Xem tử vi số mệnh luận giải cung phu thê

Đạo lớn trong trời đất có âm dương. Vũ trũ càn khôn có vầng nhật nguyệt. Trong quan hệ nhân luân có phu thê vợ chồng. Thật vậy! Người ta nói rằng: “Gia đình là tế bào của xã hội, là một đơn vị kinh tế hạt nhân đóng góp xây dựng nên một xã hội ổn định, phồn vinh”

Trong lá số Tử vi gia đình của con người gồm có họ hàng (cung Phúc Đức), có cha mẹ (cung Phụ Mẫu), có anh em (cung Huynh Đệ), đây là quan hệ gọi là gia đình lớn. Đến khi trưởng thành người ta xây dựng gia đình riêng, gia đình riêng hay còn gọi là gia đình nhỏ bao gồm có vợ chồng và con cái. Cung Phu Thê, với tư cách là cung chỉ về mối quan hệ hôn phối, một phần của gia đình riêng đối với mỗi cá nhân. Vậy cung Phu Thê là gì, ý nghĩa của cung Phu Thê như thế nào thì kính mời quý độc giả cùng Tử Vi Khoa Học luận giải chi tiết ngay sau đây.

1. Cung Phu Thê là gì và vị trí của cung trong lá số tử vi?

a. Khái niệm của cung Phu Thê là gì

Cung Phu Thê gồm chữ “Phu” nghĩa là chồng, chữ “Thê” nghĩa là vợ. Cung này chỉ quan hệ hôn phối người ta còn gọi là cung phối, đối với nữ giới là cung Phu, đối với nam giới là cung Thê gộp chung lại là cung Phu Thê. Như vậy, định nghĩa một cách tổng quát thì cung Phu Thê là cung chỉ đối tượng hôn phối, quan hệ trong hôn nhân. Những người xuất sắc trong môn Tử Vi có thể khai thác được rất nhiều nội dung quan trọng sâu sắc từ cung vị này

b. Tìm hiểu vị trí của cung Phu Thê trong lá số tử vi

Cung Phu Thê là cung nằm ở vị trí thứ 11 sau khi xác định cung Mệnh Viên và các cung kế tiếp theo chiều thuận chiều kim đồng hồ. Bao gồm Phụ Mẫu, Phúc Đức, Điền Trạch, Quan Lộc, Nô Bộc, Thiên Di, Tật Ách, Tài Bạch, Tử Tức rồi đến cung Phu Thê. Với vị trí như vậy, cung Phu Thê luôn luôn xung chiếu cung Quan Lộc, tam chiếu cung Phúc Đức và cung Thiên Di, cung Phu Thê năm giữ cung Tử Tức và cung Huynh Đệ.

2. Luận giải ý nghĩa của cung Phu Thê trong lá số tử vi

Thứ nhất: Cung này chỉ về người hôn phối nên dựa vào đó người ta có thể phần nào biết về tính cách, dung mạo, tài năng của người hôn phối trong lá số của mỗi cá nhân.

Thứ hai: Cung này báo hiệu một phần khả năng tài chính cũng như sự nghiệp của đối tượng kết hôn. Nhiều người xuất sắc trong lĩnh vực này có thể đoán được phần nào sự nghiệp, tình hình tài chính của nửa kia đương số thông qua cung này.

Thứ ba: Cung này chỉ về quan hệ hôn nhân. Tình cảm vợ chồng họ gắn bó, thủy chung hay gập ghềnh, sóng gió, có hòa thuận hạnh phúc hay mâu thuẫn, cãi vã, khắc khẩu. Có tình trạng ly hôn, nhiều vợ, nhiều chồng hay kết hôn nhiều lần hay không?

Thứ tư: Đối tượng hôn phối người đó gặp được là ở gần địa phương hay ở địa phương khác. Quan hệ vợ chồng có phải xa nhau vì hoàn cảnh công việc hay không.

Thứ năm: Đối tượng hôn phối có giúp đỡ đắc lực trong sự nghiệp của đương số hay không?

Thứ sáu: Những người xuất sắc có thể dựa vào hệ thống cung này để đoán về mối quan hệ với gia đình nhà chồng hoặc nhà vợ của đương số.

Thứ bảy: Dùng cung này có thể đoán được tình trạng kết hôn sớm hay kết hôn muộn, có lập gia đình hay là người độc thân. Khi nào thì có hạn hôn nhân

Đương nhiên, tất cả những đặc điểm trên không áp dụng cho những người bị bệnh đồng tính và còn phải căn cứ vào các vận trong cuộc đời của đương số nữa. Chẳng hạn đương số có dấu hiệu bất hòa trong quan hệ gia đạo, có thể ly hôn, chia tay nhưng vấn đề là thời điểm nào thì điều đó xảy ra. Hoặc là, đối tượng hôn phối có tính lẳng lơ, đào hoa, không chung thủy nhưng có thời điểm này thì việc ấy diễn ra.

Có một lá số điển hình về cung Phu Thê khá đặc biệt như sau.

Nam mệnh sinh 10h ngày 04. 04. 1987 dương lịch.

Mệnh lập tại Hợi có Thái dương gặp Tuần, Thiên Hình, Bạch Hổ, Thiên Khôi và nhiều sao khác hội chiếu nữa nên đương số là con trưởng trong gia đình, dáng người hơi thấp nhưng đậm, mặt vuông và có một vết sẹo khá dài ở cằm.

Thân cư Phu Thê có Thiên Đồng hãm địa cùng Đại hao, Tiểu hao và nhiều các hao bại tinh khác hội chiếu. Sao Thiên Đồng cung Phu Thê lại Hóa quyền nên anh này có đặc điểm là xem trọng quan niệm gia đình, nể vợ, sự nghiệp thành bại có ảnh hưởng khá lớn từ người phối ngẫu, không may khi lập gia đình lần một anh này đầu tư khá nhiều tiền cho công việc của vợ, khi mọi việc thành công thì vợ anh này phản bội, có quan hệ bồ bịch rồi họ ly hôn vào năm 2015. Thiên Đồng hãm địa là sao chỉ về biến động, thay đổi, lại kèm Đại Hao và Tiểu Hao thì tình trạng này lại diễn ra mạnh hơn

Đến năm 2017 anh này lập gia đình lần hai với một người từng là mẹ đơn thân, có con riêng. Nhìn về lá số anh này có vẻ là tài giỏi thông minh nhưng bị phá cách vì Thái Dương hãm địa gặp Tuần nhưng các sao Kình Dương, Đà La, Hóa Kỵ xâm hại nên học hành công danh dang dở, cuộc sống lao động tự do vất vả, khó khăn. Đây là một ví dụ về lá số có cung Phu Thê không tốt, nên gia đạo và sự nghiệp của anh này bị ảnh hưởng khá nặng nề từ đó

Căn cứ vào đặc điểm cung Bản Thân mà ở cung Phu Thê ta thấy được người đó là người coi trọng hạnh phúc gia đình, sự nghiệp của anh ta thành công hay thất bại ảnh hưởng lớn từ đối tượng hôn phối.

Một ví dụ khác về trường hợp Thân cư Phu Thê như sau.

Nam mệnh sinh 22h ngày 14. 08. 1988.

Mệnh lập tại Dậu có Thiên Đồng, Đào Hoa, Tướng Quân, Quốc Ấn, Lộc Tồn và nhiều các sao khác nữa phải nói đương số là người trẻ lâu, có sức thu hút người khác phái, ngoại giao giỏi, có duyên buôn bán, kinh doanh và năng lực ngoại giao tốt.

Cung Thân ở cung Phu Thê có Thiên Lương, Thiên Khôi, Thiên Việt, lại hội chiếu Hồng Loan, Thiên Quan, Thiên Phúc nên đương số kết hôn với người lớn tuổi hơn (vì Thiên Lương chỉ người già dặn hơn về tuổi tác hoặc tư duy suy nghĩ), kết hôn được vài năm, cách làm việc, suy nghĩ của anh này ngày càng trưởng thành, thận trọng, không còn bốc đồng, tùy hướng như trước nữa, thời gian gần đây, anh này muốn thuê mặt bằng để mở cửa hàng kinh doanh, sau khi không tìm được địa điểm thích hợp thì gia đình nhà vợ giúp đỡ anh này về điều này, được bố vợ cho mượn mặt bằng làm cửa hàng kinh doanh rất ứng với mệnh cách mệnh Đào Hoa, Thân cư Phu Thê, điều quan trọng hơn là những cung này đều tương đối cát lợi.

Về lâu về dài, với những thuận lợi trên, anh này có nhiều cơ hội tốt để phát triển. Đây là một lá số điển hình về cung Phu Thê cát lợi có tác dụng nâng đỡ đắc lực đương số trên con đường công danh sự nghiệp.

Kết luận về cung Phu Thê

Ngày nay, do quan niệm xã hội ngày càng thay đổi nên thế hệ trẻ nhiều người có lối sống rất thoáng. Họ được tự do tìm hiểu trong tình cảm để tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, bên cạnh những tiến bộ, đổi mới kể trên cũng có mặt trái của nó. Đó là tình trạng sống thử, lối sống thiếu lành mạnh, nghiêm túc trong quan hệ tình cảm. Đó là tình trạng ly hôn, cãi vã chia tay diễn ra khá nhiều. Đố là tình trạng không chung thủy, bồ bịch do những mối quan hệ phức tạp trong thời kỳ hiện đại. Những mặt trái trên gây nên những nhức nhối, bất ổn trong xã hội và sự phức tạp trong dự đoán về cung Phu Thê

(Dẫn theo trang phongthuythuatso.vn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.