Toán số mạng là một nhánh của dịch lý mà căn bản chính của dịch lý là Âm Dương. Thuận lý âm dương tức là điều hòa thông suốt . Nghịch lý âm dương cho thấy sự thua sút không phù hợp với tính cách như âm nam dương nữ hẳn phải có sự thiệt thòi trong muôn một so với dương nam âm nữ.

Nhìn vào địa bàn toán số 14 chính tinh chia ra hai phái âm dương, xuống dần tứ tượng, bên dương 2 bộ Tử Phủ và Phá Tham không ngừng tranh đua. Trái lại 6 sao bên âm có tinh thần thống nhất. Nhờ ở cặp Âm Dương Thiên Lương, nêu cao đạo lý để Cự môn theo dõi Đồng Cơ (ảnh hưởng tinh thần của bên Tử Phủ Phá Tham) lên tiếng phê bình tức là Âm Dương thực thi luôn luôn dị biệt. Vậy khi gặp nghịch lý phải có trái cảnh không hợp cách.

Vì thế toán số trình bày thêm Nhị hợp để nhắn nhủ sự thiệt hơn giữa tư cách chánh bổn nên thêm tinh thần suy tính tùy lúc nhu kiện, củng như lúc ba trường hợp cho giữa 3 bộ cũng phải e dè:

  1. Tử Vi bị Cự Môn: uy thế phải e dè bình phê
  2. Thiên Tướng bị Thiên Cơ: cương quyết phải tùy theo tổ chức
  3. Thất Sát bị Thái Dương: nhẹ dạ phải sáng suốt

Trường hợp nghịch lý âm dương thường xuyên cho thấy có mặt các phúc tinh Quan, Phúc, Thiến Ất, Thiên Đức, Nguyệt Đức, Long Đức và Phúc Đức. Tại sao vậy?

Với ba vị Quan Phúc và Thiên Ất luôn luôn che đậy cho ai kia ở ngoài hoàn cảnh đáng cứu vớt, nhất là Thiên Ất mách bảo các thứ nhân dám thọ lãnh gánh vác những vai trò quan hệ phần trưởng từ gia đình đến xã hội cũng như trách vụ của là Ất thay mặt cho Giáp làm bổn phận. Còn Tứ Đức là con đường rõ ràng vạch ra cho ai trong tình trạng Thiên Không, Kiếp Sát, Đào Hoa nên sớm tỉnh ngộ dầu chậm củng hy vọng được phần nào nâng đỡ.

Đứng đầu một đoàn sát tinh trong tình trạng nghịch lý âm dương là Hà – Sát do Can Chi phối hợp cắt đặt bởi Đào Hoa múa gậy vườn hoang Thiên Không phải phúc trình. Trường hợp vắng bóng Lưu Hà là hoàn cảnh suy bại nhưng chính đích cho Giáp Dần Ngọ Tuất, Ất Hợi Mão Mùi, Canh Thân Tí Thìn và Tân Tỵ Dậu Sửu. Tiếp theo Không Kiếp hiên ngang không cần biết đến tuổi nào dầu là Thái Tuế, khinh mạng đứng theo giờ nghịch lý âm dương ( giờ Tí ở âm, giờ Sửu ở Dương …) làm cho điêu đứng như sinh bất phùng thời.

Rồi đến Kình Đà rất nghiêm khắc với sự lâm dụng của bốn tuổi Ất Giáp Canh Tân, dùng nghịch lý để canh chừng. Những người Bính Đinh Dần Ngọ Tuất và Nhâm Thân Tí Thìn nên giữ phần mình khiêm nhượng vì Kình ở Tí Ngọ rất kiêu hùng rước lấy nghiệp quả.

Còn lại Hỏa Linh rất âm thầm đúng theo hàng Chi gây bất hạnh như vi trùng nhập mạch máu lần bước theo:

1/ Tuổi Dần Ngọ Tuất Hỏa cục, Hỏa Linh phát khởi ở âm cung

2/ Tuổi Thân Tí Thìn Thủy cục, Hỏa Linh phát khởi ở dương cung

3/ Còn lại 6 tuổi Âm Tỵ Dậu Sửu và Hợi Mão Mùi: Hỏa Linh xâm nhập khởi ở cả hai mặt âm dương như Quan Phúc đã coi chừng 5 tuổi Bính Đinh Canh Kỷ Quý ( trường hợp châm chế).

Hai nhóm Phúc tinh và Sát tinh phận sự mỗi bên mỗi khác, cũng như Long Phương Tả Hữu, Xương Khúc theo năm tháng và giờ khởi từ hai cung dương (Thìn Tuất) mà hợp cách âm dương trên phương diện thời gian, Thìn thuộc Thái Dương Ất thuộc Thái Âm, để tô điểm phẩm cách hạng bậc cao đẳng nhân sinh xuất sắc.

Mỗi Hoa giáp thành lập cho thấy hàng Can đứng trên làm gốc, Chi đứng sau là phụ . Thời gian biến dịch mỗi khiCan được sinh nhập hay khắc xuất, tương đối thấy có phần nào lành mạnh, trái lại khi bị sinh xuất hay khắc nhập đều có vẻ khó khăn đều là con số lẻ 5 và 9 (tốt) 3 và 7 ( xấu) tức là dương gặp dương và âm gặp âm, không hề âm dương nghịch lý là tại sao vậy?

– Hàng Can tuy là gốc nhưng nạp âm mới là toàn thể. Mỗi khi toàn thể đắc thắng ( nạp âm được sinh nhập) hàng Can có bị suy bại củng không đến nỗi mệnh hệ nào. Trong 60 Hoa giáp, luôn luôn mỗi hành có hai hoa liên tiếp tức là dương và âm như Giáp Tí ( dương Kim) là có Ất Sửu n( Âm Kim). Thời gian thiên khắc địa xung không phải chỉ đề phòng có một âm hay dương và nạp âm ở tình trạng sinh hay khắc, nhập hay xuất.

– Bằng 4 yếu tố năm, tháng, ngày, giờ lập thành chỉ có trên nửa triệu bản số khác nhau, sao vẫn thấy mổi cá nhân một mệnh hệ không ai giống ai?

– Những hành tinh diễn chuyển trên địa bàn toán số cho thấy những điểm phác họa của một tư thế. Riêng Phúc tinh và Sát tinh đứng ở hai bên đòn cân so sánh độ lượng : Thọ kia đã xây dựng đến mức độ nào thì Tài nọ sẽ đền đáp sao cho ngang bằng xứng đáng.

Vậy dương nhân phải biết cách nào thực thi?

– Nhân số có âm có dương: Thân luôn luôn liên hệ với Mệnh ở Mệnh, Phúc, Quan, Di, Tài và Phối. Bản tính của dương là cường kiện chu đáo, người dương phải hành động sao cho hợp ngoại giao bề rộng chữ Thọ mới ở nội tộc ( Phúc) nghề nghiệp (Quan) ngoại giới (Di), sự nghiệp ( Tài) và ngoại tộc ( Phối). Người âm thì buông thả dễ dãi nhu thuận nên chu đáo trong nội gia ( hiếu cha mẹ) tài sản ( Điền) phụ thuộc ( Nô) anh em ( Bào) con ( Tử) và Tai (Ách). Sự khác biệt ở chỗ là người khôn kẻ dại, người làm nhiều kẻ làm ít, trong mức độ nào đó cũng được Quan Phúc Thiên Ất luận đàm cùng Thương Sứ sau đó giao kết cuộc cho Sát tinh thừa hành nghiêm lệnh.

Công lao xây dựng nhân luân để cho loài người được hãnh diện liệt vào hàng đầu các sinh vật xứng đáng một năng lực của Tam Tài hiên ngang trong vũ trụ. Phải chăng cũng chỉ một thứ Tài Thọ mà tiền nhân trồng trọt từ Thái cổ để sinh thọ hưởng nếu ngày nay không biết ra công xới bón.

(Tử vi nghiệm lý toàn thư – tác giả Thiên Lương)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.