SAO LIÊM TRINH TỌA MỆNH CUNG THÂN

Ngũ hành ậm dương sao Liêm Trinh thuộc âm hỏa, là sao thứ 5 của bắc đẩu, hóa khí là “tù” “sát”, tại cung Quan Lộc thì chủ về quan lộc, tại cung mệnh thân thì là đào hoa thứ.

DUNG MẠO VÀ TÍNH CÁCH

Người có sao Liêm Trinh tọa mệnh cung Thân, thân hình vừa vặn, lông mày rậm, miệng rộng, mặt ngang, mắt sáng, mày sắc, răng lợi đều đặn, nhanh mồm, ngữ điệu trầm bổng, tinh thần bề ngoài tốt, ngang ngược. Tâm địa tàn bạo, không quen lễ nghi, cá tính cứng rắn, thẳng thắn, không e thẹn, năng lực biểu đạt giỏi, phóng khoáng không câu nệ, cởi mở bay bổng, phản ứng nhanh nhạy. Tính khí tàn bạo, có khí phách, đa nghi, tâm tư bất ổn, hiếu thắng, dễ nổi giận, tính phong lưu, thích mạo hiểm, thích đánh bạc, thường “tự lượng sức mình”, phần lớn “không dựa dẫm vào người thân”. Theo lẽ phải nhưng không hợp với mọi người, thị phi phân minh, dám làm dám chịu, tận tình với công việc, thích quan điểm mới, có tính khôn vặt đầu cơ nhỏ, kiến thức uyên bác, quan niệm đạo đức kém, tự cao tự đại. Có chí tiển thủ lớn, có năng lực lãnh đạo, nhiệt tình giúp đỡ mọi người, dốc hết sức để làm việc, không chịu khuất phục, chấp hành nghiêm chỉnh, cuối cùng có thể đạt được thành tựu. Thích vui vẻ náo nhiệt, lúc nhàn nhã thì thích vui chơi. Tính soi mói, dễ mất lòng người khác, thành công chắc chắn được mọi người ngưỡng mộ, thất bại lại dễ bị chê cười. Khẳng khái với bạn bè, dốc sức đi giúp đỡ, quan hệ tốt với mọi người, nhiều đào hoa, có duyên khác giới. Khi bất đồng quan điểm thường không kiêng nể mà còn phê phán công kích thêm.

Nữ mệnh, thông minh xinh đẹp, khí chất đoan trang, thanh tú khéo léo, khái quát phân minh, tính tình mạnh mẽ, tính tự tôn cao, mọi việc đều rất cố chấp nhưng không hề lười nhác, đố kỵ, quản chồng rất chặt. Khi còn trẻ được nhiều người khác giới yêu thích, sau khi kết hôn biết lo liệu cho gia đình nên được chồng kính trọng.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Sao Liêm Trinh là sao hay thay đổi, tại cung Quan Lộc chủ về quan lộc, tại Thân mệnh lại là đào hoa thứ, chủ về tù, sát lại chủ vế tà, điều này khiến cho thân phận sao Liêm Trinh trở nên vô cùng phức tạp, nói là họa lại có chút phúc, nói là phúc thì họa nhiều hơn phúc.

Sao Liêm Trinh là sao tù, hàm ý hình tượng của chữ “tù” (trong tiếng trung) là người bị nhốt trong bốn bức tường kín, mang ý có tài nhưng không gặp thời, bị chế ngự, bị nhốt lại, thị phi cũng rất nhiều. Sao Liêm Trinh là sát tinh, đại diện cho quyền uy, hợp với chính trị, quân đội, cảnh sát, công chức, có tác dụng ở cả 12 cung mệnh bàn, cũng đều có triển vọng, đặc biệt là tại cung Quan Lộc càng thể hiện rõ đặc tính của sao Liêm Trinh. Sao Liêm Trinh lại chủ về tà, là người ngạo mạn, không thích bị trói buộc, không quan tâm bề ngoài, không để tâm đến thái độ khác lạ của người khác, trói cũng được, thả cũng được, là nhân vật anh hùng quyết không rơi lệ, khó tránh gây ra thị phi.

Sao Liêm Trinh là sao đào hoa chỉ đứng sau sao Tham Lang, khác nhau ở chỗ sao Tham Lang tươi đẹp lại đa tài còn sao Liêm Trinh thanh tú đoan trang, khí chất cao thượng, duyên khác giới đẹp. Đào hoa của sao Liêm Trinh thường đến cùng công việc, hoặc do tính chất công việc bắt buộc phải tiếp xúc với rất nhiều người khác giới như ngành ẩm thực, ngành may mặc hoặc nữ thì làm tiếp viên hàng không, lễ tân. Dạng đào hoa này quan hệ xã hội nhiều, là dạng tình cảm say đắm kiên định, có chút buông xuôi và cởi mở, không chỉ là thứ đào hoa thể xác.

Sao Liêm Trinh chủ quan lộc, sao Thái Dương cũng chủ về quan lộc. Quan lộc của sao Thái Dương là dạng động, tức là phải là việc mới có được thu hoạch. Quan lộc của sao Liêm Trinh là dạng tĩnh, đại diện cho trạng thái kinh doanh và kiếm tiền, do bản chất sao Liêm Trinh là tham lam, hiếu chiến, hữu dũng hữu mưu, lại chủ về tà, do đó thích sử dụng những thủ đoạn không chính đáng để đầu cơ làm giàu, có thể nói là cả thiện cả ác, tạo hóa của nó chính là “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”.

Người có sao Liêm Trinh tọa mệnh, yêu nghề vui vẻ, thời niên thiếu quá nửa phải trải qua vất vả, nuôi dưỡng bản năng nhẫn nhịn chịu khó, sau khi trưởng thành có sự nghiệp là có thành tựu nhưng coi trọng hưởng thụ cuộc sống vật chất, không ngăn được cám dỗ của dục vọng, lộ ra bản tính tham, tranh, tà, đi vào con đường mạo hiểm, đầu cơ, bài bạc.

Sao Liêm Trinh thích giao tiếp xã hội, thích thể hiện, trong quan hệ giữa hai người với nhau hiểu được đạo lý “phải cho đi mối nhân lại được”, “vui một mình không bằng mọi người cùng vui”, dùng khả năng xử sự hài hòa để xây dựng mối quan hệ xã giao tốt đẹp.

Tù của sao Liêm Trinh chỉ người bị nhốt trong khung, tài năng sớm có, có cảm giác an toàn. Do vây, người có sao Liêm Trinh tọa mệnh thiên về tự “bảo hộ” và “trang bị”, cũng biết đi bảo vệ đoàn thể. Sự bảo hộ hợp lý khiến cho sao Liêm Trinh có rất nhiều ưu điểm vượt trội các sao khác. Sự bảo hộ không hợp lý dễ rơi vào các xu hướng các sau:

Có nhiều sợ hãi với “người” hoặc hoàn cảnh, thường rơi vào bất an và lo lắng trong thời gian dài.

Bảo hộ thái quá sẽ dẫn đến thể trạng mẫn cảm như dị ứng da, mũi và đường hô hấp, dị ứng thuốc và đồ ăn.

Dùng sai quan hệ xã hội, như nịnh bợ những người không tốt với mình, kết quả khiến cho bản thân càng căm hận; mong những người không giúp được mình đến giúp đỡ, kết quả lại chữa tốt thành xấu, khiến cho bản thân tức giận.

Phát huy tối đa các đặc tính của sao Liêm Trinh chủ về sát (quyền uy), chủ về tù (bảo hộ và trang bị), đào hoa thứ (hay tiếp xúc với người khác giới) và đặc tính thích giao tiếp, giỏi kết nối, thích thể hiện, các công việc thích hợp cho nó:

Quân đôi, cảnh sát, chính trị, công chức, bảo vệ bà mẹ và trẻ em, bảo vệ đất nước, nhân dân và trẻ em.

Thiết kế nội thất, thợ làm tóc, chuyên viên thẩm mỹ, công ty trang sức và bác sĩ chỉnh hình; đồ trang trí, châu báu, mỹ phẩm và mỹ nghệ để trang trí nhà cửa, đầu tóc, diện mạo và thân thể.

Công việc biểu diễn nghệ thuật và giải trí để phát huy đặc tính thích thể hiện.

Ngành ăn uống và phục vị đại chúng, tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch và lễ tân (nữ), để tiếp xúc với nhiều người khác giới.

Các công việc quan hệ công cộng, truyền thông đại chúng, quản lý hành chính và công việc xã hội, để vận dụng đặc tính thích giao tiếp, giỏi kết nối.

Người có sao Liêm Trinh tọa mệnh có thể phát triển khả năng bảo hộ bản thận với người khác tức là vừa bảo hộ bản thân vừa bảo hộ người khác thì mới khiến cho thể xác và tinh thần của sao Liêm Trinh hợp nhất. Nếu như có thể ưu tiên bảo vệ người khác thì cái khung giam giữ sẽ tự động biến mất, sao Liệm Trinh nhờ vậy mà không còn bị “tù”, mà có thể phát huy đầy đủ tài năng trở thành người có thể đội trời đạp đất, vô ưu vô lo; làm bất cứ việc gì cũng dược thuận buồm xuôi gió, phát huy tất cả.

Ngoai ra, sao Liêm Trinh có thể cất giấu cá tính bạo tàn dễ tức giận, bề ngoài không dễ nhận thấy, nhu cầu vật chất của sao Liêm Trinh rất lớn, cho nến chú ý tu dưỡng, sinh hoạt có quy luật tình cảm trước và sao hôn nhân không đổi thì có thể chế ngự khuyết điểm của sao Liêm Trinh mà còn phát huy được đặc tính của nó.

Sao Liêm Trinh gặp sao Tử Vi nắm uy quyền gặp sao Lộc Tồn chủ về phú quý; gặp sao Văn Xương giỏi lễ nhạc; gặp sao Thất Sát có vinh quang trong quân đội, nhưng quá cố chấp, cá tính quá mạnh mẽ. Tại cung quan lộc có uy quyền, tại cung mệnh thì phong lưu, là ngôi sao biến hóa đa dạng, trong 12 cung đều phải xem xét kỹ lưỡng.

Sao Liêm Trinh thích gặp sao Thiên Tướng, nếu như lại gặp được sao Tả Phù, Hữu Bật thì có thể nắm thực quyền. Nhưng sao Liêm Trinh, sao Thiên Tướng cùng tọa mệnh lại gặp sao Kình Dương, trở thành “hình tù giáp ấn cách”, hình thương họa nặng, thị phí không ngừng, cuộc đời kiện tụng.

Sao Liêm Trinh tọa mệnh, cung Quan Lộc ắt có sao Vũ Khúc, nếu như lại gặp sao Văn Xương, Văn Khúc cùng củng hoặc cùng chiếu tại ba phương bốn hướng, gọi là “Liêm Trinh văn vũ cách”, văn võ song toàn. Sao Liêm nhập miếu đứng một mình tại cung Dần, Thân thì cuộc đời phúc khí vẹn toàn, nhưng tuổi thọ không cao, tình cảm không thuận, hình thương liên tiếp.

Sao Liêm Trinh kỵ bốn sát tinh là Dương, Đà, Hỏa, Linh dễ có cung hình, thị phị, tai nạn xe; gặp sao Dương, Đà đều chủ về hình thương. Sao Liêm Trinh có thể chiu được hai sát tinh Không, Kiếp, sao Liêm Trinh ngồi một mình gặp sao Không, Kiếp thì là nhân viên công chức có chức vự cao, hoặc kỹ sư có chuyên môn.

Sao Liêm Trinh gặp thêm sao Phá Quân, sao Thiên Phủ, lại gặp Hỏa Tinh thì dễ tự tìm phiền não, tự chuốc lấy phiền phức.

Sao Liêm Trinh hóa lộc vào cung Thân, mệnh, là đào hoa thứ, có uy quyền. Sao Liêm Trinh hóa quyền vào cung Mệnh, cung Quan Lộc, chủ về quan lộc.

Tất cả các sao đều, sợ sao Hóa Kỵ, đặc biệt là sao Liêm Trinh, sao Tham Lang và sao Thiên Cợ lại càng sợ sao Hóa Kỵ. Sao Liêm Trinh là sao “tù”, nếu Liêm Trinh gặp hóa kỵ thì kết cục bị hút chết, không tháo ra được, tinh thần thể xác bị giam cầm, trăm nghìn khó khãn, tai họa không nhẹ. Sao Thiên Cơ chủ về lo xa tính rộng, mọi mặt đều chu toàn, sao Thiên Cơ hóa kỵ thì mọi việc đều trục trặc sai sót, càng ngẫm càng ra vấn đề. Sao Tham Lang được ví là con quỷ dục vọng, sao Tham Lang hóa kỵ thường do dục vọng quá cao, tất cả mọi cố gắng cuối cùng chỉ là ảo ảnh, bị tan vỡ.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.