Đây là tình huống được camera giám sát ven đường ghi lại. Một cặp vợ chồng trẻ người Ấn Độ đứng cạnh cột điện và đang tranh cãi nhau dữ dội.

Trong lúc họ đang tranh cãi thì có một bà lão xách theo túi hoa quả băng qua đường. Vẫn chưa tới được lề đường đối diện, túi hoa quả bỗng bị thủng, trái cây rơi đầy đất. Cặp vợ chồng kia vẫn đang cãi nhau và không ai trong số họ nhìn thấy bà lão đang đứng cách họ không xa.

Người phụ nữ muốn rời đi nhưng người đàn ông đã kéo và giữ cô lại. Ngay khi người phụ nữ tách ra khỏi người đàn ông, cô quay người lại và nhìn thấy bà lão. Theo như cảnh trong video, dường như cột sống của bà lão đang bị bệnh, không thể xoay người mà nhặt đồ, chỉ biết nhìn trái cây của mình rơi lả tả một cách bất lực. 

Khi người phụ nữ nhìn thấy tình huống khó xử của bà lão, cô liền quay lưng về phía người đàn ông và bước tới giúp bà lão nhặt trái cây. Người đàn ông không giữ được người phụ nữ, xua tay giận dữ rồi quay đầu nhìn sang một bên. Nhìn ngôn ngữ tay chân của người đàn ông, dường như anh ta đang muốn nói: Được rồi, cô đi đi, tôi sẽ không bao giờ quan tâm cô nữa”. 

Người phụ nữ ngồi xổm xuống và giúp bà lão nhặt trái cây. Người đàn ông nhìn người phụ nữ của mình làm vậy, mặc dù vẫn còn rất tức giận, anh ta cũng hậm hực bước tới và muốn giúp cô một chút. Ngay khi anh ta quay lưng bước đi khỏi chỗ cột điện, một hộp quảng cáo lớn ngay lập tức rơi xuống đất, đập đúng vào vị trí người đàn ông đã đứng.

‘Rầm’ – một tiếng nổ lớn, người phụ nữ đang nhặt trái cây giật mình khiếp sợ đứng lên, chỉ biết kinh ngạc bịt miệng tại chỗ. Tiếng nổ lớn cũng khiến người đàn ông dừng lại ngay lập tức. Anh quay người nhìn lại phía sau và thấy hộp quảng cáo nằm trên mặt đất, sững sờ há hốc miệng vì kinh ngạc.

Người đàn ông sững người tại chỗ, sau khi định thần lại, anh đi thẳng đến chỗ bà lão, ôm và hôn lên trán bà. Nếu bà lão không xuất hiện, có lẽ chiếc hộp quảng cáo rơi xuống có thể gây ra cho anh ta vết thương trí mạng.

Trong khi người nào đó đang cãi nhau đến trời đất tối tăm thì vận mệnh vô thường cũng ập đến. Bởi vì người phụ nữ có thiện ý giúp bà lão, đồng thời cũng dẫn khởi người đàn ông hành động theo. Cho dù người đàn ông vẫn còn giận dữ nhưng vẫn khởi thiện tâm muốn giúp đỡ. Trong lúc tính mạng của họ đang trải qua thời khắc then chốt thì một chút thiện tâm đã giúp họ tránh được tai họa. 

Bạn của tôi cũng từng chứng kiến một sự việc. Một ngày nọ, cô nhìn thấy hai mẹ con đang cãi nhau trước cửa hàng mỹ phẩm. Có lẽ món mỹ phẩm mà người mẹ mua không phải là nhãn hiệu mà cô gái mong đợi, cô gái trong lúc tức giận đã ném mọi thứ xuống đất và đứng dưới tấm biển hướng dẫn, khoanh tay trước ngực, vẻ mặt tỏ ra không khoan nhượng. Người xung quanh chứng kiến sự việc đều nhìn cô gái với ánh mắt khác thường, dường như muốn trách cô quá thiếu hiểu biết. 

Đúng lúc này, một bà lão đi ngang qua cô gái bỗng kiệt sức ngã quỵ xuống đất, miệng thì thào nói: Ai có đường glucose … Đám đông huyên náo, có người gọi cấp cứu, có người tìm cách giúp đỡ. Cô gái nhanh chóng rời biển quảng cáo hướng dẫn, cởi ba lô và lấy ra một gói nho khô, để bà cụ nhai và thỉnh thoảng lại cho bà uống chút nước khoáng.

Bà cụ kiệt sức vì lượng đường trong máu quá thấp. Những hạt nho khô trong ba lô của cô gái đã giúp bà cụ duy trì ý thức tỉnh táo vào thời điểm quan trọng.

Sau khi xe cấp cứu đưa bà lão đi, mọi người chuẩn bị giải tán. Lúc này, một tiếng phanh khẩn cấp chói tai cắt ngang không khí. Không hiểu vì lý do gì, một chiếc xe chở rác bất ngờ mất lái, lao lên vỉa hè, húc đổ biển hướng dẫn, toàn bộ trụ sắt trong đó có biển báo rơi xuống đất. Đó chính là nơi cô gái vừa đứng.

Cô bé bất ngờ định thần lại, chạy đến bên mẹ, ôm mẹ nức nở nghẹn ngào. Tính nết của cô gái tuy là không hoàn mỹ, nhưng nhờ hành động tốt bụng cứu giúp người của cô mà đã cứu cô thoát khỏi thảm họa tai nạn bất ngờ có thể xảy ra. 

Trong hai câu chuyện ngắn này, những cảnh tương tự dường như đều xảy ra mỗi ngày. Quả thật, con người không hoàn hảo, nhưng lòng tốt và sự tử tế của họ trong khi giúp đỡ người khác mà loại bỏ đi các khuyết điểm nhỏ, cải thiện phẩm chất sinh mệnh. Trung Quốc cổ đại có câu: “Chỉ cần làm việc thiện, thiện tự nhiên sẽ chu toàn” là ý tứ như vậy.

San San.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.