Bí quyết làm hòa trong hôn nhân

Sau khi kết hôn, vợ chồng dễ vì chuyện nhỏ trong cuộc sống mà xảy ra tranh chấp? Rồi biến thành không cách nào trò chuyện với “một nửa kia” của mình? Hai người làm thế nào để phát triển mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc vững chắc thông qua trò chuyện với nhau? Lúc còn trẻ, vợ chồng dễ vì nhân tố tiền bạc, đào hoa, hay có tình nhân ở bên ngoài… mà làm cho tình cảm trong hôn nhân rạn nứt, thậm chí do đó mà đổ vỡ. Nguyên nhân dẫn đến vợ chồng bất hòa và li hôn, tuy chủ yếu vẫn do nhân tố tiền bạc và đào hoa dục tình bừa bãi; nhưng mức độ vật chất hóa ở thời hiện đại nghiêm trọng hơn, chủ nghĩa cá nhấn trỗi dậy mạnh mẽ làm cho hai người không cách nào trò chuyện với nhau, không biết trò chuyện với nhau như thế nào, hoặc không muốn trò chuyện với nhau, v.v… dẫn đến vợ chồng bất hòa rồi chia tay, làm cho tỉ lệ li hôn tăng cao.

Trong mệnh bàn, con đường trò chuyện giao lưu cảm thông của vợ chồng là cung huynh đệ. Giả thiết, cung huynh đệ vô chính diệu, dù rất có duyên với người khác giới, nhưng tình duyên và hôn nhân vẫn gặp nhiều vấn đề; ngoại trừ rất khó tìm ra được cách tìm hiểu về đối tượng tình yêu của mình (điều này sẽ tạo thành trở ngại cho việc thành hôn), sau khi trải qua tất cả những khó khăn, hai người đã kết hôn, thường thường giữa vợ chồng sẽ xảy ra tình huống khó trò chuyện giao lưu với nhau hoặc lúc trò chuyện giao lưu với nhau hay xẩy ra cãi cọ, không được êm ấm, khiến cho cánh cửa hôn nhân bị khép lại. Trong tiết này chúng ta sẽ xem xét tìm hiểu ảnh hưởng của một số kết cấu ở cung huynh đệ đối với hôn nhân.

1. Lúc cung huynh đệ thấy Cự Môn

Xin đừng vì thấy Cự Môn mà cho rằng lúc hai vợ chồng nói chuyện với nhau thì chỉ có cãi vã hoặc có bầu không khí chiến tranh lạnh, mà thường thấy hai người không nói gì nhưng ngầm hiểu nhau, vì trước khi kết hôn hai người đã từng trải qua nhiều lần cãi vã ồn ào; tuy nhiên, phải nói là, quan hệ hôn nhân của những cặp vợ chồng câm thường thấy trạng thái căng thẳng. Người có các tổ hợp như “Thiên Cơ, Cự Môn”, Cự Môn độc tọa, “Thiên Đồng, Cự Môn”, v.v… ở cung huynh đệ, lúc vợ chồng cần phải trò chuyện trao đổi với nhau, thường hay tranh cãi chuyện li hôn hay chia tay sao cho tốt; vì vậy, người thuộc những mệnh cách này, trước khi kết hôn nhất định phải trò chuyện trao đổi ý kiến với nhau, để thật sự hiểu nhau, phòng xảy ra chuyện không hay.

2. Lúc cung huynh đệ thấy Thiên Cơ

Lúc vợ chồng có ý kiến nghịch nhau dẫn đến bất hòa, rất cần phải trò chuyện trao đổi với nhau để đi đến nhận thức chung. Bạn phải dựa vào Thiên Cơ tác phúc, nhưng rất có thể sẽ xảy ra các tình huống vô duyên như sau:

– Không tìm được cơ hội trò chuyện trao đổi.

– Lúc trò chuyện trao đổi dễ bị lạc đề sang hướng nói những chuyện linh tinh vô bổ. Sau tất cả những khó khăn mới tìm được cơ hội thích hợp để trò chuyện, lại tranh cãi những chuyện chẳng liên quan gì đến hai người, thảo luận cũng như không; nhưng nếu là tổ hợp “Thiên Cơ, Thiên Lương” thì phải chuẩn bị một ấm trà, vì một khi đã mờ miệng thì sẽ khó mà nói cho xong chuyện, nhất định phải châm thêm vài ấm trà để khỏi khô miệng!

3. Lúc cung huynh đệ ở Thìn hoặc Tuất (Thiên La Địa Võng)

Trước khi kết hôn băng đèo lội suối đều không ngại khổ sở, trên đường về có khả năng lỗ tai không rời điện thoại di động; nhưng tại sau khi kết hôn, một khi xảy ra va chạm, dù nằm chung một gối mà giống như người ở chân trời kẻ ở góc bể, giữa hai người như cách nhau một hố sâu, hai bên dường như khó mà vượt qua được. Cho nên, gặp lúc bất hòa, thường thường phải nhờ thời gian làm mờ nhạt nỗi giận hờn; vì muốn có cuộc trò chuyện trao đối tốt đẹp là rất khó khăn.

4. Lúc Hóa Lộc ở cung huynh đệ

Lúc giữa vợ chồng có sự va chạm, nếu muốn vãn hồi hay hòa giải, phương cách tốt nhất là diễn lại chiêu cũ. Đó là mang những chiêu cũ đã dùng lúc mới yêu nhau ra phát huy hết mức. Thái độ ân cần tràn đầy tình ý luôn tỏ ra có hiệu quả, tuy là chiêu cũ nhưng lúc nào cùng thịnh hành; nếu thêm vào đó là tặng quà để tò thành ý, thế là bạn sẽ có nhiều ngày tháng tốt đẹp.

5. Lúc Hóa Kị ở cung huynh đệ

Sau một trận cãi vã, người phối ngẫu đột nhiên biến mất hoặc không chịu nói chuyện; thế là, theo các chuyên gia nghiên cứu, rất có thể ở nhà của hai người sẽ xuất hiện một khuôn mặt khó coi, nhìn nhau mà làm ngơ như không thấy hoặc không muốn nói chuyện; xin bạn đừng cho là sau vài ngày thì đâu sẽ vào đấy, vì “người ấy” rất có thể đột nhiên đưa ra đề nghị chia tay hay li hôn. Nếu không phải là đột nhiên biến mất hoặc không chịu nói chuyện, mà là mắng chửi loạn lên, thì bạn nhất định phải nhẫn nhịn, vì càng mắng chửi lớn chừng nào thì hôn nhân càng có cơ hội cứu vãn. Nhưng nếu là Văn Xương hoặc Vũ Khúc Hóa Kị, muốn cứu vãn hôn nhân, dù phần phải đứng về phía bạn, bạn cũng nên nhường nhịn mà nhận mình sai, đừng cãi lại, như vậy còn có cơ hội nhỏ để cứu vãn.

6. Lúc Lộc Tồn ở cung huynh đệ

Vợ chồng có kết cấu này giống như bị xích vào nhau, yêu nhau càng đậm thì cãi nhau càng kịch liệt, thậm chí còn có thể động tay động chân; nhưng vì Lộc Tồn là sao lợi hại, nên sẽ khiến vợ chồng lại trò chuyện với nhau như trước. Cho nên câu nói “cãi nhau ở đầu giường, làm hòa ở cuối giường” là rất phù hợp dùng trong trường hợp Lộc Tồn ở cung huynh đệ. Dù tình trạng của hai người đến mức phải li hôn, cũng sẽ vì tác dụng của Lộc Tồn mà có hiện tượng quái dị là li hôn mà lại ở chung. Tuy Lộc Tồn không phải là linh đơn diệu dược, nhưng nếu có hung tinh đồng cung với Lộc Tồn, là hai ngươi bị trói vào nhau, dù một người chạy đến chân trời góc biển, vẫn không thoát được bàn tay của Như Lai.

(Thiên Cơ Luận – Hứa Diệu Hỗn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.