Phá Quân ở cung Mệnh (Thân)

Phá Quân có sao lộc rất tốt, là có gốc rễ, có thể tiêu trừ khuyết điểm hao tổn, phá tán của Phá Quân, làm tăng năng lực sáng tạo. Phá Quân Hoá Quyền ở cung Dần, có Lộc Tồn đồng độ cũng cát, có điều, tuy phú quý nhưng đời người ắt sẽ có khiếm khuyết. Ví dụ như bản thân sức khoẻ không tốt…Phá Quân Hoá Quyền ở cung Thân, có Lộc Tồn vây chiếu, cũng có cùng tình huống.

Phá Quân gặp Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, chủ về phú quý, nhưng quý lớn hơn phú, tức tiền bạc nhờ địa vị mà có. Nhưng nếu có tứ sát lẫn lộn trong đó, thì thích hợp làm việc trong ngành công thương nghiệp; nếu gặp Văn Xương, Văn Khúc mà có sát tinh, người này là hàn sĩ mang tâm trạng có tài mà không gặp thời. Nếu gặp sát tinh nặng mà cát tinh nhẹ, thì nên theo ngành công nghệ, hoặc làm công nhân chuyên nghiệp.

Phá Quân ở ba cung Hợi, Tí, Sửu, đều không nên có Văn Khúc đồng độ, ngại nhất là Văn Khúc Hoá Kỵ, chủ về tuổi trẻ rời xa quê hương, hoặc bị tàn tật, hoặc trắc trở nghiêm trọng. Cổ nhân nói: “Cùng với Văn KHúc vào thuỷ vực, thì tàn tật rời xa quê hương.” (Dữ Văn Khúc nhập vu thuỷ vực, tàn tật ly hương.), là nói lý luận này, “thuỷ vực” là nói 3 cung Hợi, Tí, Sửu, thuộc hành thuỷ.

Phá Quân sợ Kình Dương, Đà La hơn là sợ Hoả Tinh, Linh Tinh. Gặp Hoả Tinh, Linh Tinh chủ về vất vả, bôn ba mà thôi; gặp Kình Dương, Đà La thì có hoạ tai, cũng chủ về cuối mang tật, hoặc nhiễm thú vui không lành mạnh.

Phá Quân có đặc tính thừa kế cái cũ mà đổi mới, cho nên phần nhiều đều làm kiêm nghề, hay kiêm nhiều chức vụ khác nhau. Hoá Lộc sẽ chủ về nhờ sự nghiệp cũ mà có sự nghiệp mới, mà còn đồng thời kinh doanh cả hai, mới lẫn cũ.

Lực phá hoại của Phá Quân tuy lớn, nhưng lại khác với Thất Sát, lực phá hoại của Phá Quân chủ về xảy ra thay đổi lập tức, biểu hiện chủ yếu là “thà là ngọc nát, chứ không chịu là gạch ngói nguyên vẹn”, cho nên có tính chất hao tán. Nếu đồng độ với Kình Dương, tức là “hình hao”, thường thường làm mạnh thêm ý vị “thà là ngọc nát”.

Phá Quân cũng ưa đồng độ với Tử Vi, hoặc có Tử Vi vây chiếu, chủ về có quyền, nhưng khác quyền của “Tử Vi, Thất Sát”. Quyền của “Tử Vi, Phá Quân” là ở phương diện lớn, mở rộng; còn quyền của “Tử Vi, Thất Sát” chỉ thuộc phạm vi nhỏ, nội bộ, như quản đốc công xưởng. Một công, một tư, một lớn, một nhỏ; cần phân biệt tỉ mỉ.

Hễ Phá Quân ở cung mệnh hay cung thân, bất kể cát tinh hội hợp như thế nào, ắt cũng không toàn mỹ. Phú thì không quý, hoặc quý thì không phú, hoặc vợ (chồng) bất toàn, hoặc mắc bệnh mạn tính, phá tướng.

Phá Quân Hoá Lộc mà gặp các sao sát, hình; nữ mệnh chủ về giải phẩu thẩm mỹ, nam mệnh chủ về bị tổn thương làm phá tướng phải giải phẩu thẩm mỹ.

Phá Quân thủ mệnh, chủ về tay trắng lập nên sự nghiệp, nhưng khác với Thiên Đồng là phá sạch tổ nghiệp rồi mới lập nên sự nghiệp. Phá Quân có thể nhờ sự che chở, giúp đỡ của cha mẹ, rồi tự khai sáng, cải cách mà tạo sự nghiệp.

Phá Quân ắt sẽ đối nhau với Thiên Tướng, Thiên Tướng ngoại trừ bị ảnh hưởng của các sao Tả Phụ, Hữu Bật giáp cung ra, còn bị ảnh hưởng của Phá Quân cũng khá lớn. Do người Phá Quân thủ mệnh phần nhiều đều rời xa quê hương, vì vậy cát hung của Phá Quân có thể ảnh hưởng đến cát hung của Thiên Tướng ở cung thiên di. Mức độ chịu ảnh hưởng của Thiên Tướng cũng quan hệ rất lớn đến đời người, cho nên không thể xem thường cung thiên di.

Phá Quân ở hai cung Tí hoặc Ngọ, đối cung là “Liêm Trinh, Thiên Tướng”, Liêm Trinh có thể hoà với khí của Phá Quân, vì vậy nếu được cát hoá và có sao cát thì có thể phú quý. Có điều, nếu Liêm Trinh Hoá Kị, hoặc Thiên Tướng bị “Hình kỵ giáp ấn” thì thành bại cục.

Phá Quân ở hai cung Tí hoặc Ngọ, được cát hoá, gọi là cách “Anh tinh nhập miếu”, rất ưa đối cung là Thiên Tướng gặp sao lộc, ở thời cổ đại chủ về lập công ở biên cương, hoặc là trọng thần quân lữ. Ở thời hiện đại thì chủ về đột nhiên hưng phát sự nghiệp, cho nên cũng có thể thành nhân tài lãnh đạo công ty.

Cách cục “Anh tinh nhập miếu” bắt đầu phát đạt ở vận Thái Âm hoặc vận Thiên Đồng; nhưng không nên đến lưu niên Phá Quân, cũng không ưa đến cung hạn Vũ Khúc Hoá Kị, hoặc Liêm Trinh Hoá Kị, cung hạn chỉ hơi có chút sát tinh, thì không toàn mỹ. Vì vậy nên xem xét kỹ những khiếm khuyết ở 12 cung.

Phá Quân ở hai cung Tí hoặc Ngọ mà không thành cách “Anh tinh nhập miếu” thì không có duyên với lục thân, việc gì cũng phải đích thân làm, mà còn dễ mắc bệnh.

Đối với Phá Quân ở hai cung Tí hoặc Ngọ, các cung hạn “Tử Vi, Thiên Phủ”, Cự Môn, Vũ Khúc, Thiên Lương toạ thủ, là những lưu niên có tính then chốt. Đại vận thì xem các cung hạn Vũ Khúc, hoặc “Tử Vi, Thiên Phủ” là có tính then chốt. Vũ Khúc và Thiên Phủ là hai sao tiền tài, nếu Phá Quân của nguyên cục không có sao lộc, mà gặp sát tinh, thì cũng có thể bổ cứu; nếu không gặp sao lộc mà gặp sát tinh, thì vận trình cuộc đời nhiều trắc trở.

Phá Quân ở hai cung Dần hoặc Thân, hội “Hoả Tham”, “Linh Tham”, chủ về cuộc đời gặp nhiều sóng gió, trắc trở rất lớn, bạo phát bạo bại, hoạnh phát hoạnh phá. Nguyên do gây ra thất bại thường là vì quá chủ quan, lại cố xuất đầu lộ diện, hoặc không tự lượng sức đi cạnh tranh người khác.

Đối với Phá Quân ở hai cung Dần hoặc Thân, hai cung hạn Thiên Cơ, “Liêm Trinh, Thiên Phủ” là có tính then chốt. Nếu cung hạn cát thì hậu vận cũng khá thuận lợi toại ý. Nếu không, năm cung hạn hội hợp Vũ Khúc Hoá Kỵ, hoặc Thiên Tướng bị “Hình kị giáp ấn” thì sẽ suy sụp nhanh chóng, mà có thể từ đó không còn đứng lên được.

Phá Quân và Tham Lang mà gặp Lộc Tồn, Thiên Mã, cổ nhân cho rằng, nam phần nhiều phóng đãng, nữ phần nhiều đa dâm, tức là nói Phá Quân ở hai cung Dần hoặc Thân, hội Tham Lang. Rất kỵ có Địa Không, Địa Kiếp đồng độ, sẽ chủ về cuộc đời cô độc, nếu đối cung là “Vũ Khúc, Thiên Tướng” hội Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc mà còn kèm sát tinh, ở thời cổ đại là mạng lang thang khắp nơi.

Đối với Phá Quân ở hai cung Dần hoặc Thân, đại khái các cung hạn “Vũ Khúc, Thiên Tướng”, “Thái Dương, Thiên Lương”, “Thiên Đồng, Cự Môn”, “Liêm Trinh, Thiên Phủ” là lưu niên hay đại hạn có tính then chốt.

Phá Quân ở hai cung Thìn hoặc Tuất, chịu ảnh hưởng của đối cung là “Tử Vi, Thiên Tướng”, cho nên danh lớn hơn lợi. Cổ nhân nói: “Gặp Tử Vi thì mất uy quyền” (Phùng Tử Vi tắc thất uy quyền.), tức là nói trường hợp này. Vì vậy, tuy có danh vọng, cũng chỉ thuộc hư danh, chẳng có thực quyền, thực chức.

Phá Quân ở hai cung Thìn hoặc Tuất, gặp các sao sát, hình, hao, thì phần nhiều đều có cuộc đời cô độc, mà hôn nhân cũng không cát tường, sinh ly hay tử biệt, còn chủ về thân mang bệnh tật. Trường hợp chỉ có Văn Xương, Văn Khúc đồng độ, mà không có các sao phụ, tá cát khác, thì cuộc đời bần hàn. Phá Quân cần phải được Hoá Lộc, Hoá Quyền mới là cát lợi, Thất sát kèm sao lộc đến hội cũng cát, có thể giàu có.

Phá Quân ở hai cung Thìn hoặc Tuất, nữ mệnh, nếu Liêm trinh Hoá Kỵ hoặc Tham Lang Hoá Kỵ ở cung phu thê, chủ về tái giá.

Đối với Phá Quân ở hai cung Thìn hoặc Tuất, các cung hạn Thất Sát, Tham Lang, “Tử Vi, Thiên Tướng”, “Thiên Cơ, Cự Môn” là những lưu niên hay đại hạn có tính then chốt.

Phá Quân ở hai cung Thìn hoặc Tuất, gặp “Hoả Tham”, “Linh Tham”, phát cũng chỉ chủ về danh mà không chủ về lợi.

(Dẫn theo blog Trần Nhật Thành)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.