Chương 16: Cơ Nguyệt Đồng Lương “Phi” lại nhân

(Cơ Nguyệt Đồng Lương “lại chẳng phải” nhân viên thư lại)

Luận con đường lập nghiệp của một mệnh tạo

Mệnh tạo này khi học Đại học và Nghiên cứu sinh thì có học khoa Quản trị và Kinh doanh, sau đó thi lấy chứng chỉ kế toán, nhưng chỉ làm công việc kế toán trong một thời gian ngắn. Ông ta dù không học khoa gì liên quan tới Công nghệ Thông tin và máy tính, nhưng dựa vào kinh nghiệm làm tại công ty máy tính trong mấy năm đã giúp ông ta lập nghiệp sau này, ngoài biết kế toán ra cũng tham gia đầu tư thiết kế phần mềm.

Mệnh tạo có cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương” này, không chỉ không làm nhân viên văn phòng mà còn tự lập nghiệp, thậm chí lĩnh vực lập nghiệp gần như không có liên quan gì đến ngành mà ông ta đã học. Có mệnh cách gì, mặc dù không ghi rõ ông ta nhất thiết sẽ làm công việc gì, nhưng biểu hiện sự nghiệp về mệnh số nên giải thích như thế nào?

Nhân duyên xảo ngộ

Quen biết Tiểu Vương khoảng năm Tân Dậu (1981), những năm đó tôi thường đi công tác ở Cao Hùng, tranh thủ những buổi tối giảng giải Đẩu Số cho Liễu Vô cư sĩ và Tuệ Canh cư sĩ (chi tiết xem Ất văn “Đẩu Số luận nhân duyên” trong cuốn “Đẩu Số với nhân sinh”), anh ta cũng đến nghe giảng. Tiểu Vương sau đó đến làm việc ở Đài Bắc, vì thế vài năm trở lại đây mỗi khi có vấn đề gì về Đẩu Số đều đến thảo luận.

Tiểu Vương học Điện tử, sau khi đến Đài Bắc thì làm công việc có liên quan đến phần mềm máy tính. Mấy năm trước, công ty mà tôi làm việc vì cần trang bị thêm máy tính nên mời công ty anh ta đến chào thầu thiết kế cả hệ thống. Cũng chính thời gian này, anh ta quen biết một vị tiểu thư ở xưởng chúng tôi. Khi anh ta gọi điện cho vị tiểu thư này, thông tin truyền đến tai tôi, tôi nhẹ nhàng khuyên anh ta, nếu có đối tượng phù hợp, tôi sẽ đúng ra giúp đỡ, nhưng anh ta lại ra vẻ giả câm giả điếc nói:

– Bây giờ người đẹp như hái sao trên trời, đợi khi nào có cửa thì nhất định sẽ nhờ thầy giúp đỡ.

Tôi hiểu anh bạn nhỏ này, lại cũng hiểu cả hoàn cảnh gia đình của ý trung nhân của Tiểu Vương, vì vậy tôi nhắc nhở trước chỉ mong anh ấy tuổi đã hơn 30 có thể nhanh chóng lập gia đình, nhưng không hiểu tại sao anh ta vẫn chơi trốn tìm với tôi. Tôi nghĩ rằng, nếu anh ấy muốn lấy được người đẹp như hoa như ngọc này, sớm muộn gì cũng bị cự tuyệt, vì bố mẹ vợ tương lai của anh ta cũng làm việc ở công xưởng này. Việc lớn việc nhỏ của công ty đều cần sự cố vấn của tôi. Chuyện tình cảm của họ thì ông bà ấy sớm đã có nghe nói. Tôi đành thõng tay đứng nhìn, đợi anh ta đến cầu cứu mình.

Năm Canh Ngọ, khi anh ấy gặp phải sự phản đối như tôi đã dự liệu, tôi cũng phải ra mặt để can thiệp, cuối cùng cũng tác thành được cho đôi này yên bề gia thất. Quen biết với Tiểu Vương nhờ Đẩu Số, anh ta cũng vì công việc mà quen với tiểu thư ở công ty tôi, lại nhờ có sự mai mối của tôi mà hai người họ cũng nên chuyện cả đời, thế nên ghi chú đặc biệt, đồng thời chúc họ hôn nhân viên mãn, hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Khảo trường đắc ý

Vào năm Tân Mùi, có một lần Tiểu Vương đến công ty tôi để làm dịch vụ kiểm tra hậu mãi thường lệ đối với hệ thống máy tính, xong việc thì cậu ta đến văn phòng tôi hỏi:

– Thầy à, người với cung Mệnh Thân đều là cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương” thì có thể làm ông chủ được không?

Câu nói “Cơ Nguyệt Đồng Lương vi lại nhân” (QNB chú: ám chỉ người có cách cụ Cơ Nguyệt Đồng Lương là người làm thư lại, việc hành chính) có nghĩa là người có cách cục này thì cả đời sẽ là người làm công ăn lương, không làm được quan lớn hoặc ông chủ lớn. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, người có mệnh cách này vẫn phải căn cứ theo cung vị sở tại của Mệnh Thân, cũng như lý tính của tinh diệu và Hóa tinh được tạo thành từ tam phương tứ chính mới có thể phân biệt được có phải là cách cục làm quan hưởng bổng lộc hay không. Ngoài ra sự miếu vượng tại những nơi mà vận hạn đi qua cùng cát hung mà các Hóa tinh kéo theo cũng sẽ có vai trò ảnh hưởng tương đối lớn.

Posted Image

Nam mệnh, ngày 4 tháng 1 năm Nhâm Thìn, giờ Thân. (QNB chú: độc giả lưu ý cách an cặp sao Hỏa Linh của phái Tử Vân khác với cách an của Việt Nam, xin tham khảo thêm phần an sao tại topic http://tuvilyso.org/…-dai-su-tu-van/)

Cung Mệnh Thân đều là người cách cục “Cơ Nguyệt Đồng Lương”, có thể làm ông chủ kinh doanh buôn bán không? Anh ta dựa vào cái gì để làm ông chủ kinh doanh buôn bán? Trong thời đại này không chỉ có 360 ngành nghề, bạn có thể lựa chọn. Nhưng bạn dựa vào điều kiện gì để lựa chọn ngành nghề mà bạn có thể theo đuổi, nếu không có đủ một số điều kiện, đành phải bán sức lao động. Vì vậy người viết tán thành, nghề nghiệp có thể lựa chọn tự do mà vẫn gặt hái thành công, lại có thể làm việc vui vẻ . Còn các bạn nghĩ gì về điều này?

Tiểu Vương đưa lá số cho tôi xem rồi nói:

– Người này sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị của Đại học Giao thông, lại đỗ Nghiên cứu sinh Thương mại ở Đại học Quốc gia Đài Loan, học hành không chỉ thuận lợi, mà cũng đạt được học vị Tiến Sĩ, có phải là có liên quan đến cung Mệnh hội chiếu Xương Khúc không?

Sau khi xem xong lá số, tôi nói:

Cung Mệnh của người này có hai cách cục sau:

Thứ nhất, Thiên Lương tại Ngọ gọi là cách “Quan tư thanh hiển”. Trong thời đại của khoa học, chỉ có người thông minh sáng suốt mới có thể thi đỗ khoa học làm quan, có thể thấy cách cục này chính là kiểu người có thiên tư phẩm chất thông minh. Xương Khúc là Văn Quế và Văn Hoa, tự nhiên có thể tăng thêm tác dụng thông minh của cách cục này.

Thứ hai, “Dương Lương Xương Lộc” thi cử đỗ đầu bảng, cách cục ấy tuy lấy Thái Dương cư Ngọ giao hội Tam Kỳ là chính, nhưng Mệnh của người này tọa Thiên Lương hóa Lộc tại cung Ngọ, tam phương tứ chính hội với toàn bộ tinh diệu mà cách cục ấy yêu cầu cần có, vì thế cũng sẽ gặp thuận lợi trong học hành thi cử do sự thông minh trời phú.

Hơn nữa, nhìn từ Đại Hạn Bính Ngọ có Văn Xương hóa Khoa, đến Đại hạn Đinh Mùi có Thiên Cơ hóa Khoa, đến Đại hạn Mậu Thân có Hữu Bật lại hóa Khoa. Ba vận hạn liên tiếp này dẫn đến tác dụng Cát hóa của cung Mệnh được Khoa tinh hội chiếu chuyên về thi cử và học hành, cũng là một loại cát tượng “liên Khoa”. Cách cục Tiên thiên tốt, vận hành Hậu thiên lại liên tục được hóa cát bởi Khoa tinh, tự nhiên sẽ khiến anh ta đắc ý trong thi cử.

Tiểu Vương lại nói:

– Năm Mậu Ngọ (1978) anh ta 27 tuổi, Đại hạn và Lưu niên đều là can Mậu làm cho Thiên Cơ trở thành song hóa Kị hợp xung với cung Mệnh Tiên thiên và cung vị Đại hạn Mậu Thân, anh ta lại thi đỗ kế toán trở thành một kế toán viên chính thức được quốc gia công nhận. Kiểu cung vị Đại hạn nhược hãm này, Lưu niên lại giao xung với Kị Sát, sao lại may mắn trong thi cử như thế?

Tôi đáp:

– Đại hạn Mậu Thân, can Mậu cũng làm cho Hữu Bật hóa Khoa hội chiếu cung Ngọ, năm Mậu Ngọ cũng khiến cho Hữu Bật lại hóa Khoa lần nữa. Hữu Bật cùng với các tinh diệu mà tam phương cung Mệnh của anh ta sở hội tại cung Tuất chính là cung vị Quan Lộc Lưu niên hạn năm Mậu Ngọ, mà đều có song Khoa cát hóa của Đại hạn và Lưu niên, tự nhiên sẽ có tác dụng thuận lợi trong thi cử.

Hơn nữa, cung Tuất cũng là cung vị Quan Lộc Tiên thiên của anh ta, Tả Phù của Tiên thiên hóa Khoa ở cung Thìn đến hội cát. Vào năm Mậu Ngọ thì cung Tuất tập trung 3 đời Hóa Khoa nên tự nhiên có thể giúp người này đỗ chứng chỉ kế toán một cách thuận lợi.

Ngoài ra, Đại hạn Mậu Thân làm cho Tham Lang hóa Lộc, do tác dụng của cung Mão chiếu đến cung Dậu (không có tinh diệu cấp độ A, tức Vô Chính Diệu mới có thể được tác dụng này), làm cho cung Tuất trở thành cung vị “Song Lộc phù Khoa”. Đến Lưu niên Mậu Ngọ lại gặp Tham Lang hóa Lộc, sau khi thành song Lộc cát phù song Khoa cung Tuất, chỉ cần anh ta tham gia thi cử, thì chắc chắn sẽ lấy được chứng chỉ.

Vận hạn nhược hãm, công việc không ổn định

Đối với vấn đề hãm nhược tại cung vị Đại hạn Mậu Thân của anh ta, tôi cho rằng đây là sự phản ánh mọi mặt vất vả trong hoàn cảnh khi anh ấy đi học, ví dụ điều kiện kinh tế không được dư dả. Đại hạn tọa nhập cung Phúc Đức Tiên thiên, do can Mậu khiến Thiên Cơ hóa Kị lai xung, cung Thân lại bị xung hội bởi Kình Dương ở cung Tý. Lại có Hỏa Linh Đà La và các sát tinh tọa hội ở cung Phúc Đức Đại hạn tại Tuất, khi bị Thiên Cơ hóa Kị đến xung kích cũng khiến cho cung Phúc Đức Đại hạn này gây ra những tổn hại.

Cung vị Phúc Đức Tiên Hậu thiên nhược hãm lại phá hoại, trong túi lại rỗng tuếch, điều kiện kinh tế đương nhiên là không thể tốt được. Sau khi anh ta tốt nghiệp Nghiên cứu sinh bước chân vào xã hội, lúc này mới là thời điểm công việc không ổn định, rất có thể là thường xuyên thay đổi môi trường làm việc.

Đại hạn Mậu Thân vốn đã nhược hãm, hai cung Dần và Tý lại có Hóa Kị và Kình Dương lai xung, làm cho cung vị này càng tăng thêm những mối nguy hại vốn dĩ rất mỏng manh. Cung Tuất là cung Quan Lộc Tiên thiên, khi đến Đại hạn Mậu Thân lại trở thành cung bị hung sát Hóa Kị lai xung. Trong khi, Quan Lộc Đại hạn tại Tý cũng lại có Thái Dương cư hãm địa đồng cung với Kình Dương. Cung Quan Lộc Tiên Hậu thiên đều không tốt, do đó khi anh ta bước vào xã hội trong Đại hạn này, về công việc sẽ không được ổn định, thường xuyên thay đổi môi trường làm việc, hiện tượng này là do Đại hạn nhược hãm, có lửa mới có khói.

Thế là Tiểu Vương nói:

– Vị tiên sinh này sau khi nghỉ đến năm Kỷ Mùi (1979), anh ta đến một phòng Kế toán quy mô để làm Kiểm toán viên, nhưng do không cùng chí hướng nên lại nghỉ việc chỉ sau 3 tháng. Sau đó tới bán máy tính tại một công ty máy tính có quy mô tương đương, nhưng sau một vài tháng lại nghỉ việc để quay về văn phòng kế toán trước đó.

Đến giữa tháng 6 năm Canh Thân (1980), lại chuyển đến một công ty Kế toán có quy mô nhỏ hơn, nhưng lại nghỉ việc sau 2 tháng đi làm, rồi lại quay về công ty máy tính trước kia.

Năm Tân Dậu (1981), sau khi rời công ty để tự nghiên cứu thiết kế phần mềm máy tính và cũng nhận được dự án thiết kế phần mềm của hai công ty khác.

Sau khi hai dự án này hoàn thành, khoảng giữa năm Giáp Tý (1984), anh ta đến làm việc tại hai công ty phần mềm máy tính đó.

Từ năm Kỷ Mùi đến năm Giáp Tý, trước và sau 6 năm đó trải qua Hai đại hạn, địa điểm làm việc của anh ta đã thay đổi như chong chóng, nhưng cũng đều xoay quanh công việc Kế toán và Máy tính. Kinh nghiệm trong những năm này, cũng đặt nền móng cho hướng phát triển sự nghiệp của anh ta sau này.

Bắt đầu lập nghiệp

Tiểu Vương nói tiếp:

– Năm Ất Sửu (1985), anh ta tự lập nghiệp, bắt đầu nhận thiết kế đồng thời tự làm phần mềm cho khách hàng. Ban đầu để có khách hàng, đã phải kết hợp với các công ty chuyên về phần cứng máy tính.

Mặc dù Đại hạn Kỷ Dậu có cách “Tử Phủ Tướng triều viên” nhưng vận hạn tự tọa cung Vô Chính Diệu, chỉ hội hai sao Tử Vi hóa Quyền và Tham Lang của cung Mão, gần như chưa đủ điều kiện mệnh số để bắt đầu lập nghiệp làm ông chủ. Hơn nữa “Tử Phủ Tướng triều viên” lại không có Tả Phù Hữu Bật, căn bản không có cách nào làm cho cách cục này phát huy được!

Thấy Tiểu Vương tỏ ra nghi ngờ đối với sự nghiệp mệnh tạo này tại vận hạn ấy, Tôi nói:

– Năm Ất Sửu anh ta đã 34 tuổi, Đại vận Kỷ Dậu có can Kỷ khiến Vũ Khúc hóa Lộc và Tham Lang hóa Quyền cùng tọa hội ở cung Mão là cung Thiên Di Đại hạn, làm cho cung Mão trở thành có song Quyền và là cung vị song Lộc tọa hội. Cung Dậu tưởng là cung rỗng vô lực nhưng lại được các tinh diệu từ cung Mão chiếu hội mà có tác dụng cát tượng cát hóa. Tam phương của cung Đại hạn còn hợp thành đại cách “Tử Phủ Tướng” nên sau khi được cung Mão cát hóa, tự nhiên sẽ phát huy tác dụng tốt của nó.

Ngoài ra, mệnh tạo này bắt đầu từ hạn Bính Ngọ với can Bính khiến Thiên Cơ hóa Quyền, sang hạn Đinh Mùi khiến Thiên Đồng hóa Quyền, tới hạn Mậu Thân khiến Thái Âm hóa Quyền. Liên tiếp 3 Đại hạn có Hóa quyền gia hội cung Mệnh Tiên thiên và cung Quan Lộc Tiên thiên, hai cung vị này dưới tác dụng được cát hóa, chỉ cần mệnh cách Tiên thiên tốt thì sẽ làm cho nảy sinh sự xúc tác mạnh mẽ trên phương diện phát triển sự nghiệp.

Một khi bước vào thời điểm như Đại hạn Kỷ Dậu lại chiếu hội song Quyền, anh ta tự nhiên sẽ có tham vọng gây dựng sự nghiệp. Đến năm Ất Sửu thì cung vị Lưu niên Ất Sửu nhập vào cung Quan Lộc Đại hạn, và can Ất khiến cho Thiên Lương hóa Quyền tại cung Mệnh Tiên thiên. Thế nên năm này vừa được Đại hạn hội song Quyền, cung Mệnh Tiên thiên cũng có sao Thiên Lương hóa Quyền, anh ta vốn đã nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực máy tính, lại được cọ sát nhiều trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, sẽ càng làm anh ta có tham vọng mãnh liệt muốn xây dựng sự nghiệp.

Tôi cho rằng những nhân tố này trên mệnh số, lại thêm kinh nghiệm làm việc, đến khi anh ta cảm thấy thời cơ chín muồi, thì đương nhiên sẽ bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Cung Đại hạn này nhược hãm vô lực, cát tượng chủ yếu chiếu đến từ cung Mão là Thiên Di Đại hạn, đây chính là biểu hiện khi anh ta bắt đầu khởi nghiệp, về nguồn khách hàng đều phải dựa vào công ty máy tính mà anh ta hợp tác.

Đối với vấn đề “Tử Phủ Tướng” mà không gặp Tả Hữu thì không làm được trò trống gì, tôi cho rằng bởi vì nhiều người thiếu sự hiểu biết đúng đắn nên có quan niệm sai lệch đối với tính chất và ứng dụng của Tả Phù và Hữu Bật. Về tác dụng duy trì trợ lực của Tả Hữu trên lá số, lấy hội chiếu là quan trọng nhất, bởi vì Tả Hữu đồng tọa chỉ ở 4 cung Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, các cung vị khác thì chắc chắn không được như vậy. Do đó tác dụng duy trì trợ lực của nó, lấy tác dụng tọa thủ hoặc tọa hội Tả Hữu là mạnh nhất.

Như mệnh tạo này, cung Mệnh hội Hữu Bật, nhưng cung Thân tọa hội đủ cả Tả Hữu, nó khiến cho cách cục cung vị Mệnh Thân này đã có tác dụng duy trì Tả Hữu. Do đó bộ “Tử Phủ Tướng” của hạn Kỷ Dậu lại không thể tan kể cả khi không hội Tả Hữu. Tôi cho rằng, khi anh ta lập nghiệp làm ông chủ vào năm Ất sửu, sự nghiệp của anh ta sẽ từng bước phát triển thuận lợi.

Triển khai nghiệp vụ

Sau khi nghe xong quan điểm của tôi, Tiểu Vương lại nói:

– Năm Đinh Mão công ty chính thức đăng ký thành lập, từ việc phụ thuộc vào người khác đã bắt đầu tìm kiếm khách hàng, ngoài ra bên cạnh việc đảm nhận thiết kế phần mềm cho khách hàng, còn bán các thiết bị phần cứng máy tính và làm dịch vụ sửa chữa sự cố phần cứng.

Tôi nói:

– Năm Đinh Mão, can Đinh khiến Thái Âm hóa Lộc, Thiên Đồng hóa Quyền, Thiên Cơ hóa Khoa, thành ra Tam Kỳ gia hội vào cung Mệnh Thân Tiên thiên, năm Đinh Mão cũng là cung vị Lưu niên đối xung với cung Đại hạn Kỷ Dậu. Vì thế chính trong thời gian của năm ấy, người này đã chính thức thành lập công ty như kiểu lên xe rồi mới mua vé.

Ngoài ra năm Đinh Mão, khiến Lưu Lộc tại Ngọ, và Thái Âm hóa Lộc tại cung Dần, sau khi chiếu vào cung Thân sẽ khiến cho cung Mùi là cung Quan Lộc Lưu niên trở thành cung vị được song Lộc sở phù. Lại có can Kỷ của Đại hạn làm Vũ Khúc hóa Lộc cùng Lộc Tồn từ cung Hợi hội chiếu về cung Mùi, làm cho cung Quan Lộc Lưu niên được cát hóa thành may mắn, vì thế sau khi công ty thành lập liền có nghiệp vụ để tiến hành.

Cung Quan Lộc Tiên thiên ở cung Tuất, có Thiên Đồng và Hỏa linh nên trở thành “Thủy hỏa tương khắc” (vì Thiên Đồng thuộc Thủy), đồng thời có Hỏa tinh khắc kim của Đà La, cũng trở thành “Hỏa Kim tương khắc”. Tương tự như kiểu cung Quan Lộc Tiên thiên được tạo thành từ tương khắc, thường dẫn đến việc theo đuổi sự nghiệp sản xuất mang tính kỹ thuật hoặc ngành dịch vụ mang tính kỹ thuật. Ngoài ra Tả Hữu tọa hội cung vị này, cũng thường làm cho sự nghiệp đồng thời kiêm thêm các ngành nghề hoặc vài hạng mục khác.

Bộ Tử Tham trong Đại hạn Kỷ Dậu trở thành song diệu đều hóa Quyền, cũng mang tác dụng song trùng ở trên cung Mão. Do đó đến Lưu niên Đinh Mão tọa nhập cung Mão, lại vì cung Mùi là cung Quan Lộc Lưu niên cũng được cát hóa, vì vậy trong năm thành lập công ty có 3 hạng mục kinh doanh. Trong cách cục lớn “Tử Phủ Tướng” triều viên của Đại hạn, thì cung Quan Lộc Đại hạn có Thiên Phủ tọa thủ tại cung Sửu vốn là cung vị ổn định. Nhưng từ cung Mùi có Địa Kiếp lai xung, dần dần làm cho cung vị này không theo kiểu sự nghiệp duy trì tính ổn định và tính đơn nhất, mà lại thể hiện tác dụng mang tính đa nguyên dưới nhiều sự biến hóa.

Hai sao Không Kiếp, vốn mang tính “Bán không chiết sí”, “Lãng lý hành chu”, cực kỳ không ổn định, nhưng được Cát hóa lần lượt bởi Đại hạn và Lưu niên, sẽ làm cho kiểu bất ổn thiên bẩm này được thay đổi nhờ sự “Chế sát vị dụng”, vì thế mà sinh ra “Dị lộ công danh”, điều này cũng là nguyên nhân anh ta bắt đầu kinh doanh chương trình phần mềm máy tính đồng thời kiêm kinh doanh các hạng mục phần cứng liên quan đến máy tính với tính chất không giống nhau.

Nguồn gốc của những công việc đại lý

Tiểu Vương nói tiếp:

– Linh kiện chính của phần cứng máy tính thì trong nước hay nước ngoài đều có thể cung cấp được. Sau khi anh ta phát hiện kinh doanh máy tính càng ngày càng nhiều, hoàn toàn có thể tự mua linh kiện về lắp ráp. Vừa giảm được giá thành phần cứng, vừa có thể lắp ráp máy tính theo yêu cầu của khách hàng.

Nghiệp vụ của công ty đều do khách hàng giới thiệu quay vòng, từ đó mà công việc kinh doanh thiết kế và cài đặt chương trình máy tính dần dần được biết đến. Để thuận tiện cho khách hàng khi thao tác máy tính, dịch vụ liên quan đến máy tính cũng nhận được thường xuyên, đồng thời nhận được quyền đại lý trực tiếp của các nhà cung ứng. Hiện nay, quy mô của công ty tuy không phải cực lớn, nhưng kinh doanh cũng không nhỏ, trong ngành này có thể coi là rất có tiếng tăm.

Tôi nói:

– Làm công việc lắp ráp phần cứng máy tính, ngoài tác dụng của cung Tuất như trên, cung Mệnh tiên thiên ở Ngọ có Linh Tinh, tam phương Dương Đà và Hỏa Tinh lai hội, dưới tác dụng Cát hóa của Thiên Lương hóa Lộc mà trở thành sự “Chế sát vị dụng”. Mệnh cách này là do tác dụng lý tính của Sát diệu được chế hóa làm thành tác dụng mệnh lý theo kiểu theo đuổi những công việc mang tính sản xuất hoặc tính kỹ thuật. Vì thế, dấu hiệu mệnh số giữ chuyên môn kỹ thuật hoặc sản xuất cũng không chỉ đơn thuần dựa vào một cung Quan Lộc Tiên thiên để luận đoán.

Phần trên đã đề cập tới, tạo mệnh này từ hạn thứ nhất đến hạn Mậu Thân, làm cho cung Mệnh Tiên thiên trở thành “liên Quyền”, sang Đại hạn Kỷ Dậu thì cung Mão lại có song Quyền lai chiếu. Đến hạn Canh Tuất, cung Quan Lộc Tiên thiên này cũng là cung vị an Thân, cũng do Vũ Khúc hóa Quyền ở can Canh làm cho hạn Canh Tuất trở thành song Quyền phù hạn vận. Đến hạn Tân Hợi, ngoài có Tử Vi Tiên thiên hóa Quyền ra, can Tân cũng làm cho Thái Dương hóa Quyền hội chiếu về cung Mệnh Tiên thiên. Từ đó mệnh tạo này kéo dài 6 Đại hạn, làm cho cung Mệnh Tiên Hậu thiên đóng vai trò liên tục được cát hóa bởi tác dụng “liên Quyền”.

Hóa Quyền tinh, ngoài ý nguyện lập nghiệp mạnh mẽ như đã nói ở trên ra, cũng là một đặc tính lòng tự tin mạnh mẽ và biểu hiện sự nghiệp mang tính quyền uy. Nếu là theo đuổi nghiệp kinh doanh, cũng có lợi trong việc nhận được quyền đại lý trong mua bán. Mệnh tạo này còn có hóa Khoa tinh, cũng từ hạn Bính Ngọ trải qua 6 vận hạn đến Tân Hợi, khiến cho cung Mệnh Tiên thiên liên tục Cát hóa. Kiểu cát hóa liên tục “Quyền”, “Khoa” của cung Mệnh Tiên Hậu thiên tự nhiên sẽ làm cho sự nghiệp của anh ta càng ngày càng phát đạt, danh tiếng ngày càng lẫy lừng.

Tại sao lại không làm kế toán viên?

Tiểu Vương hỏi:

– Anh ta có chứng chỉ kế toán, nhưng lại đi làm công việc kinh doanh liên quan đến máy tính, gần như không đúng theo chuyên môn đã học, xét về mệnh số thì có thể lý giải như thế nào?

Đáp:

Cung Mệnh Tiên thiên của anh ta có Thiên Lương hóa Lộc kiêm Linh Tinh, hai sao này đều có lý tính của tinh diệu là “ngoài dự liệu”, sẽ khiến cho mệnh tạo này cả đời thường xuất hiện những cuộc gặp gỡ việc ngoài sự dự liệu chủ quan. Nếu cung Quan Lộc Tiên thiên cũng tốt, thì sẽ làm cho sự nghiệp của anh ta hình thành vai trò “Dị lộ công danh”, đây chính là lý do mặc dù anh ta có chứng chỉ kế toán nhưng lại làm kinh doanh liên quan đến máy tính.

Ngoài ra, cung Mệnh Thân đều là cách cục “Cơ Nguyệt Đồng Lương” nhưng lại hội hung sát, do đó mệnh tạo này bề ngoài xem ra rất bình tĩnh, nhưng nội tâm lại bất ổn, tâm tư không phải là người giỏi chịu đựng. Kiểu người này, không thích hợp để làm công việc kế toán, cái kiểu của người vừa cứng nhắc lại gần như thuộc về tuýp người làm công việc rập khuôn.

Thật ra ở Đài Loan, do luật quy định bất cứ công ty nào dùng máy tính để làm sổ sách đều phải đăng ký lên cơ quan thuế. Do đó việc thiết kế và cài đặt chương trình máy tính dùng để làm sổ sách phải tìm hiểu nguyên lý kế toán cũng như quy định pháp luật lên quan đến sổ sách kế toán. Anh ta là kế toán viên, làm công việc thiết kế chương trình máy tính, đối với lĩnh vực thiết kế chương trình báo cáo tài chính và kế toán cũng có kinh nghiệm. Trong giới công thương Đài Loan, sau này chi phí nhân công càng ngày càng cao, cơ cấu doanh nghiệp dùng máy tính để làm sổ sách càng ngày càng nhiều, do đó người này, càng về sau càng không thiếu việc để làm.

Cung Mệnh Thân không được “Cương nhu bình tế”

Tiểu Vương lại hỏi:

– Ông đã từng nói, một ông chủ cần cung Mệnh Thân thành cách “Cương nhu bình tế” (QNB chú: ám chỉ sự linh hoạt, lúc mềm lúc rắn), nhưng anh ta thì không giống như vậy mặc dù sự nghiệp tuy có thành quả và sự ổn định vào khoảng năm 40 tuổi, nguyên nhân rốt cuộc là như thế nào?

Tôi đáp:

– Sao Bắc đẩu chủ cương, sao Nam đẩu chủ nhu, cung Mệnh Thân nếu có thể chia ra tọa tinh diệu Nam Bắc đẩu thì có thể đạt hiệu quả “Cương nhu bình tế”. Tính cách của một người quá cương thì sẽ ngoan cố, xử lý công việc sẽ cứng nhắc cố chấp. Nếu tính cách nhu quá, sẽ do dự xử lý công việc thiếu quyết đoán và không táo bạo. Cả hai tính cách này, đều cấm kỵ đối người người làm ông chủ hoặc người làm sự nghiệp lớn. Cung Mệnh Thân của người này, tuy đều thuộc tinh diệu Nam đẩu, nhưng trong mệnh lý Đẩu Số lại có một số đặc điểm, do đó cũng có thể có được hiệu quả của “Cương nhu bình tế”.

Thứ nhất, cung Mệnh là cách “Quan tư thanh hiển” và có tính chất đặc biệt là được chế sát vi dụng.

Thứ hai, cung an Thân là “Cơ Nguyệt Đồng Lương”, tự tọa Hỏa Đà đồng cung, có Thiên Lương hóa Lộc và Linh Tinh lai hội, cũng có hiệu quả chế sát vi dụng. Dương Đà Hỏa Linh là tứ Hung, vì thế có thể bổ sung tính chất bị khuyết thiếu cho tinh diệu cấp độ A của cung Mệnh Thân, giảm đi sự nhu nhược của sao Nam đẩu.

Thứ ba, như đã nói ở trước, mệnh tạo này liên tiếp có 6 đại hạn làm cho cung Mệnh Tiên Hậu thiên có tác dụng hóa Quyền. Bản chất hóa Quyền có thể làm tính cách có khuynh hướng nghiêng về phía cương cường.

Những dấu vết mệnh lý này trên lá số, vừa đúng có thể bù đắp tác dụng có phần nghiêng về quá nhu cho cung Mệnh Thân. Vì thế trên mệnh tạo này thì không thể chỉ dựa vào tinh diệu cấp độ A trên cung Mệnh Thân để luận đoán đây có phải là vấn đề “cương nhu bình tế” hay không.

Một mệnh tạo mà có biểu hiện tích cực trong sự nghiệp thì trên lá số thì trên lá số tất sẽ có những dấu tích quay vòng. Nhưng Đẩu Số mệnh lý dễ học khó thông, phương pháp luận đoán phải xem bản lĩnh của người đàm luận như thế nào!

——***——

(Quách Ngọc Bội biên dịch)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.