Trong xã hội hiện đại, phần lớn là người ta đang càng ngày càng coi trọng tài sản vật chất của cá nhân, dần dần xa rời sự tu dưỡng về tinh thần và đạo đức (theo 1 pháp môn tu tập nào đó hoặc chí ít là theo 1 số chuẩn mực truyền thống), họ cũng lười biếng trong việc vun đắp cho tình cảm của các mối quan hệ trong gia đình. Chính vì vậy, người ta vô cùng sợ cái họa tài sản tiền bạc bị tiêu tán hoặc sự nghiệp gãy đổ theo phương thức “bán thiên chiết sí” và “lãng lí hành chu” (lưng trời gãy cánh & đi thuyền chòng chành trong sóng gió) của cặp sao Địa Không (tên cũ là Thiên Không) và Địa Kiếp như những điển hình là Thạch Sùng và Hạng Vũ đã gặp phải.

Sự sợ hãi ấy, đã khiến cho bộ sao Không – Kiếp được đa số dân chơi Đẩu Số nâng cấp lên sánh vai cùng Tứ Sát tinh kinh điển là Kình – Đà – Linh – Hỏa, từ đó mà sinh ra thuật ngữ “Lục Sát” (6 sát tinh hạng nặng bao gồm Tứ sát kinh điển và 2 sao Kiếp, Không). Cá nhân tôi, trong quá trình giảng dạy thi thoảng vẫn sử dụng thuật ngữ “Lục Sát” với hàm ý như trên, tuy nhiên tôi vẫn luôn khẳng định rằng mọi người nên chú ý coi trọng những sự kiện với cái họa do Tứ Sát gây ra, chứ đừng mới chỉ thấy Kiếp Không mà đã tá hỏa tam tinh, thần hồn nát thần tính.

Cách thức giảng giải lá số cho người tới xem số thì quý vị cũng phải nói rõ: Cuộc đời người ta có những cái mất đi vẫn có thể tạo dựng lại được. Ví như gặp họa của Kiếp Không mà khiến cho tiền bạc, tài sản, đất đai, sự nghiệp,… mất đi hay gãy đổ thì đều là những cái mà người ta có thể làm ra được, tìm lại được, gây dựng trở lại được, thậm chí có thể làm ra nhiều gấp bội trước khi bị mất. Mấu chốt nằm ở chỗ người ta có thể đứng dậy sau cú vấp ngã ấy hay không mà thôi, muốn biết điều này thì cần phải nhìn trở lại Mệnh-Thân và nhìn vào những vận tiếp theo của người ta. Cuộc đời người ta, có những thứ mất đi rồi sẽ vĩnh viễn không bao giờ tìm lại được nữa. Ví như gặp họa của Kình – Đà – Linh – Hỏa khiến cho mất đi cha mẹ, mất đi anh chị em, mất đi những người mình yêu thương, mất đi những bộ phận trên cơ thể như bàn tay đôi mắt, thậm chí mất mạng,… đều là những thứ vĩnh viễn không bao giờ tìm lại được hay khôi phục lại được như ban đầu được nữa.

Bây giờ chúng ta phân tích tới cấu trúc sắp đặt của cặp sao Không Kiếp trên lá số Tử Vi, để thấy được thâm ý của cổ nhân khi kiến tạo nên môn thuật số này.

Kiếp Không khởi an từ cung Hợi, chia ra chạy thuận nghịch theo từng Giờ sinh. Trong khi cung Mệnh lại được sắp đặt bằng cách từ cung Dần đếm thuận đến Tháng sinh và nghịch đến Giờ sinh. Đối với 12 cung chức, thì có 2 cung là Tài Bạch và Điền Trạch sẽ đại diện cho khả năng cũng như phương thức kiến tạo và tích lũy Tài Sản của người ta.

Cung Tài Bạch thì luôn tam hợp 120 độ ở cánh hữu (phải) của cung Mệnh.

Cung Điền Trạch thì luôn trực giao 90 độ ở cánh tả (trái) của cung Mệnh.

Hệ quả của chúng là:

* Nếu bạn sinh vào bất kỳ ngày giờ nào của các tháng Lẻ, dương: gồm tháng 1- Dần, 3-Thìn, 5-Ngọ, 7-Thân, đương nhiên luôn có Kiếp/Không tọa thủ hoặc chiếu tới cung Điền Trạch. Khi sinh vào tháng 9-Tuất thì đương nhiên luôn có Kiếp/Không tọa thủ hoặc chiếu tới trục Phụ-Tật (mà cung Tật Ách là nhất lục cộng tông với cung Mệnh, đồng thời là cung vị khí số của cung Điền; còn cung Phụ Mẫu còn là nhất nhất lục cộng tông với cung Tài Bạch). Khi sinh vào tháng 11-Tý thì đương nhiên luôn có Kiếp/Không tọa thủ hoặc chiếu tới trục Bào-Nô (mà cung Bào chính là [cung Điền Trạch của cung Tài bạch] đồng thời cung Bào chính là [cung Tài của cung Điền trạch]).

* Tương tự, nếu bạn sinh vào bất kỳ ngày giờ nào của các tháng Chẵn, âm: gồm tháng 2-Mão, 4-Tị, 6-Mùi, 8-Dậu, 10-Hợi, 12-Sửu, đương nhiên luôn có Kiếp/Không tác động đến cung Tài Bạch của bạn.

Như vậy đã đủ rõ chưa??? bất kỳ ai và sinh vào bất kỳ lúc nào, đều bị Kiếp/Không tác động đến Tài sản và tiền bạc. Cho nên, Kiếp Không nó không quá đáng sợ đâu nhé. Không phải cứ gặp nó là Mất mát hao tán, mà nó còn là cái Được vậy. Nếu không được, thì làm gì có cái gì mà mất? Cái được của Kiếp Không là kết quả của tính chất táo bạo, đột phá, dám làm,… Cái mất của Kiếp Không là ở tính chất tính toán sai lầm, bị tước đoạt,… Bởi thế, Được hay Mất của Kiếp Không nó còn tùy thuộc vào Cách cục mà các sao này tham gia đấy nhé. Bản chất về Thiên văn học của chúng thì tôi đã nói đi nói lại nhiều lần, còn bản chất ý nghĩa của nó được đưa vào cấu trúc lá số là 1 trong những yếu tố nhằm thiết lập lại sự cân bằng cho lá số. Đạo của Trời là lấy chỗ thừa mà bù vào chỗ thiếu. Trạng thái cân bằng là trạng thái bền nhất, và là xu hướng tìm đến của mọi quá trình dao động, mọi phản ứng hoặc mọi sự vận động chuyển hóa.

Cuộc đời của mỗi người không thoát khỏi định luật bảo toàn lớn của vũ trụ, nó là một chuỗi các sự kiện của Được & Mất. Ngay ý nghĩa của 2 chữ Được & Mất này, nhiều người vẫn chưa hiểu thấu được đâu nhé. Thí dụ, khi mất đi những cái bản thân mình không muốn không thích, người ta lại coi đó là Được vậy. Xin hỏi thực lòng, nếu bạn được quyền lựa chọn trong sự kiện phải Mất đi khi gặp họa của Kiếp Không và gặp họa của Kình Đà Linh Hỏa, vậy thì bạn sẽ lựa chọn điều gì cho cuộc đời mình? Chọn cái mất đi có thể tìm lại được hay cái mất đi mà vĩnh viên không thể khôi phục lại được?

Gần đây, tôi thấy mọi người share câu chuyện anh chàng phi công của Thai Airways, ngay sau khi mất việc vì Covid19, anh ấy đã dũng cảm khoác lên mình chiếc áo Grab thay cho bộ đồng phục phi công sang trọng để vui vẻ đi làm shiper trên chiếc Ducati của mình.

Họa điển hình của tính chất hạn gặp Không Kiếp đấy! Câu chuyện này rất đáng để chúng ta cùng suy ngẫm.

Nguồn: Quách Ngọc Bội ( Phạm Khắc Tiệp )

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.