Theo quan niệm phương Đông, người chết đi chỉ là rời bỏ cõi tạm, trở về miền cực lạc, người chết chỉ là rời bỏ nhân sinh để đến một cõi sống khác mà thôi. Tuy nhiên, đôi khi trong giấc mơ, chúng ta gặp lại những người đã không còn trên thế giới này, những người đã không còn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta.

Dân gian có câu “Sinh dữ, tử lành” có nghĩa là mơ thấy cái chết nghe thì tưởng rùng rợn, xui xẻo nhưng lại là điềm lành, ngược lại chuyện sinh nở là niềm vui với mỗi gia đình thì lại là điềm báo cho những điều không mấy tích cực. Vậy giấc mơ thấy người chết có ý nghĩa gì, mang điềm báo ra sao, liên quan đến con số may mắn, cùng tìm hiểu bí mật này nhé.

Chiêm bao về từng sự vật như con người, loài vật hay đồ vật nào đó đều đem lại cho chúng ta điềm báo khác biệt về công việc, sự nghiệp, sức khỏe và tình cảm, gia đình. Nên nhìn nhận những giấc mơ này từ góc độ khoa học và có biện giải phù hợp, tránh tâm lí lo sợ quá đà.

Hãy nhớ rằng dù chúng ta có trải qua một giấc mơ kinh hoàng hay vui vẻ, khi tỉnh dậy có thể nhớ rành mạch chi tiết hoặc đôi lúc chỉ để lại một vài ấn tượng mơ hồ nhưng giải mã giấc mơ luôn có thể dựa trên nhiều tình huống khác nhau để đưa ra các phán đoán hợp lí cho bạn. Từ đó mà mỗi người trong chúng ta sẽ có những sự lựa chọn, chuẩn bị phù hợp cho bản thân trong tương lai.

Nếu bỗng nhiên mơ thấy cái chết của chính mình hoặc một người thân thiết nào đó thì đó quả là một cơn ác mộng với nhiều người. Tuy nhiên mơ thấy cái chết không có nghĩa là bạn hoặc một người nào đó sẽ chết. Giấc mơ thấy cái chết liên quan đến rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, có thể là sự kết thúc của một gia đoạn quan trọng, sự khởi đầu cho một giai đoạn mới, từ bỏ một thói quen xấu hoặc thay đổi bản thân toàn diện,…

Ý nghĩa của giấc mơ thấy cái chết phụ thuộc vào việc ai là người chết trong giấc mơ vì mỗi người lại tượng trưng cho một thông điệp khác nhau. Ví dụ nếu một người già qua đời thì có nghĩa là bạn nên từ bỏ một thói quen xấu, nếu một đứa bé chết thì có thể bạn nên sống có trách nhiệm và suy nghĩ chín chắn hơn,…

1. Mơ thấy người chết

– Mơ thấy mình nói chuyện với người chết là điềm báo bạn sắp nổi tiếng, hoặc có một ước nguyện gì đó trong lòng bạn sắp hoàn thành, mọi chuyện tiến triển thuận lợi, chỉ chờ đón tin tốt lành.

– Mơ thấy dùng cơm với người đã chết, điềm báo bạn sẽ trường thọ.

– Mộng thấy người chết sống lại, nói cười vui vẻ thể hiện người nằm mơ đang gặp phải những đả kích trong cuộc sống, có nhiều điều buồn phiền.

– Mơ thấy có người chết đi vào trong nhà mình, sắp tới bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn, cát lợi lâm môn.

– Nằm mộng thấy người chết khóc lóc thảm thiết, báo hiệu sắp tới vận trình của bạn có nhiều trở ngại, công việc không được thuận lợi, mọi chuyện diễn ra không được như ý.

– Mơ thấy mình nhận được tin kẻ thù đã chết là điềm báo bạn sắp gặp gỡ, kết giao bạn bè với người khoan dung và trung thực.

– Mơ thấy người chết từ trong quan tài đi ra, người bạn đã lâu không liên lạc sắp ghé thăm đột ngột.

– Chiêm bao thấy tranh cãi với người chết, thể hiện bạn có sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh, sống trường thọ.

– Trong mơ thấy bàn bạc thương lượng với người chết là điềm lành, báo hiệu tài lộc vượng phát, quan lộc hanh thông, đang dần tiến bước trên con đường tự lập.

– Mơ thấy người lạ chết, sắp tới sự nghiệp của bạn có sự khởi sắc rõ rệt, chuyện kinh doanh ngày càng phát đạt, tài lộc vượng phát.

– Mơ thấy người yêu chết, điềm báo các bạn sắp tiến tới hôn nhân, cuộc sống sau này vô cùng hạnh phúc.

2. Mơ thấy bản thân mình chết

Mơ thấy bản thân mình chết là điềm báo bạn sắp bắt đầu cuộc sống mới hoặc sắp có điều gì đó thay đổi rất lớn trong cuộc sống, cuộc đời bạn chuẩn bị bước sang một trang mới.

– Mơ thấy mình tự sát cũng báo hiệu bạn sắp sửa kết liễu “tôi trong quá khứ”, xóa bỏ những điều không tốt trong tâm hồn. 

– Mơ thấy mình chết đi với hình thù xấu xí, bạn cuối cùng cũng kết thúc được những tháng ngày đau khổ hoặc chiến thắng được bản thân, khắc phục những khuyết điểm ở mặt nào đó, tâm hồn được giải thoát. Người chết trong giấc mơ tượng trưng cho cái tôi siêu thoát.

* Ví dụ: bạn nằm mơ thấy người mình quen chết thì có thể bạn cảm thấy người đó đang mất dần đi sinh lực. Cũng có khi hai người không thể đối thoại với nhau khiến bạn mệt mỏi quá độ cũng sẽ nảy sinh giấc mơ như vậy. Nếu bạn mơ thấy người đó bỗng nhiên biến thành tượng đá thì ý nghĩa cũng tương tự.

– Mơ thấy mình chết đi cũng là dấu hiệu bạn đang lo lắng về sức khỏe hay sự nhiệt tình của bản thân. Bạn cảm thấy tâm hồn mình héo úa hoặc lo lắng mình sẽ không được tỉnh táo và chín chắn nữa. Mơ thấy giấc mơ này cũng có thể là bạn đang chán nản với cuộc sống hiện tại, thấy mình sống mà như đã chết. Ngược lại, nếu chiêm bao thấy người chết sống lại thì là điềm lành, báo hiệu phục hồi sức sống.

3. Mơ thấy người thân thiết hay bạn bè chết

Bạn bỗng nhiên nằm mơ thấy người thân thiết hay bạn bè mình chết đi, trong mơ bạn cảm thấy vô cùng đau khổ. Sau đó người ấy thực sự chết hoặc mắc phải trọng bệnh.

Thông thường, nếu trong giấc mơ bạn thấy vui vẻ thì đó là điềm lành, nhưng nếu bạn cảm thấy nặng nề, khổ sở, đau đớn thì rất có thể đó là giấc mơ đem theo điềm dữ.

4. Mơ thấy mình ôm người chết

– Mơ thấy mình đang ôm người chết là điềm lành, báo hiệu vận trình tài lộc của bạn đang cực kì thịnh vượng, sự nghiệp hanh thông, công danh rộng mở.

– Nếu trong giấc mơ, xác chết đó đã bốc mùi, thậm chí bị giòi bọ xâm chiếm thì điềm báo phát tài của bạn càng lớn, càng rõ rệt.

– Mơ thấy mình ôm người chết và đau khổ thét gọi tên họ thì báo hiệu bạn sắp gặp phải biến cố hoặc điều gì đó không lành, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.

– Mơ thấy mình đang ôm xác khô hay bộ xương, sắp tới bạn có thể bị kẻ tiểu nhân hãm hại, nên cẩn thận đề phòng bị lừa gạt.

5. Mơ thấy một đứa bé mới sinh chết

Đây là giấc mơ thường gặp của người mẹ khi họ nhận thức được trách nhiệm lớn lao của mình với đứa trẻ mới sinh. Phụ nữ sau sinh thường nhận thức rất rõ ràng rằng họ là người phải chịu trách nhiệm với sự khỏe mạnh, an toàn của đứa trẻ.

6. Mơ thấy một đứa trẻ chết

Các bậc cha mẹ có con trưởng thành và sắp rời xa khỏi vòng tay mình thường gặp giấc mơ như vậy. Giấc mơ này cho thấy cha mẹ thường hoài niệm về thời thơ ấu đã qua của đứa trẻ, rằng dù có lớn khôn thế nào đó cũng vẫn là đứa con bé bỏng cần được chở che. Tuy nhiên sự thật rằng đứa trẻ đó đã đủ lông đủ cánh và chuẩn bị rời tổ bay đi đôi lúc khiến cha mẹ bồi hồi, xúc động và dẫn đến giấc mơ như vậy.

7. Mơ thấy cha mẹ chết

Nếu cha mẹ bạn vẫn còn nhưng bạn lại mơ thấy cái chết của họ thì đó là vì trong tiềm thức bạn rất sợ một ngày cha mẹ sẽ không còn ở bên mình nữa. Đây là điều hoàn toàn hợp lí vì chẳng ai tránh được vòng tuần hoàn sinh lão bệnh tử trong cuộc đời. Còn nếu cha mẹ bạn đã qua đời thì giấc mơ này như một cuộc gặp gỡ giữa bạn và đấng sinh thành, để bạn có thể trò chuyện và nói lời tạm biệt với họ một lần nữa.

8. Mơ thấy anh chị em ruột chết

Giấc mơ về cái chết của anh chị em ruột thịt cho thấy bạn đã quá bận rộn với cuộc sống thường ngày mà không có thời gian dành cho họ. Hãy nói với họ rằng họ có ý nghĩa lớn lao như thế nào với bạn, cùng nhau ôn lại những giây phút vui vẻ bên nhau và cố gắng dành nhiều thời gian hơn cho họ để cùng nhau tạo nên nhiều kỉ niệm tuyệt vời hơn nữa.

9. Mơ thấy chồng hoặc vợ chết

Thường thì giấc mơ này cho thấy bạn cảm thấy mình thua kém bạn đời về một phẩm chất nào đó. Để hiểu cụ thể hơn giấc mơ này thì bạn hãy thử nghĩ xem đâu là những phẩm chất tốt đẹp của bạn đời mà mình không có, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải cảm thấy tự ti trước đối phương. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng, chắc chắn ở bạn cũng có những đức tính mà người ấy vô cùng ngưỡng mộ.

10. Mơ thấy một người lạ chết

Nếu bạn không quen người chết trong giấc mơ của mình thì điều này cho thấy đây là giai đoạn mà cuộc sống của bạn trải qua rất nhiều thay đổi nhưng bạn lại hoàn toàn bàng quan với những thay đổi đó.

11. Mơ mình tìm thấy một xác chết

Khi gặp giấc mơ này thì quan trọng nhất là bạn phải xem xét tình huống mà mình tìm thấy xác chết đó. Đó có phải người quen của bạn không? Bạn tìm thấy cái xác ở đâu, vào lúc nào? Bạn có biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đó không? Khi trả lời hết những câu hỏi này thì bạn mới có thể liên hệ được giấc mơ này tới cuộc sống của mình.

12. Mơ thấy mình giết ai đó

Nếu bạn mơ thấy mình giết người và đang bị cảnh sát truy đuổi thì có lẽ bạn đang cảm thấy tội lỗi về một vấn đề nào đó hoặc với một người nào đó.

Mơ thấy cái chết mang lại cảm giác tương đối mệt mỏi và khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên hầu hết các chuyên gia cho rằng mơ thấy cái chết dù có vẻ rùng rợn nhưng thực tế giấc mơ này cho thấy sự quí giá của sự sống và là lời nhắc nhở con người phải sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không cảm thấy mình đã sống hoài, sống phí.

13. Mơ thấy chôn cất, mai táng người chết

– Mơ thấy quan tài hay mai táng là điềm báo tài vận không ngừng tăng tiến, cần nắm bắt cơ hội đúng lúc.

– Mơ thấy mình mặc áo tang, sắp tới những chuyện bạn muốn đều trở thành sự thật, thành công trên nhiều mặt.

– Mơ thấy người khác bị chôn cất, báo hiệu những chuyện không vui sẽ qua đi, bạn sẽ khắc phục được nghịch cảnh.

– Mơ thấy đám tang là điềm dữ, tiền tài sắp cạn hoặc bị phá tài.

– Mơ thấy đám tang của mình là điềm lành, đại cát đại lợi.

– Mơ thấy hỏa táng báo hiệu chuyện tốt mà bạn mong đợi bấy lâu sắp thành hiện thực.

14. Giải mộng giấc mơ thấy người chết

– Mơ thấy nói chuyện với người chết: trường thọ.

– Chiêm bao thấy người chết từ quan tài đi ra: khách sắp tới nhà.

– Mơ thấy mình mở quan tài ra nói chuyện với người chết: sắp gặp phải chuyện không lành, không may mắn.

– Chiêm bao thấy người chết nằm trong quan tài có rất nhiều đồ tùy táng: sắp phát tài.

– Nằm mộng thấy người chết khóc lóc: sắp có tranh cãi, mâu thuẫn với người khác.

– Mơ thấy người chết đứng dậy: tai họa sắp đến.

– Mơ thấy mình và người khác cùng chết: điềm lành, vạn sự như ý.

– Mơ thấy con cháu chết: hỷ sự sắp tới.

– Mơ thấy trưởng bối đã chết: sắp gặp chuyện đại cát đại lợi.

– Mơ thấy mình đi dự đám tang, lễ truy điệu: bản thân sắp mang bầu hoặc người thân thiết chuẩn bị sinh em bé.

– Mơ thấy người chết mắng chửi người khác: Điềm báo đại cát đại lợi.

– Mơ thấy trong quan tài có người nói chuyện: Tài lộc tới.

15. Giải mộng từ góc nhìn tâm lý học

Theo các nhà tâm lý học, nếu trong giấc mơ của bạn xuất hiện người đã chết thì những người đó sẽ đại diện cho những tình cảm tiêu cực hay tích cực mà bạn đã từng trải qua với họ. Nguyên nhân dẫn đến những giấc mơ sống chết này có thể là cảm giác tội lỗi hoặc sự xâm phạm nào đó với người đã khuất. Thông qua giấc mơ để gặp người đã chết chính là cách duy nhất có thể kết thúc mối quan hệ với họ.

Trí nhớ có thể bị phong bế nhiều năm trong tiềm thức của bạn. Khi nằm mơ thấy người đã khuất, bạn thường nghĩ tới những mối liên hệ khác như thời gian, địa điểm hay những chuyện có liên quan tới người đó. Theo một khía cạnh nào đó thì điều này sẽ giúp bạn thích nghi với hiện tại tốt hơn và tăng khả năng ứng phó.

Từ góc độ tinh thần thì khi bạn nằm mơ thấy người đã chết cũng có nghĩa là trong thâm tâm, bạn vẫn còn nhớ đến những người đã không còn nữa, họ tưởng chừng đã bị bạn lãng quên nhưng kì thực bạn vẫn luôn nhớ về họ.

16. Mơ thấy người chết nên liên quan đến số mấy?

Theo sổ mơ, mỗi giấc mơ trong tiềm thức đều gắn liền với một vài con số cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu xem những số nào sẽ đại diện cho những giấc mơ chết như sau:

– Nằm mộng thấy người chết số: 52 – 65

– Mơ thấy đàn ông chết: 06 – 26

– Trong giấc mơ thấy chết sống lại: 62 – 74

– Nằm mộng thấy người chết sống lại số: 85 – 37

– Chiêm bao thấy hồn người chết số: 04 – 40 – 80 – 84

– Trong giấc mơ thấy thần chết nên chọn số: 83 – 93

– Ngủ mơ thấy nói chuyện với người chết: 84 – 29

– Mơ thấy nói chuyện với người đã số: 75 – 76 – 90 – 92

– Trong mơ thấy xác chết có thể chọn số: 04 – 60 – 12 – 52

– Ngủ mơ thấy quan tài có xác chết, con số là: 74 – 21

– Mơ thấy nhiều xác chết chọn số: 07 – 38 – 78

– Mơ thấy chết đuối: 07 – 30 – 84

– Nằm mơ thấy chết đuối sống lại nên đánh số: 00 – 06

– Trong giấc mơ thấy hai người đàn ông chết đuối có thể chọn số: 04 – 06

– Nằm mơ thấy cứu đàn ông khỏi chết đuối: 54

– Nằm mơ thấy mình thoát chết, con số là: 86 – 87

– Trong mơ thấy ai chết không rõ, con số là: 03 – 08

– Nằm mộng thấy bà chết sống lại: 93 – 96

– Mơ thấy bố chết nhưng bố chưa chết có thể chọn số: 83 – 75

– Nằm mơ thấy mẹ chết mà mẹ chưa chết nên chọn: 24 – 26

– Trong mơ thấy vợ chết: 93 – 39

– Chiêm bao thấy vợ chết nhưng vợ chưa chết có số: 73 – 54

– Nằm mơ thấy con gái mình chết: 35

– Ngủ mơ thấy trẻ con chết chọn số: 92 – 65

– Ngủ mơ thấy ô tô tông chết người: 07 – 70

– Nằm mộng thấy cúng người chết có thế chọn số: 74

– Chiêm bao thấy quạ chết số: 36 – 80 – 85

T/H.

<

p style=”text-align: right;”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.