Văn Khúc thuộc Thủy, Thủy trong “ngũ thường” chủ về trí, là công danh không theo con đường khoa cử; Hóa Kị cung thuộc Thủy, là hao tổn, không hoàn toàn, còn là thị phi, u ám; cho nên Văn Khúc Hoa Kị là Thủy thêm vào Thủy, trí thêm vào trí, người này loại trí tuệ không theo con đường khoa cử. Lúc nó miếu vượng, về khoa học nó vẫn không có khả năng thách thức giới hạn, mặc dù có ý nghĩa bóc lột, khó khăn và thị phi; nhưng nếu gặp cát tinh thì vẫn có lối suy nghĩ hoàn chỉnh; trường hợp lạc hãm thì nhiều thị phi, không lý tưởng, không trung dung. Trường hợp thêm sát tinh, sẽ sa vào lối suy nghĩ bất nghĩa bóc lột, có hành vi lừa dối.
Văn Khúc là biểu thị có khẩu tài không tệ, có thể nói năng đĩnh đạc, lời lẽ nhã nhặn; lúc Hóa Kị, sẽ thường vì lời nói mà gặp nhiều thị phi; trường hợp miếu vượng tuy cũng có thị phi, nhưng rốt cuộc vẫn giải quyết được; trường hợp lạc hãm, sẽ hơi khó giải quyết tranh chấp thị phi, rắc rối trùng trùng, thêm sát tinh, e rằng sẽ có “quan phi”.
Văn Khúc Hóa Kị là chủ về nói nhiều ắt sai sót, họa tòng khẩu xuất, sai lầm về giấy tờ, giao thông bị phạt tiền, danh dự bị tổn hại, không làm công việc thuộc chức trách nghề nghiệp của mình mà đi làm chuyện khác. Văn Khúc Hóa Kị ở Ngọ, Tuất, Dần là chủ về thích khoe khoang, khoác lác, không được người ta chào đón, dễ có tàn nhang, không được cá độ, cờ bạc.
Văn Khúc Hóa Kị khác với Văn Xương Hóa Kị,, điềm báo của Văn Xương Hóa Kị chủ yếu ở các loại văn thư như hợp đồng, khế ước, chi phiếu; nhưng Văn Khúc Hóa Kị thì có thể bao gồm sự sai sót trong các loại hợp đồng miệng.
Người hiện đại rất thích đầu cơ vào thị trường cổ phiếu, thị trường vàng… việc giao dịch phần lớn đều chỉ dựa vào kế ước miệng, gặp lúc Văn Khúc Hóa Kị cần phải phòng sai sót. Ví dụ chuyên viên môi giới sai sót trong việc lập chứng từ, hoặc đến lúc giao dịch mua bán lại thay đổi ý định
Lúc Văn Khúc Hóa Kị xung hội với Thiên Cơ Hóa Kị, đối với việc đầu cơ rất bất lợi, đặc điểm của nó là “trước thắng sau bại”, lúc đầu có thể quyết định nào cũng thắng, nhưng lại không biết thu hoạch, cuối cùng thua sạch. Vì vậy, phép ứng phó là “biết dừng trong lúc còn đang thấy tốt”.
Văn Khúc Hóa Kị ở cung Phúc Đức, là người thông minh mà chuyên làm chuyện ngốc. Nếu có sát tinh hoặc Địa Không, Địa Kiếp đồng cung, là phô trương trí thông minh, kết quả ngược lại, do đó mà dẫn tới tổn thất, đây khác với trường hợp người thông minh chuyên làm chuyện ngốc, nên phân biệt kỹ càng.
Cự Môn không nên có Văn Khúc Hóa Kị đồng cung, nếu đồng cung, thì tốt xấu không ứng ở miệng lưỡi. Vì Văn Khúc Hóa Kị thì Thiên Lương tất nhiên sẽ Hóa Khoa, lúc này mối quan hệ là ở Thái Dương, nếu Thái Dương lạc hãm, lời qua tiếng lại thị phi rất khó hóa giải, nếu Thái Dương nhập cung miếu vượng, tuy có chuốc lời qua tiếng lại thị phi, nhưng rốt cuộc cũng được đa số đồng tình, mà còn có thể nhờ thị phi mà mang đến danh dự
Lúc Văn Xương Hóa Kị xung hội với Văn Khúc Hóa Kị, tình hình sẽ nghiêm trọng hơn, rất dễ bị tổn thất mà không sao hiểu được, mà sự tổn thất tất sẽ có liên quan đến văn thư hợp đồng. Nếu đồng thời thấy Thái Âm, là điềm báo sẽ mất trộm hoặc bị lừa.
Nếu Văn Xương, Văn khúc giáp Thiên Tướng, mà Văn Khúc Hóa Kị, cũng rất dễ tạo thành cách cục “hình kị giáp ấn”, là chủ về mệnh chủ nỗi khổ bất đắc dĩ trong lòng, biết bất lợi cho mình nhưng vẫn ký kết văn thư hợp đồng, vì vậy mà bị tổn thất.
Việc ứng nghiệm Văn Khúc Hóa Kị cần phải xem chung với chính tính.
Văn Khúc Hóa Kị ở các cung lục thân, có lúc tính chất rất nghiêm trọng, ví dụ như có tang, nhưng có tính chất lại rất ôn hòa, ví dụ lúc kết hôn khong có người chủ hôn ở nơi làm lễ. Vương Đình Chi từng gặp một mệnh bàn thực tế thú vị, cung Phu Thê của Mệnh chủ có Văn Khúc Hóa Kị, cung Phu Thê của lưu niên năm kết hôn là Văn Khúc song Hóa Kị, đặt tiệc mừng lại nhàm ngày dự báo có gió lốc mạnh, có không tới hai phần mười khách đến dự tiệc cưới. Nhưng bất kể thế nào, Văn Khúc Hóa Kị có thể xem là điềm báo có sóng gió trắc trở, việc không như ý, không vui vẻ. Cho nên lúc các cung lục thân thấy Văn Khúc Hóa Kị càng phải lưu ý xảy ra khuyết điểm không hay trong một số nghi thức hoặc lễ tiết.
Thấy Văn Khúc Hóa Kị ở cung Tật Ách, có một ứng nghiệm rất trọng yếu, tức là lúc Phá Quân có Văn Khúc Hóa Kị đồng cung, chủ về xảy ra sự cố bất trắc nghiêm trọng, nhưng không nhất định là tai nạn sông nước. Lúc Văn Khúc Hóa Kị xung hội Liêm Trinh Hóa Kị, là chủ về các chứng bệnh ngoài da. Có lúc, Văn Khúc Hóa Kị cũng chủ về phá tướng, nhất là đối với nữ mệnh. Thiên Lương đồng cung với Văn Khúc Hóa Kị, là bệnh đậu mùa, bệnh sởi.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.