Trên đường đời của mỗi người luôn tồn tại những khó khăn thử thách. Đứng trước mỗi khó khăn, người thành công luôn nghĩ phương pháp để vượt qua, người thất bại thường sẽ tìm lý do mà cam chịu. Bà Giang đã 80 tuổi, trong suốt cuộc đời, bà đã học được trọn vẹn lời dạy này, thật đáng khen là bà thuộc về thế hệ người đi trước.

Khác với thái độ bảo thủ và lùi bước của những người cao tuổi bình thường ở nông thôn, cách cư xử tích cực và năng động của bà Giang là một điều khác lạ, chính vì vậy mà dáng vẻ bề ngoài của bà càng lộ ra sự căng tràn sức sống. 

Các con của bà Giang đều đã lập gia đình, bà một mình ở góa nhiều năm, cuộc sống sinh hoạt cùng những việc vặt trong gia đình đều dựa vào một tay bà quản lý lo liệu, ngay cả trong hoạt động câu lạc bộ bà cũng không tụt lại phía sau. Trong thời đại internet hóa, nhiều bà cụ khác không thể làm được những điều mình muốn, than thở khó khăn; Tuy nhiên bà Giang luôn nghĩ phương pháp để đối mặt, tận sức loại bỏ những trở ngại, thoát khỏi hoàn cảnh khốn khó; Vì vậy mà bất kể là khó khăn lớn hay nhỏ, bà đều có thể tìm thấy chính mình. 

Từ tấm gương của bà Giang, không khó để nhận ra rằng: Những người thành công luôn suy nghĩ tích cực, trong khi những người thất bại lại quen suy nghĩ tiêu cực. Điều quan trọng hơn chính là tinh thần “thẳng tiến không lùi”, không sợ khó khăn, dũng cảm tiến về phía trước! Chính suy nghĩ tích cực này đã tạo cơ hội cho con người không ngừng học hỏi và trưởng thành.

Churchill nói: “Người bi quan chỉ nhìn thấy những khó khăn trong các cơ hội, người tích cực lại nhìn thấy cơ hội trong những thử thách khó khăn”. Sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại nằm ở chình tâm tính. Người tiến về phía trước khi gặp khó khăn thì sẽ suy nghĩ, trời không tuyệt đường người, nhất định sẽ có đường đi, vì vậy họ sẽ tìm cơ hội, cuối cùng phá kén mà ra, hóa thành con bướm. 

Trái lại, loại người thứ hai khi chứng kiến những khó khăn, trong lòng chứa đầy oán hận vận mệnh bất công, thời gian không ủng hộ, kêu trời kêu đất rằng bản thân gặp xui xẻo, gặp tai bay vạ gió, một mực cam chịu, hối hận và không làm gì cả. Cho nên, họ không nghĩ được rằng nguy cơ có thể được chuyển biến, vì vậy không nhìn thấy cơ hội, đương nhiên cơ hội cũng không tìm đến họ, và họ cũng chỉ có bó tay chịu thất bại. 

Có một câu chuyện nhỏ nói với chúng ta rằng, người có tâm lý thành công có thể khai thác sức mạnh tiềm ẩn ở khắp mọi nơi.

Sau cơn mưa, một con nhện khó nhọc bò trên tấm mạng bị đứt trên tường, vì tường ướt nên khi leo đến độ cao nhất định nó lại bị rơi xuống, trèo lên lại rơi xuống hết lần này đến lần khác…

Người đầu tiên nhìn thấy, anh thở dài và tự nhủ: “Đời mình chẳng giống con nhện này sao? Bận rộn mà chẳng được gì”. Vì vậy, anh càng ngày càng chán nản. 

Người đàn ông thứ hai nhìn thấy nó và nói: “Con nhện này ngốc quá, tại sao bạn không đi sang chỗ khô bên cạnh chứ? Tương lai mình sẽ không thể ngốc như nó”.

Người thứ ba nhìn thấy, anh ta ngay lập tức bị xúc động bởi tinh thần không chấp nhận thất bại của con nhện. Vì vậy, anh đã khích lệ mình trở nên mạnh mẽ hơn. 

Trên thực tế, muốn thành công nhất định sẽ có phương pháp, thất bại cũng nhất định sẽ có lý do. Tìm ra mấu chốt, mỗi người đều có khả năng lật ngược tình thế, chuyển bại thành thắng.

San San.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.