Cự Môn ngũ hành thuộc Âm Thủy, hóa khí thành u ám, Cự Môn là Thủy của cống rãnh, mọi thứ đều theo đường ống mà đi; còn Hóa Kị là chủ về thị phi, nhiều sai lầm; cho nên lúc Cự Môn Hóa Kị thường thường sẽ khăng khăng giữ ý kiến của mình, chấp trước bất ngộ, thường dễ dẫn đến thị phi, kiện tụng, phạm pháp, mà về sau còn để lại di chứng, gặp rắc rối. Do Cự Môn thuộc Thủy, Hóa Kị ngũ hành cũng thuộc Thủy, hơn nữa, Cự Môn là Thủy của cống rãnh, khá dơ bẩn, nơi nó chảy qua tất sẽ để lại vết tích, cho nên sự việc sau khi đã xảy ra, bao giở cũng, hoặc ít nhiều gì, đều để lại hậu di chứng.
Hóa Kị còn chủ về thị phi hao tổn, vì vậy lúc Cự Môn Hóa Kị sẽ bất ngở tổn thất tiền bạc, và thường tổn thất mà không biết tại sao; hơn nữa, sau khi xảy ra chuyện phần nhiều cho rằng tổn thất này không do bản thân mong muốn, không cam lòng, vì vậy dễ xảy ra lời qua tiếng lại thị phi, tranh chấp rắc rối. Nếu thêm Linh Tinh, thường có hiện tượng bị thẩm vấn ở công đường, và vì kiện tụng mà tăng thêm chi tiêu; hãm địa, gặp sát tinh xung chiếu, càng chủ về thua kiện mà bị tổn thất nặng về tiền bạc lẫn tinh thần.
Cự Môn vốn là sao thị phi, Hóa Kị cũng chủ về thị phi, nhiều sai lầm, càng nặng thêm điều hại của Cự Môn; cho nên lúc Cự Môn Hóa Kị, chủ về hay gặp tiểu nhân, tranh chấp cãi vã, vướng mắc thị phi, bị quấy rầy, trong công việc dễ có ý kiến trái với cấp trên hay đồng sự, càng tăng thêm lời qua tiếng lại thị phi. Nếu ở cung lạc hãm, càng chủ về bị người ta liên lụy, lừa dối, phản bội hoặc cạnh tranh không lành mạnh mà tổn thất tiền bạc, tổn hại thanh danh, thậm chí phá tán thất bại; nếu ở vượng địa, tuy lúc bại có cứu tinh, nhưng cũng gặp sóng gió trắc trở, không thuận lợi, khó tránh khỏi vất vả khó nhọc. Cự Môn Hóa Kị tuy thị phi sóng gió trắc trở trùng trùng, nhưng có thể mưu sinh bằng nghề nghiệp dựa vào nói chuyện để hóa giải hoặc giảm bớt điều hại của nó.
Cự Môn Hóa Kị ở hãm địa (cung Tuất) là hung nhất, thường bị lời qua tiếng lại, kiện cáo bất ngở, buồn lo vô cớ, hoặc nói lời không phù hợp đến nỗi làm mích lòng người khác, hoặc làm việc thiếu dứt khoát, do dự, thiếu cương quyết, đến nỗi đánh mất cơ hội tốt, có Thiên Hình đồng cung, khó tránh kiện cáo; cung Mệnh ở Sửu hoặc Mùi, cả đời tình cảm bất lợi; cung Mệnh ở Thìn hoặc Tuất, thường bị thị phi hoặc kiện cáo không sao hiểu được.
Cự Môn có tượng dùng lời nói để biểu đạt ý kiến, tư tưởng và thuyết phục người khác; thẳng thắn, nghĩ sao nói vậy, có lúc khó tránh khỏi vô tình làm mích lòng người khác, làm hỏng sự hòa hợp của mối quan hệ giữa người với người. Đây là một hiện tượng thị phi lúc Cự Môn Hóa Kị; do đó lưu niên mà gặp nó, sẽ có khẩu chiến liên miên, mà không kèm theo các hành động thực tế; hoặc bề ngoài phần nhiều lời ngon tiếng ngọt, nhưng trong lòng ít có tình cảm chân thật.
Cự Môn chủ về miệng lưỡi, ngôn ngữ, do đó lúc Hóa Kị, ý nghĩa trực tiếp nhất càng là lời qua tiếng lại thị phi; có các sao sát hình đồng cung hoặc hội họp, thì thậm chí có thể phát triển thành quan phi, kiện tụng. Nhưng có lúc gọi “quan phi”, không nhất định là bị kiện cáo, bị quan phủ trách mắng cũng thuộc “quan phi”. Do đó có lúc thấy Cự Môn Hóa Kị, các sao sát hình xuất hiện cùng lúc, lại có khả năng chỉ là bị trách mắng, chớ không xảy ra sự kiện nghiêm trọng.
Nếu Cự Môn Hóa Kị gặp Kình Dương hoặc Thiên Hình, Bạch Hổ là chủ về quan phi kiện tụng, nhưng nếu cung Quan Lộc, hoặc cung Tài Bạch thấy Cự Môn Hóa Kị thì không nhất định vì tiền bạc mà chuốc tranh chấp kiện tụng, có lúc biểu thị làm những nghề cần phải dùng lời nói để kiếm tiền, như nghề bảo hiểm, người môi giới, nhân viên bán hàng, phát thanh viên, người phát ngôn, giáo sư, nhưng Hóa Kị biểu thị vì công việc mà chuốc thị phi.
Cự Môn là ám tinh, nhưng không phải nói bản thân Cự Môn không có ánh sáng, mà là nói nó có thể che ánh sáng của các sao khác. Điểm này rất trọng yếu, do đó lúc Cự Môn Hóa Kị, phải xem sao nào bị Cự Môn che mờ để định xảy ra chuyện gì. Ví dụ Thiên Cơ bị che mờ thì không nên làm bừa mà hỏng chuyện, càng không nên trù tính, lập kế hoạch.
Cự Môn Hóa Kị ở các cung lục thân, cần chú ý mặt tối của tình cảm. Ví dụ, cung Phụ Mẫu thấy Cự Môn Hóa Kị, có thêm Kình Dương, Đà La, có khả năng thành cha mẹ bất hòa, nếu có Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng cung, có khả năng bản thân mệnh chủ rời xa cha mẹ từ nhỏ. Cho nên nói “mặt tối của tình cảm”, đúng là không thể nói chung chung được.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.