Thuật Phong thủy Á Đông vốn là sự nghiên cứu và ứng dụng học thuyết Âm Dương và học thuyết Tam Tài: Thiên – Địa – Nhân hợp nhất vào lĩnh vực lựa chọn môi trường sống như Nhà ở, nơi làm việc, kinh doanh, sản xuất…thậm chí trong cả việc chọn nơi chôn cất người mất.
Các Phong thủy sư thường truyền dạy cho chúng đệ tử mình nằm lòng khẩu quyết: “Cầu kỳ: An Thiên Tâm, Thuận Địa Đạo, Duyệt Nhân ý – Phương Khả.” 求奇安天心順地道 閱人意方可 (Muốn làm việc tốt đẹp thì cần An lòng trời, thuận theo đạo Đất, Xét đến Ý Người).
Ứng dụng khẩu quyết này vào trong thuật Phong thủy chính là việc Thiết kế, Cải Tạo, sắp đặp nhà ở, nơi làm việc sao cho Đúng Người- Đúng Phương Vị- Đúng Thời điểm, và như thế ta có 4 việc phải làm là chọn sao cho:
1. Người phải Đúng Thời Điểm: Thời vận phải phù hợp: năng lực, nguồn lực phải đủ,…
2. Người Phải Đúng Phương Vị: Phương vị phải phù hợp với cấu tạo sinh học, hợp lẽ âm dương ngũ hành,..
3. Đất Phải đúng Thời điểm: Đất cũng có thời vận, cần xem sự hưng thịnh của nó.
4. Đất Phải đúng phương vị: Toàn bộ địa cầu có nguyên lý cấu tạo của nó, phong thủy có phương pháp tìm ra dòng năng lượng tập trung, lúc tụ, lúc tán gọi là KHÍ MẠCH. Hệ thống Khí Mạch này có mặt ở mọi nơi trên Trái Đất và có thể đánh giá, nhìn nhận qua 2 yếu tố là Gió và Nước. Với Gió tạo nên sự TÁN- vận động, Và Nước tạo nên sự Ngưng Tụ . Vậy nên môn này mới được xưng danh là môn PHONG THỦY.
Cho nên, Cổ nhân mới nói : Đất có Tuần, Nhân có Vận!
Tôi thường được các bạn bè, khách hàng, và học viên hỏi về Hướng hợp tuổi khi làm, mua đổi nhà. Và gần như 100% tuyệt đối hóa cái gọi là HƯỚNG HỢP TUỔI này.
Như ở trên chúng ta liền hiểu ngay rằng, việc ấy tức là việc chọn PHƯƠNG VỊ HỢP LÝ CHO 1 NGƯỜI NÀO ĐÓ chỉ làm được mục số 2 được 25% của nhưng việc phải làm. Chưa nói, Phong thủy có nhiều trường phái khác nhau, trong mỗi trường phái lại phân chi , phân nhánh trùng trùng điệp điệp. Để giải quyết công việc này, mỗi phái lại có quan điểm khác nhau.
Cái phương pháp mà chúng ta vẫn đang quen dùng chính là lý luận của Phái Bát Trạch: theo phái này các phong thủy sư chia Con người và 8 Phương vị ra làm 2 nhóm chính, mỗi nhóm gồm 4 loại:
• Người có 4 người thuộc Nhóm Đông, 4 người thuộc nhóm Tây.
• Đất có 04 hướng thuộc nhóm Đông, 04 hướng thuộc nhóm Tây.
Rồi đem lý âm dương, ngũ hành, quy nạp thiên-địa-nhân để mà định sự tốt xấu.
Như vậy sao có thể đủ đảm bảo cho một mong muốn tốt đẹp cho các bạn?
Xin hãy tỉnh ngộ, đừng tin tưởng một cách ngây thơ vào các “lý luận Phong thủy” trên mạng hoặc các cuốn sách thị trường.
Với các Phong thủy Sư , nhất là các bạn mới vào nghề: xin hãy đừng vì cẩu thả mà bỏ qua 03 hạng
mục cần phải làm còn lại, nó thực sự không đủ để tạo ra được giá trị tốt cho tác phẩm phong thủy của bạn.
Cũng đừng nghĩ rằng chỉ có Phong thủy Á Đông mới giải quyết tốt 4 hạng mục kể trên, Kiến trúc Tây phương cũng bằng cách này cách khác giải quyết rất tốt chúng thông qua các vấn đề về Hướng Gió, Ánh Sáng, tác động của biến đổi khí hậu….
Hi vọng rằng bài viết này sẽ phần nào giải đáp một số thắc mắc của các bạn, trong những bài tới tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn về thực tế mà chúng tôi đã gặp khi làm phong thuỷ.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.