Đàm đối khâm thiên tứ hóa và phi tinh suy đoán vận dụng của nhận định
Bản dịch:
Nhất, đấu số và bát tự đến đây hai bộ mệnh lý học, mặc kệ mỗi người quan niệm như thế nào là tín hoặc không tin, nhưng năng lực truyền lưu đến nay đã mấy nghìn năm, tất nhiên là có kỳ giá trị tồn tại, bằng không sớm đã bị vứt bỏ không gặp hình bóng liễu.
Nhị, tựu 『 đấu số 』 mà nói, cái nhìn cá nhân bất luận sở học thuộc ở đâu phái hoặc hệ thống, đều là lão tổ tông lưu lại tâm huyết, trên cơ bản đều có kỳ hấp dẫn nhân đi học địa phương, chỉ nhìn chính học tinh không tinh đáo mà thôi, có cú tục ngữ nói: 『 chỉ có trạng nguyên đồ đệ, không có trạng nguyên lão sư 』, cho nên học nơi phát ra, hệ thống bất đồng, khó tránh khỏi để ý thì trên có sở xung đột, nhưng học thuật dù sao cũng là học thuật ăn khớp thượng nhưng ứng với duy cơ bản tôn trọng.
Tam, ngày hôm qua thấyL huynh dán một đống học 『 tứ hóa phi tinh 』 cơ bản lý niệm vấn đề, cá nhân cũng là từ tam hợp, chiêm nghiệm, thấu phái chờ hệ thống học hậu, nhân có chứa nhiều điểm mù vô pháp thuyết phục chính, mới có thể vừa… vừa chui vào 『 khâm thiên tứ hóa 』 lĩnh vực, thành thật giảng sở nói nghi vấn, cũng là hơn mười năm tiền chưa học khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số của điểm mù, nếu không phải trải qua mấy năm nay không ngừng lục lọi cập chỉnh hợp, chỉ sợ cũng là ở trong ngõ cụt nhiễu không được; tuy rằng tự nhận coi như có điều được, nhưng học đấu số mệnh lý là vĩnh viễn không có tốt nghiệp, nhân người ta chẳng biết lúc nào hội đá phải thiết bản, một ngày có chuyện phát sinh nhất định phải kiểm thảo tinh tiến hoặc tìm kiếm lại đột phá, huống 『 nhân trên có nhân, thiên ngoại hữu thiên 』 mệnh lý là vĩnh vô chỉ cảnh.
Tứ, hôm quaH huynh rất có kiên nhẫn tựu biết từng cái nói rõ, nhược cá nhân ký ức không sai, huynh tuổi tác cũng bất quá 40 trên dưới, nhưng học có điều chấp, kẻ khác bội phục, giả lấy thời gian, thành tựu ổn thỏa bất phàm, bất quá cá nhân cùng với ở võng lộ đối thoại thì, cũng lần nữa biểu đạt học đấu số yêu cầu chuẩn xác, trên nguyên tắc là không sai, nhưng này chích bắt được ngắt quảng yếu quyết phương thức, thực bất túc thủ cũng không phải lâu dài của sách, do nhớ học tập thì sư huấn tức lần nữa báo cho, yếu từ bồi dưỡng ăn khớp suy đoán trình tự và để ý thì trứ thủ, tài năng nhân ứng với thiên biến vạn hóa bất đồng mệnh bàn của nhu cầu, dù sao kháo 『 bí quyết 』 đồ khoái phương thức, phi thuộc học mệnh lý ứng hữu tâm tính.
Ngũ, dựa vào kể trên lý niệm, cá nhân mạo muội nông cạn tựu lấy 『 khâm thiên tứ hóa và phi tinh suy đoán vận dụng của nhận định 』 là đề, tịnh tạ đảo chủ mệnh bàn, tương huynh đối phi tinh cách dùng và khâm thiên tứ hóa suy đoán phương pháp cung dễ giao hữu tham khảo:
(nhất) đầu tiên nói rõ: Khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số của có “Tứ hóa”, là nhân tứ hóa là đấu số “Dụng thần” của tinh thần chỗ. Sử dụng người, là thể ỷ lại vào là sử dụng; thần người, là sinh hóa biến thiên vô cùng mà khó lường. Tứ hóa người, là tá “Can” chui “Tinh”, giả “Tượng” hợp “Chi” ứng với “Thì”, huyền hóa phi độ mười hai cung. Lấy “Tượng” minh “Để ý”, lấy “Tinh” minh “Vật”, cát hung thuận để ý, ứng với số, thành cục, sở dĩ có thể bói toán mạng người của phủ thái hưu cữu. Cho nên khâm thiên tứ hóa vận dụng lý niệm:
1, không được lo lắng tinh diệu của nam bắc đấu; miếu vượng lạc hãm; thiên la địa võng.
2, lấy âm dương làm thể là sử dụng; lấy thiên địa nhân tam tài là để ý thì.
3, co lại lục cung luận, phân ta hắn, âm dương, mạnh yếu.
4, mệnh bàn lấy huynh nô tuyến là cát hung đường ranh giới.
5, tinh diệu vô cát hung, lấy khí hóa thành cát hung.
6, hóa tinh có tượng vô cát hung, lấy xung cung phán đoán cát hung, mà ứng với sinh đi vận.
7, mệnh bàn như kỳ bàn, nhất kỳ có sai lầm, mãn bàn giai thâu.
8, dựa vào thiên địa nhân tam tài, nhất cấp quản nhất cấp, trường ấu có tự, nói lý lẽ phân minh.
(nhị), khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số bao gồm 『 phi cung, phi tinh và tự hóa 』 chờ tam đại bộ phận, 『 phi tinh 』 vận dụng cũng hàm quát ở khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số trong, đặc biệt 『 tự hóa 』 là khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số tinh túy trung của tinh túy, nhân hóa tượng biến hóa phiền phức, không có trường kỳ chuyên chú đầu nhập rất khó đạt được thuần thục. Khâm thiên tứ hóa tử vi đấu số thông thường tương 『 phi cung 』 sử dụng ở mệnh lý thượng, 『 phi tinh 』 thì sử dụng ở phong thuỷ thượng; đến nỗi 『 phi tinh 』 khả phủ sử dụng ở luận mệnh, dựa vào cá nhân kinh nghiệm là có thể được, bất quá, cũng có kỳ hạn chế chỗ thiếu sót, cho nên còn là tìm kiếm chính quy phương pháp, tiến hành theo chất lượng, tài năng ôm ổn căn cơ có điều thành.
(tam) bàn lại 『 khâm thiên tứ hóa và phi tinh suy đoán 』 của nhận định:
◎ lấy đảo chủ mệnh bàn đến xem kỳ dọn nhà:
A. Án lệ vận dụng phi tinh thuyết pháp:
Khán dọn nhà, đa số nhân sẽ tìm cung điền trạch lai phi, thế nhưng, cái này phi [ tinh ] là không đồng dạng như vậy nga! Tìm tinh, tìm [ thái âm tinh ] lai phi, bởi vì. Đến đây Thái âm là điền trạch chủ ở tử, can cung là giáp, khán kị, thái dương Hóa kị ở dần cung phùng tự Hóa kị, xung tật ách thân cung, đại diện điền trạch và bản thân vô duyên, sở dĩ dọn nhà.
B. Khâm thiên tứ hóa suy đoán nhận định:
1. Đảo chủ mệnh bàn là thuận đi vận, đến đây đại hạn thuận tiến lên nhập lớn thứ tư hạn tức thiên mệnh và bản mệnh điền trạch trùng điệp, bổn điền đại diện và gia vận, phòng địa sản, tài kho chờ hữu quan, trong cung tọa có thiên cơ hóa kỵ năm sinh, thiên lương, thiên diêu, đà la chờ tinh, để xem tượng nói, thiên cơ là động tinh, tọa hóa kỵ năm sinh biểu có biến động, huống hồ lại đang tứ chính vị, biểu hiện đến đây hạn gia đình tất có biến động.
2. Thứ lấy can cung bính phi hóa đến xem, thiên đồng hóa lộc nhập bản huynh, đại tài, liêm trinh Hóa kị nhập bản tài, đại nô xung bản phúc, Đại huynh, bản huynh chủ dịch mã và đại tài tương điệp, phi hóa lộc nhập là nhân, biểu có dịch mã biến động nhu dùng tiền; kị xung bản phúc, Đại huynh, canh minh xác biểu hiện tất nhiên sẽ có điều thay đổi.
3. Đến nỗi đến đây đại hạn bao thuở hội biến động? Đương lưu niên bước vào 2008 thâm niên, lưu niên cung mệnh và bản huynh trùng điệp làm đại tài; lưu niên cung tử nữ và bản tài trùng điệp làm đại nô xung lưu điền, bản phúc cập Đại huynh. Phi hóa lộc nhập là đúng giờ, hóa kỵ nhập là định tượng, cũng là tứ chính vị hóa nhập tứ chính vị, vì vậy năm có dọn nhà tình hình.
4. Hơn nữa đảo chủ đến đây năm tại sao lại dọn nhà hai lần? Giang hồ một điểm bí quyết nói một cách thẳng thừng không đến nhất mao tiền, bất quá, nhân không được liên quan đến vấn đề trọng điểm, cho nên xin thứ cho ta ban bảo lưu.
◎ thứ luận đảo chủ thiên kim bị phỏng vấn đề:
A. Án lệ vận dụng phi tinh thuyết pháp: Thái âm cũng là là nữ nhi, sở dĩ bất hạnh bị nước nóng bị phỏng.
B. Khâm thiên tứ hóa suy đoán nhận định:
1. Lấy tá bàn luận sự, bất năng vô hạn thượng cương, hay nhất năng lực lấy đương sự của mệnh bàn lai suy đoán là giai, vạn nhất tình hình thực tế không cho phép tái lấy số nhớ luận sự đi của, vì độ chính xác tự nhiên sẽ tương đối rơi chậm lại.
2. Nếu lấy 『 tá bàn luận sự quan sát tử nữ 』 trạng huống, nhân thắt ở đến đây đại hạn nội đã phát sinh, lúc này lấy đại hạn cung tử nữ lập cực lai luận, can cung ất khiến cho thiên cơ hóa lộc nhập bổn điền, cũng tử của điền; Thái âm Hóa kị nhập bản huynh, cũng tử của huynh xung bản nô, tử của nô, kỳ tượng ý điều không phải rất rõ ràng báo cho biết, là nhân trong chiếu cố không chu toàn của nguyên nhân, mà dẫn đến có cát hung việc phát sinh (nhân huynh nô tuyến là cát hung đường ranh giới).
3. Rốt cuộc là ở đâu cát hung việc phát sinh? Tái chuyển lộc truy kị biết ngay, giáp khiến cho liêm trinh hóa lộc ở bản tài, thái dương Hóa kị ở bản phụ xung bản tật, liêm trinh, thái dương đều chủ nhà đình điện tử, thiết bị điện đồ dùng, xung bản tật cũng tử của tật, tức hài tử đã bị thiết bị điện sản phẩm bị phỏng.
4. Thay đổi một độ lớn của góc, tái lấy lưu niên cung tử nữ phi hóa đến xem, can cung tân, tân khiến cho cự môn hóa lộc nhập bản phụ, lưu phúc cập đại phu, nhân phùng tự Hóa kị tái chuyển liêm trinh lộc tới bản tài, lưu tử cập đại nô, biểu có thể cùng những người bạn nhỏ khác hỉ hí đang lúc không lưu tâm đã phát sinh; văn xương Hóa kị nhập bản nô, lưu thiên cập đại phúc xung bản huynh, lưu mệnh cập đại tài, xung cung chỗ cũng biểu hiện năm nay ( 2008 năm) có tai ách cần phải dùng tiền.
◎ lại bàn về đảo chủ đọc sách cập sự nghiệp thuộc tính vấn đề:
A. Án lệ vận dụng phi tinh thuyết pháp:
Khán đảo chủ đọc sách tinh văn xương tinh, mậu can tham lang hóa lộc nhập mệnh, sử dụng sở học mình, thái độ làm người tố trang web thiết kế, mình cũng mở một cao sâm đảo, mặt khác, mình cũng có tiếp xúc huyền học.
B. Khâm thiên tứ hóa suy đoán nhận định:
1. Đọc sách hạn lấy 『 huynh đệ cung 』 cập 『 cung phụ mẫu 』 đến xem; đến nỗi đọc sách thật xấu yếu từ 『 cung Quan lộc 』 đi tìm đáp án.
2. Đảo chủ mệnh tọa vũ khúc, tham lang Hóa lộc năm sinh, vũ, tham trừ không được phát người thiếu niên ngoại, Hóa lộc năm sinh, kị nhất ở mệnh, nhất ở điền, biểu hiện mọi việc nhu dựa vào chính mình nỗ lực mới có đoạt được, phục nhân định tượng cung vị ở nô bộc cung, cố hữu kháo nhân đề bạt, tịnh làm mướn không công xiêm y tình hình.
3. Mệnh tọa tham lang Hóa lộc năm sinh, tham lang chủ đa tài đa nghệ, cũng ngũ thuật ngôi sao, nhập mệnh tự nhiên và ngũ thuật hữu duyên; lánh sở làm sự nghiệp thuộc tính, lấy lộc chuyển thiên cơ lộc, biểu hiện thuộc lấy động não gân xí hoa công tác. Tái lấy cung tài bạch phi hóa đến xem, tân hóa cự môn phi hóa lộc nhập bản phụ, dĩ kỳ đối cung canh hóa thái dương lộc, là nhân bản cung có thái dương tự Hóa kị, tái chuyển liêm trinh phi hóa lộc nhập bản tài, liêm trinh chủ thiết bị điện, điện tử, võng lộ chờ hành nghiệp là tài lợi lai nguyên.
(Dịch tự động bằng Quick Translator)
Bản gốc:
談對欽天四化與飛星推斷運用之看法
一、斗數與八字此兩套命理學,不管每個人觀念如何是信或不信,但能流傳至今已數千年,必然是有其存在的價值,否則早就被摒棄的不見蹤影了。
二、就『斗數』而言,個人看法不論所學屬何派別或系統,都是老祖宗留下的心血,基本上皆有其吸引人去學的地方,只看自己學的精不精到而已,有句俗話說:『只有狀元的徒弟,沒有狀元的老師』,故學的來源、系統不同,難免理則上有所衝突,但學術畢竟是學術邏輯上仍應維基本的尊重。
三、昨天看到L兄貼了一堆學『四化飛星』基本理念的問題,個人也是從三合、占驗、透派等系統學後,因有諸多盲點無法說服自己,才會一頭鑽入『欽天四化』的領域,老實講所提疑問,也是十餘年前未學欽天四化紫微斗數之盲點,若不是經這些年不斷摸索及整合,恐怕也是在死胡同裡繞不出來;雖然自認還算有所得,但學斗數命理是永遠沒有畢業生的,因你不知何時會踢到鐵板,一旦有問題發生就必須檢討精進或尋求再突破,何況『人上有人、天外有天』命理是永無止境的。
四、昨日H兄很有耐心地就所知逐一說明,若個人記憶不錯,H兄年齡也不過40上下,但學有所執,令人佩服,假以時日,成就定當不凡,不過個人與其在網路對話時,也一再表達學斗數求準確,原則上是沒錯,但那只抓到片斷要訣方式,實不足取也不是長遠之策,猶記學習時師訓即一再告誡,要從培養邏輯推斷程序與理則著手,才能因應千變萬化不同命盤之需求,畢竟靠『訣』圖快方式,非屬學命理應有的心態。
五、基於上述理念,個人不揣淺陋就以『欽天四化與飛星推斷運用之看法』為題,並藉島主命盤,將L兄對飛星用法與欽天四化推斷方法供易友參考:
(一)首先說明:欽天四化紫微斗數之有「四化」,乃因四化是斗數「用神」之精神所在。用者,乃體賴上為用;神者,乃生化變遷無窮而莫測。四化者,乃借「干」遁「星」,假「象」合「支」應「時」,玄化飛渡十二宮。以「象」明「理」,以「星」明「物」,吉凶順理、應數、成局,所以可占卜人命之否泰休咎。故欽天四化的運用理念:
1、不考慮星曜之南北斗;廟旺落陷;天羅地網。
2、以陰陽為體為用;以天地人三才為理則。
3、一盤六宮論,分我他、陰陽、強弱。
4、命盤以兄奴線為吉凶分界線。
5、星曜無吉凶,以氣化為吉凶。
6、化星有象無吉凶,以沖宮斷吉凶,而應於行運。
7、命盤如棋盤,一棋有誤,滿盤皆輸。
8、依天地人三才,一級管一級,長幼有序,論理分明。
(二)、欽天四化紫微斗數包括了『飛宮、飛星與自化』等三大部分,『飛星』運用亦涵括在欽天四化紫微斗數之中,尤以『自化』乃欽天四化紫微斗數精髓中之精髓,因化象變化繁複,沒有長期專注投入很難達到純熟。欽天四化紫微斗數通常將『飛宮』用在命理上、『飛星』則用在風水上;至於『飛星』可否用在論命,依個人經驗是可行的,不過,也有其限制不足之處,故還是尋求正規方法,循序漸進,才能紮穏根基有所成。
(三)再談『欽天四化與飛星推斷』之看法:
◎以島主命盤來看其搬家:
A.案例運用飛星說法:
看搬家,多數人會找田宅宮來飛,但是,這個飛【星】是不一樣的哦!找星,找【太陰星】來飛,因為。此太陰為田宅主在子,宮幹為甲,看忌,太陽化忌在寅宮逢自化忌,沖疾厄申宮,代表田宅與身體無緣了,所以搬家。
B.欽天四化推斷看法:
1.島主命盤為順行運,此大限順行進入第四大限即大命與本命田宅重疊,本田代表與家運、房地產、財庫等有關,宮內坐有天機生年忌、天梁、天姚、陀羅等星,以觀象言,天機為動星,坐生年忌表有變動,況且又在四正位,顯示此限家宅必有變動。
2.次以宮幹丙飛化來看,天同化祿入本兄、大財,廉貞化忌入本財、大奴沖本福、大兄,本兄主驛馬與大財相疊,祿入為因,表有驛馬變動需花錢;忌沖本福、大兄,更明確顯示必然會有所更動。
3. 至於此大限何時會變動?當流年踏入2008年時,流年命宮與本兄重疊而為大財;流年子女宮與本財重疊而為大奴沖流田、本福及大兄。祿入為定時,忌入為定象,也是四正位化入四正位,故此年有搬家之情形。
4.再說島主此年為何會搬家兩次?江湖一點訣說穿了不值一毛錢,不過,因不涉及問題重點,故請恕我予以保留。
◎次論島主千金燙傷問題:
A. 案例運用飛星說法:太陰也是為女兒,所以不幸被熱水燙傷。
B.欽天四化推斷看法:
1.以借盤論事,不能無限上綱,最好能以當事人之命盤來推斷為佳,萬一實況不允許再以借位論事行之,惟其精準度自然會相對降低。
2.既然以『借盤論事觀察子女』狀況,因係在此大限內所發生,當以大限子女宮立極來論,宮幹乙使天機化祿入本田、亦是子之田;太陰化忌入本兄,亦是子之兄沖本奴、子之奴,其象意不是很明顯告知,乃因家裡照顧不周之原因,而導致有吉凶之事發生(因兄奴線為吉凶分界線)。
3.到底是何吉凶之事發生?再轉祿追忌即知,甲使廉貞化祿在本財,太陽化忌在本父沖本疾,廉貞、太陽均主家庭電子、電器用品,沖本疾亦是子之疾,即孩子受到電器產品燙傷。
4.換個角度,再以流年子女宮飛化來看,宮幹辛,辛使巨門化祿入本父、流福及大夫,因逢自化忌再轉廉貞祿至本財、流子及大奴,表可能與其他小朋友喜戲間不留心所發生;文昌化忌入本奴、流遷及大福沖本兄、流命及大財,沖宮所在也顯示今年(2008年)有災厄須花錢。
◎再論島主讀書及事業屬性問題:
A.案例運用飛星說法:
看島主的讀書星文昌星,戊幹貪狼化祿入命,用自己所學,為人做網站設計,自己也開了個高森島,另外,自己也有接觸玄學。
B. 欽天四化推斷看法:
1.讀書限以『兄弟宮』及『父母宮』來看;至於讀書好壞要從『官祿宮』去找答案。
2.島主命坐武曲、貪狼生年祿,武、貪除不發少年人外,生年祿、忌一在命、一在田,顯示凡事需靠自己努力才有所得,復因定象宮位在奴僕宮,故有靠人提拔,並為人作嫁衣裳之情形。
3. 命坐貪狼生年祿,貪狼主多才多藝,亦為五術之星,入命自然與五術有緣;另所從事事業屬性,以祿轉天機祿,顯示屬以動腦筋企劃工作。再以財帛宮飛化來看,辛化巨門祿入本父,以其對宮庚化太陽祿,為因本宮有太陽自化忌,再轉廉貞祿入本財,廉貞主電器、電子、網路等行業為財利來源。