PHƯƠNG PHÁP XEM CÁT HUNG CỦA SƠN VÀ THỦY.
Địa lý phong thủy trước tên phải xem hình thế xug quanh của ngôi nhà, căn cứ vào hình thế sơn thủy để đoán cát hung. Nếu như dựa vào phong thủy huyền không phi tinh mà nói, đến chỗ của sơn bàn vượng tinh phải có “ Sơn”, đến chỗ của hướng bàn vượng tinh phải có “ thủy”. Nếu như phương nào đó không có sơn, không có thủy thì phải làm thế nào?. Phong thủy học nói đến đều không nhất định phải nhìn thấy sơn, thủy thật, có những vật có thể thay thế được cho sơn hoặc thủy.
Nguyên tắc trong phong thủy là cao 1 thốn là sơn, thấp 1 thốn là thủy. Thông thường những vật thể tương đối cao đều có thể xem là “ sơn”, những không gian tương đối thấp đều có thể xem như “ thủy”. Nhưng phương pháp xem trong nhà và ngoài nhà không giống nhau, cần phân biệt.
XEM TỪ NGOÀI NHÀ
Sơn: Bao gồm núi cao, đồi, gò đất, nhà cao tầng nhà lớn, điện cao áp, cầu, cây đại thụ, giả sơn, chỉ cần cao hơn mặt đất hoặc cao hơn nhà 1m có thể xem là sơn.
Thủy: bao gồm sông, suối, sông lớn, biển, rãnh nước, mương, đường dài, những chỗ rộng rãi. Những chỗ thấp hơn mặt đất đều có thể xem là thủy.
Liên quan đến phương pháp xem sơn và thủy chỉ là một cách tương đối. Nếu trước cổng nhà bạn có cầu cao hoặc là xây cầu giao thông, cái cầu này cao hơn nhà có thể coi là sơn.
Nếu nơi bạn ở là nhà cao tầng, đứng ở trên lầu nhìn xuống dưới, cây cầu cao nhưng lại thấp hơn nhà tầng, như vậy lại coi à thủy. Nếu như ở tầng 1 hoặc tầng 2 nhìn thấy cầu cao hơn so với nhà tầng như vậy xem là sơn.
SƠN THỦY TRONG NHÀ
Sơn: Bao gồm phòng, nhà bếp, giường, bàn, tủ bát, tivi. Những vật cao lớn đều là sơn.
Thủy: Bao gồm cầu thang, cửa chính, cửa sổ, phòng tắm, bể cá, bể cá, hành lang, đường đi. Những vật thấp hơn căn nhà đều có thể xem là thủy.
Sau khi phân biệt được sơn và thủy, phải biết lợi dụng được sơn và thủy. Nếu chúng ta suy đoán sự cát hung của sơn thủy trong nhà hoặc ngoài căn nhà, hoặc là đem cách cục trong và ngoài nhà thay đổi, sửa sang làm mới. Chúng ta phải suy nghĩ bố trí cách cục của ngôi nhà này. Trước tiên phải căn cứ vào sơn, hướng của căn nhà, xem thời vận và cách cục của ngôi nhà để áp dụng cho hợp lý.
Đối trong nhà áp dụng theo phái Huyền không phi tinh, cố gắng đem hình thế thuộc sơn như: Căn phòng, giường, bàm thờ… sắp đặt ở phương vị vượng khí hoặc sinh khí của sơn bàn. Sau đó đem hình thể đồ vật thuộc thủy: Cửa, bể bơi sắp xếp ở phương vị vượng khí, hoặc sinh khí của hướng bàn.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.