SAO THIÊN LƯƠNG TỌA MỆNH CUNG THÂN

Sao Thiên Lương âm dương ngũ hành thuộc Thổ Dương, là sao thứ hai trong Nam Đẩu, tư thọ, hóa khí là âm, chủ là phúc thọ, quý là sao thanh cao, là chủ cung phụ mẫu, có thể hóa giải khó khăn.

DƯNG MẠO VÀ TÍNH CÁCH

Người tọa mệnh thân cung sao Thiên Lương tướng mạo thanh tú, gầy, ánh mắt hiền hòa, thái độ ôn hòa, cử chỉ ung dung. Tính tình ôn hòa, khiêm tốn, lễ phép, tâm địa lương thiện, từ bi, thông minh, có đầu óc, có tài ăn nói, chính trực vô tư, làm việc có nguyên tắc, quyết đoán, hay nghĩ cho người khác, có phong cách của người lớn tuổi, cậy già lên mặt, được nhiều người tôn trọng. Làm việc bằng tình cảm, thích được nịnh nọt, hay tò mò, nhiệt tình quá mức, sĩ diện, không giỏi về mặt tính toán tiền bạc. Thích nghiên cứu về tôn giáo, thuốc, triết học…

Nữ tọa mệnh thân cung sao Thiên Lương dung mạo xinh đẹp, hiền từ, đoan trang, thấu hiểu người khác, giàu tình cảm, hay làm việc thiện, cử chỉ rộng rãi, có phong thái của đàn chị, có thể chăm sóc người khác, quan tâm chăm sóc con cái, là mẫu điển hình về người vợ đảm người mẹ hiền. Sao Thiên Lương vượng miếu, chủ phú quý, vượng phu ích tử.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Sao Thiên Lương là sao có sức mạnh hóa hung thành cát, gặp nạn hóa giải lớn nhất trong tử vi đẩu số bởi vì cần biểu hiện đặc tính “hóa cát” và “giải nạn”, người có mệnh sao Thiên Lương, dù cung Mệnh ở vị trí nào trong bàn cung có hội chiếu với sao tốt hoặc sao xấu, không thể tránh khỏi gặp khó khăn, đợi sao Thiên Lương đến hóa giải, tuy ở trong chỗ thành cao, nhưng lại không bao giờ có sự nhàn nhã.

Cái gọi là “nạn” có nạn lớn, nạn nhỏ. Ví dụ: nguy hiểm đến tính mạng gọi là đại nạn; cha mẹ hoặc con cái mắc bệnh gọi là nạn nhỏ. Đại, Tiếu Hạn hoặc Lưu Niên gặp nó gặp sao Thiên Lương, tuy có trắc trở nhưng đều có thể biến nguy hiểm thành yên bình, thuận lợi vượt qua, nếu tính mạng bị nguy hiểm sẽ được bình yên, bệnh của con cái thuyên giảm, học hành tiến bộ, tất cả mọi khó khăn sẽ được giải quyết và trở thành quá khứ.

Chủ trì sao Thiên Lương, đặc biệt nhập miếu hoặc tọa mệnh hoặc ở cung Thiên Di, có lực lượng nhất, người già. Đại Hạn hoặc Lưu Niên gặp sao Thiên Lương, thì sẽ trường thọ.

Hóa “ấm” của sao Thiên Lương, có thể tiếp tục có được sự che chở của tổ tiên, cũng có thể che chở cho bản thân và con cháu. Trong cuộc sống, có duyên với người trên, thường được sự ưu ái của bề trên, cũng rất quan tâm đến cấp dưới, giúp đỡ người khác, do đó được mọi người kính nể.

Sao Thiên Lương là sao thiện, sao tốt, nhưng cải thiện, cái tốt này không thể hiện rõ ràng. Cái thiện ở đây không chủ động, tích cực giúp người nhiều như sao Thiên Tướng, cũng không từ bi bằng sao Thiên Cơ. Cái tốt ở đây cũng không khí thế bằng sao Thái Dương, cũng không có quý nhân phù trợ như của sao Thiên Khôi, Thiên Việt.

Thiện của sao Thiên Lương là chỉ tâm hồn tràn đầy tình yêu thương. Cho nên người làm trong ngành giáo dục, y học hầu như có mệnh ở sao Thiên Lương, nhất đỉnh sẽ làm cho người bệnh và học trò biết ơn họ. Ngoài ra, sao Thiên Lương còn có tính nhẫn nại, những nghề như phục vụ, vui chơi giải trí cần tính nhẫn nại cũng không thể thiếu những người có mệnh sao Thiên Lương.

Cái tốt của sao Thiên Lương là sự thanh cao, không thích danh lợi quyền lực, không thích tranh giành với người khác, càng có thể “hóa hung thành cát, gặp khó khăn trở thành điều tốt lành”, vì thế mà thường thích hợp với các công việc như viên chức, nghệ thuật, văn hóa, du lịch hoặc làm các hoạt động xã hội. Điều kị nhất là tự lực làm kinh doanh, để tránh vì tiền bạc mà phải lo nghĩ, tiền bạc nhất định sẽ bị thất thoát.

Người có mệnh ở sao Thiên Lương dù hoàn cảnh bên ngoài có biến đổi phức tạp như thế nào, người khác tranh quyền đoạt lợi ra sao, bản thân họ vẫn ung dung, tự tại, không bị hoàn cảnh làm lay động, không tranh giành với người khác, làm tốt các công việc của mình, do đó thường có phúc âm, được quý nhân tương trợ, tự nhiên sẽ có thành tích, được người khác kính tôn trọng.

Sao Thiên Lương bản tính thanh cao, thích cuộc sống không có áp lực, gò bó, thường tự do tự tại, tự cho rằng bản thân không có việc gì cần phải theo đuối, thường duy trì khoảng cách, nghĩ cách kéo dài, làm người khác hiểu nhầm rằng bản thân không tích cực, lười biếng, tự cho mình là thanh cao.

Bản chất thanh cao và âm của sao Thiên Lương làm cho nó có đặc tính “không vào” mà chỉ phản ánh, thích hợp làm một số việc dưới đây:

(1) Tư pháp, kiểm sát

(2) Tất cả các công việc trung gian có tính độc lập, khách quan

(3) Công việc có tính chỉ đạo, giới thiệu như giáo viên, hướng dẫn viên du lịch

(4) Công việc phục vụ xã hội

Người có mệnh ở sao Thiên Lương thường có một số đặc điểm sau:

Thường làm việc ở cơ quan lớn có chế độ tốt, phúc lợi tốt; nhận được hiệu quả của “âm”, không phải lao tâm kho tứ vì tiền, chỉ cần chăm chỉ làm việc là được.

Thường giúp việc cho cấp trên trong thời gian dài, có được sự tín nhiệm và sủng ái của họ, những việc tốt, đều có một nửa là công sức của họ, điều này thể hiện vận khí rất tốt.

Thường kế nghiệp tổ tiên, hoặc trúng giải thưởng lớn, hoặc hên tiếp trúng các giải thưởng nhỏ, hoặc có được tài sản ngoài tưởng tượng, hoặc có được sự nghiệp mà người khác tạo lập nên.

Sống những ngày thảnh thơi, không phải lo lắng, được người khác chăm sóc.

Người độc tọa mệnh sao Thiên Lương chỉ cần đối diệp với cảm giác thật của bản thân, thì không sợ sự thay đổi của tình cảm để điều chỉnh cảm xúc, cũng có thể tìm được cảm giác thật sự của bản thân. Nếu khi cùng cung với các sao, bản tính sao Thiên Lương danh lợi mờ nhạt, không thích lao động nhiều, dễ bị ảnh hưởng, làm cho tinh thần không có cách nào cân bằng được.

Sao Thiên Lương là sao thanh cao nên không thích hóa lộc, cũng không thích sao Lộc Tồn. Nếu có sao Lộc Tồn hoặc sao Hóa lộc cùng cung, tuy có thể có tài sản ngoài tưởng tượng, nhưng kèm theo sẽ là những vấn đề khó xử lý, làm cho sao Thiên Lương phải tốn sức lực để giải hạn, tăng thêm khó khăn.

Sao Thiên Lương là sao bố mẹ, nếu gặp sao Hóa kỵ cùng cung hoặc đối xung cần chú ý sức khỏe của các vị trưởng bối, đề phòng các tai nạn bất ngờ.

Sao Thiên Lương thích nhất là hóa khoa, có thể phát huy được sự thanh cao của nó, nếu lại gặp lục cát tinh, có thể sẽ có chức vụ trong giới văn nghệ, giáo dục, trên lĩnh vực nghiên cứu học thuật cũng có thành tựu.

Sao Thiên Lương thích ở cùng cung hoặc hội chiếu với lục cát tinh, khó khăn thế nào cũng dễ được giải quyết. Sao Thiên Lương tuy có sức kháng cự rất nhỏ với sáu hung tinh nhưng do bận hóa giải khó khăn nên khó khăn lại càng tăng thêm. Sao Thiên Lương nếu chỉ hội chiếu với sao xấu mà không có sự giúp đỡ của sao tốt thì sẽ liên tiếp gặp nguy hiểm, việc hóa giải sẽ rất tốn sức.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.