Công dụng của cung Thân trong Tử Vi Đẩu Số

** Bài viết rất hay, các bạn yêu thích Tử Vi cần lưu ý đọc kĩ càng.

Ngoài ra, đối với cung thân, thuyết thông thường là dùng để luận đoán sự phát triển mang tính hậu thiên, hoặc dùng để quan sát sự thay đổi về hình thế hậu thiên như mập ốm, màu da, nốt ruồi, tật ở chi thể, v.v… Theo Khâm Thiên môn, cung mệnh là xem phương diện hiện rõ; cung thân thì dùng để xem phưong diện ẩn kín của một người. Nhưng các sách Đẩu Số thường luận thuật rất sơ sài về cung thân. Chỉ có Chung Nghĩa Minh trong bộ sách Tử Vi tùy bút có để cập đến tính chất của cung thân chi tiết hơn, khi nó đồng độ với sáu cung khác, xin chép ra đây để bạn đọc tham khảo.

1. Thân mệnh đồng cung

Người sinh giờ Tí hoặc Ngọ làm việc có nguyên tắc của riêng mình, khá cố chấp, cá tính khó thay đổi; mệnh vận có khuynh hướng rất tốt mà cũng rất xấu, cần phải xem tổ hợp tinh hệ và hành hạn cát hung để định; thông thường là người bộc trực, thẳng thắn, miệng cứng mà lòng mềm, bình sinh nhiều vất vả.

2. Cung thân nhập cung phúc đức

Người sinh giờ Sửu hoặc Mùi, nặng hưởng thụ cá nhân, cần phải xem tổ hợp tinh hệ của cung phúc đức để luận đoán, cát thì có phúc, hung thì vô phúc. Cung phúc đức có liên quan đến sự hưởng thụ tinh thần, phương thức suy nghĩ, thị hiếu hưởng thụ, chỉ số IQ, khuynh hướng tính dục.

3. Cung thân nhập cung quan lộc

Người sinh giờ Dần hoặc Thân, xem trọng địa vị và sự nghiệp, có tinh thần nặng về chuyện được mất, hơn thua; nếu tổ hợp tinh hệ mà cát thì có thể sáng lập đại nghiệp, năng lực tuân thủ chức trách khá mạnh. Cung quan lộc là “cung quý”, vì vậy người này có khí chất cao, có dục vọng (hoặc tham vọng), rất xem trọng sự vinh dự.

4. Cung thần nhập cung thiên di

Người sinh giờ Mão hoặc Dậu, duyên ở bên ngoài tốt, giao du rộng, rất giỏi thích ứng với hoàn cảnh. Do cung thân và cung mệnh tương xung, nên mệnh vận cuộc đời có biến động thay đối lớn, thường bận rộn vất vả (về hoạt động thân hoặc tâm), khó được thanh nhàn. Cung mệnh có tổ hợp tinh hệ hung mà cung thân tổ hợp tinh hệ cát thì li hương xa xứ sẽ phát triển tốt hơn ở cố hương.

5. Cung thân nhập cung tài bạch

Người sinh giờ Thìn hoặc Tuất, có đầu óc làm ăn, giỏi tính toán, khéo quản lí tiền bạc, phần nhiều là người kinh doanh. Nếu tổ hợp tinh hệ mà cát, có thể thành đại phú, cuộc đời phần lớn đều không thiếu tiền xài.

6. Cung thân nhập cung phu thê

Người sinh giờ Tị hoặc Hợi, nặng quan niệm gia đình, đối với người phối ngẫu rất ân cần, quan tâm chăm sóc, không thiếu sót điều gì. Nữ mệnh đối với nhà chồng, nhà mình đều quan tâm; đối với tình yêu khá nhạy cảm, dễ bị tình cảm chi phối. Nếu tổ hợp tinh hệ mà cát, có thể nhờ hôn nhân mà được lợi ích; nếu tổ hợp tinh hệ mà hung, dễ rơi vào tình yêu đơn phương, tình yêu đau khổ, tình yêu không bình thường, tình cảm và hôn nhân không được mĩ mãn, thậm chí có thể vì vậy mà huỷ hoại cuộc đời.

Ngoài ra, tác dụng chủ yếu của cung thân còn gồm ba điểm như sau:

– Tác dụng tu chính

Lúc luận đoán mệnh, lấy cung mệnh làm chủ, theo thời gian, tuổi tác càng nhiều, vai trò quan trọng của cung thân cũng theo đó mà tăng lên. Thông thường khoảng sau 35 tuổi thì cung thân bắt đầu có tác dụng. So sánh hai cung thân mệnh, nếu cung mệnh yếu mà cung thân mạnh, thì lúc còn trẻ có thế sẽ vất vả hoặc không thuận lợi, nhưng sau trung niên sẽ dần dần đi vào thuận cảnh; ngược lại, nếu cung mệnh mạnh mà cung thân yếu thì thịnh trước mà suy sau.

– Tác dụng làm mạnh lên

Cung chức có cung thân đóng, sẽ khiến cho cát hung của cung đó tăng mạnh thêm. Ví dụ cung thân ở cung phu thê, thì cát hung về phương diện tình cảm càng dễ bộc lộ hơn ở cung khác.

– Tác dụng so sánh:

Cung mệnh và cung thân lớn thì xem về cuộc đời, nhỏ thì xem một sự kiện. Tác phong của một người đối với một sự kiện thường thường tiền hậu bất nhất, cung mệnh chủ về nửa giai đoạn đầu, còn cung thân chủ về nửa giai đoạn sau. Ví dụ, cung mệnh có “Vũ Khúc, Tham Lang” tọa thủ, đồng cung với Địa Không; còn cung thân có “Tử Vi, Thất Sát” tọa thủ, là ý tượng: người này lúc bắt đầu làm một việc gì, thường không nắm vững phương hướng, do dự, không cương quyết; nhưng một khi sự việc đã dược tiến hành, người này sẽ rất bền bỉ và chấp hành công việc rất nghiêm túc; nếu tình hình các sao ở cung mệnh và cung thân bị đảo lại, sẽ có hiện tượng đầu voi đuôi chuột.

Thân mệnh đều cát thì phú quý song toàn; thân cát mệnh hung cũng luận tốt; mệnh mạnh thân yếu thì nguồn tiền tài không tụ, lúc trẻ hanh thông; mệnh yếu thân mạnh thì vãn niên toại chí.

Tóm lại, cung thân là chủ về nỗ lực hậu thiên, có tương quan với tài phú, cai quản vận vãn niên; còn cung mệnh là phú bẩm tiên thiên, có tương quan với “quý”, cai quản từ vận thơ ấu cho đến vận trung niên. Cung chức mà cung thân đồng độ, có lúc dùng để quan sát hướng đi hoặc định vị hoàn cảnh hậu thiên của một người.

(Trung Châu Tứ Hóa Phái – Nguyễn Anh Vũ biên dịch)

Phù Cừ ghi chú thêm:

Trong bài viết này có khái niệm “cung mạnh, cung yếu” và nhiều sách cũng dùng thuật ngữ này. Vậy đánh giá mạnh yếu thì phải đánh giá như thế nào?

Cá nhân mình thì mình dùng “điểm huyền khí” vì nó dễ dùng và trực quan, đỡ phải hội sao, tính toán ngũ hành tương quan cung sao, …

Ví dụ: lá số của mình Thân cư Phúc Đức. Phúc Đức điểm huyền khí: 4.25, Mệnh điểm huyền khí: 0

Như vậy là Thân mạnh, Mệnh yếu. Đối chiếu với những gì nói bên trên thì:

1. Tác dụng tu chính: lúc còn trẻ có thế sẽ vất vả hoặc không thuận lợi, nhưng sau trung niên sẽ dần dần đi vào thuận cảnh.

2. Tác dụng so sánh: mệnh yếu thân mạnh thì vãn niên toại chí.

Mình nghiệm lý bản thân thấy đúng. Các bạn có thể tham khảo thêm một cách tiếp cận đơn giản.

Để lập lá số tại Tử Vi Cổ Học, các bạn truy cập địa chỉ: http://tuvi.cohoc.net/lap-la-so-tu-vi.html để lấy ảnh lá số. Công cụ này khá đơn giản, nhiều tùy chọn nâng cao, nhất là có tùy chọn lấy lá số “Trung Châu Tam Hợp Phái”. Các bạn quan tâm tới Trung Châu Tam Hợp Phái lưu ý sử dụng.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.