâu sắc, bạn có thể đoán ra tính chất nhân cách, nghề nghiệp của một người, cách cục cuộc đời cao hay thấp còn có thể biết được đời sống, hôn nhân có hạnh phúc hay không, kết hôn muộn hay kết hôn sớm!

Sau khi định vị được vị trí của cung mệnh, vị trí các cung khác sẽ thứ tự mà bày ra. Căn cứ cung vị (địa chi) mà cung mệnh tọa lạc, có thể đoán được sơ lược về cá tính của một người, như sau:

1. Người tọa Mệnh ở cung Tý

Sức tưởng tượng phong phú, tâm trạng lên xuống với biên độ lớn; trong tình cảm và hôn nhân, dễ gặp sóng gió trắc trở, duyên hôn nhân của họ không bình thường, cảnh ngộ về tình cảm trước lúc kết hôn hay thay đổi, sau khi kết hôn dù không hạnh phúc cũng rất khó li dị, rồi cũng sẽ “dẫu lìa ngó còn vương tơ lòng”. Ví dụ như đại văn hào, bác sĩ nổi tiếng, mệnh lý đại sư, đại tài phiệt, tướng lãnh, danh nhân trên thương trường, hoặc danh ca, v.v … nhưng mệnh vận trái ngang của người này cũng có thể bại rất thảm, mức độ thăng trầm rất lớn. Người cung mệnh ở Tý, sau khi kết hôn, về tình cảm họ vẫn có thể còn rất nhiều hoa nguyệt và cũng dễ xảy ra sóng gió.

2. Người tọa Mệnh ở cung Sửu

Có nhân sinh quan cô độc, cao ngạo, không hợp quần, mắc phải phức cảm vĩ cuồng; phần nhiều thuộc tầng lớp chủ quản của nhóm đi làm việc, hoặc làm ông chủ, làm quan, công chức, giám đốc xí nghiệp … Điều đáng quý là họ biết được giới hạn của mình, dù tư duy rất phóng túng, hành sự nhiều lúc cũng xung động, nhưng không vượt qua quá xa những điều mà họ coi là quy tắc!

3. Người tọa Mệnh ở cung Dần

Chiếm đa số là mẫu người lao tâm, không cách nào ngồi yên ở nhà; trong nghề nghiệp, họ thích công việc có tính đầu tư hay cổ đông hợp tác; họ là người thích dựa vào kế hoạch để thực hiện; nhiều vất vả nhưng cũng khá lạc quan quan. Thông thường, họ không chịu yên phận làm việc hưởng lương, cũng không thích hợp làm nhân viên công chức. Một khi họ xuất hiện ở cấp chủ quản, thì khá kiệt xuất ở các lãnh vực như kinh doanh về truyền thông, chế tạo, hàng không, giao thông, vận chuyển hàng hóa, trong đó cũng có không ít tướng lãnh cao cấp.

4. Người tọa Mệnh ở cung Mão

Thường là người linh hoạt, mẫn tập, đối với mọi việc họ đều có sự cảm thụ rất mạnh. Người tạo mệnh ở Mão phần nhiều văn võ toàn tài, tính tích cực khá cao, hơn nữa cũng khá xem trọng đời sống tinh thần và sinh hoạt tình cảm, xuất hiện trong các ngành nghề thường là nhân vật phò tá, phó tổng giám đốc; phó giám đốc, … Vì bẩm sinh có tính tích cực và có năng lực cảm thụ và suy đoán khá mạnh, cho nên có thể rất nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với nhiều người, như siêu sao ca nhạc, đại sư mệnh lý, bác sỹ tâm lí.

5. Người tọa Mệnh ở cung Thìn

Cung Thìn và Tuất trong mệnh bàn Tử Vi Đầu Số được gọi chung là “Thiên La Địa Võng”, đáng để tốn thời gian nghiên cứu. Tính chất của người tạo mệnh ở hai cung này cũng có một số chỗ “kì dị”, khảo nghiệm nghiêm khắc một chút thì đây là cung vị an mệnh của những người “thắng thì làm vua, thua thì làm giấc”, như các anh hùng, gian hùng đại nhân vật, hoặc các nhân vật truyền kỳ trong lịch sử … Thông thường người cung mệnh ở Thìn đều có lòng tự tôn rất mạnh, những cũng dễ biến biến thành mặc cảm tự ti. Kết quả của hai loại khí cao thấp và chạm nhau là sinh ra một loại năng lượng đặc biệt, cho nên họ có cái khí thế oai nghiêm không chịu khuyết phục, họ cũng có thể thoát khỏi những gông cùm trong vô hình đã tạo thành vết thương trong cuộc sống, trong tình cảm. Nhưng một khi thành công thì họ là đại nhân vật, ví dụ như: hoàng đế, tổng thống, tổng giám đốc, viện trưởng, bộ trưởng, hiệu trưởng, tướng soái, v.v … đương nhiên cũng thể thành đại ca, lão đại trong giới xã hội đen.

6. Người tọa Mệnh ở cung Tị

Người tọa mệnh ở cung này thường khá lao tâm, những không thuộc loại lao lực; về các tính là người thẳng thắn, cởi mở và thông minh, có năng lực; về cá tính là người thẳng thắn, cởi mở và thông minh, có năng lực phân tích rất tốt, có kiến giải độc đáo, nhưng cũng cũng thường thấy có một số người có cách suy nghĩ không thoáng, ưa tự trói mình vào những sự việc không thể giải quyết được. Người cung mệnh ở Tị không cách nào ngồi yên đợi ở nhà hoặc yên phận ở quê cha đất tổ; nếu không dời đi nơi khác ở, thì cũng vì công việc mà phải bôn ba. Về nghề nghiệp, thường thấy họ là vận động viên, cầu thủ, siêu sao thể thao, cố vấn xí nghiệp, nhân viên điều tra, nhân viên quân cảnh, v.v… Thông thường, người cung mệnh ở Tị cũng có thể thành là chuyên viên tham mưu, phụ tá trọng yếu.

7. Người tọa Mệnh ở cung Ngọ

Thông thường, mệnh ở cung vị này, về cá tính là khá tích cực, cá tính mạnh mẽ, phần nhiều đều là người có năng lực, hay chủ động lo lắng cho người khác, khiến người ta dễ nảy sinh lòng kính nể, hoặc có cảm giác họ là người cao ngạo. Thế giới tình cảm của người này, dù giữa vợ chồng không được vui vẻ, hạnh phúc, họ vẫn giữ nét mặt bình thường, không để người ngoài biết chuyện. Về nghề nghiệp thường thấy họ là bác sĩ, đạo diễn điện ảnh, giáo sư, thầy giáo, chủ nhiệm giáo vụ, tướng quân, ký giả, nghị sỹ dân biểu, ủy viên lập pháp, nhà tư vấn tâm lý, v.v…

8. Người tọa Mệnh ở cung Mùi

Phần nhiều có tính tình quái dị, bảo thủ, thâm trầm, ý thức về “cái tôi” khá mạnh, khó giao lưu, cũng khó tiếp nhận ý kiến của người khác, hay khoa trương để che giấu khuyết điểm của mình, hoặc trái tính trái nết. Về nghề nghiệp, thường thấy họ là chính trị gia, nhân viên công vụ, nhà kinh tế học, thương nhân, chủ công ti hay cửa hiệu, chủ tiệm tạp hóa, v.v…

9. Người tọa Mệnh ở cung Thân

Phần lớn thuộc mẫu người rất tự tin, tự giữ kỷ luật, năng lực lí luận, cũng tốt, làm việc vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, nhưng thường hay buồn rầu lo nghĩ, quá nửa trong số người mệnh ở cung vị này đều thuộc loại duy mĩ hoặc có tính cầu toàn. Về nghề nghiệp, thường thấy họ là nhà khoa học, chuyên viên nghiên cứu, thẩm phán, luật sư, giáo sư, tài xế, nhân viên y tế, nhân viên bảo hiểm, tác gia, nhà thầu công trình, v.v..

10. Người tọa Mệnh ở cung Dậu

Dậu là thuộc kim, kim có tính “thu vào”, cũng tính quyết đoán, cho nên người lập mệnh ở cung vị này phần nhiều khá lạnh nhạt với danh lợi, bản thân rất biết tự tiết chế, khá khách quan, tâm cảnh bình tĩnh nhìn đời với thái độ bàng quan, là người xem trọng hiện thực và chú trọng nền tảng. Về nghề nghiệp, thấy họ là người trong giới tư pháp, nhân viên giáo chức, tổng biên tập, tác gia, chiến lược gia, kế toán, nhân viên kiểm toán, v.v…

11. Người tọa Mệnh ở cung Tuất

Thìn và Tuất được gọi chung “Thiên La, Địa Võng”, người tạo mệnh ở hai cung vị này có cá tính kịch liệt, nếu chẳng phải là anh hùng thì cũng là gian hùng. Nếu lực đạo không đủ để xung phá giới hạn thì thường thường sẽ thành “phàm phu tục tử”. Những người tọa mệnh ở cung Tuất có lòng tự tôn khá mạnh, không thích người khác phê bình hoặc can gián, phần nhiều là nhân vật hễ biết thì làm ngay, ở cung vị này thường xuất hiện những nhân vật ở cấp chủ quản, khá kiệt xuất, ví dụ như thống soái, giám đốc, chủ tịch quận huyện, chủ tịch thành phố, chủ tịch hội đồng, hiệu trưởng, người lãnh đạo của các đoàn thể, v.v…

12. Người tọa Mệnh ở cung Hợi

Cung Hợi là đất thuộc thủy, cũng là đất Trường Sinh (trong Thập nhị Trường Sinh), cho nên người cung mệnh ở đây phần nhiều là có tính đa sầu đa cảm, sức tưởng tượng phong phú và có tinh thần hi sinh phụng sự, cũng thường thấy nhiều người có thiên phú hay tài nghệ đặc biệt. Nghề nghiệp thích hợp là triết gia, nhà tư tưởng, nhà âm nhạc, nghị sĩ, thầy giáo, diễn viên, mục sư, tài xế taxi, v.v…

(Trung Châu Tam Hợp Phái – Nguyễn Anh Vũ)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.