Những đấng đức hạnh cao dầy không có gì ngăn cản nhiệm vụ

Thường thường ở những ngã tư ngõ rẽ các đô thị thấy có người đồng phục đứng giữ trật tự lưu thông quần chúng. Mỗi khi có sự gì khả nghi cần kiểm soát, họ ngăn chặn bộ hành dầu là ngựa xe lộng lẫy cũng phải một thời gian chờ đợi. Nhưng nếu gặp những vị áo dài đen lụng thụng hay nâu sòng đầu cạo trọc là họ nhường bước để đi thong thả. Những người đồng phục này có phận sự điều chỉnh lộ trình đang bế tắc được lưu thông hay đang lưu thông thành bế tắc, tóm lại công việc của họ làm để giải quyết những gì cần hoán cải. Họ đã đóng vai trò TUẦN TRIỆT của lý số. Tuần Triệt là một bộ phận trong máy huyền vi cần sửa chữa bộ phận nào khác đi một ít (Tuần) hay thay đổi hẳn một cách đặc biệt (Triệt) không như cũ những gì có liên hệ giữa hai cung mà Tuần Triệt đứng giữa ranh giới và ảnh hưởng phải theo luật âm dương trở nên nặng nhẹ.

Ảnh hưởng chiếu của Tuần Triệt thấy cả một luận lý khó khăn. Đã dặt đứng giữa 2 cung có nghĩa là chỉ có liên quan 2 cung. Không như Thiên Không, Thiên Tài nằm ở trong một cung ngoài công việc chi phối cung đó còn có liên lạc dính líu đến tam hợp, nhị hợp, xung phá là thế chung kết tập hợp nên mới có giá trị tới các cung xung chiếu.

Kiểm điểm đức hạnh của 14 chính tinh, bên dương có Tử Phủ cũng như bên Âm có Đồng Lương, là những bậc danh nhân khoan hòa đức độ sáng giá như Tử Vi là trên ngôi cao cả. Thiên Phủ là trung hậu bao dung giải quyết những khó khăn bằng phương tiện tiên quyết là ôn hòa. Thiên Đồng thì từ thiện nhưng không quả quyết tính tình hay thay đổi. Khác hẳn là Thiên Lương nhân đức phóng khoáng không chịu gò bó trong một khuôn khổ, tùy hoàn cảnh giao cảm. Bốn vị này chỉ là những phóng ảnh mẫu mực những nếp sống nhân sinh trong thế cuộc. Còn trung tinh là tư cách để tô điểm cho tượng hình thêm khởi sắc (Long Phượng Thai Tọa Quang Quí).

Nói đến những đấng cao dầy đức hạnh phải là những thành phần kiếp sống nặng đòn cân hy sinh về phần tinh thần bác ái, xót xa trước cảnh trầm luân cõi tục.

Trên thế giới có những bậc thay mặt cho đạo lý xông pha trần lụy kiếm cách nâng đỡ an ủi tinh thần người đời tỉnh mộng không ngần ngại sự khó khăn nguy hiểm. Có phải là những bậc chân chánh tu hành của một đạo giáo (Giám Mục Hòa Thượng).

Thành phần vô hình là những văn tử Thiên Quan Quí Nhân, Thiên Phúc Quí Nhân, Thiên Ất Quí Nhân, (tam tài) xuống đến Thiên Đức, Nguyệt Đức, Phúc Đức, Long Đức là những linh mục đại đức đứng một địa phương. Thiết tưởng những quí nhân này nơi đâu mà không có vết chân từ thiện từ bi của oai nghiêm nhà trời xuống đến ngục tối a – tỳ, làm gì có sự ngăn cản. Những việc rửa tội, những vụ cầu siêu là những hành động giây phút cảm động làm gì mà chẳng cho thi hành. Kết quả tốt xấu còn tùy ở dương nhân có tiến tới tuân theo cải thiện hay bỏ qua nước chảy đầu vịt.

Thiên Quan, Thiên Phúc đứng trong địa bàn như đã có sự đồng ý với Thiên Ất (Khôi Việt) chia nhau làm việc nghĩa, cũng có chỗ hoàn toàn nghịch lý âm dương để cứu vớt sự lỡ bước của người đời. Còn phần nửa đều phân công đứng cả 2 mặt.

Tuổi Giáp (D) Thiên Quan ở Mùi (A) Thiên Phúc ở Dậu (A) x

– Ất (A) — Thìn (D) – – Thân (D) x

– Bính (D) — Tỵ (A) – -Tí (D)

– Đinh (A) — Dần (D) – -Hợi (A)

– Mậu (D) — Mão (A) – -Mão (A) x

– Kỷ (A) — Dậu (A) – -Dần (D)

– Canh (D) — Hợi (A) – -Ngọ (D)

– Tân (A) — Dậu (A) – -Tỵ (A) x

– Nhâm (D) — Tuất (D) – – Ngọ (D) x

– Quý (A) — Tuất (D) – -Tỵ (A)

Ngắm nhìn những vị trí của Quan Phúc thấy 5 tuổi được Quan Phúc lưu tâm e ngại đồng ý chung lưng ra cong cứu vớt Là Giáp Ất Mậu Tân Nhâm và có lẽ có cả Thien Ất thuận theo.

  1. Tuổi Giáp (D) muốn thành cong mỹ mãn phải là bộ Sát Phá Tham khi đáo hạn Thiên Không khác gì người trèo cao phài ngã đau. Nếu là mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương gặp hạn Thiên Không là Sát Phá Tham lại còn nguy nam gấp bội cho nên cho nên Quan Phúc và cả Thiên Ất đổ dồn đóng ở cung âm đỡ đòn Kình Dương ở Mão.
  2. Tuổi Ất (A) Cơ Lương mới có Quyền Lộc mà cung Thìn đối với tuổi âm nam có Đà La tức là Thiên La, nên Quan Phúc và Thiên Ất chia nhau đứng tam hợp Thân Tý Thìn.
  3. Tuổi Mậu (D) e ngại nhất Kình Dương, 3 tuổi Dần, Ngọ, Tuất là hạng người Thái Tuế có Kình nhập mệnh ở Ngọ kể như uổng cong sinh thành nên Quan Phúc phải hợp sức đóng ở Mão để chặn Thiên Không và phá bớt Kình (nhập cuộc gặp gỡ nhau). Mặt khác, Thiên Ất cũng đóng ở Mùi và sử giúp Quan Phúc một tay, còn một phần rửa tội cho 3 tuổi Thân Tí Thìn gặp hạn Thiên Không mặc dù Phá Toái tung hoành ngang dọc.
  4. Tuổi Tân (A) đem phước lành (Lộc Tồn) ban phát cho 3 chi Tỵ Dậu Sửu, 3 cung này thường xuyên có Phá Toái lũng đoạn và Tân lại bị Triệt chặt đứt ở Tỵ, như tuổi Tân Tỵ ngoài Triệt ở Tỵ Lộc Tồn còn bị Tuần ngăn đón ở Dậu nên Quan Phúc phải ngồi ngay ở Dậu và Tỵ an ủi cho được phần nào.
  5. Tuổi Nhâm (D) mở rộng địa võng cho 3 tuổi Dần Ngọ Tuât (Đà la đặt lưới ở Tuất) Quan Phúc phải đóng ở Tuất và Ngọ. Còn Thiên Ất đứng ở 2 cung âm (Mão và Tỵ) giúp ích cho Thân Tí Thìn.

Những vị trí sắp xếp trên địa bàn dành cho Thien Quan Thiên Phúc Thiên Ất Lộc Tồn xuống đến Tam Hóa và Lưu Hà do hàng Can ấn định như có sự trù liệu tinh vi vô hình mọi lẽ thừa trừ. Kiếp sống nhân sinh chỉ là kết quả của Thân (vòng Tràng Sinh) nhúng tay gặt hái.

Số Mậu Ngọ sanh ngày 24 tháng 10 giờ Tỵ khiến người học số phải suy tư rất nhiều đâu là bộ mặt chính xác. Mệnh Thái Tuế Vô chính diệu, Thân Điếu khách Cơ Lương. Nơi đây có một dư âm lạm dụng cần phải nhận xét sao cho trúng mức.

Người Mậu Ngọ, Hỏa mệnh không chính tinh, có Địa Không ở Mệnh, Thiên Không ở Phụ Mẫu nhị hợp sinh nhập cho Mệnh và Tuần ở Thiên Di hay nói Mệnh Vô chính Diệu đắt Tam không phú quí khả kỳ (tốt). Sự thật không phải cứ Mệnh nào không chính tinh mà có 3 không cũng phú quí khả kỳ cả: vì không thuộc hành Hỏa, phải Mệnh Hỏa mới được dự trúng cách. Đây là đợt đầu tuyển lựa các thí sinh dự chung kết mà thôi. Trường hợp trên đây chưa phải là người trúng giải khôi nguyên đắc tam không và Địa Không ở nơi Ngọ hãm. Thiên Không ở Mùi tối độc ác, chỉ là Ngộ Tam Không, một đời mang hận phù hợp với Thân mắc La Võng (Đà la ở Thìn) với Địa Kiếp Hóa kỵ ở vị trí Điếu khách (bất mãn). Hóa Kỵ Thìn Tuất Sử Mùi là nước lọc, cái Thân trong sạch Cơ Lương vẫn bị hiểu lầm, dầu có biện bạch cách nào cũng uổng công cho người Mệnh Không Thân Kiếp.

Quan vô chính diệu không có một giá trị gì trong công quyền. Một Hoa Cái nghênh ngang (Kim) không đủ tư cách độc thủ cho người mệnh Hỏa, còn bị thêm Linh Tinh (hãm) tiêu hao, tưởng không nên lăn lộn. Giai đoạn 44-45 là thời gian nhập Quan Phù (Thiên Thời) là để mà xuống (Không Kiếp) thêm Kình Hình xâu xé tấm thân nơi La Võng. Dầu sao cũng vẫn là người đáng kính trọng (Thái Tuế) chí khí hiên ngang bất khuất. Hỏa tinh ở Ngọ cốt thủ cho người Hỏa Mệnh. Vai trò Quan Phúc ở Mão chung lưng cố công góp sức vớt người này 3 giai đoạn (16 -25 ở Mùi, 46-55 nhị hợp sinh nhập cho Tuất, 56-65 ở Hợi).

Số Kỷ Mão sanh ngày 29 tháng 9 giờ Tí, Mệnh Thân vô chính diệu ở Tuất được được Văn Xương (Kim đới Thổ làm điểm tựa, nhưng vì Linh Tinh nung nấu nên thân hình èo ọt ốm đau. Hợp với cách Cự Nhật Hữu Bật Thiên Phúc ở Dần (Quan) là người có khả năng luận lý xét đoán soi sáng giúp đời. Đứng vị trí Long Đức (thiệt thòi) là chỗ ngồi từ thiện vô vị lợi tử an ủi không phải là công lao nhỏ bé (Long Đức 4 đức tựa Long Ngai). Kỷ Mão với ý nghĩa đời gặp nhiều trở lực (Chi khắc Can) nên khiến vận hành nhiều lúc ngang trái lật ngược. Đại vận 26-35 hạn Thiên Không nên Cơ Lương Xương Khúc Hỏa Kỵ phải lận đận trên chốn đấu trường, rồi sau Hóa Khoa phụ giúp điều chỉnh có nghĩa là hạn Thiên Không không thể tránh khỏi buồn lòng thất bại, nhưng Thiên Không gặp Hóa Khoa lần hồi điều chỉnh tới chỗ thành công. 36-45 vận hành Thái Tuế phải đắc ý, nhưng Thái Tuế gặp Không Kiếp đắc ý để đi đến thất bại. Đây là một nguyên tắc cần xác định.

1/ – Hạn Thái Tuế là phải đắc ý

2/ – Thái Tuế gặp Không Kiếp lên dễ mà xuống

3/ – Thiên Không là phá sản

4/ – Thiên Không Hóa Khoa xuống mà dễ lên

Quan Phúc ở tuổi này đứng chia nhau ở cả 2 mặt âm dưong với chủ ý dắt dẫn dương nhân trên đường phước thiện (Thiên Phúc ở Quan), Thiên Quan ở Dậu nhằm dằn mặt Thiên Không (nhị hợp sinh nhập cung Thìn) với Hóa Khoa Thiên Ất (Khôi Việt) vậy.

Hàng Can trong lý học là phần gốc quan trọng nên những gì do Can xếp đặt là một sự huyền diệu với mục đích bí thừa trừ ngay thẳng.

Lộc Tồn là thiên lộc tức là Hạnh phúc phú quí cho người đời do hàng Can quyết định đặt chỗ ngồi ở vị trí: Dần Mão Tỵ Ngọ Thân Dậu Hợi Tí.

  • Tại sao Lộc tồn có 8 vị trí
  • Mỗi tam hợp có 3 chi, 12 chi có 4 tam hợp (Kim Mộc Thủy Hỏa). Mỗi hành đều có âm dương nên chỉ có 8 chỗ (phai3 lấy Tỵ Ngọ là nơi sinh ra Mậu Kỷ làm nơi trú ngụ cho Mậu Kỷ).

Trong 8 chỗ ngồi thì chỉ có 4 chỗ ngồi là hợp lý cho 12 tuổi:

Giáp (D) cho 3 tuổi Dần Ngọ Tuất

Ất (A) cho 3 tuổi Hợi Mão Mùi

Canh (D) cho 3 tuổi Thân Tí Thìn

Tân (A) cho 3 tuổi Tỵ Dậu Sửu

Như vậy còn lại 4 chỗ khác dư thừa sao? Tỵ Ngọ Hợi Tí cho thấy một dàn cành mất hợp lý thong thương tức là trái nghịch lý âm, dương. Bính Mậu Nhâm là dương lại đóng ở Tỵ Hợi là âm, Đinh Kỷ là âm lại ở Ngọ Tí là dương.

Nghịch lý âm dương là có sự trục trặc không phải là tốt đẹp gì. Đây là cả một bài học cho nhan thế “tham thì thâm, biết thì sống”. 6 Lộc tồn còn lại là mồi phú quí nhử làng xa mã.

Trong mỗi lá số của cá nhân có 3 điểm quan hệ nhất:

a – Mệnh là định mệnh của mình

b – Thái Tuế là Thiên thời đắc thắng

c – Lộc Tồn là hạnh phúc phú quí

Người nào được cả 3 điểm trơn tru trúng cách đời phải lên hương. Còn một trong 3 điểm này bị trục trặc nên tự an ủi đi rẽ sang đường Quan Phúc tứ đức là hơn cả (từ thiện).

Những người trong 6 tuổi Bính Đinh Mậu Kỷ Nhâm Quí hãy tìm kiếm nhận cho kỹ 3 yếu điểm ở nơi số mình, không bao giờ thoát khỏi Thiên Không hay Không Kiếp. Không ở Mệnh thì ở Thái Tuế, không ở Thái Tuế thì bắt buộc phải ở Lộc Tồn.

Thiết tưởng phù vân bồi đắp cho từ thiện là việc trúng cách của Thiên Ất Quan Phúc

Thiên Quan = ( dương Hỏa) giải trừ uẩn khúc

Thiên Phúc = ( âm Thổ) thực hiện từ thiện

(Tử vi nghiệm lý toàn thư – tác giả Thiên Lương)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.