Lá số tử vi là gì ?

Tử vi đẩu số được xếp vào vị trí thứ nhất trong “Ngũ đại thuật số” hay còn gọi là “Thiên hạ đệ nhất thần số”. Vào khoảng thời kì Bắc Tống (北宋, 960-1127), một nhân vật quan trọng của Đạo gia là Trần Đoàn (Trần Hi Di) đã sáng tạo nên Tử Vi Đẩu Số, mà tiền thân của nó là Thập Bát Phi Tinh, và chịu ảnh hưởng của thuật chiêm tinh Ấn Độ. Phương pháp cơ bản của Tử Vi Đẩu Số là căn cứ vào năm, tháng, ngày, giờ sinh để định ra cung mệnh, căn cứ vào đó để luận đoán về địa vị, nhân cách, tình trạng giàu nghèo, lành dữ trong một đời người.

Tử Vi Đẩu Số mang sắc thái thần bí của vũ trụ quan Đạo gia, đồng thời cũng rất chú trọng hoàn cảnh xã hội và ý nghĩa sâu xa của mối quan hệ xã hội của con người. Nó xuất phát từ quan niệm “Thiên Nhân hợp nhất” (thiên nhiên và con người hợp nhất) và thuyết âm dương ngũ hành, kết hợp với môn tinh tượng cổ đại, căn cứ vào hoàn cảnh không – thời gian tại thời điểm nào đó sinh ra để diễn thành mệnh bàn, liên hệ với các hào quẻ trong sách Chu Dịch, để dự đoán về khuynh hướng mệnh vận cũng như cát hung họa phúc của một đời người.

Cấu trúc của lá số tử vi

Cấu trúc lá số tử vi

12 cung trong lá số tử vi

12 cung chức trong lá số

Như trên hình, chúng ta có thể thấy 12 cung, trong mỗi cung sẽ mô tả: 12 cung, cung chức, cung vị, các sao, gốc đại vận, tiểu vận, năm xem . . . Căn cứ và sự sắp xếp của mỗi lá số, mà ta có thể luận đoán và đưa ra xu hướng phù hợp.

Lá số tử vi được chia thành 12 cung: Huynh đệ (anh chị em), Phu thê (vợ chồng), Tử tức (con cái), Tài bạch (bủa cải), Tật ách (bệnh tật), Thiên di (di dời, xuất ngoại), Nô bộc (giao hữu, bạn bè cấp dưới), Quan lộc (công việc, sự nghiệp), Điền trạch (nhà cửa-ruộng vườn), Phúc đức (họ hàng, tổ tiên), Phụ mẫu (cha mẹ) để bày ra mệnh bàn.

Trung tâm của lá số

Trung tâm lá số là các thông tin về Bạn, bao gồm ngày tháng năm sinh âm lịch và dương lịch, bản mệnh của Bạn, ngũ hành của bản mệnh, tương quan về âm dương và mệnh cục của Bạn.

2 Cách lập lá số tử vi

Có 2 cách để lập lá số tử vi.

Cách 1: Sử dụng phần mềm lập lá số tử vi

  1. Trên trang chủ của Học quán Sơn Chu: https://sonchu.vn/la-so-tu-vi/

  2. Lập lá số tại đường dẫn sau: https://tuvi.sonchu.vn/sonchu/index.php

Cách 2: Tự lập lá số

Bước 1: Xác định chính xác thời gian sinh bao gồm: Năm, tháng, ngày, giờ Dương lịch hoặc Âm lịch

Bước 2: Quy đổi thời gian Thiên Can và Địa Chi của Năm, Tháng, Ngày, Giờ. Xác định chính xác múi giờ tại nơi mà bạn sinh ra.

Bước 3: Sử dụng quy trình an sao tử vi của Học quán Sơn Chu tại https://sonchu.vn/2022/02/17/quy-trinh-an-sao-tu-vi/. Tại tây, cần thực hiện lần lượt các bước như Ngũ hổ độn, Định cục trong lá số, từ đó ta các thể an lá số một cách hoàn chỉnh và chính xác.

Xem chi tiết các Bài giảng về lá số tử vi tại: https://www.youtube.com/c/H%E1%BB%8DcQu%C3%A1nS%C6%A1nChu

 

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.