Để 4 cung hoàng đạo này giữ tiền thì không bao giờ phải lo “cháy túi”, họ có khả năng quản lý tài chính và lên kế hoạch chi tiêu cực giỏi. Không bao giờ có chuyện tiêu tiền mà không suy nghĩ hay chi tiêu quá lố, tiền chỉ được sử dụng cho những khoản xứng đáng mà thôi.

Dưới đây là 4 cung hoàng đạo giỏi quản lý tài chính nhất. Tiền một khi đã vào tay họ là được chi tiêu đâu ra đó, hiếm khi họ bị rơi vào thế thụ động liên quan đến tiền bạc cả.

1. Cung Bạch Dương – Tính toán kỹ càng

Bạch Dương làm gì cũng tính toán kỹ càng, suy trước tính sau, đặc biệt là rất giỏi trong việc quản lý tài chính. Chẳng thế mà họ luôn được bầu làm thủ quỹ dù là đi học hay đi làm. Cung hoàng đạo này đem lại cho những người xung quanh cảm giác rất yên tâm, chẳng cần nghĩ ngợi gì nếu giao phó tiền của mình cho họ nắm giữ.

Bạch Dương rất chi li, kỹ lưỡng trong việc chi tiêu. Mỗi tối, họ sẽ tổng kết lại những khoản chi trong một ngày của mình, nếu quá “lố” thì ngày hôm sau chắc chắn phải “tém tém” lại. Đó cũng là cách làm hiệu quả để cung hoàng đạo này tiết kiệm được kha khá tiền, túi tiền vì thế mà ngày một rủng rỉnh hơn. Khi có việc đột xuất cũng không cần phải chạy vạy khắp nơi nữa.

Cung hoàng đạo Bạch Dương chỉ mua những gì mình cần, chứ không mua những gì mình muốn. Một khi đã chi tiền thì đều là những khoản chi hợp lý, xứng đáng và có giá trị thiết thực, lâu dài. Bạch Dương hiểu rằng, nếu cứ “vung tay” cho những ham muốn nhất thời thì chẳng mấy chốc mà tiền sẽ “đội nón” ra đi hết. Không lên kế hoạch quản lý tài chính một cách nghiêm túc thì đến lúc cần lại phải đi vay mượn, như thế thật là phiền phức.

2. Cung Cự Giải – Nhìn ra trông rộng

Cái tên tiếp theo trong top 4 cung hoàng đạo giỏi quản lý tài chính không thể không nhắc tới Cự Giải.

Vốn có tầm nhìn xa trông rộng, Cự Giải hiểu rằng việc quản lý tài chính là điều vô cùng quan trọng. Có rất nhiều khoản tiền lớn cần phải chi tiêu trong tương lai, nếu không tiết kiệm từ bây giờ thì sau này chẳng biết xoay xở ở đâu.

Mỗi lần đi mua sắm, Cự Giải sẽ viết trước ra một danh sách những món đồ cần mua và sẽ chỉ mua đúng những thứ đã lên kế hoạch từ trước. Tránh tình trạng mua “vô tội vạ”, cái gì cũng muốn mua mà có khi không bao giờ dùng đến.

Việc quản lý tài chính tốt cũng giúp Cự Giải đỡ đau đầu hơn mỗi khi cuối tháng, khi mà phải thanh toán rất nhiều khoản. Giải nhi đã lên danh sách chi tiết những khoản cần phải chi tiêu rồi nên mọi thứ đều trong tầm kiểm soát, không hề có chuyện “hụt trước, thiếu sau” nữa.

Cung hoàng đạo này còn biết cách đầu tư, tích lũy để tiền “đẻ” ra tiền, khiến người khác hết sức trầm trồ và ngưỡng mộ. Một người giỏi quản lý tài chính như vậy chắc chắn là hình mẫu lý tưởng của nhiều anh chàng, cô nàng. Có được một người vợ hoặc người chồng giỏi giang và biết cách quản lý tiền nong như Giải nhi thì chẳng cần phải lo lắng gì hết.

3. Cung Xử Nữ – Tiết kiệm hàng đầu

Hơn ai hết trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ luôn hiểu rằng, kiếm được tiền không hề dễ dàng. Vì thế, họ luôn luôn chú trọng đến việc quản lý tài chính, không bao giờ tiêu tiền một cách vô bổ cả. Tiêu gì, chi gì đều phải nằm trong kế hoạch của họ, do vậy không dễ mà tự nhiên có thể rủ Xử Nữ đi ăn uống hay mua sắm được.

Xử Nữ có rất nhiều dự định lớn trong đầu như mua nhà, mua xe… nên chỉ khi tiết kiệm tiền bạc, quản lý tài chính tốt thì mới nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Nếu nhìn vào quá trình làm việc, kiếm tiền, tiết kiệm và tích lũy của Xử Nữ chắc chắn chúng ta sẽ phải “ngả nón” thán phục vì họ rất nghiêm túc và quyết tâm trong những việc quản lý chi tiêu của bản thân.

Cung hoàng đạo này cực kỳ kín tiếng, chẳng ai biết được họ kiếm được bao nhiêu và có những mục tiêu nào. Nếu nhìn vào cách chi tiêu của Xử Nữ, nhiều người sẽ nghĩ rằng họ đang tiết kiệm quá mức, nhưng Xử Nữ chẳng mấy bận tâm, họ cảm thấy thoải mái chứ không có gì bất tiện hết.

4. Cung Ma Kết – Chi tiêu thông minh

Ma Kết vừa giỏi kiếm tiền vừa giỏi quản lý tài chính, khả năng tiết kiệm của họ thực sự rất đáng nể. Mặc dù không quá chi li, tính toán nhưng với cách chi tiêu thông minh, hợp lý, họ vẫn cất được một khoản tiền khá lớn so với bạn bè đồng trang lứa.

Ma Kết muốn làm việc thật chăm chỉ rồi sau đó tiết kiệm mua cho mình một món đồ thực sự chất lượng. Cung hoàng đạo này không thích lãng phí tiền bạc vào những thứ phù phiếm, vô bổ hay thời gian sử dụng ngắn ngủi. Ma Kết không ngại đầu tư tiền vào sách hay các khóa học ngắn hạn, họ biết rằng đây là khoản đầu tư có lời, vừa được trải nghiệm vừa tăng vốn kiến thức cho bản thân.

Để có được cách quản lý tài chính phù hợp, Ma Kết đã tham khảo và nghiên cứu rất nhiều phương pháp để chọn ra cho mình cách chi tiêu tốt nhất. Họ còn rất nghiêm khắc với bản thân, không bao giờ khiến người khác phải thất vọng về khả năng tiết kiệm của mình.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

<

p style=”text-align: right”>Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.