Chương 33: Cung Phúc Đức

Cung Phúc đức có các cát tinh như Tử Vi, Thiên Phủ, Thiên Đồng, Thiên Lương, Lộc Tồn, Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương miếu vượng địa thủ trị thì một đời phúc lộc an khang, sống thọ. Nếu như có các sao Vũ Khúc, Phá Quân, Tham Lang, Cự Môn, Liêm Trinh, Thiên Cơ, Thất Sát, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh hãm địa thì một đời ít phúc khí, làm việc vất vả bôn ba, giảm phúc giảm thọ.

Các thiện tinh nếu như gặp Tứ sát Không Kiếp Hao Kị, thì phúc lộc sẽ giảm đi, thân tâm bất an, làm việc vất vả, tuổi thọ giảm.

Lưu niên đẩu quân ở nguyên mệnh bàn đi qua cung Phúc Đức, gặp cát tinh thì sẽ có một năm phúc lộc thuận lợi, còn nếu gặp các hung sát tinh thì sẽ có một năm khó khăn gian khổ, vất vả.

Tử Vi

Một đời gặp được quí nhân, Miếu vượng địa thì phúc hậu, cả cuộc đời an lạc, tính tình cần cù, hứng thú với nhiều thứ, nhiệt tình và công tâm với sự nghiệp, cũng chủ về sống thọ, cung này và cung mệnh đều tốt thì tuổi thọ cao (trên 80), nếu thêm các sao tốt thì an nhàn, thêm các sao xấu thì vất vả, phúc khí suy giảm.

Tứ sát, Không Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình thủ chiếu, phúc bạc lại hay phiền não, thường tự tìm lấy phiền não. Thêm Hỏa Tinh thì làm việc hấp tấp. Có Hóa Kỵ thủ chiếu, thì đa sầu đa cảm.

Tử Vi, Thiên Phủ cư Dần, Thân, bản tính lạc quan, biết cách hưởng thu, chủ quí, phúc thọ song toàn, cả đời được hưởng phúc thọ.

Tử Vi, Tham Lang cư mão dậu, miếu vượng địa trước khó sau dễ, tuổi trẻ vất vả, về già được phúc lộc.

Tử Vi, Thiên Tướng cư Thìn, Tuất, được hưởng phúc lộc, tốt thứ nhì sau Tử Phủ Dần Thân.

Tử Vi, Thất Sát cư Tị, Hợi, chí quá cao, thường vì hiện thực không phù hợp với lý tưởng nên phiền não, khi trẻ vất vả, trung niên trở ra có thể an nhàn, toại lòng như ý.

Tử Vi, Phá Quân cư Sửu, Mùi, khi trẻ lao tâm lao lực, về già an lạc hưởng phúc, thường hay tự tìm niềm vui, mù quáng tự đánh giá cao bản thân.

Thiên Cơ

Chủ vất vả, ít được an nhàn, khi trẻ càng bận rộn, tinh thần bất an, từ trung niên trở ra có thể được an nhàn. Thiên Cơ suy nghĩ nhiều, hoạn được hoạn mất, thêm Hóa Kỵ càng nặng, chủ bất an, hay suy nghĩ, mất ngủ. Sống khá thọ (trên 60), nếu cung này và cung mệnh đều tốt, thì tuổi thọ có thể tăng thêm. Sở thích nhiều, nhưng có khuynh hướng học mà không thực hành, tính thích tôn giáo, học thuật, thêm Hóa Khoa và Văn Khúc, Hoa Cái thì hợp nghiên cứu thuật số chiêm bậc.

Kình Đà thủ chiếu, giảm phúc thọ, khó khăn gian khổ, tự tìm phiễn não, cả đời bận rộn. Hỏa Linh, Không Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao thủ chiếu, giảm phúc thọ, bận rộn vất vả, phúc bạc, hay phiền muộn.

Thiên Cơ, Thái Âm cư dần thân, chủ an nhàn vui vẻ, có phúc lộc, có điều tâm trí rối loạn không được yên bình, thích tìm sự yên tĩnh trong cái ồn ào.

Thiên Cơ, Cự Môn cư mão dậu, lao tâm lao lực, thường thay đổi chủ kiến giữa chừng, tư duy mẫn cảm, ở Mão thì tốt, ở Dậu thì vất vả, hay bất an.

Thiên Cơ, Thiên Lương cư thìn tuất, được cả phúc lẫn lộc, có thể tự tìm kiếm hưởng thụ.

Thái Dương

Nóng vội, thích động không thích tĩnh, tính tình thông minh sáng dạ, nhiệt thành với xã hội, phát đạt trong cái bận rộn, có quí nhân phù trợ. Thái Dương nhập miếu được phúc thọ quí, tuổi thọ cao (trên 70). Nếu hãm địa thì hay tự khiến bản thân bận rộn, thêm các sao ác Tứ sát thì giảm phúc thọ, lại hay vất vả gian khổ. Đối với người nữ thì đây là mẫu người của sự nghiệp.

Nữ mệnh, lấy được chồng nhiệt tình, trong khuê phòng là người biết hưởng thụ khoái lạc. Mệnh hoặc Cung này có Đào Hoa chiếu thì nặng thêm, nhu cầu tình dục cao, hoặc dâm loạn.

Kình Dương, Hỏa Tinh thủ chiếu, không có chuyện gì nhưng vẫn ngược xuôi tất tả, hoặc vì chuyện của bạn bè mà bận rộn. Thái Dương, Thái Âm cư sửu mùi, Nhật Nguyệt đồng thủ, chủ đại cát, bận rộn nhưng vẫn có thể hưởng thụ an nhàn vui vẻ.

Thái Dương, Cự Môn cư Dần, Thân, miếu vượng địa thì trẻ tuổi vất vả sau an nhàn, trong cái bận rộn mà sinh phúc.

Thái Dương, Thiên Lương cư thìn tuất, có sở thích biếng nhác của bậc danh sĩ, hoặc tiêu hóa kém, chủ kiến rất mạnh, tự tìm bận rộn. Cung Mão thì phúc lộc song toàn, cung Dậu thì lao tâm khổ tứ nhưng vẫn khó khăn.

Vũ Khúc

Lao tâm lao lực, nóng vội cố chấp, không biết cách hưởng thụ. Miếu vượng địa thì an nhàn vui vẻ hưởng phúc, thọ trên 60 tuổi, hội thêm các sao tốt thì tuổi thọ tăng, có khả năng kiếm tiền. Bình hòa thì trước khó sau dễ. Hãm địa hoặc thêm Tứ sát, tinh thần hư không, bản thân có kĩ nghệ, phúc bạc, vất vả khó khăn. Thêm các sao Đào Hoa, chủ về niềm vui thú rượu chè, sắc đẹp. Vũ Khúc, Hóa Kỵ, hao tổn tâm sức. Hội Liêm Trinh Hóa Kỵ, chủ tự ti, sống nặng về tình cảm.

Vũ Khúc Thiên Phủ cư Tử Ngọ, khi trẻ gặp khó khăn, trung niên trở ra thì an nhàn vui vẻ hưởng phúc. Vũ Khúc Tham Lang cư sửu mùi, đa tình, hay có niềm vui rượu chè sắc đẹp, ban đầu khó khăn về già được an nhàn.Nếu gặp nhiều sát tinh thì một đời gian khổ. Thêm Hỏa Tinh thì được hưởng vui vẻ khoái lạc.

Vũ Khúc, Thiên Tướng cư Dần, Thân, có phúc lộc thọ vinh hoa.

Vũ Khúc, Thất Sát cư mão dậu, vui ít buồn nhiều, đời sống tinh thần không tốt đẹp, kinh doanh độc lập, hay phiền lòng bất an, trước khổ sau an nhàn.

Vũ Khúc, Phá Quân cư tỵ hợi, vui ít buồn nhiều, đời sống tinh thần không tốt đẹp, hay phải ngược xuôi bất an, trẻ tuổi khó khăn về già được an nhàn.

Thiên Đồng

Là Phúc tinh, chủ hưởng phúc, cả đời được vui vẻ, đời sống tinh thần đầy đủ, có cuộc sống thú vị, biết cách hưởng thụ, khả năng thích nghi với hoàn cảnh cao, gặp chuyện gì cũng có người khác gánh vác thay. Miếu vượng địa thì tốt, cả đời hưởng phúc. Bình Hòa thì trước khó sau dễ. Nếu hãm địa, thêm Tứ sát Không Kiếp thì cuộc sống gian khổ.

Thiên Đồng, Thái Âm cư tý ngọ, phúc lộc an khang, vui nhiều buồn ít, có thể nhận được sự ưu đãi bảo trợ của quí nhân. Người nữ dung mạo đẹp, bề ngoài có khí chất, có sức thu hút.

Thiên Đồng Cự Môn cư sửu mùi, có phẩm chất tu dưỡng. khi trẻ vất vả về già an nhàn. Hội Đà La, hay tự tìm phiền não.

Thiên Đồng Thiên Lương cư dần thân, đầy đủ phúc lộc thọ, nhưng hay bận rộn. Hội Không Kiếp thì bị giảm phúc.

Liêm Trinh

Chủ bận rộn hay suy nghĩ, không được nghỉ ngơi, nếu hội nhiều sao tốt thì trong cái bận rộn sinh phúc, thọ trên 70. Bình hòa thì hay bất an, phải bôn ba. Nếu hãm địa lại thêm Tứ sát thì nghèo khó. Tứ sát Đại Hao thủ chiếu thì vô phúc mà vất vả.

Liêm Trinh, Thiên Phủ cư thìn tuất, lộc nhiều hơn phúc, có thể tự tìm thấy niềm vui, nhưng thân bình ổn mà tâm vẫn vướng bận.

Liêm Trinh Tham Lang cư tỵ hợi, phúc lộc khó khăn, thân tâm đều bất an, bận rộn khác thường. Hội Hóa Kỵ, cả đời ưu sầu bất an, lao tâm khổ tứ, hoặc mất ngủ. Hội Xương Khúcthì chú trọng hưởng thụ về mặt tinh thần, hội Kình Đà thì trọng hưởng thụ về vật chất.

Liêm Trinh Thiên Tướng cư Tí Ngọ, thọ nhiều hơn phúc, có thể tự có được niềm vui, tuổi trẻ vất vả về già hưởng phúc. Liêm Trinh Thất Sát cư sửu mùi, phúc bạc lộc bạc, cả đời vất vả bận rộn, ít được hưởng thụ.

Liêm Trinh Phá Quân cư mão dậu, không cam chịu cảnh tĩnh, lao tâm phí lực mà vất vả gian khổ.

Thiên Phủ

Là người cẩn thận, bình tĩnh, hưởng phúc, Miếu vượng địa thì phúc lộc đều tốt, tài vận tốt, cung này và cung mệnh đều tốt, cả đời bình an, thọ trên 85 tuổi, bình hòa thì trước khó sau dễ. Nếu hãm địa lại hội sát tinh thì gian khó.

Đà La thủ chiếu, keo kiệt, thích tự chuốc phiền não. Hội Hỏa Linh, thường ưu sầu vì nhiều chuyện không đáng có. Kình Dương, Thiên Hình thủ chiếu, trong lòng phiền muộn bất an, thường cảm thấy tinh thần bị uy hiếp. Không Kiếp, Đại Hao thủ chiếu, không có chuyện gì được nhàn tản.

Thái Âm

Thích tĩnh, sáng sủa, không thích tranh chấp, là người có tư tưởng chậm rãi, chú trọng đời sống tinh thần, thích nghiên cứu về tôn giáo, triết học, thần bí học, chiêm bậc học. Nhập miếu phúc lộc song toàn, an lạc hưởng phúc, thọ trên 75 tuổi. Bình Hòa thì có buồn cũng có vui. Hãm địa thì tinh thần cô quả, bi quan, hướng nội, hội Sát tinh thì vất vả thêm khổ. Nam mệnh khá có duyên với người khác giới, tự cảm thấy có sức thu hút, gặp Đào hoa thì có người yêu anh ta đến chết đi sống lại.

Thái Âm Hóa Kỵ, bên ngoài bình tĩnh, bên trong bất an. Hội Xương Khúc đồng cung, có sự hưởng thụ tao nhã thanh cao. Hội Đà La, Hỏa Tinh đồng cung thì gian trá, âm mưu, không toàn vẹn, hay tự phiền não và tìm việc bận rộn. Hội Kình Dương, Linh Tinh đồng cung thì gian trá, âm mưu, không đầy đủ. Hội Không Kiếp, ảo tưởng quá nhiều.

Tham Lang

Cả đời bận rộn bôn ba, nhập miếu thì không phá, hội cát tinh cát hóa, là người hưởng thụ thú vui thích ăn uống, thích rượu hoặc thích sắc dục cờ bạc, có chuyện phong lưu. Cung mệnh có cát tinh thì chủ quí chủ thọ, thọ trên 63 tuổi. Hãm địa lại thêm sát tinh thì khó khăn vất vả.

Tham Lang Hóa Kỵ, có phiền não về tình cảm, dễ phát sinh vấn đề khi giao lưu với người khác phái. Hồng Loan, Thiên Hỉ, Đào hoa, Thiên Diêu thủ chiếu, là người phong lưu, đào hoa, có niềm vui thích với nữ giới. Kình Đà, Thiên Hình, Đại Hao, Không Kiếp thủ chiếu, hay phiền não tranh chấp, phúc bạc bất an. Hỏa Linh đồng cung, tuy rằng có thể hưởng phúc, nhưng nóng vội, thích đầu cơ.

Cự Môn

Việc gì cũng đến tay, lao tâm lao lực, cả đời tinh thần bất an, ít được vui vẻ. Nhập miếu hưởng phúc, dễ sinh chuyện thị phi, cung mệnh có nhiều sao tốt thì thọ trên 70 tuổi. Bình hòa hoặc hãm địa, hay ưu sầu, buồn bã, thần kinh suy nhược.

Cự Môn Hóa Quyền Lộc, hao tổn sức lực và tinh thần, theo đuổi mãnh liệt nhu cầu vật chất, về mặt tinh thần không vui vẻ. Cự Môn Hóa Kỵ, tâm thần bất định, hay mất ngủ, làm việc hay tiến thoái do dự, hoài nghi, cả đời không được vui vẻ. Tứ sát thủ chiếu, tự tìm lấy phiền não, đa sầu đa cảm, khẩu thiệt tranh chấp, không có phúc để hưởng.

Thiên Tướng

Thường khá coi trọng hưởng thụ vật chất, đề cao ăn ngon mặc đẹp. Miếu địa thì an nhàn hưởng phúc, vui nhiều buồn ít, phúc khí tự nhiên. Cung này và cung mệnh đều tốt thì thọ trên 80 tuổi. Bình hòa, hãm địa lại hội các sao xấu Tứ sát thì chắc chắn giảm thọ, cả đời lao tâm bận rộn, cuộc sống không bình yên, ít được hưởng thủ.

Tả Hữu Lộc thủ chiếu, hưởng thụ niềm vui, phú quí thọ đều có. Hóa Kỵ thủ chiếu, suy nghĩ nhiều, tâm trí không được thanh thản. Không Kiếp đồng cung, hay mơ mộng tưởng tượng, ít khi thực tế, phúc bạc. Tứ sát thủ chiếu, phúc bạc. tinh thần không an định, làm việc dễ sinh việc rắc rối.

Thiên Lương

Là người chú trọng đời sống tinh thần, có thể kí thác ở mặt tinh thần, hoặc có hứng thú đối với văn học, tôn giáo, y học. Miếu vượng địa thì phúc lộc song toàn, hưởng yên bình vui vẻ, có phong thái của bậc danh sĩ. Cung này và cung mệnh đều tốt thì thọ trên 83 tuổi. Bình hòa hay hãm địa hội các sao xấu Tứ sát, thì hay vướng chuyện thị phi, khẩu thiệt thị phi, bôn tẩu phiêu dạt, bi quan, phúc bạc.

Tị Hợi Thân hãm địa, hội Thiên Mã, Không, Kiếp, Đại Hao, hay phải bôn ba không yên. Hội Thiên Vu, tư tưởng siêu thoát. Hội Hoa Cái, có tôn giáo tín ngưỡng, hội Không Vong, tư tưởng không dễ thông cảm cho người bình thường. hội Hỏa Tinh, phiền não bất an, giả vờ thiện lành. Hội Linh Tinh, trong tư tưởng có nhiều điều mờ ám, giả vờ thiện lành. Hội Kình Đà, giả vờ thiện lành, tự tìm phiền não. Hội Hóa Kỵ, vô phúc, hay phiền não.

Thất Sát

Thất Sát nhập miếu cả đời vất vả, tính thích ỷ mạnh phô trương, hội cát tinh thì lo nghĩ. Lý tưởng đa phần nặng về lợi ích cá nhân, mỗi khi gặp trắc trở, thì cảm thấy mình không bằng người khác, ôm một bụng tức vào người. Bình hòa hay hội sát tinh nặng tư tưởng tiêu cực, làm nhiều thành công ít, một đời vô phúc. Mệnh cung tốt thì thọ đến trên 60 tuổi.

Với nữ mệnh là điều không tốt, đắm chìm trong sự thoái lạc, địa vị không cao, hoặc làm những công việc có tính chất phục vụ cuộc sống thường ngày, cũng chủ hình thương khắc phu, là vợ lẽ hoặc kết hôn muộn, hoặc lấy người đã từng li hôn. Nếu như hội Sát Kỵ, cung mệnh không tốt thì là ca kỹ. Sách có viết: “(Nữ mệnh) Thất Sát đơn cư phúc đức, nữ nhân thiết kị, tiện vô nghi”.

Nhập miếu hội cát tinh, thì phúc thọ khí cao, nhưng không lợi người vợ, chủ hình khắc hoặc kết hôn muộn. Hội Hóa Kỵ, đa sầu đa ưu, nhiều chuyện thị phi.

Phá Quân

Ngoài hào nhoáng trong hư sầu, hay ưu phiền không vui, ít niềm vui, làm chuyện gì cũng hay hối hận, không vừa lòng, đời sống tinh thần không an định. Miếu vượng địa thì dứt khoát, quyết đoán, chuyện gì cũng tự tay làm, vì vậy hay tốn công tốn sức. Cung mệnh có cát tinh thì thọ trên 57 tuổi. Hãm địa thì phúc bạc, hội Tứ sát thì gian khổ, phiền muộn bất an, làm nhiều mà thành công ít, tuổi thọ bị giảm.

Hội Hóa Kỵ thì hay ưu tư, chuyện gì cũng không quyết đoán. Thêm Không Kiếp thì hay ảo tưởng lãng mạn mà ít thực tế.

Văn Xương, Văn Khúc

Văn Xương: Miếu vượng địa thì phúc lộc vinh xương. Cung mệnh có sao tốt thì thọ đến 77 tuổi hoặc 83 tuổi. Hãm địa hội Tứ sát thì tuổi thọ giảm mà bất an.

Văn Khúc: Miếu vượng có thêm các cát tinh thì phúc lộc đều có. Cung mệnh tốt thì thọ trên 63 tuổi. Bình Hòa hoặc hãm địa hội Tứ sát thì bất an. Hễ Xương Khúc nhập Phúc Đức, thì người có nhiều thú vui, thông minh phong lưu, có khí chất phong cách, đa nghệ, biết cách hưởng thụ, thích đọc sách, bẩm sinh lạc quan, có hứng thú với đồ của người khác giới.

Tả Phụ, Hữu Bật

Tả Phù: hội cát tinh thì có cả phúc lộc, độc thủ thì về già mới yên ổn, thọ trên 80 tuổi, thêm Tứ sát Không Kiếp thì phúc lộc thọ đều giảm.

Hữu Bật: phúc lộc toàn mĩ, hội cát tinh thì đời ít chuyện buồn. Cung mệnh có cát tinh thì thọ trên 80 tuổi, thêm Tứ sát Không Kiếp thì phúc lộc thọ đều giảm.

Hễ cung Phúc Đức có Phụ Bật, thì cuộc sống yên định, biết cách hưởng thụ, lạc quan, độ lượng, thích tham gia.

Thiên Khôi, Thiên Việt, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa

Chủ một đời làm bạn với người quyền quí, hay nhận được sự giúp đỡ, cả đời hưởng phúc, đời sống giàu có, tinh thần vui vẻ, nhiều cát tinh củng chiếu mà cung bản mệnh tốt thì thọ trên 77 tuổi.

Lộc Tồn

Cả đời được hưởng nhiều phúc, an lạc, một đời vui vẻ, thêm cát tinh thì càng đẹp, thọ trên 78 tuổi, thêm Hỏa Linh thì giảm phúc, khó khăn, kỵ gặp Không Kiếp sẽ ít phúc không được toại lòng.

Kình Dương, Đà La

Kình Dương: Nhập miếu thì trong khi làm việc có phúc, hãm địa thì bôn ba vất vả, tự tìm phiền muộn, nếu có cát tinh cùng chiếu thì giảm ưu sầu. Hãm địa lại hội Hỏa Linh, Không Kiếp thì phúc bạc thọ giảm, khó mà sống lâu.

Đà La: Nhập miếu có cát tinh thì chủ phúc nhưng không tránh được vât vả, hãm địa gian khổ kiếm sống, tự tìm phiền não,hội Sát tinh Không Kiếp thì phúc bạc lộc ít, mà tuổi thọ giảm.

Hỏa Tinh, Linh Tinh

Độc thủ thì vât vả gian khổ, được nhiều cát tinh chiếu thì bình thường, tuổi già toại chí, thọ trên 57 tuổi, hội Sát Ác tinh thì càng khó khăn.

Hễ Kình Đà Hỏa Linh Tứ sát nhập Phúc Đức, thì chủ bận bịu, ít được nghỉ ngơi, đời sống tinh thần bất an, vui ít buồn nhiều, tổn thọ tổn phúc.

Địa Không, Địa Kiếp

Chủ bận rộn ít phúc, tổn phúc tổn lộc, hay bi quan, hay ảo tưởng, làm nhiều nhưng thành quả ít, lí tưởng và thực tế thoát ly nhau, làm chuyện gì cũng bỏ cuộc giữa chừng.

Hóa Kỵ

Chủ bận rộn ít được nghỉ ngơi, chuyện gì cũng nghĩ không thông, làm không tới, tinh thần bất an, hay sầu khổ, tổn phúc tổn thọ.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.