Nhiều bạn hỏi tôi về cách học Tử vi, thậm chí đưa những khái niệm như “căn học tử vi” “duyên học tử vi” vào để hỏi. Xin thưa ai chẳng học đươc, mấy cái kia do mấy lão bói như tôi dọa người khác để giảm số lượng người hiểu biết môn này và giảm nguy cơ cạnh tranh nghề mà thôi.

Nhưng mà nếu muốn học thì bạn cũng phải biết cách. Học không đúng cách vừa vât vả mà lại dễ tẩu hỏa nhập ma. Đôi khi sa đà mê tín dị đoan

Cho nên , trước khi học thì đề nghị tìm hiểu xem mình thích học với kiểu học thế nào , rồi chọn đúng cái cách đó mà giúp cho cuộc đời mình đỡ khổ .

Đầu tiên phải khẳng định là chúng ta ai cũng thông minh , chỉ là ta mạnh kiểu này yếu kiểu kia thế thôi . Theo nghiên cứu của tiến sĩ Howard Gardner tại Đại học Harvard , con người không có một chỉ số IQ cố định mà có nhiều hình thái thông minh khác nhau . Muốn phát triển cả đám cũng được , nhưng tốt nhất là ta nên chọn vài cái khỏe khoắn nhất trong đám đó ra mà phát triển , đặc biệt là khi bạn sử dụng các hình thái này để học .

Giờ coi trong số 8 hình thái thông minh kèm theo , bạn sở hữa hữu loại hình thông minh nào nhé

 1- Linguistic – Từ vựng / Ngôn ngữ
Cái này là dành cho mấy người giỏi ăn nói , thích đọc viết nè . Dĩ nhiên , đây là hình thái thông minh của mấy người làm nhà văn , nhà báo , nhà thơ , nhà hùng biện hay nghệ sĩ hài .

2-Mathematical / Logical – Toán học / Logic
Hình thái này dành cho những người giỏi tính toán , làm việc với con số , thích làm gì cũng phải chuẩn bị bước tiếp theo , và nói gì cũng đưa ra lý giải thật rõ ràng , logic . Hình thái này thường thấy ở kỹ sư , nhà kinh tế , nhà khoa học , luật sư và kế toán .

3-Visual / Spatial – Thị giác / Không gian
Đương nhiên hình thái này mạnh ở những người có thiên hướng về nghệ thuật , thích hình ảnh hóa , thích hướng dẫn bằng bản đồ . Hình thái thông minh này phổ biến ở kiến trúc sư , nhiếp ảnh gia , họa sĩ, người làm chiến lược và điêu khắc gia .

4- Musical – Âm nhạc
Hình thái thông minh này không giải thích thì cũng hiểu là liên quan đến khả năng âm nhạc , vần điệu , nhịp điệu . Hình thái này thường có ở nhà soạn nhạc , nhạc sĩ và kỹ thuật viên thu âm .

5 -Bodily / Physical – Cơ thể / Lý tính
Hình thái này thường thấy ở người giỏi vận động , làm việc tay chân trong thể thao , khiêu vũ , sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ . Hình thái này mạnh ở các vận động viên , người chơi thể thao , thợ mộc , bác sĩ phẫu thuật và những người làm nghề xây dựng .

6- Interpersonal – Tương tác
Đây là hình thái thông minh của những người giỏi về thuyết phục , bán hàng hay dạy học vì họ biết đọc cảm xúc của người khác . Những ngành nghề mạnh về hình thái này bao gồm giáo viên , nhà huấn luyện , chính trị gia , lãnh đạo tôn giáo và chuyên viên bán hàng .

7- Intrapersonal / Reflective – Nội Tâm / Phản tư
Hình thái này phát triển mạnh ở những người thích phân Uch bản thân , phản tư và rút ra kết luận từ chính trải nghiệm và thất bại của mình . Họ thường đưa ra mục tiêu và xây dựng kế hoạch thực hiện .
Ví dụ điển hình của hình thái thông minh này là ở các triết gia , nhà tâm lý học , chuyên gia trị liệu .

8-Naturalistic – Thiên nhiên
Ai yêu thương và trân trọng thiên nhiên đều mạnh về hình thái thông minh này . Ngoài ra , người có trí thông minh thiên nhiên cũng quan tâm đến thiên văn , sự tiến hóa và môi trường .
Ví dụ: những nghề nghiệp có hình thái thông minh này bao gồm nông dân , bác sĩ thú y , chuyên gia sinh học , người làm vườn và chuyên gia môi trường .

Bây giờ quay lại , Bạn thấy mình mạnh cái nào , yếu cái nào ?

Một người có thể mạnh vài thứ, yếu vài thứ, là chuyện bình thường . Bạn biết mình mạnh hình thái nào, thì đó là điểm nhấn về cách học tương ứng dành cho bạn .

Một vài ví dụ:

  • Nếu bạn mạnh về từ vựng, ngôn ngữ , bạn cần ghi chép lại, và chia sẻ nó ra với người khác trên các diễn đàn, hội nhóm, nói đơn giản, bạn học thoogn qua cách dạy người khác
  • Nếu bạn thiên về hình ảnh, không gian: bạn sẽ học tốt khi có sử dụng phần mềm Bản đồ tư duy . .
  • Nếu thích cơ thể, vật lý thì bạn lấy thực hành để bổ khuyết cho lý thuyết, thuật ngữ tử vi-kiếm hiệp là bạn thiên về dùng kiếm tông hơn là khí tông

Hiểu mình học như thế nào tốt nhất , bạn sẽ biết cách chọn cho mình cách tiếp cận giúp bản thân học nhanh và hiệu quả nhất . Ví dụ, nếu là người thích cơ thể thì đừng đăng ký vào những lớp học dạng ONLINE toàn  lý thuyết , đọc chữ , đọc tài liệu hay học online . Bạn sẽ chán lăn quay và chả học được điều gì cả. Nhưng nếu đăng ký vào các lớp thiên về thực hành, thiên về offline , tụ tập nhiều sẽ học tốt hơn là cái chắc .

Đừng ép mình !

Ép mình chả có lợi ích gì . Chọn cho mình cách học nào vui và hiệu quả nhất mà thôi bạn nhé!

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.