Cự Môn chủ về miệng lưỡi, lúc nó Hóa Lộc là giỏi về ngôn từ, nói rất ngọt rát dễ nghe, nói mạch lạc, rõ ràng đâu ra đó, dễ được người khác tiếp nhận; không những lởi lẽ sắc bén, co tính mê hoặc, mà còn rất có duyên với người chung quanh, giao du rộng. Cho nên Cự Môn Hóa Lộc còn có thể nhở khẩu tài mà kiếm được tiền. Ở cung miếu vượng là có tài ăn nói, thêm cát tinh là có được tiền bạc mà không cần phí sức khoe khoang nói khoác. Nhưng lúc ở cung lạc hãm, muốn có được tiền bạc phải tốn công, nhọc nhằn; thưởng thưởng phải cạnh tranh hoặc phải dốc hết lởi lẽ mới có thể kiếm được tiền, mà còn chưa chắc được như ý muốn.

Cự Môn Hóa Lộc là có khẩu tài, cho nên thích hợp với những nghề nghiệp dựa vào miệng lưỡi; người bình thưởng có thể làm những công việc như nhân viên bán hàng, nghiệp vụ tiếp thị, môi giới, trung gian, ca sĩ, quảng cáo, truyền bá; còn có thể làm người phụ trách một tiết mục trên đài truyền hình, nhà diễn thuyết, nhà bình luận, thầy giáo, giáo sư, nhà truyền giáo, nhà tướng học, nhà mệnh lý học, thậm chí có thể làm thẩm phán, luật sư, bác sĩ, nghị sĩ, v.v… Do đó Cự Môn Hóa Lộc, về cơ bản, đều có thể làm các nghề dựa vào khẩu tài để kiến tiền, nhưng muốn biết ở tầng lớp nào và mức độ phát triển ra sao, thì phải xem mệnh cách cao hay thấp mà định.

Cự Môn chủ về miệng lưỡi và cạnh tranh, nhưng nó không phải là sao tiền tài, vì vậy muốn có được tiền bạc, ắt phải trải qua trắc trở, sóng gió thị phi và cạnh tranh, cho nên kiếm tiền khá vất vả cực nhọc, hơn nữa, tiền vào có giới hạn. Lúc Cự Môn Hóa Lộc, có thể làm giảm bớt mức độ vất vả, mà còn khiến kiếm được nhiều tiền hơn. Cự Môn không chỉ là sao tiền tài, còn chủ về cạnh tranh, hiếu động; cho nên lúc nó Hóa Lộc, tuy cũng kiếm được nhiều tiền, nhưng hơi khó tích lũy để dành được toàn bộ, thưởng thưởng phải dùng một phần vào chuyện khác. Người bình thưởng mà gặp Cự Môn Hóa Lộc, là có lộc ăn, hay tiêu tiền vào tiệc tùng; người kinh doanh buôn bán, phần nhiều chi tiền vào quảng cáo. Cự Môn Hóa Lộc ở hãm địa, còn gặp các sao sát kị xung hội, thì phải cẩn thận đề phòng vì tranh chấp kiện tụng mà phải chi một khoản tiền.

Cự Môn Hóa Lộc ắt Văn Khúc Hóa Khoa và Văn Xương Hóa Kị, nhưng không nhất định gặp hội chiếu. Nếu Cự Môn Hóa Lộc chỉ hội hợp với Văn Khúc Hóa Khoa, mà không thấy Văn Xương Hóa Kị, là chủ về miệng lưỡi lanh lợi và giỏi biện luận, kiếm được tiền không ít, còn có thể nổi tiếng; thích hợp phát triển tương lai trong chính giới, giới văn hóa giáo dục, giới thuật số mệnh lý, giới biểu diễn nghệ thuật, ca hát, v.v… Nhưng nếu gặp Văn Xương Hóa Kị, thì khó tránh khỏi thị phi rắc rối, cần phải phòng xảy ra vấn đề về văn thư hợp đồng, bị gây lụy, chịu thiệt; nếu lạc hãm, càng dễ bị thiệt thòi, hao tổn tiền bạc vì các vấn đề như làm người bảo đảm, bảo lãnh, mà không cam lòng.

Cự Môn Hóa Lộc ở cung miếu vượng, là chủ về có khẩu phúc, danh lợi có đủ; nhưng tối kị có Kình Dương, Đà La đồng cung, là “phá cục”,  chủ về có khuynh hướng quan hệ đồng tính, có tranh chấp bất hòa trong vấn đề tình cảm, còn dễ bị AIDS.

Cự môn là ám tinh, cho nên lúc hung là chủ về lao tâm, mà lúc cát cũng chủ về lao tâm. Cự Môn Hóa Lộc vẫn không thay đổi được tính chất này, chỉ chủ về phải lao tâm, lao lực để kiếm tiền.

Cho nên Cự Môn Hóa Lộc rất thích có Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt đồng cung, có thể làm giảm bớt vất vả. Nếu có Văn Xương, Văn Khúc đồng cung thì chỉ tăng thêm thông minh tài trí mà thôi.

Cự Môn mà thành cách cục “Thạch trung ẩn ngọc” thì rất thích Hóa Lộc, không những có thể trở thành giàu có, mà mức độ giàu có của họ thưởng thưởng người ta không chủ ý. “Rơm rác che lấp trân châu” chính là cách cục này. Cho nên trừ phi không có sát tinh đồng cung hay hội chiếu, chỉ có cát tinh ở tam phương tứ chính; nếu không, sau khi trở nên giàu có vẫn không nên vênh vao tự đắc, phải đề phòng vì vậy mà người ta chống đối.

Có một số tổ hợp Cự Môn Hóa Lộc chủ về được người nước ngoài tán thưởng, lấy trưởng hợp có Thái Dương hóa  quyền hội hợp là tốt nhất. Ở thởi hiện đại, loại cơ hội này đã tăng lên nhiều, nhưng vẫn cần hai sao Cự Môn và Thái Dương không lạc hãm, đây là thượng cách, nếu lạc hãm thì trợ lực không được lâu.

Tính chất Cự Môn Hóa Lộc khó toàn mỹ, ngoài tình trạng hao tổn tinh thần hoặc nhọc nhằn tốn công, còn chủ về sau khi kiếm được tiền dễ vì một nguyên nhân nào đó mà hao tổn tiền của, dù mệnh chủ đã cực lực định kế hoạch cũng vậy.

Một kiểu hao tổn trong số đó, nguyên nhân là vì hối tiếc. Ví dụ, sau khi mua vào một loại cổ phiếu, đã bán ra kiếm lởi, nhưng giá cổ phiếu lại lên nữa, thế là nảy sinh sự hối tiếc trong lòng, bèn mua vào cổ phiếu giá cao, kết quả là bị tổn thất. Đây chỉ là một ví dụ, các trưởng hợp cụ thể khác cứ theo đó  mà suy ra.

Người Cự Môn Hóa Lộc, sau khi kiếm được tiền thưởng muốn giữ nguyên, ngoài các nhân tố hối tiếc và khoe tài, chơi nổi như đã thuật ở trên, còn phải chủ ý tính chất việc làm, nghề nghiệp, về đại thể là dụng miễng lưỡi để kiếm tiền.

Cự Môn Hóa Lộc có Văn Xương Hóa Kị tương xung, ngoài trưởng hợp thành “phản cách”, thông thưởng có tính chất không lành, chủ về kiếm được tiền ắt cùng lúc sẽ hao phá tiền bạc, hoặc phải phá hao rồi mới kiếm được tiền. Cách cục này không nên kinh doanh buôn bán, nhất là phải chủ ý dàn xếp các mối quan hệ giao tế.

Phàm các cung lục thân đều thích Cự Môn Hóa Lộc, đặc biệt là Cự Môn được Thái Dương ở cung miếu vượng tương chiếu, đặc biệt chủ về có tình cảm thắm thiết. Vì Cự Môn không thể che ánh sáng của Thái Dương ở cung miếu vượng, mà sau khi Cự Môn Hóa Lộc, tính chất sẽ biến thành yên ổn, hòa hợp.

Nếu thấy thêm các sao phụ tá, và “Tam Đức diệu” (Long Đức, Thiên Đức và Nguyệt Đức) đồng cung hay hội chiếu ở cung thích đáng, là càng chủ về lục thân có trợ lực. Loại trợ lực này có thể không rõ rệt, nhưng lại có tác dụng giúp đỡ đích thực. Có điều, nếu có các sao sát hình đồng cung, thì trước sau gì cũng có khuyết điểm, hoặc sự trợ lực của họ gặp rắc rối, nảy sinh vấn đề khác chen ngang vào; hoặc sự trợ lực có đầu mà không có đuôi, không giữ được lâu dài.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.