Hình tính phú

Phàm là người có sao Tử vi tọa Mệnh thì ắt sẽ là người có tướng mạo đoan trang hậu trọng, không hư phù, làm việc rất chắc chắn và thực tế.

Người có Thiên cơ tọa Mệnh thì người cao vừa tầm, không cao cũng chẳng thấp, thích làm việc thiện, vui vẻ giúp đỡ người khác.

Người có Thái dương tọa Mệnh thì có khuôn mặt vuông mà hơi tròn, thông minh, hiền lành lại độ lượng rộng rãi, không thích so đo tính toán với người khác.

Người có sao Vũ khúc tọa Mệnh thì tính cách cương cường, quả đoán, nói là làm, nói ra được thì làm được.

Người có sao Thiên đồng tọa Mệnh thì thân hình đầy đặn, khuôn mặt thanh tú, khi trưỏng thành rất xinh đẹp.

Người có sao Liêm trinh tọa Mệnh thì mày rộng, miệng và mặt to, cá tính nóng này, dễ tức giận, ưa gánh vác, không chịu thua ai.
Người có sao Thiên phủ tọa Mệnh thì thông minh, anh tuấn (mệnh nữ xinh đẹp), môi đỏ răng trắng, khuôn mặt thanh tú, học thức rộng, cá tính ôn hòa, phẩm tính ôn lương.

Người có sao Thái âm tọa Mệnh thì cá tính lương thiện, nhu hòa, độ lượng rộng rãi, học thức uyên bác, năng lực tốt.

Người có sao Tham lang tọa Mệnh có thể tốt mà cũng có thể xấu, nếu miếu địa tại Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thì cá tính kiêu căng tự đại, tại Tỵ, Hợi là hãm địa thì ngu xuẩn ngoan cố.

Người có sao Cự môn tại Mệnh thì cuộc đời nhiều thị phi, làm gì cũng có người phê bình hoặc phản đối, thường hay phải tranh cãi với người khác, nhưng nếu miếu địa tại Dần, Thân, Mão, Dậu thì người này lại đôn hậu ôn lương.

Người có sao Thiên tướng tọa Mệnh thì làm việc cẩn thận, công bằng, ổn trọng thành thực, có chính nghĩa, vui vẻ giúp đỡ người khác, tâm tính thẳng thắn, có trách nhiệm, cần cù, nhiệt tình, thành khẩn, ôn hòa, một đời cơm áo no đủ.

Người có sao Thiên lương tọa Mệnh thì tâm địa lương thiện, làm việc chắc chắn, thanh bạch, siêu nhiên, sách xưa đã gọi đó là “ngọc khiết băng thanh”.

Người có sao Thất sát tọa Mệnh thì mắt to, tính nóng, vui giận thất thường, độc đoán chuyên quyền, ưa làm những việc mưu tính, là quân nhân thì rất tốt nhưng phải chịu gian khổ vất vả mới có thành tựu.

Người có sao Phá quân tọa Mệnh thì hay thích bắt những loại động vật nhỏ, dũng cảm, thích mạo hiểm, can đảm, có tinh thần khai sáng, có năng lực lãnh đạo, tính nóng vội, hiếu động, không thích nhàn rỗi, đứng ngồi không yên, đi cũng vội vã, rất nhanh ý, đặc biệt họ có một loại thói quen không tốt là bảo họ làm việc tốt họ không làm, bảo họ làm việc xấu thì họ lại nhận lời. Sách xưa gọi loại người này là: “giúp người làm điều ác mà không giúp người làm điều thiện”.

Người có sao Văn xương tọa Mệnh thì khuôn mặt thanh tú, anh tuấn, văn nhã, ai thấy cũng mến.

Người có sao Vàn khức tọa Mệnh thì giỏi nói năng biện luận, thích nói khoác, thổi phồng vấn đề, sách xưa đã gọi đó là những kẻ “hay nịnh”. Nhưng người có sao Văn khúc tọa Mệnh lại thường giàu ảo tưởng, hay có những phát minh nghiên cứu, có thể trở thành nhà phát minh. Sao Văn khúc tại miếu địa thì trên người ắt có nốt ruồi lạ, tại hãm địa thì trên mặt sẽ có vết sẹo hoặc vết nám.

Người có sao Tả phù, Hũu bật tọa Mệnh là người có tính cách ôn hòa, lương thiện, là người có tài, đứng đắn, thích điều thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Người có sao Thiên khôi, Thiên việt tọa Mệnh thường có tướng mạo đoan chính, uy nghiêm, nếu lại có Tam thai đồng cung hoặc củng chiếu thì ắt sẽ được thập toàn thập mỹ, là người rất mô phạm.

Người có sao Lộc tồn tọa Mệnh thì tính cách nhẹ nhàng gần gũi, tướng mạo ổn trọng.

Người có sao Dương nhẫn, Đà la tọa Mệnh thì lớn lên tướng mạo không đẹp, hay cố ý làm những việc không tốt.

Người có sao Hỏa tinh tọa Mệnh thì tính tình cương cưòng, râu tóc khác lạ, mặt, tay, chân khi còn nhỏ đều vì ương bướng nghịch ngợm mà bị thương.

Người có sao Linh tinh tọa Mệnh thì mặt thường hay vị phá tướng hoặc là phải làm lẽ, nhưng họ là người can đảm, dám làm những việc mà người khác không dám, thường hay có ý hại người.

Các sao ở chỗ miếu vượng kỵ nhất là đồng cung với Không vong, Thất sát, nếu đồng cung với Không vong sẽ mất đi uy lực.

Người có sao hóa quyền, hóa lộc tọa Mệnh thì ắt ngũ quan sẽ có điểm khác biệt.

Phá quân đồng cung với Địa không, Địa kiếp thì một đời không có phúc khí.

Lộc tồn đồng cung với Thiên lương thì người đó thích hành thiện mà vui vẻ, thường hay đem tài sản của mình đi cứu giúp người khác.

Tham lang, Đà la đồng cung thì hay có tình cảm yêu đương lén lút. Sao Phá quân không thể đồng cung với sao Tham lang. Người có sao Tham lang tọa Mệnh thì rất dễ trở thành người tốt, nhưng cũng rất dễ trở thành người xấu.

Sao xấu đồng cung với sao tốt thì người đó tính tình khi xấu khi tốt dễ thay đôi.

Người mà cung Tài bạch có Địa không, Địa kiếp thì thường hay thiếu thốn.

Người có sao Văn khúc tọa ở Hợi, Măo, Mùi thì rất có năng lực lãnh đạo.

Mệnh nam tốt nhất là nên lập mệnh ở chỗ trường sinh và đế vượng.

Mệnh nữ nếu lập mệnh ở chỗ tử, tuyệt thì cần phải xem cung Phúc đức của họ.

Cung Mệnh kỵ nhất là lập ở chỗ không tốt.

Cung Tài bạch kỵ nhất là gặp Địa không, Địa kiếp.

Các sao Thiên cơ, Dương nhẫn, Thất sát, Thiên lương thuộc cường khắc, nếu lại có thêm ác tinh như hóa kỵ, Phá quân ở cung Tử nữ thì con cái không tốt.

Cung Phụ mẫu có Đà la, Phá quân, Liêm trinh thì ắt sẽ bán sạch tổ nghiệp, hơn nữa lại khắc với cha mẹ.

Mệnh của trẻ nhỏ cần phải xem căn cơ.

Người có sao Tử vi tại Mệnh thì người mập béo, người có sao Thiên phủ tại Mệnh thì tinh thần thoải mái.

Người có sao Lộc tồn tai Mênh là người chín chắn (nếu độc tọa tại cung Mệnh thì bị người khác lừa dối).

Người có các sao Thái dương, Thái âm, Văn khúc, Thiên tướng, Thiên đồng, Thiên lương, Thiên cơ, Văn xương tại cung Mệnh thì đều là những người lốn lên rất xinh đẹp anh tuấn, trán cao, cằm ngắn, khuôn mặt thanh tú.

Người có sao Tham lạng, Vũ khúc tại cung Mệnh thì nhỏ người nhưng tiếng nói vang trong.

Thiên đồng, Đà la đồng cung (không nhất định phải ở cung Mệnh) dễ mắc chứng béo phì, mắt bên to bên nhỏ.

Hành hạn mà gặp cung không tốt thì cần phải suy xét cho thật kỹ, nếu gặp phải Không, Kiếp thì càng cần phải nghiên cứu cho tỉ mỉ.

(Lập và giải tử vi đẩu số – Phương pháp đoán mệnh – Phan Tử Ngư)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.