SAO THIÊN CƠ TỌA MỆNH CUNG THÂN

Ngũ hành âm dương sao Thiên Cơ thuộc âm mộc, là sao thứ 3 nam đẩu, hóa khí là “thiện”, là chủ cung “Huynh Đệ”, chủ về “trí tuệ”.

DUNG MẠO VÀ ĐẶC TÍNH

Người có sao Thiên Cơ tọa mệnh cung Thân, quá nửa liên quan đến chiều cao vóc dáng, nhập miếu thì mập mạp, lạc hãm thì khẳng khiu, ánh mắt tinh nhanh, thần thái đoan trang mà sắc sảo, nét mặt hòa nhã thân thiện, nho nhã lễ phép, ăn mặc đẹp, lời nói nho nhã, cử chỉ phóng khoáng.

Thông minh xinh đẹp, tính khí hiền lành, ôn hòa, thích bố thí, hiếu nghĩa với gia đình họ hàng, chăm lễ Phật, nếu như không làm các việc bất nhân bất nghĩa thì ắt được người đời tin tưởng. Ham học hiếu động, đa tài, học nhiều nhưng không tinh thông, tùy cơ ứng biến, phản ứng nhanh nhẹn, lãnh đạm có sức hấp dẫn, túc trí đa mưu, xử sự có lý lẽ, giỏi thích ứng hoàn cảnh, gặp khó khăn nhưng không hoảng loạn. Suy nghĩ tinh tế, có khả năng quan sát, thích nghiên cứu, sở trường phân tích, lập kế hoạch, thương lượng, nhiều phương pháp, không ngừng có những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Nhiệt tình vì lợi ích chung, thích được phục vụ cống hiến, có tinh thần đồng đội, thích triết học, tôn giáo, mệnh lý. Thần kinh mẫn cảm hoặc hay ưu phiền, hay ảo tưởng, tính hay thay đổi, tửu lượng tốt, cố chấp chính kiến, thua không phục, có duyên với người khác giới, trong tình cảm không thích tình dục, dễ bị cắm sừng. Tâm tính, công việc, sự nghiệp, nơi cư trú đều hay thay đổi.

Nữ mệnh, dung mạo xinh đẹp, phục sức sạch sẽ, giỏi hiểu ý người khác, tự nhiên phóng khoáng. Nếu như sao Thiên Cơ là miếu vượng, tính cương trực khéo léo, có quyền uy, giàu chồng lợi con. Nếu như lại được sao Hóa Quyền, Hóa Lộc (hoặc Lộc Tồn) thì là người phụ nữ sang trọng. Sao Thiên Cơ lạc hãm, gặp tứ sát, sao Hóa Kỵ xung phá thì chủ về cô độc, tàn tật, không may mắn.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Sao Thiên Cơ vận hành dựa theo sao Tử Vi, nhờ sự dẫn động của nó mà các sao mới có thể vận hành theo quỹ đạo, gọi là then chốt của biến đổi chủ tế trong hệ sao tĩnh “Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương”, nhờ đó mà có đặc tính “động”.

“Động” của sao Thiên Cơ không giống dao động có biên độ lớn trong đời người của các sao Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang mà là động não, hoạt động của chân tay. Trong một phạm vi nhất định cũng cố thay đổi biên độ nhỏ, đầu óc có xao nhãng trí nhớ, chân tay cũng không ngừng nghỉ mà phản ứng nhanh nhẹn, túc trí đa mưu, tóm lại là vì sao hiểu biết. Nhưng cũng do vậy mà dễ khiến cho thần kinh suy yếu, mất ngủ, bệnh lý tứ chi biến đổi hoặc hơi bị chút thần kinh.

Sao Thiên Cơ tùy duyên, là sao không ngừng thay đổi, thông thường thay đổi qua lại trong phạm vi cố định hoặc biến đổi liên tục, đổi đi đổi lại, hoặc là trở lại vị trí ban đầu, nhưng lại có chức năng trở về trạng thái cũ. Do sao Thiên Cơ thông minh, phản ứng nhanh, khả năng thích ứng tốt, trong quá trình thay đổi có thể tiếp nhận tự nhiên, vận dụng tính linh hoạt, điều chỉnh chính sách theo biến động của môi trường, dù trong môi trường tĩnh cũng không mất đi tính hoạt bát, do đó có những khơi dậy không ngừng thay đổi trong quan niệm và hành động. Vứt bỏ những phiền não và đau khổ cũ, mang đến cơ hội thay đổi với vận mệnh cứng nhắc và trì trệ.

Điều này phù hợp với sự thay đổi của toàn bộ cuộc sống, tiến hành song song cùng với chủ động nắm giữ đồng thời thúc đẩy bản năng thay đổi, khiến cho năng lực học tập ngày càng tốt, có rất nhiều cơ hội học tập, khiến cho sao Thiên Cơ dễ dàng học được những điều mới mẻ, học xong cái này lại muốn học thêm cái mới khác, thúc đẩy bản thân sao Thiên Cơ không ngừng tiến bộ, kinh, nghiệm và trí tuệ đều ngày một tăng, khi về già trở thành người đáng tin cậy “nhất ngôn cửu đỉnh” kết nối hài hòa với mọi người.

Sao Thiên Cơ là sao “thiện”, hiểu rộng, thích đưa ra chủ kiến, lo lắng giải quyết khó khăn thay người khác, loại bỏ khó khăn, hợp với các công việc phục vụ, kỹ thuật chuyên môn, thiết kế sách lược và truyền thông đại chúng. Người có sao Thiên Cơ tọa mệnh cung Thân, theo quân đội có thể trở thành chiến lược gia, theo văn chương thì có thể trở thành nhà văn hay chuyên gia nghệ thuật, theo chính trị có thể trở thành quan trong lĩnh vực kỹ thuật, chuyên đại diện ý dân, theo kinh doanh có thể trở thành nhân tài đầu tư tiền tệ, theo kỹ thuật có thể trở thành chuyên gia máy tính hoặc chuyên gia động cơ.

Sao Thiên Cơ ham học hiếu động, khiến cho người khác cảm thấy tài giỏi lại đa tài, nhưng tính tài hoa của nó không giống với các Tham Lang, Văn Xương và Văn Khúc. Tài hoa của sao Thiên Cơ thiên về các lĩnh vực như vận động, lập kế hoạch và phân tích, sáng tạo và phát minh, giao tiếp liên lạc, truyền thông đại chúng; Tài hoa của sao Tham Lang lại thiên về các lĩnh vực như giao tiếp xã giao, cầm kỳ thi họa, ca kỹ săn bắn, thiết kế; Tài hoạ của sao Văn Xương thiên về các lĩnh vực văn học, nghiên cứu học thuật, thi cử, viết lách, kỹ thuật; Tài hoa của sao Văn Khúc thiên về nghệ thuật, ăn nói, ngoại ngữ, tài nghệ đặc biệt, âm nhạc, hội họa, vũ đạo, diễn kịch giải trí.

Sao Thiên Cơ có đặc tính động, khó có thể yên phận với hoàn cảnh không thay đổi, thích tự mình tạo ra cái mới, tạo ra thay đổi, có tiềm năng vập động, dễ thay đổi công việc hoặc hoàn cảnh, hoặc có cơ hội kiêm nhiệm chức vụ, lúc nào cũng bận rộn, làm lụng bôn ba, thiếu tính ổn định, kỵ nhất là buôn bán và lập công ty, thích hợp làm việc trong các ngành thể thao, giao thông vận chuyển, tham quan du lịch.

Sạo Thiên Cơ hay đổi mới sáng tạo, có tính đầu cơ, nên người có sao Thiên Cơ tọa mệnh cung Thân thích hoặc liên quan đến cổ phiếu, hàng có kỳ han, mua bán đất đai.

Người có sao Thiên Cơ tọa mệnh, cung Phu Thê ắt có cung Thái Dương trấn giữ, nếu như hợp gặp sao Thái Dương lạc hãm hoặc hóa kỵ (người sinh nam Giáp) hoặc bản thân sao Thiên Cơ lạc hãm, hóa kỵ hoặc cùng xen với hung, sát tinh thì bất lợi cho đời sống hôn nhân, ngoài ra phải cẩn thận để trạnh có thay đổi giữa đường.

Cung của sao Thiên Cơ trong mệnh bàn gần với hai cung vị, một cung luôn luôn có sao Tử Vi trấn giữ, cung khác thì sao cung đó lại luôn luôn không ổn định, cát hung thiện ác của nó đủ để ảnh hưởng phương hướng thay đổi của sao Thiên Cơ khi đại, tiểu hạn và lưu niên hành vận. Người thuận theo đại, tiểụ hạn hoặc lưu niên bắt buộc phải xem cát hung thiện ác của sao cung đó trước, nếu như cát lợi thì sao Thiên Cơ hợp với “thuận tay đẩy thuyền”, đón nhận vận hạn, phát triển theo hướng tích cực; nếu như cung đó không cát lợi, dù có phấn đấu cũng không có hiệu quả, sao Thiên Cơ nên trầm tĩnh, thu dọn tàn cục, phân tích và nghiên cứu những gì đã qua, để đốc thúc những trách nhiệm trọng đại trong tương lai.

Người đi ngược với đại, tiểu vận nếu như cung không cát lợi thì trong hành vận sao Thiên Cơ có thể phải dè dặt thận trọng, không nên thay đổi lung tung mà chưa có phân tích để tránh phải đổi đi đổi lại, nhận phải vận xấu; nếu như cung này cát lợi thì trong hành vận sao Thiên Cơ luôn là thời cơ rất tốt để lựa thời đổi vận.

Phương thức bổ sung vận mệnh có vận động, bồi dưỡng, suy ngẫm một mình, làm giảm đi dao động bản thân của sao Thiên Cơ, gây dựng tiềm năng của sao Thiên Cơ, khiến cho nó điềm tĩnh đối diện những thay đổi không ngừng trong đời người, đồng thời nhận thức đầy đủ triết lý về tĩnh và động, biến và bất biến của đòi người.

Sao Thiên Cơ miếu vượng thì hóa cát, phú quý; hãm địa thì hình thường, gian xảo. Sao Thiên Cơ tam hợp cùng chiếu với các cát tinh Thiên Lương, Tả Phù, Hữu Bật, Vân Xương, Văn Khúc, văn là thanh hiển, võ la trung lương, giỏi lễ nghĩa, thấu tình đạt lý, tận trung với cương vị công tác. Sao Thiên Cơ gặp sao Thất Sát, Sao Thiên Lương thì là người thanh nhàn. Sao Thiên Cơ và Sao Thiên Lương tam hợp cùng chiếu, giỏi về binh pháp, là nhân tài quân sự ưu việt. Sao Thiên Cơ và sao Thiên Tài cùng cung, trí thông minh cao, thông minh hơn người. Nữ mệnh sao Thiên Cơ gặp cát tinh chiếu xung quanh ba phương bốn hướng, lợi chồng lợi con; có sao Hóa Quyền, Hóa Khoa thì là phụ nữ cao quý.

Khả năng chống lại sát tinh của sao Thiên Cơ rất yếu. Sao Thiên Cơ rất sợ lạc hãm, không thích cùng cung với lục sát tinh, cũng rất sợ sao Hóa Kỵ, nếu như sao Thiên Cơ lạc hãm hoặc gặp sát tinh, kỵ tinh mà lại không có cát tinh hỗ trợ thì dễ gặp trắc trở, nội tâm rối loạn đau khổ, hợp nhất là làm công chức hoặc đối ngoại, thận trọng tật ách và hình khắc, phòng thủ là tốt nhất.

Sao Thiên Cơ hóa kỵ, tổn thương trí nhớ, đầu óc hạn chế, mọi việc đều có sai sót ngẫu nhiên, càng cố suy nghĩ thì càng có sai lầm, dễ có tư tưỏng khác thường, trước khi kết hôn rất đào hoa, sau khi kết hôn lại càng thích trêu hoa ghẹo nguyệt, dùng tay nghề để kiếm sống, phần lớn là chuyên gia đa ngành hoặc thích nghiên cứu đông y hoặc mệnh lý.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.