LA KINH PHONG THỦY

LA KINH PHONG THỦY

CÁC PHƯƠNG GẶP SÁT KHÍ NĂM 2022 Thái tuế Sát (gây tai họa liên hoàn, kị lập hướng): Phương Dần Tuế phá Sát: Phương Thân Tam Sát: gây họa đao kiếm, kị động thổ, làm tọa nhà Tam sát ở 3 phương Hợi, Tý, Sửu Ngũ hoàng Sát: Cấm kị động thổ, làm xung động Phương vị trung cung (chính giữa)

Năm Nhâm Dần – 2022, sao Ngũ Hoàng (5) nhập trung cung. Những vị trí nào tốt thì nên làm cho vượng khí để được cát lợi, những vị trí nào xấu thì nên tránh, không nên tu tạo để tránh động khí những cung này mà kích động những rủi ro.

Năm nay đặc biệt chú ý phương vị Trung cung giữa nhà vì năm nay phương này là cung Ngũ Hoàng đóng, cần tránh làm kích động, hay xáo trộn để tránh hung hiểm.

Luận về phương hướng tu tạo, bài trí nội thất trong nhà thì còn cần phải xem xét thêm các sao Tọa – Hướng, lưu Nhật – Nguyệt tinh bàn. Đây chỉ là những chỉ dẫn xét riêng cho năm 2022. Trong trường hợp cụ thể, cần tính toán đầy đủ mới nên kết luận.

Phương pháp xác định phương hướng trong nhà: Đứng ở trung tâm nhà dùng la bàn để xác định các phương vị trong ngôi nhà:

LUẬN GIẢI CHI TIẾT CÁC PHƯƠNG VỊ

Phương chính Bắc: Nhất Bạch Tham Lang tinh bay đến cung Khảm

Nhất Bạch là sao Tham Lang, hiệu Văn Xương tinh, ngũ hành thuộc Thủy, là đệ nhất cát tinh, chủ quản quan lộc, tài phú và nhân duyên. Cho nên cổ thư mới viết rằng: “Kẻ sĩ gặp được nó ắt được lộc, người thường gặp nó nhất định tiền bạc sẽ vào nhà”. Nhất Bạch thủy tinh tượng là con trai thứ trong nhà.

Năm 2022, Nhất Bạch Thủy tinh đến cung Khảm thuộc hành thủy, nên Cung – Tinh được tương trợ, vào nơi đất tốt mà suy tử khí được hỗ trợ thêm lực phần nào tăng cát tính. Năm này lợi cho những người con thứ và con trai trong nhà nếu thủy tinh được đắc cách. Lợi cho thi cử học hành, đỗ đạt, thành danh, thăng quan tiến chức, nhưng chỉ lợi cho văn chứ không lợi cho võ,….

Phương pháp vận dụng hóa giải tốt nhất là bổ sung thêm hành kim, thủy vào phương vị này để cho Thủy của Nhất Bạch được vượng lên mà từ đó thì có thể đạt hiệu quả mỹ mãn. Muốn tăng tính thẩm mỹ thì có thể đặt các vật phẩm phong thủy mang hành thủy như bể, chậu nước, bể cá, cầu pha lê, thạch anh trong, hay phong thủy luân thì càng tốt đẹp. Hoặc đặt tượng hoa Mẫu đơn và đôi uyên ương màu trắng, để thúc đẩy tình duyên, tăng thêm vận đào hoa, tìm kiếm nửa kia của mình. Nếu không thì có thể di chuyển các vật dụng chứa nước sạch có sẵn trong nhà vào phương vị này như bể cá, bình nước uống sạch cũng được, nhưng phải tránh các vật sắc nhọn mang sát khí. Màu sắc thì nên dung các màu đen, hoặc màu trắng trong.

Phương Tây Nam: Nhị Hắc Cự Môn tinh bay đến cung Khôn

Năm nay Nhị Hắc – Cự Môn tinh bay vào phương Tây Nam, sao này còn gọi là Bệnh Phù tinh chủ bệnh tật đau đớn, da thịt bứt dứt, xương cốt nhức mỏi, thị phi thường nhật, không nên coi thường. Nhị Hắc là hung tinh, chủ phá tài, nghiên cứu sâu hơn một bước, thì nguyên nhân là vì phương diện sức khỏe có vấn đề nên dẫn tới phá tài. Kỵ nhất là gặp sao này suy tử trong các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào tháng 4, tháng 5, tháng 6 và 9.

Năm nay tinh và cung tương hòa, Nhị Hắc là hung tinh suy tử trong vận 8 cho nên cũng không thể dùng nó để thúc đẩy tài vận được. Hung tinh gặp khắc tinh tam bích của vận tinh nên tính hung hiểm càng tăng. Nếu bố trí sai lầm, dễ bị cảm nhiễm bệnh tật hoặc đột phát sức khỏe suy giảm, mắc bệnh về dạ dày, thận, đường ruột, thậm chí có mổ xẻ, tài vận suy sụp, phu thê khắc khẩu, vợ tranh quyền chồng, không thể không phòng.

Vì vậy, năm nay chỗ Bệnh Phù Tinh bay đến, không nên động thổ, tu tạo, cũng không nên bày bể cá, chậu cảnh, cây cối khiến xung sát với Nhị Hắc mà gây nên hung hiểm. Bệnh Phù Tinh khi bị xung sát càng tăng tính hung hãn mà gây ra bệnh tật, thương vong hoặc dẫn đến việc thị phi, quan tụng. Tại phương vị này tốt nhất nên để an tĩnh, dọn dẹp sạch sẽ, phong quang, tăng cường thêm ánh sáng để giảm bớt tác họa của Bệnh Phù tinh. Phương vị này dù hung tinh đắc vượng cũng không nên có những đồ vật cao lớn kê nơi này. Khu vực này vẫn cần thoáng đãng, bằng phẳng.

Phương thức hóa giải:

– Ở tại phương vị này của ngôi nhà, của công ty, của văn phòng, của phòng ngủ,  của phòng khách, có thể đặt một vật thuộc Kim để hóa giải như: Chuông gió bằng đồng hoặc bằng nhôm, Hồ Lô đồng, Đèn ngũ hành bằng đồng, Lệnh Bài Trấn Trạch Cát tinh cao chiếu bằng đồng, Long Quy, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Lục Đế Tiền (Lục Đế), Tháp Văn Xương bằng đồng, … để lấy Thổ sinh Kim, làm hung tinh suy yếu, gặp hung hóa cát.

– Nếu có bếp tại phương Tây Nam, thì nên đặt con Long Quy hoặc Hồ lô đồng trước bếp.

Phương Đông: Tam Bích Lộc Tồn tinh bay đến cung Chấn

Năm nay hung tinh Tam Bích bay đến phương Đông Bắc. Sao Tam Bích còn có tên là Lộc Tồn tinh, ở cung Chấn trong Hậu thiên bát quái, thuộc hành Mộc kèm Thổ khí, màu biếc, nếu được sinh vượng thì hưng gia lập nghiệp, đương thời vượng thì phú quý công danh. Nhưng nếu bị khắc thì coi chừng có quan tai kiện tụng, thân mang bệnh tật, gặp nhiều điều xấu. Sao này còn gọi là Xuy Vưu Sát, đặc biệt thích tranh đấu, sát phạt nên cũng chủ về trộm cướp, giặc dã. Tam bích là Hung tinh, chủ phá tài, nghiên cứu sâu hơn một bước, nguyên nhân là do bị trộm cướp mà dẫn tới phá tài. Kỵ nhất là vào những năm Thân, Dậu, Dần, Mão. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào tháng 1, tháng 2, tháng 7 và 8.

Nếu hướng nhà ở, hướng công ty, hướng cửa hàng là hướng Đông mà trước nhà thoáng đãng, không bị nhà cao hay cây lớn án ngữ thì được thuận lợi mà bớt hung hiểm, gia đinh hòa thuận, công việc thuận lợi hanh thông. Nếu trong nhà phương vị hướng Đông kê nhiều đồ dạc, hay có khu vực bếp ở đây sẽ dễ gây ra bệnh tay chân, gan, tai nạn xe cộ, thi phi, xung đột, kiện cáo.

Năm nay Cung Tinh tương hòa (Mộc – Mộc), nhưng năm nay lại gặp thêm Thái Tuế năm Dần nên phương vị này không thể dùng để kích hoạt tài lộc hay nhân đinh, chỉ có thể lấy tĩnh mà chế hóa. Nếu phương vị này bị kích động dù từ bên trong hay bên ngoài thì gia đình cũng đều khó tránh tai họa.

Phương pháp hóa giải

– Trước hết khu vực đặt vật phẩm cần thoáng đãng, bằng phẳng, yên tính, các vật phẩm phong thủy sử dụng thuộc mang hành Hỏa như thảm màu đỏ, đèn tháp đỏ, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh đỏ, hồng, cam, tím, hoặc động Thạch anh tím, hoặc đĩa Thất tinh Thạch anh tím, hoặc đỏ, hồng, cam, hoặc Tỳ Hưu màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Thiềm Thừ, Khỉ, Dê có các màu sắc như trên; khiến cho Mộc sinh Hỏa, vì Mộc sẽ suy yếu do phải sinh cho Hỏa, thì có thể loại trừ hung tính. Hiệu quả nhất là dùng đèn tháp hoặc đèn lồng đỏ để hóa giải Tam Bích.

– Cấm kỵ đặt các thêm các thiết bị phát sinh rung động hoặc tiếng ồn ở phương vị này (ti vi, tủ lạnh, quạt, chuông gió, thác nước v.v…). Tránh bày trí các vật kim loại ở đây, sẽ làm Tam Bích hung hãn thêm, và tránh làm tăng năng lượng Mộc của sao Tam bích, tuyệt đối không nên bài trí hành Mộc (vật dụng bằng gỗ, màu xanh, cây cảnh) tại đây.

Chính Đông Nam: Tứ Lục Văn Khúc tinh bay đên cung Tốn

Sao Tứ Lục màu xanh, ở vị trí cung Tốn (Đông Nam) trong Hậu thiên bát quái, thuộc hành Mộc kèm Thủy khí. Là phong trong mộc, là chỗ ở của sao Văn Khúc nên còn gọi là Văn Khúc tinh. Lúc đương vượng thì thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt. Nếu bị khắc sát thì cẩn thận việc sinh đẻ, dâm bôn, vì ăn chơi sa ngã mà dẫn đến mang bệnh tật, phá bại. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào những tháng 1, tháng 2, tháng 10 và 11.

Năm nay Tứ Lục – Văn Khúc Tinh bay đến phương Đông Nam, hành Mộc của sao bình hòa với Mộc ở cung Tốn nên thuận lợi, nếu bài bố thích đáng tất gia cảnh vui vẻ, con cái thuận hòa, học hành tiến bộ, sự nghiệp hanh thông. Nếu bố trí không thích hợp, tất vợ chồng lục đục, nhà có trộm cắp. Ra khỏi nhà là chẳng muốn về, dễ sa đọa ở những chốn ăn chơi; hay nhầm lẫn, mắc phong chứng, hoặc mẩn ngứa chân tay, hoặc có bệnh về gan mật.

Phương pháp vận dụng hóa giải:

– Năm nay Tinh Cung bình hòa (Mộc). Có thể bày ở vị trí này các đồ vật phong thủy thuộc hành Thủy và Mộc như: Phong thủy luân, quả cầu Thạch anh màu xanh lá hoặc màu đen, hoặc đĩa Thất tinh màu đen, hoặc màu xanh biển, Ngựa màu đen, Khỉ màu đen, Dê màu đen, Tỳ Hưu màu đen, các loại cây cối xanh tươi, thân cây chắc khỏe v.v… khiến cho hành Mộc của sao Tứ Lục được sinh vượng khí lên mà bớt tác họa, ngũ hành sinh vượng thì có thể gặp hung hóa cát, đối với thi cử, học nghiệp, tình duyên, vận thế, thăng chức đều có lợi.

Khu vực này năm nay có thể phù hợp với việc bố trí các vật dụng chứa thủy khí như phong thủy luân, hoặc hợp với khu vực mang thủy khí nhiều như phòng tắm, hoặc khu vực làm sảnh đường, sân chơi.

– Hoặc bổ sung hành Mộc tại phương vị này như quả cầu phong thủy màu xanh, Tỳ Hưu màu xanh, Long Quy màu xanh, Rồng màu xanh, Khỉ màu xanh, Dê màu xanh, Tháp Văn Xương màu xanh, Đĩa thất tinh màu xanh v.v…, cần dùng chất liệu là gỗ để Mộc vượng, tăng cường cát khí, để gia tăng cơ hội thành công về thi cử, học hành, vận thế, tình duyên. Hoặc đặt tượng hoa Mẫu đơn màu xanh và đôi uyên ương màu xanh, để tìm kiếm nửa kia của mình (nếu còn độc thân).

Nên tránh bài trí các vật phẩm hay đồ đạc bằng kim loại ở khu vực này.

Ngũ Hoàng Đại Sát Liêm Trinh tinh bay đến Trung cung

Năm 2022 Ngũ Hoàng nhập Trung cung còn được gọi là “Hoàng Cấp”. Ngũ Hoàng là Mậu, Kỷ, Thổ. Ngũ hành đều thuộc thổ, nhưng tượng là ở giữa đất trời, xuất hiện trong cả bốn mùa. Khi vận của nó hội tụ. luôn có kỳ cảnh xuất hiện. Lạc thư lấy Ngũ hoàng là Mậu, Kỉ, đại sát, luận sinh khắc đều hung.

Sao Ngũ Hoàng là Liêm Trinh, màu vàng, thuộc hành Thổ kèm Hỏa khí, nên tịnh không nên động, động thì rốt cuộc sẽ xấu, nên bổ không nên khắc, khắc thì gặp đại họa khó lường.

Do đây là sao hung hãn nhất trong cửu tinh thế nên không được gây động tại cung vị này, phải để an tĩnh, vì động sẽ làm gia tăng tính hung của nó, sẽ khó lường trước được hậu quả.

Năm Nhâm Dần (2022), Ngũ Hoàng Đại Sát nhập vào trung cung, khu vực này không nên hưng công động thổ, nếu không tất sẽ đem đến hung hiểm, bệnh tật huyết quang tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi. Ngoài ra, phương vị này năm nay cũng không được đặt bể cá, phong thủy luân, bày cây cối, chậu cảnh thì càng hung không cát.

Năm nay Cung Tinh tương hòa (Thổ – Thổ), Lưu niên tinh Ngũ Hoàng Đại Sát lên nắm lệnh khí lực được tăng mạnh, lại được Bát vận cùng mang hành thổ tương trợ nên lực tính về biến động cát hung càng mạnh. Các khu vực trung tâm sẽ gặp nhiều các biến động liên quan đến chính trị, các quan chức cấp cao, các nhân vật có thế lực, tài phiệt,… các ngành nghể liên quan đến bất động sản, Nếu bố trí thích đáng, thì tránh được tai họa, có thể có được văn tài thực vật, sự nghiệp thuận lợi. Nếu bố trí không phù hợp thì bệnh tật huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào những tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 9.

Phương Pháp Hóa Giải:

– Ở tại khu vực trung tâm của ngôi nhà, của công ty, văn phòng, phòng ngủ, phòng khách… nên để thoáng rộng, hạn chế kê nhiều  đồ đạc bàn ghế, tủ tường,… không nên dùng quạt trần mà nên dùng đèn trần hoặc đèn lồng hoặc đèn trần có mầu sắc trắng hoặc trung tính.

Khuyến cáo: Năm của Ngũ Hoàng nắm lệnh phúc họa khôn lường, cần hết sức cẩn trọng trong việc sắp đặt bài trí phong thủy khu vực trung tâm của căn hộ, ngôi nhà, trong việc bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong tổ chức, chỉ huy, trưởng nhóm,…

Phương Tây Bắc: Lục Bạch Vũ Khúc tinh nhập cung Càn

Năm nay Lục Bạch – Vũ Khúc tinh nhập cung Càn, đây là một trong Tam Bạch Cát Tinh.

Sao Lục Bạch là sao ở cung Càn (Tây Bắc) trong Hậu thiên bát quái, màu trắng, là chỗ ở của sao Vũ Khúc, thuộc hành Kim. Lúc nó được sinh vượng thì uy quyền chấn động bốn phương, giàu có, con cháu đông đúc chủ phát về võ nghiệp. Nếu bị khắc thì lênh đênh cô khổ, khắc vợ mất con, gia đình dễ gặp cảnh chia lìa, gia sản lụn bại, nghèo túng.

Năm nay Tinh Cung tương hòa (Kim – Kim), cần phải sắp đặt thích đáng, thì mới có được tiền tài; tài vận, quan vận đều tốt, con cái hiếu thuận, mưu cầu được thỏa ý. Nếu bố cục sai, tất có tiểu nhân phá đám, mất quan mất ghế, đau đầu nát óc. Chủ nhà nhiều bệnh, lắm tai nạn, chủ yếu là bệnh về đầu, thần kinh thất thường, trúng độc tự sát. Phương vị này năm nay tuyệt đối không được bày các đồ có màu đỏ, màu hồng, cũng không được bày các cây cảnh cỡ lớn, nếu không tất có tổn thương chân tay, phá tài cùng với phá hoại sự giúp đỡ của quý nhân, nói chung sẽ làm giảm đi sự may mắn của vận trình.

Phương Pháp Vận Dụng: – Tại khu vực phương Tây Bắc, Cung Tinh tương hòa nên Lục Bạch không bị khắc, tuy nhiên trong vận 8 Lục Bạch vẫn đang là suy khí nên để được đại lợi thì cần bố trí các vật phẩm chiêu tài thuộc Thổ hoặc Kim tại phương vị này, khi Kim khí được thịnh gia tăng vượng khí cho Vũ Khúc tinh, mang lại điềm cát lợi.

– Ở phương vị này của ngôi nhà, của công ty, của văn phòng, của phòng ngủ, phòng khách, nên treo hoặc đặt các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như: Chuông gió bằng nhôm hoặc bằng đồng, Ngũ Đế tiền, Lục Đế Tiền, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Lệnh Bài Trấn Trạch Cát tinh cao chiếu bằng đồng, Tháp Văn Xương bằng đồng, Đèn ngũ hành bằng đồng, v.v… Hoặc đặt một cặp Tỳ Hưu màu trắng, màu vàng kim, quả cầu Thạch anh màu trắng, đĩa Thất tinh màu trắng, Tháp Văn Xương màu trắng, Ngựa màu trắng, màu vàng kim, để thu hút tài vận.

Ngoài ra khu vực này nên bằng phẳng, thoáng đãng, có cửa sổ hoặc cửa phụ tiện lưu thông trường khí. Khu vực này tùy và trục hướng của căn nhà mà bổ sung thủy khí để tăng phần hưng vượng tài lộc cho ngôi nhà và gia chủ.

Phương Chính Tây: Thất Xích Phá Quân bay đến cung Càn

Năm nay Thất Xích – Phá Quân tinh bay vào phương vị Chính Tây, thuộc hành kim. Phá Quân là sao quản về Thiên Tài trong vận 8, là một sao chủ quản về tiền tài không chính thức. Thất Xích – Phá Quân trong vận 8 là loại bán cát bán hung, nên sinh vượng không nên bị khắc, nếu như trong nhà bố cục không đúng hoặc vận dụng sai, tất sẽ có sự trở ngại công việc, bị bạn bè liên đới mà tổn tài phá thân, hoặc có nạn phải mổ sẻ, hoặc bị trộm cướp, hình thương… Khi Thất xích là hung tinh, chủ phá tài, nguyên do là vì phát sinh tranh chấp tiền bạc với người khác mà dẫn tới phá tài; hoặc vì tai nạn, sự cố ngoài ý muốn mà hao tài. Lưu niên phá tài nhiều nhất là vào các năm Sửu, Thìn, Thân, Dậu. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào những tháng 3, tháng 7, tháng 8 và tháng 12.

Sao Thất Xích là Phá Quân, ở cung Đoài (phương chính Tây) trong Hậu thiên bát quái, thuộc hành Kim, có hình dáng tiểu nhân, tinh thần trộm cướp. Nếu được sinh vượng thì tài lộc nhân đinh đều tăng tiến. Nếu bị khắc chế thì coi chừng có lời qua tiếng lại thị phi, kiện tụng, tai nạn thương tích vì dao kiếm.

Năm nay Cung Tinh tị hòa (Kim), Thất Xích được sinh vượng, nếu bố cục thích đáng, tất lợi cho cho cả ngành “văn” lẫn “võ”, quan lộc đắc ý, đại quyền vào tay, tài vận cũng tốt. Nếu bố trí không đúng, tất dao kiếm động sát, gia đình không hòa thuận, e có tổn thương, họa về xe cộ. Với thân thể, có bệnh về phổi, cuống họng, đau đầu hoặc ung bướu. Gia đình gặp phải trộm cướp, hoặc bởi tranh chấp mà dẫn đến kiện tụng, thị phi.

Cách thức hóa giải

– Phương này hành Kim chủ về tiền tài đến, vận dụng tốt thì tài phú hưng vượng. Nếu nhà hướng chính tây cần cửa trước thoáng rộng, trước nhà không nên có cây cố lớn. Nếu nhà hướng khác mà có bếp đặt tại phương chính tây thì nên đặt một số vật phẩm phong thủy để hóa giải bớt phần nào hung khí của Thất xích. Có thể tại phương vị chính tây, của công ty, của văn phòng, của phòng khách, treo hoặc đặt các vật phẩm phong thủy bằng kim loại như: Ngũ Đế tiền, Lục Đế Tiền, Long Quy, Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Hồ lô đồng, Lệnh Bài Trấn Trạch Cát tinh cao chiếu bằng đồng, đèn ngũ hành bằng đồng, … Hoặc đặt một cặp Tỳ Hưu màu trắng, quả cầu Thạch anh màu trắng, đĩa Thất tinh màu trắng,…

Ngoài ra còn có thể bố trì, bày biện các vật phẩm phong thủy thuộc hành Thổ, bằng đá hoặc bằng bột đá màu vàng như: Long Quy màu vàng, Kỳ Lân màu vàng, Tỳ Hưu màu vàng, Thiềm Thừ màu vàng, Hồ lô màu vàng, Tháp Văn Xương màu vàng,… Hoặc đặt quả cầu Thạch anh màu vàng, đĩa Thất tinh màu vàng, Tháp Văn Xương màu vàng, có thể trấn trạch nạp phúc, hoạch tài, đề cao tài vận.

Lưu ý: Khu vực này tuyệt đối không nên có cây cối hoặc nhiều đồ vật lớn, đồ gỗ mang hành mộc, sẽ làm tăng tính hung hiểm của sao Thất Xích.

Phương Đông Bắc: Bát Bạch Tả Phụ tinh bay đến cung Cấn

Sao Bát Bạch còn có tên là Tả Phù, ở vị trí cung Cấn (Đông Bắc) trong Hậu Thiên Bát quái, thuộc hành Thổ, nếu sinh vượng thì phú quý công danh, nếu khắc sát thì coi chừng tổn hại trẻ nhỏ, tính của nó vốn tốt lành, có thể hóa giải hung thần.

Năm nay Bát Bạch tinh nhập phương Đông Bắc, đây là một trong Tam Cát Tinh, lại là đương lệnh tinh của vận 8, ngoài chủ về tài vận ra còn là sao cát khánh, trợ giúp cho việc mở mang sự nghiệp… Bát Bạch là cát tinh, chủ vượng tài, đặc biệt có lợi với những người làm công việc kinh doanh. Thông thường người trên thương trường nên chú ý sao này, chỉ cần thôi thúc được nó thì tự nhiên nguồn tiền tài càng ngày càng lớn. Có thể tích lũy tiền tài mạnh nhất vào những năm Tỵ, Ngọ, Mùi, Tuất. Mỗi năm tiền tài nhiều nhất vào những tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 9.

Năm nay Tinh Cung tương hòa (Thổ). Nếu phối hợp tốt, tất chủ văn chức võ quyền, liên tục thăng quan thần tài trợ giúp, tài lộc đều vượng, vợ chồng vui vẻ, con cái mạnh khỏe. Nếu bố trí không thích đáng, dễ tổn tiền tài, bất lợi cho con út, trẻ nhỏ trong gia đình.

Phương pháp vận dụng:

– Có thể bố trí ở phương vị này trong nhà hay văn phòng các vật phẩm phong thủy thuộc hành Hỏa hoặc hành Thổ, có thể bày thảm đỏ, vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh đỏ, hồng, cam, tím, hoặc động Thạch anh tím, hoặc đĩa Thất tinh Thạch anh tím, hoặc đỏ, hồng, cam, hoặc Tỳ Hưu màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Thiềm Thừ màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Ngựa màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Khỉ màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Dê màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím.

– Hoặc treo hoặc đặt các vật phẩm phong thủy bằng bằng đá, hoặc bằng bột đá như Long Quy bằng đá, hoặc bằng bột đá màu vàng, Tỳ Hưu bằng đá, hoặc bằng bột đá màu vàng, Thiềm Thừ bằng đá hoặc bằng bột đá màu vàng hoặc bằng ngọc màu vàng, Hồ lô bằng đá hoặc bằng bột đá màu vàng, Ngựa màu vàng, Khỉ màu vàng, Dê màu vàng, quả cầu Thạch anh màu vàng, động Thạch anh màu vàng tại cung này, ngũ hành sinh vượng, sẽ khiến sự nghiệp phát triển, thu hút tài vận, có thể đem lại tài phú, làm cho quan hệ, thăng tiến cũng tốt thêm.

Tuy nhiên năm nay phương vị Đông Bắc gặp Thái Tuế nên không khuyến khích sử dụng khu vực này trong này việc kích hoạt tài lộc, quan lộ, mà khu vực này nên lấy tĩnh, thoáng, làm điểm ưu tiên.

Đông Bắc: Cửu Tử – Hữu Bật tinh bay đến cung Ly

Sao Cửu Tử là Hữu Bật, ở vị trí cung Ly (phương Nam) của Hậu thiên bát quái, thuộc hành Hỏa kèm Kim khí, tính rất nóng nảy, cát thì lập tức phát phúc, hung thì gặp ngay đại họa. Cửu Tử là cát tinh, chủ tài vận tốt trung bình.

Năm nay Cửu Tử là cát tinh thuộc hành Hỏa, bay vào phương Đông Bắc, là vị trí cung tinh tương trợ, chủ thêm đinh, tài hỷ, cát khánh, đào hoa, thăng chức… Những người kiêm chức vị, hoặc làm công việc tài chính, kế toán thích hợp với bố cục phương vị này. Có thể tích lũy tiền tài mạnh nhất vào những năm Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ. Mỗi năm tiền tài nhiều nhất vào những tháng 1, tháng 2, tháng 4 và tháng 5.

Vị trí này thích hợp để đặt các thứ đồ động, kê giường, bàn làm việc… tất có cát khánh, hỷ khí giáng lâm nhanh chóng, chủ giàu có về nhà đất, thăng quan nhậm chức, khiến cho sự nghiệp cùng cá nhân phát triển mọi mặt, thành tích được công nhận và khen thưởng, đứng đầu chỗ làm, hỷ sự trùng phùng. Vị trí này cũng là chỗ quản về vận thế tình cảm cá nhân, hôn nhân yêu đương cũng có tác dụng rõ ràng. Song nếu bố trí không tốt, tất hỏa đàm thổ táo, sinh bệnh về mắt, nóng bụng đi ra máu; mắc bệnh dạ dày, đường ruột, huyết áp, lại có hỏa tai. Cửu Tử hỏa tinh cũng chủ về các bệnh đờm ho, bệnh về mắt.

Vì vậy năm nay những nhà nào chính hướng Nam và Bắc đều là nhà có thể dễ dàng kích hoạt thành công của tài lộc nhờ vị trí Cửu tử và Nhất Bạch đều là sinh vượng khí. Không những vậy tinh bàn còn được trợ lực nhiều cát tinh để có thể dùng kích hoạt tài lộc cho gia chủ.

Phương pháp vận dụng:

– Năm nay tinh và cung tương trợ (Hỏa), có thể bố trí ở phương vị này trong nhà hay văn phòng, công ty, cửa hàng, các vật phẩm phong thủy thuộc Hỏa, có thể bày thảm đỏ, vật dụng màu đỏ, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh đỏ, hồng, cam, tím, hoặc đĩa Thất tinh Thạch anh tím, hoặc đỏ, hồng, cam, hoặc Tỳ Hưu màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Thiềm Thừ màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Ngựa màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Khỉ màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, Dê màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, hoặc có thể bày thảm màu xanh lá, vật dụng màu xanh lá, quả cầu phong thủy bằng Thạch anh màu xanh lá, đĩa Thất tinh Thạch anh màu xanh lá, Tỳ Hưu màu xanh lá…, thì đại vượng quý nhân đinh tài. Đặc biệt năm nay những ai muốn cầu con và nhân duyên, thì nên kích hoạt phương này.

Trên đây là các dự báo và phương pháp hóa giải trong từng cung vị. Như đã nói ở trên, các tác động đặc biệt ảnh hưởng lớn tại các vị trí nạp khí như cửa ra vào, cầu thang, hoặc chỗ người  sử dụng thường xuyên liên tục như phòng khách, bếp, phòng sinh hoạt chung của gia đình. 

Về mặt nguyên lý chung thì cần phải kích hoạt, làm cho các cát tinh Tử Bạch vượng khí lên và có biện pháp thích hợp để hóa giải các hung tinh. Đối với các hung tinh thì nên dùng biện pháp chế hóa mà tuyệt đối không nên khắc phạt vì dễ đem đến tác động xấu ngoài mong muốn, có khắc chế được thì cũng bị tổn hại nặng nề. 

Ngoài ra khi tính toán cần phối hợp với Địa Hình, Địa Thế, Hình Sát bên ngoài, cũng như Vận Khí, Tinh Bàn của từng nhà cụ thể sẽ có mức độ ảnh hưởng nặng nhẹ khác nhau. Cũng cần phải phối hợp với phi tinh của Tọa – Hướng để luận thêm cho từng gia trạch cụ thể.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.