Đẩu số dịch học khó có thể tinh thông được, đây có thể là tiếng lòng của cộng đồng người mới học, đến nỗi có nhiều bí kíp bán đầy ngoài đường, thế nhưng để tìm được thì giá rất đắt, mua được bí kíp mà không có nghiệm chứng, nhất nhất sẽ mất hiệu lực, quay lại để xem rỗi ngẫm nghĩ, như đơn giản Bách Linh bí tịch, hội đơn giản xuất bán ra sao?

Bởi vì thế, đầu tiên ta cần xác định — học tử vi đẩu số thì không có cách mau lẹ.

Đây là một nguyên tắc, mệnh bàn có 520000 tổ hợp, cùng với nhiều niên chi sinh mệnh, cũng không có cách nào dùng một cách xem mà xem cho tất cả, thêm vào đó là chuyện của người đời thì có vạn cách khác nhau, đều được lộ ra ở mệnh bàn, làm sao để bao quát toàn bộ nhân sinh, chỉ có cách là đi nghiệm chứng — vị trí của sao tạo thành tổ hợp sao, biến hóa của sao, cung vị, tứ hóa phi tinh trong từng tình huống. Sử dụng loại suy, khả năng diễn dịch, quy nạp để thành lập các loại quy tắc tứ hóa phi tinh, tính chất ý nghĩa của sao, tư liệu hình ảnh (tên gọi theo ý nghĩa), tải năng phân giải mệnh bàn độc nhất vô nhị. Xem xong cuốn sách này sẽ đem cho người đọc phương hướng chính xác để học tử vi đẩu số, không giống như thuyền đi giữa biển lớn, mờ mịt không biết đầu mối và phương hướng.

Nguyên tắc thứ 2 — Có thể phân biệt thật giả, hư và thực.

Bộ mặt tổng quan của tử vi đẩu số có các phái sau: Thấu phái, chiêm nghiệm phái, tứ hóa phi tinh phái, quá cung phái, tiểu hạn phái, côn luân phái, lạc dương phái,… Mỗi loại môn phái để có quy tắc luận mệnh riêng, đều không hoàn toàn giống nhau, có phải xem tiểu hạn mà không xem lưu niên, có phái dùng lưu niên phi tinh, có phái xem tổ hợp sao mà không dùng tứ hóa,… Mỗi môn phái đều có luận điệu riêng, nếu như có một phái sai lầm, mà ta cứ cắm đầu đi vào, đi vào thì mới biết đó là ngõ cụt, quay lại thì đã mất nhiều thời gian và tiền bạc, mà chẳng được bồi thường cái gì.

Đơn giản nhất vẫn là phương pháp khảo nghiệm, dùng chính lá số của mình để nghiệm chứng là được rồi. Nếu đoán chuẩn thì lí luận bắt đầu thành lập. Không chuẩn thì cho dù tác giả đó viết hơn chục cuốn sách chuyên về tử vi đẩu số thì ta cũng không cần tốn tiền mua sách của tác giả đó, lãng phí thời gian của mình. Còn nếu là người đoán mệnh như thần, chuyên gia đẩu số đó luận đoán như thần, nhất định người này sẽ bị nhiều người đến nhà hỏi thăm nhờ giúp đỡ, thời gian đều hết sạch, làm gì mà có thời gian đi viết sách chuyên ngành chứ?

Còn có người viết sách, chỉ sử dụng tên giả, mà trong sách ghi một đống chữ, đại loại như: “Sư phụ của ta … thế này thế nọ, cái lọ cái chai …” hay “Ngoài đời trong các đẩu số kì nhân … cái này cái kia, cái chai cái lọ …”, … Các loại như trên, đều để cho mình một đường rút lui, dùng một cái danh che mắt để không đụng hàng, sau đó lại thay đổi cái tên khác để thay phiên lên thị trường sách, kì thực, phía sau đều chỉ là một người, cổ nhân nói: “Văn chương thiên cổ sư, đắt thất thốn tâm tri” tạm dịch là “Văn chương trong thiên cổ, được mất thì trong tâm đã biết rồi”. Đem thứ sách lập thế mà cho rằng đó là chuyện thần thánh trang nghiêm, đem năng lực và tâm huyết của mình để viết ra, làm cho những người có cùng sơ thích trong thiên hạ bị sai lầm. Đối với nghiên cứu cơ sở lí luận của đẩu số, ngày càng được hoàn thiện thêm, thế thì tại sao tạo ra được sáng kiến mới để tiên đoán, mà không dám ghi tên mình,… Đó là nguyên nhân sâu xa của những người đó.

Nguyên tắc thứ 3 —- Linh hoạt sử dụng các mệnh ví dụ, phân loại quy nạp để lập quy tắc.

Nhất định phải làm một cuốn sổ mệnh lịch của người mình xem, nó cũng giống như cuốn sổ bệnh của bệnh viện vậy, lấy những thứ phát sinh là “Sự thật”. Ghi chép lại để sau này nghiên cứu. Linh hoạt và sử dụng để quản lí số liệu, dùng phương pháp phân tích quy nạp để tạo ra quy tắc xem mệnh, thông qua nghiệm chứng để tạo thành quy tắc, có thể nắm được đạo lí phân tích mệnh bàn, từ không có nhân quả dưới điều kiện, suy luận mà tạo thành mối quan hệ liên quan.

Đương nhiên khi thành lập số liệu phải bao hàm các yếu tố dưới đây:

Như: Năm tháng đó phát sinh tai nạn xe tử vong bởi vì năm tháng đó đi vui vẻ cùng với bạn bè, uống rượu say mà lái xe, đâm đầu vào cột điện, bị trọng thương ở đầu tử vong.

Đó là 2 cách ghi lại “Sự kiện”, đương nhiên phương thức sau kể lại thêm chính xác sự việc, ở trên mệnh bàn có thể căn cứ: Giao hữu, say rượu, cột điện, đầu, tử vong, căn cứ vào những yếu tố đó để tra tương ứng: cung vị, tinh tú tổ hợp, quan hệ tứ hóa mà thấy dấu hiệu trên mệnh bàn và xem quan hệ đối ứng của dấu hiệu đó với sự kiện diễn ra.

Nguyên tắc thứ 4 —- Có mệnh thì xem, không ngại thử nghiệm, làm không biết mệt

Đã dấn thân vào nghiên cứu đẩu số, thì không cần sợ người ta châm biếm là “Thầy bói”, khi sẽ bị gọi như thế, đồng thời phải cẩn trọng cân nhắc khi nói ra dự đoán, đem quy tắc đã biết kết hợp với việc xem lá số, xem thử nó có đúng hay không? Nếu một quy tắc có thể sử dụng thì sẽ phát huy năng lực loại suy. Đoán được nhiều mệnh thì mới có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, các quy tắc dần dần sẽ được thành lập và hoàn chỉnh (nhưng với điều kiện là đối phương đồng ý cung cấp đúng số liệu sự kiện, cùng với thông tin để bạn theo dõi).

Nguyên tắc thứ 5 —- Cố sử dụng các công hỗ trợ, sử dụng máy tính

Trí tuệ của con người là vô hạn, nhưng cũng có hạn chế, sự hiểu biết thì tăng theo tuổi, nhưng trí nhớ lại giảm theo thời gian. Mà người nghiên cứu đẩu số, thường có những quy tắc xem mệnh ít dùng tới, nhưng trí nhớ không tốt, nhìn những mệnh bàn quen biết mà vắt óc suy nghĩ, lại không nhớ quy tắc sử dụng.

Máy tính tuy không có trí năng, nhưng nó có trí nhớ siêu việt, nếu tập trung vào xây dựng quy tắc, sẽ tập trung những quy tắc ở máy tính, mà tốc độ tính toán nhanh, hơn 100000 quy tắc, mỗi cái đi với từng trường hợp, trong vòng vài phút là có thể giải quyết được rồi, so với não người trong việc đó thì nhanh hơn rồi, mà lại không có sai lầm. Chỉ phải thành lập cơ sở dữ liệu thôi, thành lập được quy tắc toán mệnh rồi thì phối hợp với đầu óc con người để tạo quy tắc trong từng ngày, thì hệ thống máy tính toán mệnh sẽ ngày một tăng và sẽ thành một hệ thống kết hợp giữa máy tính và trí tuệ con người.

Nguyên tắc thứ 6 —- Sử dụng năng lực tưởng tượng, liên tưởng.

Con người có quan hệ với thế giới tự nhiên, có vẻ như không liên quan, cũng có quan hệ mật thiết. Như: Phong thủy với nhân mệnh, hướng của phòng ốc để sử dụng “Cũng có khoa học lí luận”, trên thực tế khó có thể kiểm nghiệm được sự hỏa hợp này của từng người, có những loại quan hệ ảnh hưởng tương hỗ nào? Nhưng những thầy phong thủy, dựa vào lai long khứ mạch, cách cục, yếu tố hướng để phán định chỗ ở của người đó, sẽ gặp những vấn đề gì. Cho nên, đối với mệnh lí một mặt cũng không nên cố chấp mà quên đi quan hệ cuả các cung vị, các cung đó đều có lực ảnh hưởng. Vì thế, ghi lại kỹ càng các yếu tố của sự kiện có thể giúp cho việc liên tưởng hoặc xem mệnh có thể “Lập hướng” cung vị. Từ đó diễn dịch, quy nạp, đưa ra quy tắc mới, sự liên tưởng càng phong phú, càng làm cho năng lực lĩnh hội đẩu số đi tới chỗ thâm diệu.

Không nên quá phụ thuộc vào sách cổ, thông thái rởm (ý chỉ người biết đọc mà không biết làm) chỉ giỏi sử dụng phú văn xem mệnh mà không biết đổi mới, phải từ căn bản để phân giải tử vi đẩu số. Tài năng mở ra tử vi đẩu số như một cánh cửa sổ, khai thác học tập là phạm vi nhìn, để đạt tới cảnh giới mới là đẩu số mệnh lí.

(Tử vi mệnh vận phân tích – Từ Tăng Sinh)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.